Có ai chơi Facebook không?

Lưu Trọng Văn

16-10-2021

Ảnh chụp màn hình báo PLTP

Đó là câu hỏi của bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh hỏi lãnh đạo tỉnh mình trong một cuộc họp.

Lần đầu tiên một uỷ viên Trung ương, một Bí thư tỉnh uỷ công khai hỏi cán bộ của mình như thế.

Và cũng lần đầu tiên một uỷ viên Trung ương công khai ca ngợi những lợi ích của diễn đàn mạng qua facebook:

Vô facebook các đồng chí nghe thông tin đa dạng lắm để thấy mình cần nỗ lực nhiều nữa, biết chỗ nào người dân còn bức xúc nhiều, bức xúc về vấn đề gì, vì sao họ bức xúc để lắng nghe. Facebook là kênh thông tin tham khảo, điều chỉnh. Cũng từ đó mình hiểu hơn được người dân của mình để kịp thời quan tâm, động viên“.

Thời đại 4.0 có được cây cầu công nghệ tuyệt vời ấy không biết nắm lấy để đến với dân mà cứ thủng thẳng ngồi bên bờ quan thở than khúc ca: Sao tao gọi đò hoài mà đò chả thưa tụi bây nhể?

Không thấy cây cầu bắc qua bờ dân, thì làm sao trực tiếp qua bờ dân, biết dân sống thế nào, muốn gì, yêu ai, căm giận ai?

Thời đại này không đồng hành với Facebook – Diễn đàn dân thì làm sao đọc được câu thơ ai oán như:

Ngủ đi em – Một hũ sành

Chỉ còn một quãng nữa thôi
Ngày mai em sẽ về nơi quê nhà
Sài Gòn lộng lẫy xa hoa
Phận làm thuê, vẫn chỉ là người dưng
Nhiễu điều đã tướp giá gương
Người chung một nước chẳng thương nổi mình
Nhớ xưa, ông Nguyễn văn Linh
Tự mình phải cứu lấy mình, em ơi!
Đêm mưa, ngày nắng rã rời
Bình tro vẫn ấm hơi người trong anh
Ngủ đi em – một hũ sành
Anh đây, em đấy mà thành thiên thu
Chốt quê như cổng nhà tù
Chúng mình như thể kẻ thù biên cương
Ôm em ngần ấy đoạn đường
Giờ lưu vong giữa quê hương của mình.

Thời đại này e ngại Facebook – Diễn đàn dân thì làm sao thấy được giọt nước mắt của lũ trẻ trên đường chạy dịch? Thì làm sao thấy được ánh mắt hoảng hốt cầu xin ai oán của người mẹ trẻ ấy khi con thơ của mình trong gió mưa phải ngủ trên lề đường? Để căm giận những kẻ vô trách nhiệm với dân.

Thời đại này coi Facebook – Diễn đàn dân là thứ nhảm nhí, thì đương nhiên trở thành các quan phụ mẫu ngạo nghễ rung đùi, tuôn những lời mà lũ nịnh thần nhan nhản tâng là “lời vàng ý ngọc” nhưng dân nhổ nước bọt coi khinh vì nó xa lạ và lố bịch với dân.

Tôi tin một người lãnh đạo như bí thư Lĩnh biết và dám công khai đề cao Facebook – Diễn đàn dân, thực sự là con người có lý tưởng và trái tim vì dân.

Dân thương bí thư Lĩnh, Lĩnh ơi! Có thể với hành động dũng cảm này số phiếu quan trường thậm thụt, nhưng bí thư Lĩnh ạ, số phiếu của tình dân sẽ đong đầy.

Vậy thì, niềm hạnh phúc của người cách mạng đúng nghĩa ở đâu?

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Trí théc xhcn, trí théc Đảng, trí théc Cuốc doanh cả môit đàn đang rầm rộ đăng đàn trên mạng xh, kể cả lúc đang ị thía mà cụ Kình vươn lăn đùng giữa thủ đô iu dấu, thía mà chỉ môit thèn bí thơ nói xạo mà đã vội tung hô. Quả là hổng ai hiểu đc các bác

  2. Trò hề mỵ dân.
    Quan mà có chơi FB thì cũng chỉ kết bạn lập hội nhóm với đồng đảng, đặng mà dễ khoe của khoe con, đặng mà dễ kết thân chạy chọt luồn lách leo trèo.
    Có quan nào dám chơi FB mà để công khai không ẩn gì hết, kết bạn đủ 5000 dân thượng tầng hạ cám, lên bài mỗi ngày và phản hồi mọi bình luận, không xua bò đỏ vào chống đỡ phụ, v.v… không?
    Có làm được như vậy đi rồi hẵng tính tiếp, dựa theo biểu hiện thì tự khắc sẽ có thị phi, khỏi cần Dê Lợn Vịt cấp cao viết bài tung hô.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây