Sau Singapore, tàu chiến Đức sẽ cập cảng Sài Gòn

Hiếu Bá Linh, tổng hợp

21-12-2021

Lần đầu tiên, tàu chiến Đức băng qua Biển Đông sau gần hai thập niên, kể từ năm 2002. Ngày 15-12-2021, khinh hạm Bayern đã đi theo lộ trình thương mại thông thường vào Biển Đông, một hành động được cho là Berlin muốn tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực này cùng các nước phương Tây.

Dù tránh đi ngang qua eo biển Đài Loan và vùng biển gần các đảo tranh chấp mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, nhưng Trung Quốc cũng đưa tàu chiến ra theo dõi. Những hành động quân sự của Mỹ và các đồng minh ở khu vực sát Đài Loan và gần các đảo tranh chấp thường bị Bắc Kinh lên tiếng chỉ trích kịch liệt.

Nhằm gián tiếp cho biết sự hỗ trợ của Mỹ, ngày 20-12 trên Twitter của trang khinh hạm Bayern viết: “Một bó hoa lớn cảm ơn sẽ được gửi đến Hạm đội 7 Hoa Kỳ, đã cung cấp nhiên liệu cho chúng tôi lần thứ 4 trên Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Lần này là tàu chở dầu USNS Yukon của Hải quân Hoa Kỳ“.

Hôm nay, ngày 21/12, tàu chiến Bayern đã đến Singapore. Phát biểu trước các phóng viên trên tàu Bayern tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, Tư lệnh Hải quân Đức, Phó Đô đốc Kay-Achim Schönbach, đã mô tả việc triển khai con tàu khu trục này tới Biển Đông như “phần mở đầu”.

Ông Schönbach nói: “Lần này, chúng tôi bắt đầu bằng những bước đi nhỏ… có lẽ chúng tôi sẽ băng qua eo biển Đài Loan trong lần tới, dựa trên nền tảng song phương”.

Theo bản đồ lộ trình của tàu, sau Singapore, tàu chiến Đức Bayern sẽ cặp bến cảng Sài Gòn trong thời gian tới.

Lộ trình của tàu chiến Đức. Nguồn: Quân đội Đức (Bundeswehr)

Tất cả kế hoạch và hành trình lần này của tàu Bayern là do chính phủ cũ của Đức hoạch định. Trong phần lớn khoảng thời gian cầm quyền kéo dài 16 năm của cựu Thủ tướng Angela Merkel, Đức luôn phải “đi trên dây” khi một mặt phải duy trì quan hệ chiến lược với đồng minh Mỹ, cùng lúc tránh đưa ra quan điểm cứng rắn với Bắc Kinh, đối tác thương mại hàng đầu của họ.

Bây giờ, chính phủ mới của Đức có quan điểm và thái độ cứng rắn hơn đối với Bắc Kinh. Ông Schönbach cũng cho biết, theo kế hoạch Đức sẽ triển khai thêm nhiều chiến hạm, có thể cả máy bay, tới khu vực này, bắt đầu từ năm 2023.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN


  1. Giữa Đại dịch siêu vi trun..g c..uốc, ngành Hàng không hóa thành Không !
    ***********************************

    Thiên nga bầu trời Boeing hóa ngựa thồ
    Chở nặng máy thở khẩu trang thuốc chủng cơ
    Số phận cánh đại bàng Airbus thê thảm
    Tân Gia Ba *** đưa vào lò mổ thịt xác xuống mồ
    Đại dịch biến công nghệ máy bay dân sự phá sản
    Vỡ nợ nhiều công ty Hàng không khổng lồ
    Phi công nữ chiêu đãi viên hàng dài thất nghiệp
    Phi trường đường băng phi đạo vắng bóng liêu cô
    Bóng ngả Thiên nga Đen bay chập chờn ám ảnh
    Chỉ ngành Hàng không quân sự phẩ mạng cơ đồ !
    Xáo trộn xã hội biến động chính trị kéo chinh chiến
    Lò thuốc súng chảo lửa chỉ đợi Tia chớp trông chờ

    TỶ LƯƠNG DÂN

    *** Singapore đã đưa vào lò mổ thịt 2 Airbus 380 ….

  2. Hy vọng sẽ cập bến cảng thành phố Hồ Chí Minh vào đúng dịp mọi người đang mừng Đảng, mừng Noel. Đây là một thông điệp rõ ràng nhất gửi tới Đảng & Chính phủ các bác, You can do no wrong. Đảng có làm gì đi chăng nữa, Đức luôn ủng hộ Đảng Ta .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây