Lãnh đạo Bộ Y tế!

Ngô Nguyệt Hữu

24-9021

Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu có hai ý lớn liên quan đến tiếp nhận viện trợ mà theo bà là “kết quả đau lòng”.

1. Mỹ viện trợ các thiết bị y tế đã qua sử dụng trong điều trị Covid, các thiết bị còn rất mới. Nhưng vì mình không cho phép nhập thiết bị y tế đã qua sử dụng nên lãnh đạo thành phố có công văn xin Chính phủ tháo gỡ.

Chính phủ đồng ý cho nhập nhưng không rõ quan điểm của Bộ Y tế có đồng ý hay không?

Hàng đã nhập về phải xuất lại vì vướng quy định.

Chính phủ cho văn bản được nhập nhưng lại không rõ quan điểm của ngành y tế có cho nhập hay không. Ủy ban MTTQVN TP.HCM đã có văn bản tiếp nhận, phân phối. Chỉ còn chờ văn bản của Bộ Y tế giao Sở Y tế TP.HCM thẩm định đủ điều kiện sử dụng thì phân bổ ngay. Nhưng không có ai trả lời, không có ai hướng dẫn”, trích lời bà Châu.

>>> Sài Gòn ngập chìm trong dịch, Bộ Y tế không đoái hoài thiết bị y tế được tặng.

2. Hoặc như xe cứu thương, một tổ chức ở Hàn Quốc cho TP.HCM 20 chiếc sản xuất từ năm 2015 nhưng quy định chỉ cho phép nhập xe sản xuất từ năm 2019, đành phải từ chối tiếp nhận dù thành phố vẫn còn thiếu xe cứu thương.

3. Tôi không đề cập đến ý thứ hai, chỉ trích dẫn để phù hợp ngữ cảnh của bà Châu, đều từ báo Thanh Niên.

Đáng tiếc, báo Thanh Niên giật title ĐBQH đòi xây tượng đài vinh danh ngành y thay vì giật title, “Lãnh đạo thành phố chờ công văn xin gỡ khó, lãnh đạo Bộ Y tế lại im lặng”.

Tuy nhiên, chỉ riêng chi tiết thứ nhất đã hiểu lãnh đạo Bộ Y tế vô trách nhiệm đến mức nào.

Mười mấy nghìn sinh mạng người Sài Gòn mất đi, có bao nhiêu người mất do thiếu máy thở, thiếu các trang bị y tế…

Trong sự thiếu thốn này, có bao nhiêu % là nhờ vào đóng góp do thói vô trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Y tế.

4. Có phải vì đó là sinh mệnh của người dân, không phải kit test, nên không cần phải quan tâm?!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Tại sở Y tế tp không HỌC tập Hảng BIO- Rad khi làm ăn với Bộ y tế phải hối lộ cho bộ 2,2 triệu đô la Mỹ nên bộ Y tế không quan tâm ! ( hàng Bio-Rad đã bị chính quyền Hoa kỳ truy tố ,phạt 55 triệu Mỹ kim , CẤM làm ăn với VN )

  2. Mợ Tô Thị Bích Châu cũng chỉ quen nói mà không biết làm (chuột chù chê khỉ hôi) hoặc mợ k0 có “xơ/múi” nên mợ mới buông mấy vụ viện trợ này. vào cửa quan k0 nói nước dãi (điều này ai ở VN cũng biết). mợ mới làm có 1 cái văn bản gửi bộ Y tế đã tưởng đâu là mình hết trách nhiệm rồi à? phải đeo bám và vận dụng các mối quan hệ, may ra mới xong việc (lúc đó mà k0 xong thì hãy nói). Sao mợ k0 gửi tiếp VB lần 2, lần 3 cho Bộ Y tế? tất nhiên là VB lần 3 thì phải kẹp gì trong đó nữa chứ đừng có viết suông.

  3. Đa số cán bộ – kể cả cấp cao- họ chỉ biết lo cho túi riêng họ thôi!
    – một số có quyền hạn xây dưng,ban hành văn BẢN do trình độ kém đã đành mà còn vì TƯ lợi nên hậu quả cả nước gánh chịu nhưng họ cứ bình chân như vại !

  4. Bà Châu và MTTQ tp có hiểu ý kiến của CP và TTg CP là trên hết không, sao còn chờ bộ Y tế. Thật rõ vớ vẩn. Không nói thì thiên hạ không biết mình dốt!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây