Cái gọi là trí thức và giới tinh hoa Việt Nam

Jackhammer Nguyễn

16-3-2021

Trong một bài phân tích mới đây của Nhã Duy, đăng trên Tiếng Dân “Tinh hoa và phản tinh hoa”, tác giả bàn đến vai trò của tầng lớp, được gọi là tinh hoa của xã hội, mà cụ thể là phản ứng của họ, ở Mỹ cũng như Việt Nam trong thời buổi Trumpism (chủ nghĩa Trump) và hậu Trumpism hiện nay.

Chủ đề được lựa chọn rất lý thú và không dễ để được độc giả đại chúng đón nhận, nếu như không trình bày bằng lối hành văn ngắn gọn và dễ hiểu như của tác giả. Tôi xin bổ sung một số suy nghĩ của mình về chủ đề này, chia làm hai phần, ở Mỹ và Việt Nam, nơi tôi đang sinh sống và quốc gia là quê hương của tôi.

Tinh hoa và dân túy Mỹ

Mỹ là quốc gia có cả hai xu hướng trí thức, tinh hoa và dân túy. Để hình dung điều này ta nhìn vào hai lĩnh vực, giáo dục đại học và nền dân chủ đại diện của đất nước này.

Có những đại học hàng đầu thế giới đầy tính hàn lâm và kinh viện ở Mỹ, như Ivy League chẳng hạn, chưa chắc các đại học tinh hoa ở những nơi nổi tiếng tôn sùng chủ nghĩa tinh hoa là châu Âu, theo kịp. Mặc khác cũng có những đại học không ra gì, chuyên bán bằng cấp, hoặc lừa đảo (như đại học Trump chẳng hạn). Đối với những đại học này, thì tính dân túy thể hiện rõ ở chỗ, nói nôm na là: Người học muốn gì cũng được, miễn là trả tiền.

Tính dân túy và tinh hoa của xã hội Mỹ thể hiện rất rõ qua cấu trúc lưỡng viện của quốc hội Hoa Kỳ. Ở Thượng viện, mỗi tiểu bang, dù đông hay ít dân, nghèo hay giàu, đều chỉ có hai thượng nghị sĩ đại diện, thể hiện rất rõ tính tinh hoa của nó. Ở Hạ viện, có 435 dân biểu, đại diện cho từng khu vực mà họ sống. Vì thế, câu nói “dân nào chính quyền nấy” được minh chứng rõ ràng nhất ở Hạ viện Hoa Kỳ.

Đơn cử trường hợp dân biểu Marjorie Taylor Greene, đại diện một khu vực nông thôn, ít người có học vấn cao, của bang Georgia. Bà này chuyên phát biểu những câu rất nhảm nhí và dốt nát, sặc mùi thuyết âm mưu. Chẳng hạn như, bà ta nói rằng, công ty điện lực California cùng với Bill Gates (nhà sáng lập Microsoft) đã đốt rừng ở California vì thí nghiệm tia laser bắn vào vũ trụ. Mới nhất là vụ bà Greene nói rằng, đảo Guam là một quốc gia xa lạ không thể nhận tiền trợ cấp của chính phủ Mỹ được. Tuy vậy tại vùng quê nghèo của bà Greene, bà rất được lòng “quần chúng yêu mến”.

Khi bước vào thời kỳ dân túy Trumpism, giới tinh hoa cũng bị cuốn theo, như Nhã Duy đề cập đến hai trường hợp thượng nghị sĩ Ted Cruz và Josh Hawley. Hai người này không thiếu hiểu biết, nhưng bán mình cho dân túy để thăng tiến, để được tầng lớp dân nghèo ít học như cử tri của bà Greene ủng hộ. Và đây chính là sự nguy hiểm vô cùng khi chủ nghĩa dân túy được dẫn dắt bởi tầng lớp tinh hoa, có học thức và cơ hội như Cruz và Hawley.

Nó nguy hiểm cho nước Mỹ và cho đảng Cộng hòa ở Mỹ, biến đảng này trở thành một loại đảng dân túy cơ hội. Hiện nay, sau khi thất bại trong kỳ bầu cử 2020, mất cả Bạch Cung lẫn lưỡng viện Quốc hội, thay vì tìm những giá trị mới trên con đường cạnh tranh trong tương lai, Đảng Cộng hòa lại thực hiện những “chiêu” bá đạo, phản dân chủ như tìm cách hạn chế cử tri càng nhiều càng tốt.

Trong bài “Các đảng phái chết như thế nào” (How Parties Die), của tác giả Jelani Cobb, đăng trên tạp chí The New Yorker, dự báo rằng, nếu Đảng Cộng hòa tiếp tục con đường hiện nay, nó sẽ chết như lịch sử chính trị Mỹ từng có.

Việt Nam dân túy-cộng sản-thị trường

Có nhiều người nói rằng, Việt Nam không có một tầng lớp tinh hoa thật sự để dẫn dắt xã hội, nên xã hội Việt Nam mới rơi vào tay cộng sản và đổ nát như hiện nay. Có lẽ những người này theo… chủ nghĩa tinh hoa, quan niệm tinh hoa là cái gì đó tốt đẹp theo nghĩa thông thường, hướng thiện của từ Hán Việt này. Tôi quan niệm rộng hơn, tầng lớp tinh hoa là tầng lớp có máu mặt trong xã hội, có thể có kiến thức nhiều hơn, hoặc giàu có hơn, quyền lực hơn phần còn lại của dân chúng.

Theo tôi, tầng lớp tinh hoa này của người Việt đã tạo nên điều mà tôi gọi là “Sự lãng mạn chính trị của người Việt”, trong một bài tôi viết trên trang Tiếng Dân này. Sự lãng mạn này vẫn chưa kết thúc, đưa Việt Nam vào con đường bế tắc như hiện nay.

Tầng lớp này là một sự pha trộn giữa truyền thống nho học (hủ nho hay không), đám chức dịch sai nha ở làng xã, đám viên chức thuộc địa thời Pháp, đám trí thức tiểu tư sản thành thị thời Tự lực Văn đoàn, kéo dài đến các thành thị miền Nam thời chiến tranh Việt Nam.

Sự pha trộn đó đưa đến một tầng lớp tinh hoa mà tôi gọi là tinh hoa-cộng sản-thị trường, đang cầm quyền ở Việt Nam, hoặc đang thao túng không gian xã hội (ảo hay không ảo) của nước Việt Nam hiện nay.

***

Nhã Duy có vẻ ngạc nhiên về sự ủng hộ chủ nghĩa Trump quái gỡ của một tầng lớp trí thức Việt Nam trong thời gian qua, tôi nghĩ nếu Nhã Duy dựa vào định nghĩa mà tôi vừa đưa ra về tầng lớp tinh hoa Việt Nam, thì anh sẽ không ngạc nhiên.

Nhã Duy sẽ không ngạc nhiên khi có những người được mệnh danh là nhà báo nổi tiếng trong và ngoài nước ủng hộ Trump, hay những trí thức Việt Nam “xã hội chủ nghĩa” hay “tư bản chủ nghĩa” cùng ủng hộ Trump, giới chức sắc đủ mọi tôn giáo cũng ủng hộ Trump, trí thức chống Đảng Cộng sản lẫn ủng hộ Đảng Cộng sản cùng ủng hộ Trump…

Những nhà báo, cùng giới trí thức này cảm thấy trong sâu thẳm tâm hồn của họ, họ rất giống Trump: Tham lam, ái kỷ, huênh hoang khoác lác, thích phô trương, thích danh hảo, sính bằng cấp, thích ăn trên ngồi trước…

Thấy trên mạng xã hội Facebook một nhóm lấy tên là Viet Intelect (Trí thức Việt), mà đại đa số các thành viên đều ủng hộ Trump, ủng hộ đến mức quái đản như một thành viên có nick là Giang Pham, nói rằng, vaccine chống Covid-19 không có tác dụng gì cả. Trí thức gì lạ vậy? Trí thức mà không tin vào khoa học? Trí thức Việt, tinh hoa Việt, Viet Intelect!

Bức tranh tôi vẽ trong bài viết này có vẻ ảm đạm quá, tuy nhiên, tôi vẫn là người lạc quan, tôi nghĩ ở trong cũng như ngoài nước Việt Nam đều có những tinh hoa hướng thiện mà tôi đề cập ở trên, và họ ngày càng đông, tuy họ không tự xưng là trí thức Việt – Việt Intelect.

Bình Luận từ Facebook

17 BÌNH LUẬN

  1. Người viết các bài bình luận đã vượt qua giới hạn thông thường, các đề tài đề cập không liên hệ đến bải chủ. Bằng một ngữ pháp bất thường, không trong sáng và đề tài không liên quan, người viết không thể gây thu hút người độc. Dù nhiệt tình sáng tạo và tâm huyết cho đất nước là đáng khâm phục, nhưng tất cả là không đúng chổ và đúng lúc. BBT/BTD cũng nên hạn chế phổ biến này trong tương lai.


    • TIẾNG DÂN : KHAI DÂN TRÍ + XƯỚNG DÂN QUYỀN !!!
      QUAN ĐIỂM: Kể điều bạn biết, nói điều bạn nghĩ

      THÂN GỞI Nguyễn Phú Hạ

      Người viết các bài bình luận đã vượt qua giới hạn thông thường, các đề tài đề cập không liên hệ đến bải chủ.

      Bằng một ngữ pháp bất thường, không trong sáng và đề tài không liên quan, người viết không thể gây thu hút người độc

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
      Bằng một ngữ pháp bất thường, không trong sáng và đề tài không liên quan, người viết không thể gây thu hút người độc

      Dù nhiệt tình sáng tạo và tâm huyết cho đất nước là đáng khâm phục,
      ======>>>> nhưng tất cả là không đúng chổ và đúng lúc : <<<<========

      Nên đọc kỹ
      TIẾNG DÂN : KHAI DÂN TRÍ + XƯỚNG DÂN QUYỀN !!!
      QUAN ĐIỂM: Kể điều bạn biết, nói điều bạn nghĩ
      LẬT MẶT NẠ 5 THẾ HỆ X BÁCH KHOA và đó là SỰ THẬT đố chúng dám kiện TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT RA TÒA vì chúng có rất nhiều tiền NHƯNG KHÔNG DÁM vì LÀ BỌN TỘI PHẠM trên đất PHÁP ngay cả cựu TT Sạc Cô Sạc Cậu Sạc bà VỪA BỊ KẾT ÁN 3 NĂM TÙ đây là lần đầu tiên trong PHÁP SỬ !!

      NHẤT LÀ BÀI CHỦ BÀI CHÍNH đang bàn về

      Cái gọi là trí thức và giới tinh hoa Việt Nam
      Bởi AdminTD -16/03/2021
      Jackhammer Nguyễn

      (BBT/BTD cũng nên hạn chế phổ biến này trong tương lai.

      ===>>> Chân thành cảm ơn góp ý của bạn NHƯNG THỬ NGHĨ LẠI XEM ….
      Tôi quen thói VÔ CẢM …ngay trong luận bàn KHOA HỌC KỸ THUẬT chẳng có dính gì Ý HỆ CHÍNH TRỊ mà cũng vậy DÂN VIỆT hôm nay ĐÃ BẠI BÃO TRỤY TIM vì ngay KHOA HỌC KỸ THUẬT không có Biên cương Biên giới NHƯNG “Nhà khoa học + Nhà kỹ thuật PHẢI CÓ TỔ QUỐC” như Louis Pasteur đã giã từ Phòng thí nghiệm lên đường ra Mặt trận Miền Đông như Nhà Khoa học già KHÔNG CẦM SÚNG nhưng để cứu ĐỒNG BÀO và ĐỒNG ĐỘI
      Louis Pasteur đã tiên tri và viễn kiến vì “Nhà khoa học + Nhà kỹ thuật PHẢI CÓ TỔ QUỐC” đang thành SỰ THẬT trong cuộc tranh hùng về mọi mặt Kinh tế, chính trị, văn hóa, …giữa Cựu Ân sư MỸ và Trò cũ TÀU (phản đồng chí VỆ lừa Thầy HOA KỲ !!) trong Thế kỷ 21

      “Nhà khoa học + Nhà kỹ thuật PHẢI CÓ TỔ QUỐC” như Louis Pasteur đã suy nghĩ và hành động MỚI CHỈ CÓ THỂ kết thúc toàn thắng cuộc CHIẾN TRANH LẠNH lần 2 !!
      Đó là lý do xây dựng ĐẠI HỌC PHAN CHÂU TRINH và xin nói thêm qua NGAY CẢ hậu duệ của Chí sĩ như Nguyễn thị Châu Sa cháu ngoại RUỘT và Phan Tứ cháu nội RUỘT …tên thứ 1 PHẢN QUỐC CẦU VINH !! tên thứ 2 nhà văn..G VÔ LOẠI như tôi đã từng viết trên diễn đàn này … Ngay Chí sĩ cũng ‘có tội’ vì biết rõ tên BÍ DANH Nguyễn Ái C..uốc bản chất là Nguyễn Phản Quốc nhưng Người quá rộng lượng muốn thu phục thuyết phục …NHƯNG lợi dụng Chí sĩ khi hắn lưu sinh tại PARIS … cho nên tôi bạo miệng bảo ‘có tội’ là vậy… cứ nhìn ĐẠI HỌA tên Chí Phèo ấy giáng lên Dân Việt của thằng SIÊU ĐẠI VỊT GIAN !!!

      Cứ tự sướng tự xưng con cháu LẠC HỒN…g mà sống so với DÂN TỘC MIẾN ĐIỆN đang làm chấn động với KHÍ PHÁCH mà báo chí ca ngợi thì không biết LOẠI tự sướng tự xưng con cháu LẠC HỒN…g có biết nhục hay không
      MAY MẮN THAY có LÝ TỐNG, có TRẦN KIM ANH, có PHẠM CHÍ DŨNG ….

      Tự tiếc thương cho tôi giữ cái QUỐC TỊCH hơn 40 năm tại Pháp Dân tộc Vĩ đại này (tôi có quyền nói điều đó !!!)
      Nhìn Dân tộc Miến Điện toàn cả Dân tộc này CŨNG THẬT VĨ ĐẠI hào hùng thật MÀ LO … (” Dù nhiệt tình sáng tạo và tâm huyết cho đất nước là đáng khâm phục”)

      ===>>> Chân tình cảm ơn góp ý của bạn NHƯNG THỬ NGHĨ kỹ LẠI XEM ….

  2. THÂN CHÀO TRÂN TRỌNG TRÂN QUÝ VI

    http://www.erct.com = CHIÊU ANH hùng phương Đông từ Thủ đô ĐÔNG KINH

    https://www.diendan.org = CHIÊU ANH hùng phương Tây từ Thủ đô Paris Ánh sáng BA LÊ

    HAI TRANG MẠNG dưới đây là CHIÊU ANH QUÁN tụ tập nhiều bài viết KHÔNG NÓI là tiêu biểu của CÁI tít (titre) tựa dề báo GIẬT GÂN của bác Tác giả BÚA TẠ Nguyễn

    Cái gọi là trí thức và giới tinh hoa Việt Nam

    Tôi thì tự thán CHỈ Ở ĐÂY bút hiệu BÚA TẤN NGUYỄN nếu có Thời gian tôi sẽ ĐIỂM BÁO từn thằng VÕ SĨ ĐẠO VỊT tụ tập trên HAI TRANG MẠNG dưới đây là 2 CHIÊU ANH QUÁN tụ tập nhiều bài viết KHÔNG NÓI là tiêu biểu cho “Cái gọi là trí ngủ Xuống Hố Cả Nút và giới gọi là CÒN t(R)inh hoa Vịt Nôm”

    TRANG MẠNG
    http://www.erct.com
    NƠI ĐÂY anh hèn quán TẬP CHUNG đa số là các KHUÔN MẶT đại khoa bảng ĐA BẰNG CẤP phương Đông Hồng (MAO XẾNH XÁNG !! thôi tạm gọi các ĐẠI VÕ SĨ ĐẠO VỊT CUỐI K..ÙNG từ ĐÔNG KINH )

    TỪNG XUẤT THÂN Miền Nam VNCH trước 1975 tập hợp các HÈN ĐẠI NHÂN bưng bô ACQGTMCS được nhận HỌC BỔNG QUỐC GIA SÀI GÒN theo PHONG TRÀO “Đông Du” (NHƯNG BUỒN THAY các chú đậu TÚ TÀI tối ưu ĐƯỢC ƯU ÁI tránh quân dịch gởi qua ĐÔNG KINH thủ đô NHẬT BẢN thì các chú ấy lại ĐIÊN DẠI đến nỗi trốn qua thủ đô BẮC KINH tự hùa theo bọn vệ binh ĐỎ nữ Hồng Vệ binh BƯNG BÔ bưng ống nhổ cho thầy MAO XẾNH XÁNG vì chắc chắn rất LUẬN N..Ý ToÁN HỌC suy theo BỂ ĐỒ bổ đề của
    bác Ngô Bảo Trâu
    (Giải cánh đồng bất tận LÀM TIÊU MẤT căn hộ cao cấp MÀ TỪ CỬA SỔ nhìn thấy CHỢ NGUỜI lam lũi NGƯỜI HÀ L..ỘI sau khi mất nhà mất đất NGỦ (và NGAY CẢ N..ÀM TÌNH để mới có đủ QUÂN LỰC nhân lực CHỐNG BIỂN NGƯỜI của ĐỒNG CHÍ TRUNG C..UỐC vào Cuộc chiến tranh sắp tới !! …) dưới màn Giời chiếu đất GIỮA vườn thượng uyển MAI THƯỞNG của Đại ca cựu Chủ tịT HOÀNG VĂN NGHIÊN bảo kê cho Vịt kìu Pháp HOÀNG CHÚC người thân tộc sau khi mua Khách sạn NIKKO (níc (đan mạch!!) Cô Nhật Bản xong) bác Hoàng Chúc lại như THÚC SINH quen thói bốc Giời không VĂN TỰ đòi mua cả THÁP ÉP-EM Eiffel (lại muốn níc (đan mạch!!) Chú TÂY PHÁP phú lăng sa xong) )

    của các Vị TT Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu thì các Tuổi trẻ NGÂY THƠ chính trị THƠ NGÂY CỰC ĐẠI ấy lại MẤT TỰ CHỦ chạy theo đuôi PHONG TRÀO “Phản chiến” của các nữ Minh tinh như Jane FONDA bí danh NGÂY THƠ PHỎNG DA … và Jane BAEZ (nhưng Bà này có tư cách đứng về THUYỀN NHÂN vạch mặt thật HÀ L..ỘI )

    (nhưng để ý cho KHUYNH HƯỚNG khá chọn lọc và loại BÚA TẤN NGUYỄN Triệu Lương Dân Việt BỊ CẤM CỬA tuyệt đối

    BẰNG CHỨNG LÀ ĐÂY :

    Xin lỗi nghen, không xem được trang này

    Sorry

    ごめんなさい

    http://www.erct.com/2-ThoVan/PV-Thinh/

    vì cái BÁC GÁC CỬA http://www.erct.com CÁI LỒNG SƠN SON phết ĐỎ của các Đại ca (chính ra PHẢI N..À Đại Hiệp Sĩ Việt Nam CUỐI CÙNG !!!) như TRẦN VĂN THỌ, ĐÀO HỮU DŨNG …hay tiểu ca PHẠM VŨ THỊNH )

    TRANG MẠNG
    https://www.diendan.org
    NƠI ĐÂY anh hèn quán TẬP CHUNG đa số là các KHUÔN MẶT đại khoa bảng ĐA BẰNG CẤP phương Tây Hồng (thôi tạm gọi các ĐẠI NGỰ LÂM PHÁO THỦ CUỐI K..ÙNG từ BA LÉ Bà bà (lé mắt CHỨ KHÔNG PHẢI thuỷ tinh THỂ pha lê !!! nên không VIỄN THỊ viễn kiến MÀ LẠI vô cùng CẬN THỊ !!…)

    https://www.diendan.org NƠI ĐÂY anh hèn quán TẬP CHUNG đa số là các KHUÔN MẶT đại khoa bảng ĐA BẰNG CẤP đông tây TỪNG XUẤT THÂN Miền Nam VNCH trước 1975 từ các LÒ ẤP TRỨNG VÀNG cao thủ như CHU VĂN AN Sài Gòn, TRƯNG VƯƠNG Sài Gòn mới nhập quân DIỄN ĐÀN CHÚ CUỘI của Phó ban đại ca HÀ DƯƠNG TƯỜNG là đàn em tiểu đệ LÊ HỌC LÃNH VÂN bí danh tự VƯƠNG chớ không phải VƯỢN !! …

    Bí 1 cái là dù ĐÃ NGOÀI gần 8 BÓ làm việc 20/24 hàng ngày ngay cả Cuối tuần không như 2 CHIÊU ANH QUÁN trên tập hợp quần hào uống ừng ực SAKE hay CHAMPAGNE …rượu thượng hạng Nhật Bản cùng rượu Thánh Thần tửu Phú Lăng Sa vào thì LỜI RA thấy hết cái RUỘT GAN PHÈO PHỔI của các Bác Sư tổ Tổ sư Cái + Đực gọi là trí thức và giới tinh hoa Việt Nam “Cái gọi là trí ngủ Xuống Hố Cả Nút và giới gọi là CÒN t(R)inh hoa Vịt Nôm”

    http://www.erct.com = CHIÊU ANH hùng (hèn ??) phương Đông từ Thủ đô ĐÔNG KINH

    https://www.diendan.org = CHIÊU ANH hùng (hèn ??) phương Tây từ Thủ đô Paris Ánh sáng BA LÊ

    Nay lại BẬN HOÀN TẤT chuyện dài BA TẬP chỉ cách đây vài năm trước là CHUYỆN KHOA HỌC GIẢ TƯỞNG của Thiên tài Jules VERNE thì nay đã thành HIỆN THỰC ngay trong tầm tay chúng ta Người Việt thật sự YÊU QUÊ HƯƠNG mà không phải nói cho QUÁ TỰ SƯỚNG 1 mình 1 ngựa đã hoàn tất ( nếu NGÀN QUÝ VỊ cùng giúp tôi CHẮC CHẮN Đại học Phan Châu Trinh SỐ HÓA TRỰC TUYẾN chẳng thua gì ĐẠI HỌC Indira GANDHI SỐ HÓA TRỰC TUYẾN

    Indira Gandhi National Open University
    http://ignou.ac.in
    Indira Gandhi National Open University

    của Cộng đồng ẤN KIỀU tại Mỹ đã xây dựng cho HÀNG TRĂM TRIỆU Con cháu của mình bên XỨ ẤN của mình

    *************************** ***************************

    NGÀN LẦN NỮA nhân danh MẸ VIỆT NAM YÊU DẤU BẤT HẠNH đáng thương BẤM VÀO XEM ĐÂY
    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    NGÀN LẦN NỮA nhân danh hàng triệu con cháu ĐỒNG BÀO ruột thịt bên QUÊ NHÀ Tương lai và Tiền đồ của ĐẤT VIỆT tôi xin chân thành ngả mũ kính mời QUY VỊ có Tình có Lòng có Tâm
    giúp chỉ 5 % CÒN LẠI

    https://phan-chau-trinh-university.online
    https//phan-chau-trinh-university-strategy.online
    http//phan-chau-trinh-library.online

    VẠN LẦN NỮA nhân danh MẸ VIỆT NAM YÊU DẤU BẤT HẠNH đáng thương BẤM VÀO XEM ĐÂY
    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    VẠN LẦN NỮA nhân danh hàng triệu con cháu ĐỒNG BÀO ruột thịt bên QUÊ NHÀ Tương lai và Tiền đồ của ĐẤT VIỆT tôi xin chân thành ngả mũ kính mời QUY VỊ có Tình có Lòng có Tâm
    giúp chỉ 5 % CÒN LẠI

    *************************** ***************************


    Đã xây xong 95 % sau khi Ý ĐỒ lôi kéo HÀNG NGÀN VỊ GIÁO SƯ LỪNG DANH của QUYỀN LỰC MỀM softpower KHOA HỌC KỸ THUẬT MỸ và hàng trăm kỹ sư lập trình của THẾ GIỚI MỞ đại học TỪ XA qua nhu liệu MOODLE miễn phí chỉ cần 5 % các vị NGƯỜI VIỆT TỰ DO HẢI NGOẠI ÁI QUỐC thương hàng triệu con cháu nơi QUÊ NHÀ giúp các cháu HIẾU HỌC nhưng nghèo do CHÍNH SÁCH NGU DÂN HÓA Hà L..ội được chỉ thị từ CHIẾN SÁCH BẮC KINH có điều kiện học hành qua các vị nay đã về hưu mỗi vị chỉ dành TỐI ĐA 15 giờ cho 30 VIDEOS phụ giảng phụ đạo LÀM interface GIAO DIỆN giữa HÀNG NGÀN VỊ GIÁO SƯ LỪNG DANH của QUYỀN LỰC MỀM softpower KHOA HỌC KỸ THUẬT MỸ với HÀNG CHỤC TRIỆU con cháu HIẾU HỌC đáng thương NẠN NHÂN của Cách mạng VÔ văn hóa NGHỆ AN và QUẢNG NAM (biến thái từ DIÊN AN của MAO XẾNH XÁNG !!) để VIỆT NAM HÓA các giáo trình tại HARVARD, MIT, STANFORD ….

    HY VỌNG nhưng ĐÔI KHI cũng SẮP SỚM đành TUYỆT VỌNG trước lại xin bắn tiếng

    KHÔNG BIẾT 2 CHIÊU ANH HÙNG chân chính ANH HIỀN chân thành ANH TÀI chân thật có giúp 1.000 TAY và ÓC trong 5 % TÔI NHẮC LẠI chỉ cần 5 % NỮA THÔI thì ĐẠI HỌC PHAN CHÂU TRINH số hóa TRỰC TUYẾN 24/24 – 7/7 – 365/365 ( sau đó quý vị có thể về DU HÍ Hè HÀNH D(h)ƯƠNG TẾT thoải mái chân dài gái gú chân ngắn THA HỒ PHÊ mà không còn ÂN HẬN sau khi đóng góp 15 GIỜ so với HÀNG VẠN GIỜ cần mẫn gọi DẠ bảo VÂNG của cái kiếp KIỀU đực + cái THỜI ĐẠI Tàu-Toàn cầu hóa ĐIÊN DẠI Sino-Globalization / Sino-Mondialisation

    Mong các vị NGƯỜI VIỆT TỰ DO HẢI NGOẠI ÁI QUỐC thương hàng triệu con cháu nơi QUÊ NHÀ giúp các cháu HIẾU HỌC nhưng nghèo do CHÍNH SÁCH NGU DÂN HÓA Hà L..ội được chỉ thị từ CHIẾN SÁCH BẮC KINH có điều kiện học hành qua các vị nay đã về hưu

    http://www.erct.com = CHIÊU ANH HÙNG phương Đông từ Thủ đô ĐÔNG KINH có CHÀNG Hiệp sĩ đạo PHẠM VŨ THỊNH xuất thân từ MỘT THỜI PHAN CHÂU TRINH PHỐ BIỂN ĐÀ NẴNG đẹp giai tài hoa tài đức KHAI BÚT đầu năm 01/01/2021 bằng bản dịch lại Bài thơ CHÍ THÀNH THÔNG THÁNH của Cụ Phan Chu Trinh từ Thành phố MELBOURN Phố Mèo Buồn thì chúng ta đủ thấy Tấm lòng da diết tha thiết THẤM NHUẦN Tinh thần Văn hóa Ái Quốc Nhật bản như thế nào của CHÀNG Việt sĩ đạo PHẠM VŨ THỊNH đẹp giai tài hoa tài đức KHAI BÚT đầu năm 01/01/2021 đã bước vào 8 BÓ …..

    https://www.diendan.org = CHIÊU ANH HÙNG phương Tây từ Thủ đô Paris Ánh sáng có CHÀNG Ngự lâm Pháp thủ HÀ DƯƠNG TUẤN chuyên gia Viễn thông cựu chiến binh ERICSSON Thụy Điển có thời 1 Cụ bà bên ấy MƠ được làm NGƯỜI VIỆT NAM bác TUẤN từng xuất thân từ MỘT THỜI CHU VĂN AN cố đô SÀI GÒN đẹp giai tài hoa tài đức KHAI BÚT đầu năm 01/01/2021 bằng bản dịch lại Bài thơ Nữ Thi hào Mỹ Tuổi Hai mươi còn trinh TRẮNG đây là HIỆN TƯỢNG DỊCH THUẬT sau khi Nhà đại thư lại lên làm Tổng thống Xứ Cờ Hoa
    từ Thủ đô Ánh Sáng thì chúng ta đủ thấy Tấm lòng da diết tha thiết THẤM NHUẦN Tinh thần Văn hóa Nhân bản PHÁP như thế nào của CHÀNG Việt sĩ đạo HÀ DƯƠNG TUẤN đẹp giai tài hoa tài đức KHAI BÚT đầu năm 01/01/2021 SẮP bước vào CÁI TUỔI 9 BÓ …..

    XUỐNG NÚI ĐI THÔI các NÀNG CHÀNG Việt sĩ đạo CÙNG cái tôi ĐÁNG GHÉT đáng khinh NÀY mỗi chúng ta đứng cao MỖI GÓC TRỜI chẳng làm được gì cả NHƯNG CÙNG vòng tay lớn GÓP LẠI thành Biển cả ĐẠI DƯƠNG thành BIỂN ĐÔNG khoa học kỹ thuật TỪ VIỆT NAM HÓA (trích từ Việt sử ĐAU THƯƠNG kiếp phận tương tàn cốt nhục Nội chiến lần Hai trong CHIẾN TRANH LẠNH LẦN NHẤT ) thành ĐẠI HỌC PHAN CHÂU TRINH SỐ HÓA TRỰC TUYẾN cũng là CHIẾN LŨY trên BIỂN ĐÔNG nơi con cháu Việt sẽ khai thác LỢI ÍCH từ KHOA HỌC KỸ THUẬT MỸ chống lại Bắc phương truyền kiếp

    MONG XUỐNG NÚI ĐI THÔI các NÀNG CHÀNG Việt sĩ đạo CÙNG cái tôi ĐÁNG GHÉT đáng khinh này

    THÂN CHÀO TRÂN TRỌNG TRÂN QUÝ

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT Nguyễn Hữu Viện

    • *************************** ***************************

      NGÀN LẦN NỮA nhân danh MẸ VIỆT NAM YÊU DẤU BẤT HẠNH đáng thương BẤM VÀO XEM ĐÂY
      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
      NGÀN LẦN NỮA nhân danh hàng triệu con cháu ĐỒNG BÀO ruột thịt bên QUÊ NHÀ Tương lai và Tiền đồ của ĐẤT VIỆT tôi xin chân thành ngả mũ kính mời QUY VỊ có Tình có Lòng có Tâm
      giúp chỉ 5 % CÒN LẠI
      XIN SỬA LẠI 3 LIÊN KẾT dính lẹo Ở TRÊN phải nhảy CÁCH 1 HÀNG TRẮNG không thôi KHÔNG VÀO bấm kích hoạt được

      https://phan-chau-trinh-university.online

      https//phan-chau-trinh-university-strategy.online

      http//phan-chau-trinh-library.online

      XIN SỬA LẠI 3 LIÊN KẾT dính lẹo Ở TRÊN phải nhảy CÁCH 1 HÀNG TRẮNG không thôi KHÔNG VÀO bấm kích hoạt được

      VẠN LẦN NỮA nhân danh MẸ VIỆT NAM YÊU DẤU BẤT HẠNH đáng thương BẤM VÀO XEM ĐÂY
      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      VẠN LẦN NỮA nhân danh hàng triệu con cháu ĐỒNG BÀO ruột thịt bên QUÊ NHÀ Tương lai và Tiền đồ của ĐẤT VIỆT tôi xin chân thành ngả mũ kính mời QUY VỊ có Tình có Lòng có Tâm
      giúp chỉ 5 % CÒN LẠI

  3. Mới đó Thời gian quá trôi qua nhanh SẮP ĐẾN Kỷ niệm Húy nhật thứ Hai của Anh Hùng Anh hiền Anh tài LÝ TỐNG


    Thân gởi Tất cả Cộng đồng Người Việt Tự do Hải ngoại !
    Thưa quý vị,
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC ĐẠO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của QUỐC BẢO !
    LÝ TỐNG đã thành một phần của GIA TÀI VIỆT NAM !
    LÝ TỐNG là Katsumoto Bậc Thầy của MINH TRỊ THIÊN HOÀNG
    và chính Cuộc đời vì Dân Nhật vì Nhật Bản của HIỆP SĨ ĐẠO
    Katsumoto đã cho Vua Minh Trị cảm hứng hiện đại và canh tân
    NƯỚC NHẬT ….
    Trong những Giờ phút đen tối nhất của Dân tộc Việt bao nhiễu
    nhương nào MẠT PHÁP, THAM NHŨNG, PHÂN RÃ và BĂNG HOẠI bỗng có TIN THẬT BUỒN Lý Tống RA ĐI nhưng SỰ RA ĐI NÀY cảnh tỉnh thức tỉnh tất cả chúng ta và ĐOÀN KẾT CHÚNG TA LẠI làm MỘT
    Vượt lên nữa vươn lên cao nữa tất cả những NGƯỜI VIỆT tự nhận mình là NGƯỜI VIỆT TỰ DO KÍNH YÊU MẸ VIỆT NAM !
    Ngay những Người từng là người cộng sản VC : HÃY TRỞ VỀ VỚI DÂN TỘC !
    QUỐC ĐẠO là TỐI THƯỢNG !
    TỔ QUỐC là TỐI CAO !!!
    DÂN TỘC và ĐẤT NƯỚC đang vào HIỆN TÌNH QUỐC NỘI và QUỐC NGOẠI cũng như THẾ GIỚI may mắn CÓ SỰ RA ĐI CỦA ANH HÙNG DÂN TỘC Lý Tống là CHẤT KEO SON và XI MĂNG hàn gắn CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO HẢI NGOẠI và Toàn thể Đồng bào nạn nhân GẦN MỘT THẾ KỶ CỘNG SẢN …
    MONG THAY MONG THAY

    NHV

    ĐÚNG LÀ QUỐC TÁNG CỦA BẬC ANH HÙNG

    https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2019/04/Tang-le-Ly-Tong-1.jpg

    Hình ảnh lễ an táng ‘Ó Đen’ Lý Tống ở Little Saigon
    Apr 21, 2019 cập nhật lần cuối Apr 21, 2019

    Ngay Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vad cố Phó TT Nguyễn Cao Kỳ vẫn không có được Vinh dự như ANH HÙNG ANH HIỀN ANH TÀI Lý Tống

    https://www.nguoi-viet.com/photo/hinh-anh-le-an-tang-o-den-ly-tong-o-little-saigon/
    Bấm vào trên xem tiếp


    Anh Hùng luận ! Luận Anh hùng ! ! !

    ******************************************


    夏草や
    兵どもが
    夢の跡
    * 芭蕉の俳句

    Anh hùng vừa nằm xuống
    Giấc mộng sắp thành
    Cỏ Tháng Tư Đen bạt ngàn xanh .. ..

    *NHV phỏng dịch Hài cú Basho

    MICAE LÊ VĂN TỐNG – ÓĐEN LÝ TỐNG (1945 – 2019)

    https://www.youtube.com/watch?v=4P8p5quEXe0
    MICAE LÊ VĂN TỐNG – Ó ĐEN LÝ TỐNG (1945 – 2019)

    Luận Anh hùng đầu Tháng Tư Đen
    Hoa Đào Mai nở muộn tựa anh hèn
    Cuốn theo Gió Biển Đông tháo chạy
    Trên Vịnh Cam Ranh tử chiến Ó Đen
    Anh hùng luận đầu Tháng Tư Trắng
    Hóa thân Câu Trắng hương Hoa Sen
    Michael vác Thánh giá + Chữ Vạn
    Về Đền Hùng Anh hùng – anh hiền

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    ANH HÙNG LÝ TỐNG : Thần Phong Đại Việt vừa về lại Đền Hùng ! …
    **********************************************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=dCS3NzPbIPM
    群 青 ✈ 神風特攻隊 Kamikaze corps in Japan

    Giờ triệu triệu Cánh Đào Mai tàn Xuân
    Rơi khắp Quê Mẹ .. .. Anh Hùng lìa trần !
    Đời Lý Tống như Thần Phong Đại Việt
    Hương gió thơm ngát tận đến Muôn Năm
    Về lại Sài Gòn Cánh Tự do tung gió
    Thủ đô Cu Ba in mãi dấu Vĩnh hằng
    Gió Thánh về tăng tốc triệu vó ngựa
    Đánh thức lúa nở đồng xanh đồng bằng
    Thần Phong cùng Hưng Đạo Nguyễn Huệ
    Vào trận Biển Đông lập lại Bạch Đằng
    Đêm Cali Ó Đen hóa thân Câu Trắng
    Tinh Hoa về Đền Hùng lệ huyết Trăng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.youtube.com/watch?v=svVsV6hUqd4
    谷村 新司さん  群 青 

    Cảm tác xin tiễn đưa Anh Hùng LÝ TỐNG Lê Văn Tống về lại ĐẾN HÙNG cùng Tổ tiên …

    09 giờ 16 phút Tối 5/4/2019, giờ Cali – 06 giờ 16 phút Sáng 6/4, giờ Paris


    Như thể vội vàng cố nói với nhau một Lời Chia ly .. ..
    **********************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=FkcqXB37Kj8
    Ennio Morricone For Love One Can Die ( flying over the clouds)

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Phi vụ cất cánh vào vùng trời
    Ngẫu nhiên tiên cảm sao chưa kịp nói
    Dù chỉ một lời một lời mà thôi !
    Một lời tạ từ dù không phải lời trăn trối

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Như Hoa Mai Hoa Đào tàn phai lìa đời
    Ai ngờ lại là Phi vụ Cuối cùng phai phôi !

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Chưa gặp nhau dù chỉ một lần mà thôi
    Hai Lãng Nhân cuốn theo chiều gió cuối trời

    Bao cơn gió bụi Việt sử Cận đại
    Mùa Thu Đại Phân ly 1954 : Đồng bào Đất Bắc ơi !
    Mùa Xuân Đen Đại Phân ly 1975 :
    Đồng hương Nam-Trung-Bắc ơi !
    Có ai ngờ đâu lại là Phi vụ Cuối

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Chuyến bay bỏ lại đàng sau Mây trắng
    Như khăn tang ăn năn chúng tôi sám hối triệu lời
    Vào sát na cuối đớn đau muôn đời chia phôi
    Phi công Thần phong Ó Đen lưu lại
    Mãi mãi Sử xanh Tấm gương của Người
    Anh Hùng Dân Tộc Việt sống mãi ngàn đời
    Ôi sao chưa kịp nói Tạm biệt hay Vĩnh biệt
    Cùng nhau với nhau hai lời đôi lời mà thôi

    Chiến hữu Tự do – Dân chủ ơi !
    Toàn Dân Việt cùng nhau khấn nguyện Phật Chúa
    Không trình yên bình về lại Đền Hùng thương ôi ! .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    cảm tác nhân xem Lễ hạ huyệt Anh Hùng Lý Tống tại Little Saigon, CALI – HOA KỲ

    https://www.youtube.com/watch?v=smfeSJ9m_kI
    Bấm vào xem Lễ Quốc táng Anh Hùng Lý Tống

  4. 2 khuôn mặt “DẤN THÂN” của Trí thức Chân chính Miền Nam VNCH
    Ngô Thế Vinh và

    Bác Sĩ Kiều Quang Chẩn, người tìm sự sống trong cái chết
    cập nhật lần cuối Mar 14, 2021
    https://www.nguoi-viet.com/cuu-chien-binh/bac-si-kieu-quang-chan-nguoi-tim-su-song-trong-cai-chet

    SANTA ANA, California (NV) – Với nhiệm vụ là một bác sĩ Quân Y của Binh Chủng Nhảy Dù Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Bác Sĩ Kiều Quang Chẩn đã từng sát cánh với những cuộc hành quân tác chiến để chăm sóc thương binh nơi mặt trận. Ông cũng tham gia các chiến dịch hành quân ngoại biên, trong đó có công tác Dân Sự Vụ, khám bệnh và phát thuốc cho đồng bào ở các nơi, ngay cả những vùng xa xôi hẻo lánh.

    https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2021/03/CCB-Kieu-Quang-Chan-1-1.jpg

    Bác Sĩ Kiều Quang Chẩn trong ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19 Tháng Sáu tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster.

    Ông là sinh viên sĩ quan Khóa 12 Trưng Tập tại Trường Bộ Binh Thủ Đức và Trường Quân Y Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), tốt nghiệp Y Khoa Đại Học Sài Gòn 1969 và phục vụ tại Tiểu Đoàn 1 Nhảy Dù trong ngành Quân Y.

    2 khuôn mặt “DẤN THÂN” của Trí ngủ Mỹ + Pháp gốc vịt đang phiêu lưu vào vết xe đã đổ và con ngựa đực lại vào sai lầm cũ !!!

    trích dịch chương 1 cuốn tiểu thuyết mới xuất bản THE COMMITTED
    Trích tiểu thuyết “The Committed”
    Bản dịch của Nguyễn Ngọc Giao

    ‘Dấn thân’

    Nguyễn Thanh Việt
    https://www.diendan.org/dich-thuat/2018dan-than2019

    Nguyễn Thanh Việt Nguyễn Thanh Vi..t THEO BỌN BLM theo anh hùng LOI huyền LÒI giá 27 triệu đô n..a sau cú thăng thiên phù dung thuốc phiện sì ke giết người bị cò cảnh sát tóm không may hết thở !!!!
    ĐÂU NHƯ bậc ANH HÙNG John McCain suốt cả đời hy sinh tù đày thì bị VC KRFM KẸP bằng kìm búa sau khi vớt lên chúng còn khệnh cho gẫy cả tay …+ 7 NĂM HỎA LÒ địa ngục trần gian THẾ MÀ CAO THƯỢNG xây dựng TÌNH HỮU NGHỊ VIỆT-MỸ chớ đâu bọn mồm vẩu răng hô mã tấu bần cố nông đầy van hóa DIÊN AN đến NGHỆ AN vào QUẢNG NAM bọn 1 chiều không não không tim chứa toàn phân thầy MAO-trò HỒ

    Nguyễn Thanh Việt Nguyễn Thanh Vi..t THEO BỌN BLM theo anh hùng LOI huyền LÒI giá 27 triệu đô n..a sau cú thăng thiên phù dung thuốc phiện sì ke giết người bị cò cảnh sát tóm không may hết thở !!!!
    phá làng phá xóm phá nước như bọn HUỲNH TẤN MẪM , ni cô bà bà HUỲNH LIÊN sư hổ mang THÍCH TRÍ QUANG sư bồ AK47 HOA SEN trong BIỂN DỤC TIẾP HIỆN Thích 1 Hạnh …. phá tan nát MIỀN NAM TỰ DO DÂN CHỦ nay bọn như NGUYỄN VIỆT THANH tiếp tục cha ông ACQGTMCS phá toang hoang NƯỚC MỸ cho dù MỸ nuôi hắn ăn học làm giáo sư rồi nhà văn từ cái gốc tị nạn KHAI MAN của hắn nhưng PHÂN MAO XẾNH XÁNG có từ mRNA, từ mỗi di thể của hắn trong DNA …. Ghê tởm thật !!!

    2 THẰNG ‘Dấn thân’ DỞ HƠI hâm hâm TRÊN làm hại cả CỐ QUỐC lẫn TÂN HƯƠNG tự chúng BƯNG BÔ MIỄN PHÍ cho bọn từ MAO XẾNH XÁNG đến TẬP CẬN BÌNH đâm vào LÒNG MẸ VIỆT + LÒNG MẸ PHÁP (như thằng thông ngôn ‘Dấn thân’ACQGTMCS tại PARIS) + LÒNG MẸ MỸ (như thằng nhà văn..g ‘Dấn thân’ ở Hoa Kỳ ) thật là bất hạnh cho chúng ta và cho BA BÀ : MẸ VIỆT + MẸ PHÁP + MẸ MỸ

    Xộc xệch kiểu Cộng sản BẦN CỐ NÔNG chăn trâu đầu bò NAY NHƯ trò của VUA ĐỎ Tập Cận Bình
    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2021/03/1-40.jpg

    CŨNG ĐÂU NHƯ trí ngủ nửa người nửa ngợm nửa đười ươi ĐẠI HÁN..G như

    GS Võ Tòng Xuân:

    Suốt thời gian dài, chúng ta nói, thượng nguồn Trung Quốc xây đập thuỷ điện chằng chịt, chặn đứng nguồn nước Mê Kông gây hạn hán, ngập mặn. Việt Nam, Thái Lan, Campuchia nhiều năm nay vẫn kiện cáo, đòi mở đập để “giải cứu” cây lúa miền dưới.

    Nhưng thực tế không phải vậy!

    Trung Quốc xây đập thuỷ điện chằng chịt, chặn đứng nguồn nước Mê Kông gây hạn hán, ngập mặn. Việt Nam, Thái Lan, Campuchia nhiều năm nay vẫn kiện cáo, đòi mở đập để “giải cứu” cây lúa miền dưới.

    Theo lời kể của vị giáo sư “cây lúa” Võ Tòng Xuân, 2 chữ “thuận thiên” ấy được bắt đầu từ một cuộc trò chuyện ngắn ngủi trên bàn ăn giữa Thủ tướng và ông. Một điều ít ai biết, GS Võ Tòng Xuân đã ấp ủ nó để được “thưa” suốt 30 năm.

    https://sohanews.sohacdn.com/160588918557773824/2021/3/11/cover-4-16154349450831441367433.png

    4 năm sau cuộc gặp ấy, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông lão 80 tuổi tóc bạc phơ vẫn ngày ngày cần mẫn với công việc nghiên cứu, giảng dạy cho hàng nghìn sinh viên nông nghiệp. Và vẫn tự hào khi nhắc về 80 năm cuộc đời trăn trở cho con đường “thuận thiên”…


    https://soha.vn/gs-vo-tong-xuan-dung-do-loi-cho-trung-quoc-nua-chinh-chung-ta-dang-cai-troi-20210310163659919.htm

    CHƯA CÓ LUẬT SƯ nào như bác NGÁO SƯ mắc bệnh HOANG TƯỞNG trên lại BIỆN HỘ cho GIANG TRẠCH HỒ CẨM ĐÀO TẬP CẬN BÌNH những thằng đại tội phạm diệt chủng giết Nhân loại tiêu diệt hàng triệu dân Đông Dương nơi hạ nguồn sông CỬU LONG hay biên giới ẤN-TRUNG hiện nay TAFU đang xây đại thủy điện 1 CÔNG 2 CHUYỆN nhất là TIÊU DIỆT DẦN MÒN nguồn nước của DÂN ẤN như ĐẠI KHOA BẢNG đầu bựa VÕ TÒNG XUÂN hâm hâm dở dở KHỦNG KHIẾP ĐẾN THẾ

    ĐEM SOI chiếu điện bằng kỹ thuật HIỆN ĐẠI nhất bằng MRI chắc chắn trong ÓC lớn và TIỂU não NGÁO SƯ trên chắc có hìng thần tượng MAO XẾNH XÁNG và Hồ Chí meo Chí Phèo để PHÁN không văn tự
    https://sohanews.sohacdn.com/160588918557773824/2021/3/11/cover-4-16154349450831441367433.png

    GS Võ Tòng Xuân:

    Suốt thời gian dài, chúng ta nói, thượng nguồn Trung Quốc xây đập thuỷ điện chằng chịt, chặn đứng nguồn nước Mê Kông gây hạn hán, ngập mặn. Việt Nam, Thái Lan, Campuchia nhiều năm nay vẫn kiện cáo, đòi mở đập để “giải cứu” cây lúa miền dưới.

    Nhưng thực tế không phải vậy!

    Trung Quốc xây đập thuỷ điện chằng chịt, chặn đứng nguồn nước Mê Kông gây hạn hán, ngập mặn. Việt Nam, Thái Lan, Campuchia nhiều năm nay vẫn kiện cáo, đòi mở đập để “giải cứu” cây lúa miền dưới.

    THẾ GIỚI ĐANG THỬ THÁCH trước Giông bão Sóng thần khủng khiếp nhất Thời đại bằng cơn động đất TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation núp bóng ngụy danh dưới Chủ nghĩa Toàn cầu ‘hạnh phúc’ đã và đang là mầm mống Thế chiến … thực chất cái chủ nghĩa kinh tế văn hóa QUÁI ĐẢN này là con ngựa thành Troyes tuyệt vời của Tàu cộng MAY RA con siêu vi Trung C..UỐC đã lật mặt nạ lòi mặt thật nham hiểm của ĐẠI HÁN ..nhưng nhìn lại bọn khoa bảng bọn trí ngủ THỔ TẢ thiên tả thực chất là THÂN CỘNG do bản chất BƯNG BÔ đê tiện suốt đời của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão !!!!
    ĐẤT NƯỚC Việt Nam đứng trước CÒN hay MẤT SỐNG hay CHẾT không phải là do TẬP CẬN BÌNH mà chính là cái thành phần của đám gọi là “TINH HOA” giả thiếu KHÍ PHÁCH và ngay cả THỰC TÀI sự chọn lựa của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão TỰ BIẾN CHÚNG đổi di thể chúng THÀNH những con siêu vi trung c..uốc tự BƯNG BÔ mà tưởng mình là IÊU nước LÃ nưóc AO cũng như thằng HẠ TƯỚNG Võ Tiến Trung DŨNG SĨ DIỆT MỸ cứu TÀU Ô nhưng lỗi không phải cái THẰNG CHĂN TRÂU ĐẦU BÒ NÀY ngay hắn cũng chỉ là nạn nhân của thằng ĐẠI VỊT GIAN dưới đây

    http://1.bp.blogspot.com/-X1x4PVxRQ0c/Tsr3gyDMvMI/AAAAAAAAD8M/wvMGraP5dYQ/s1600/HCM.gif

    Năm 1960 về trò Chí Phèo Hồ Chí Meo còn béo tốt về báo cáo với thầy MAO XẾNH XÁNG + nghỉ mát tắm biển tại Bắc Đới Hà (北戴河). Hình chụp tháng 8/1960. Nguồn: Artron.net

    http://www.hanoiparis.com/zoom.php?rep=img_poeme&image=8351

    BẤM VÀO XEM ảnh mầu bác Hù được tình báo Hoa Nam nuôi béo tốt


    ĐẤT NƯỚC Việt Nam đứng trước CÒN hay MẤT SỐNG hay CHẾT không phải là do TẬP CẬN BÌNH mà chính là cái thành phần của đám gọi là “TINH HOA” hàng giả đồ lậu thiếu KHÍ PHÁCH và ngay cả THỰC TÀI sự chọn lựa của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão TỰ BIẾN CHÚNG đổi di thể chúng THÀNH những con siêu vi trung c..uốc tự BƯNG BÔ (chính chúng não bộ TOÀN BỰA và BÃ ĐẬU đã thành NGUY HIỂM

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    cho MẸ VIỆT NAM gấp 1.000.000 hơn tên đàu sỏ Đại hán TẬP CẬN BÌNH !!! đâm vào LÒNG ĐẤT MẸ ….)

    mà tưởng mình là IÊU nước LÃ nưóc AO cũng như thằng HẠ TƯỚNG Võ Tiến Trung DŨNG SĨ DIỆT MỸ cứu TÀU Ô chứ đâu láu cá như Singapore hay Nam Hàn hay ngay cả NHẬT BẢN hiệp sĩ đạo cay đắng sau khi ăn HAI TRÁI BOM nguyên tử vẫn nhất quyết theo MỸ ….

    THẾ GIỚI hiện tình đầy thử thách nguy hiểm NHƯNG CŨNG ĐANG MỞ bao Vận hội để Dân Việt CHỌN LỰA Đúng hay sai

  5. Những khái niệm hết sức mơ hồ mâu thuẫn, những so sánh hết sức vớ vẩn. Cho TV là tinh túy, hạ viện như là dân túy. Quan niệm hồ đồ, “tầng lớp tinh hoa là tầng lớp có máu mặt trong xã hội, có thể có kiến thức nhiều hơn, hoặc giàu có hơn, quyền lực hơn”…phần còn lại của dân chúng.
    Vậy thì ông J. Nguyễn cho rằng dân chúng không có ai tinh hoa, hóa ra bọn tinh hoa trong xã hội VN đều là bọn quan chức.
    Lối viết rất giống Tạ duy Anh, nỉ non cái “tôi” mà chỉ có mình tôi có. Tinh hoa không thể định nghĩa qua loa cũng như nhận định về TV và HV Hoa Kỳ rất nông cạn.
    Tôi chắc rằng độc giả ngày càng rơi vào mê hồn trận địa.

  6. “Cái gọi là trí thức và giới tinh hoa Việt”.Cái gọi là “X”,thì không phải là “X”chính hiệu,mà là X giả hiệu.Vậy thì cái gọi là”trí thức và giớ tinh hoa Việt” là đồ giả,đồ xấu,kém chất lượng thì đem ra bàn làm gì?

  7. Ở cái nước Đảng không có Trí thức. Chỉ có ” Kiến thức = Cần Câu Cơm” và họ khoác lên người đủ các loại trang trí như:
    1. Về hình hài: râu tóc dài bóng mượt, hay vuốt tóc khoe trán” bác học” , vuốt râu cho giống bọn đóng phim chưởng Tàu. Khoác com lê, cặp táp đen bóng. Đi đứng nghiêm trang mắt đắm đuối nhìn xa xăm
    2. Về ngôn từ: ăn nói thẽ thọt nhưng loẻng xoẻng từ ngữ Sao Hỏa. Vừa nói vừa khẽ khang vuốt tóc vuốt râu.
    3. Về kiến thức: thập loại các vị “kiến thức” được xem là thời thượng họ lĩnh hội cả. Và thường họ hay xào qua xáo lại cho đủ vị Đông Tây. Để mà nghe họ nói thì người nghe có khi tắc thở truóc họ
    4. Về Tâm và Tầm: họ tìm kiếm nơi nào mà họ có miếng có danh. Tầm thì hướng tới Cái Nồi Cơm Thạch Sanh. Họ bắt sóng và hùa theo sóng nhạy bén.
    Lởm khởm tí cho zui

  8. Càng đọc, càng chán!!!
    Tác giả bài này (cái tên lai Tây, khó nhớ) đưa ra định nghĩa riêng về “tinh hoa” rồi theo đó mà tán dóc.
    Nếu có ai tự ý đưa ra định nghĩa về khái niệm nào đó, rồi tán vung thiên địa… chắc là tự hả hê lắm lắm…
    Nói cho biết: Rất nhiều người dấn thân sống cô đơn trong nước. CS cấm ngặt họ liên kết. Vậy thì, đang sống ung dung ở vòng ngoài liệu mà ăn nói cho hợp đạo lý.

  9. “trí thức chống Đảng Cộng sản lẫn ủng hộ Đảng Cộng sản cùng ủng hộ Trump…”

    Họ yêu Đảng in the closet. Những người yêu Đảng chưa chắc ủng hộ Trump, nhưng những người ủng hộ Trump chắc chắn yêu Đảng . In a sick kinda way, nhưng đó là tình yêu nevertheless.


  10. Cái gọi là “trí ngủ XÃ NGHĨA” + t(r)inh hoa VỊT KÌU IÊU nước AO hôm qua và hôm nay lẫn Ngày mai !!!

    Có chung chân dzung người máy là CHẤT HÈN ĐẠI NHÂN nên tự hóa thành những thằng BÙ NHÌN đứng giữa đồng để cho vịt cộng thân Tàu giật giây … đau đứt ruột đến nỗi KHỞI ĐÂU không phủ nhận Tuổi trẻ họ cũng có Tấm lòng …nhưng đặt sai vì cái chút quyền lợi hư danh nhưng đến nay cũng có loại THEO ĐẾN CHẾT nhưng thật sự loại này được hưởng đặc tình đặc ân cho làm kinh tài nằm vùng hải ngoại RỬA TIỀN cho tiền vơ vét Thuế Dân cho chúng ra mua nhà nước ngoài, bỏ tiền vào công băng Thụy Sĩ như tôi đã làm một hồ sơ đầy đủ về RỬA TIỀN tại Pháp trong ấy ngay cả nhiều Thế hệ gọi là ưu tú có chất sám tốt vào Trường lớn tại PHÁP như BÁCH KHOA nhưng ĐỀU HƯ HỎNG CẢ !!!

    Hoàng Xuân Hãn Thế hệ 1 X BÁCH KHOA ngây thơ NGU TRUNG ngu trung về chính trị nên chúng đã dùng HXH như thằng hề giật dây … đau là HXH vẫn cả tin bọn đại vịt gian như Phạm Văn Đồng dâng Hoàng Sa do HCM hạ lệnh làm và ngay cả Võ Nguyên Giáp cũng là thứ HÈN ĐẠI NHÂN đâu như Thống chế Nga khí phách Georgy Zhukov nướng hàng triệu quân thì giỏi nhưng lại để bọn đầu trâu mặt ngựa đè đầu cưỡi cổ vì hèn sợ chết đâu như Lão tướng Trần Độ

    Nghiêm Phong Tuấn Thế hệ 2 X BÁCH KHOA : chuyên gi..ơ RỬA TIỀN

    HOÀNG CHÚC Thế hệ 3 X BÁCH KHOA : chuyên gi..ơ RỬA TIỀN đã mua khách sạn NIKKO của hãng hàng không Nhật 200.000.000 Âu kim còn kiểu theo thói PHÚC SINH quen thói bốc Giời đòi mua cả Tháp Ép-Em do nguồn dự trữ từ cựu chủ tịt Hà L..ội như thằng LÃ (Lê) THANH HẢI Hải heo cũng con con thoi tài tử nhí LÝ NH..Ỡ KỲ qua Pháp gặp 2 đại ca HOÀNG CHÚC và Buon TAN thằng chệt sinh ở Campuchia ….

    Nguyễn Thành Trung Thế hệ 4 X BÁCH KHOA : chuyên gi..ơ RỬA TIỀN đã mở 3 hãng ma màn hình CHẲNG ĐẺ RA 1 sản phẩm dịch vụ nào ….

    Cái gọi là “trí ngủ XÃ NGHĨA” ngay nổi danh như cồn như Phan Đình Diệu thì cũng là loại THAM NHŨNG HỌC BỔNG những năm 1980-90 cho con gái trai dâu rể … ngay tại Pháp đã mất ít nhất 5 suất BẰNG CHỨNG RÕ RÀNG như ĐỊNH LÝ ToÁN HỌC ngay người khiếm thị mù lòa cũng thấy … chỉ thương tiếc Một Tài hoa Người Pháp từ bỏ tất cả vì Lý tưởng yêu Dân Việt ngay trong Thời còn Chiến tranh Lạnh sống thiếu thốn là Người Anh khả kính Alain Teissonnière cũng như Anh Trương Trọng Thi lại không còn nữa !!! ….

    Cũng nên phân tích sơ qua tại sao những trí thức thiên tả của mọi nước trên Thế giới nhất là các bác ĐẠI KHOA BẢNG bán tiểu óc nuôi trôn rất ghét TÂY ĐỘC Trump không tiếc lời đến tận cùng ‘thô bỉ’ hạ nhục chửi rủa loại KIỀU THỜI ĐẠI thời Tàu-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation nặc mùi tương khựa cốt tủy Liêu Trai ru ngủ những trí thức thiên tả của mọi nước trên Thế giới nhất là các bác ĐẠI KHOA BẢNG bán tiểu óc nuôi trôn VÔ TỔ C..UỐC cùng xuống hố địa ngục với Ả N..iêu Trai Liêu Gái này ….

    THẾ GIỚI ĐANG THỬ THÁCH trước Giông bão Sóng thần khủng khiếp nhất Thời đại bằng cơn động đất TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation núp bóng ngụy danh dưới Chủ nghĩa Toàn cầu ‘hạnh phúc’ đã và đang là mầm mống Thế chiến … thực chất cái chủ nghĩa kinh tế văn hóa QUÁI ĐẢN này là con ngựa thành Troyes tuyệt vời của Tàu cộng MAY RA con siêu vi Trung C..UỐC đã lật mặt nạ lòi mặt thật nham hiểm của ĐẠI HÁN ..nhưng nhìn lại bọn khoa bảng bọn trí ngủ THỔ TẢ thiên tả thực chất là THÂN CỘNG do bản chất BƯNG BÔ đê tiện suốt đời của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão !!!!
    ĐẤT NƯỚC Việt Nam đứng trước CÒN hay MẤT SỐNG hay CHẾT không phải là do TẬP CẬN BÌNH mà chính là cái thành phần của đám gọi là “TINH HOA” giả thiếu KHÍ PHÁCH và ngay cả THỰC TÀI sự chọn lựa của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão TỰ BIẾN CHÚNG đổi di thể chúng THÀNH những con siêu vi trung c..uốc tự BƯNG BÔ mà tưởng mình là IÊU nước LÃ nưóc AO cũng như thằng HẠ TƯỚNG Võ Tiến Trung DŨNG SĨ DIỆT MỸ cứu TÀU Ô nhưng lỗi không phải cái THẰNG CHĂN TRÂU ĐẦU BÒ NÀY ngay hắn cũng chỉ là nạn nhân của thằng ĐẠI VỊT GIAN dưới đây

    http://1.bp.blogspot.com/-X1x4PVxRQ0c/Tsr3gyDMvMI/AAAAAAAAD8M/wvMGraP5dYQ/s1600/HCM.gif

    Năm 1960 về trò Chí Phèo Hồ Chí Meo còn béo tốt về báo cáo với thầy MAO XẾNH XÁNG + nghỉ mát tắm biển tại Bắc Đới Hà (北戴河). Hình chụp tháng 8/1960. Nguồn: Artron.net

    http://www.hanoiparis.com/zoom.php?rep=img_poeme&image=8351

    BẤM VÀO XEM ảnh mầu bác Hù được tình báo Hoa Nam nuôi béo tốt


    ĐẤT NƯỚC Việt Nam đứng trước CÒN hay MẤT SỐNG hay CHẾT không phải là do TẬP CẬN BÌNH mà chính là cái thành phần của đám gọi là “TINH HOA” hàng giả đồ lậu thiếu KHÍ PHÁCH và ngay cả THỰC TÀI sự chọn lựa của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão TỰ BIẾN CHÚNG đổi di thể chúng THÀNH những con siêu vi trung c..uốc tự BƯNG BÔ (chính chúng não bộ TOÀN BỰA và BÃ ĐẬU đã thành NGUY HIỂM

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    cho MẸ VIỆT NAM gấp 1.000.000 hơn tên đàu sỏ Đại hán TẬP CẬN BÌNH !!! đâm vào LÒNG ĐẤT MẸ ….)

    mà tưởng mình là IÊU nước LÃ nưóc AO cũng như thằng HẠ TƯỚNG Võ Tiến Trung DŨNG SĨ DIỆT MỸ cứu TÀU Ô chứ đâu láu cá như Singapore hay Nam Hàn hay ngay cả NHẬT BẢN hiệp sĩ đạo cay đắng sau khi ăn HAI TRÁI BOM nguyên tử vẫn nhất quyết theo MỸ ….

    THẾ GIỚI hiện tình đầy thử thách nguy hiểm NHƯNG CŨNG ĐANG MỞ bao Vận hội để Dân Việt CHỌN LỰA Đúng hay sai

    • THẾ GIỚI ĐANG THỬ THÁCH trước Giông bão Sóng thần khủng khiếp nhất Thời đại bằng cơn động đất TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation núp bóng ngụy danh dưới Chủ nghĩa Toàn cầu ‘hạnh phúc’ đã và đang là mầm mống Thế chiến … thực chất cái chủ nghĩa kinh tế văn hóa QUÁI ĐẢN này là con ngựa thành Troyes tuyệt vời của Tàu cộng MAY RA con siêu vi Trung C..UỐC đã lật mặt nạ lòi mặt thật nham hiểm của ĐẠI HÁN ..

      NÃ PHÁ LUÂN

      THÊM VÀO :
      Chưa đầy 20 NĂM Tàu cộng từ Thời ĐẶNG TIỂU BÌNH mở cửa từ 1979 sau cú ngoạn mục DẠY ĐỒNG CHÍ VỆ một bài học ĐÚNG RA tát tai (nhưng nhờ Dân Quân đánh bại chúng về biên giới !!) để được nhờ vả vào THẦY Chú Sam dạy trò Chú Chệt 4 HIỆN ĐẠI HÓA đến năm 2000 khi GIANG TRẠCH DÂN lên kế vị ĐẶNG …lúc ấy chỉ có HOA KIỀU Singapore, Malaysia,… lén lút chi vào dòng người Đông dương VIỆT-LÀO-MIÊN trên các đảo tị nạn để chúng CHUỒN QUA Âu-Mỹ -Úc nhờ đút lót dưới giấy tờ NGUỜI VIỆT tị nạn như trên Đảo quốc Hè 1980, tôi biết vì là TRÙM PHÓ phó trại trưởng trại tị nạn SAMBAWANG nên biết các quan chức Singapore gài bọn HOA KIỀU từ ngay HồnG kông hay cả ngay Singapore ĐỂ DI DÂN dưới hình thức TỊ NẠN CHÍNH TRỊ thuyền nhân Việt Nam chúng hợp pháp ngồi máy bay qua MỸ-CANADA-ÚC hình như miễn phí dù đó là những chú Tho òng mụ Xẩm KHÔNG NÓI 1 TIẾNG VIỆT !!!!!

      Từ 1980 đến 2000, ngay tại PHÁP hoa kiều núp bóng tị nạn ĐÔNG DƯƠNG VIỆT-LÀO-MIÊN vào dân Tây ngay hợp pháp HAY TRỐN CHUI TRỐN NHỦI làm lậu bị ngay chính bọn Tàu bóc lột may dưới hầm nhà ĐỨA NÀO CHẾT chúng bán lại giấy tờ vì Tàu nào cũng như Tàu nấy ĐẾN NỖI thị trưởng Quận 13 PARIS ông Jacques TOUBON phải thốt lên CHẲNG CÓ người Tàu nào KHAU TỬ bởi gia đình HỌ TRƯỜNG SINH BẤT TỬ là vậy ĐỨA NÀO CHẾT chúng bán lại giấy tờ vì Tàu nào cũng như Tàu nấy
      Chuyện này lên báo chí truyền hình vì Jacques TOUBON sau làm Bộ trưởng Văn hóa Pháp rồi vào cả Hội đồng Bảo vệ Hiến Pháp và cũng nên nhắc Jacques TOUBONlà bạn đồng môn với Anh hùng TRẦN VĂN BÁ ….

      Từ 1980 đến 2000, ngay tại PHÁP hoa kiều núp bóng tị nạn ĐÔNG DƯƠNG VIỆT-LÀO-MIÊN vào dân Tây ngay hợp pháp HAY TRỐN CHUI TRỐN NHỦI làm lậu bị ngay chính bọn Tàu bóc lột may dưới hầm nhà ĐỨA NÀO CHẾT chúng bán lại giấy tờ vì Tàu nào cũng như Tàu nấy
      và cộng đồng Tàu lên đến 1.000.000 người

      trong vài ChinaTown ở Paris đúng như Tiểu thuyết giả tưởng HOẠ DA VÀNG Peril Jaune ngay cửa ngõ Cửa Ô PARIS đã thành hiện thực ngay đầu Thế kỷ 21 .. khi mới đến thuê nhà mua nhà ở quận 13 cách sống .. để làm hàng xóm Tây thật phải rút lui đi chỗ khác là ăn ở pjowi quần áo khạc nhổ đái bậy có chủ ý để Tây đi kéo đồng hương đến thành KHU PHỐ TÀU Chinatown … như trong phim

      https://www.youtube.com/watch?v=Cw5-eV_MhXk

      Year Of The Dragon

      https://www.youtube.com/watch?v=Na-9uM_z7Tg
      YEAR OF THE DRAGON (1985) || MICKEY ROURKE || FULL MOVIE 7

      https://www.youtube.com/watch?v=HRGBV5eSbyQ
      YEAR OF THE DRAGON – Trailer ( 1985 )

      Từ 1980 đến 2000, ngay tại PHÁP hoa kiều núp bóng tị nạn ĐÔNG DƯƠNG VIỆT-LÀO-MIÊN vào dân Tây ngay hợp pháp HAY TRỐN CHUI TRỐN NHỦI làm lậu bị ngay chính bọn Tàu bóc lột may dưới hầm nhà ĐỨA NÀO CHẾT chúng bán lại giấy tờ vì Tàu nào cũng như Tàu nấy
      và cộng đồng Tàu lên đến 1.000.000 người

      ĐÂY LÀ VẤN NẠN của PHÁP và ÂU châu như Đức Anh Ý (chúng có cả làng như ở PHÁP ngoại ô thị trấn AUBERVILLIERS hơn nửa dân là TÀU di dân cả làng cả huyện Ô CHÂU !!! và chúng rất khôn KHÔNG RA MẶT để cho mụ gốc người Algeria DỄ GIẬT DÂY vì mụ nhờ vậy mới làm thị trưởng dễ dàng ký giấy làm giấy cư trú …nên mới hơn nửa dân thị xã này là TÀU đến đó tưởng đang đi chơi ở VŨ HÁN !!!!)
      và đây là vấn đề nhức nhối TINH HOA thì hiếu học làm gián điệp kinh tế khoa học kỹ thuật chuyển về TÀU còn lười học thì buốn bán kinh doanh đủ kiểu từ thuốc phiện đĩ điếm như ở ĐỨC có nhiều chủ động MÃ GIÁM SINH chệt nhưng KIỀU lại gái gú ĐỨC hay Đông âu Tây âu !! VÀ ĐAU ĐẦU là chúng trốn thuế thần sầu
      ĐÓ LÀ đội quân thứ 5 TÀN PHÁ Âu Mỹ phụ họa NỐI DÁO CHO Tử Cấm Thành BẮC KINH
      trong cơn Giông bão Sóng thần khủng khiếp nhất Thời đại bằng cơn động đất TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation núp bóng ngụy danh dưới Chủ nghĩa Toàn cầu ‘hạnh phúc’ đã và đang là mầm mống Thế chiến … thực chất cái chủ nghĩa kinh tế văn hóa QUÁI ĐẢN này là con ngựa thành Troyes tuyệt vời của Tàu cộng MAY RA con siêu vi Trung C..UỐC đã lật mặt nạ lòi mặt thật nham hiểm của ĐẠI HÁN ..nhưng nhìn lại bọn khoa bảng bọn trí ngủ THỔ TẢ thiên tả thực chất là THÂN CỘNG do bản chất BƯNG BÔ đê tiện suốt đời của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão !!!!

      Từ 1980 đến 2000, ngay tại PHÁP hoa kiều núp bóng tị nạn ĐÔNG DƯƠNG VIỆT-LÀO-MIÊN vào dân Tây ngay hợp pháp HAY TRỐN CHUI TRỐN NHỦI làm lậu bị ngay chính bọn Tàu bóc lột may dưới hầm nhà ĐỨA NÀO CHẾT chúng bán lại giấy tờ vì Tàu nào cũng như Tàu nấy
      và cộng đồng Tàu lên đến 1.000.000 người
      NGAY Nã Phá Luân cũng không thể đem 20.000 qua Tàu chinh phục thuở ấy GIỜ ĐÂY Từ ĐẶNG TIỂU BÌNH đến TẬP CẬN BÌNH đã triển khai ĐÔI QUÂN THỨ 5 VÔ CÙNG NGUY HIỂM cả THỜI BÌNH (gián điệp kinh tế chính trị thị trường ..) đến Thời chiến (quân sự đặc công tình báo) lên đến 1.000.000 người tại vài ChinaTown ngay cửa Ô cửa ngõ PARIS !!!!

      NHỜ cái chủ nghĩa quái thai mà VUA ĐỎ Tập Cận Bình hô hào cổ vũ tại DIỄN ĐÀN KINH TẾ THẾ GIỚI Davos tại Thụy Sĩ năm 2018 hát bài 1 Đai 1 Đường 1.000.000 Bẫy và sản phẩm quái thai
      TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation KHÔNG AI cạnh tranh nổi hàng giả hàng nhái hàng nhái

      kể cả mặt hàng công nghệ cao cấp như máy tính cá nhân nay thành như sản phẩm Tàu cộng vì không phát không sáng chế ít phát triển …nguyên vật liệu miễn phí sau nuôi beo bọn độc tài châu lục đen chúng vơ vét bóc lột trẻ em bản xứ thiếu ăn thiêu học dưới hầm mỏ sâu đào nguyên liệu cho chúng rồi nay ngay cả quần áo giày dép đều do thợ Kenya trả lương chết đói BÁN DƯỚI nhãn hiệu LaCoste… cả 100 euros đi ra khỏi nhà 5 mét dưới mưa như THUYỀN NAN VƯỢT BIỂN nổ máy NƯỚC TÀN NGẬP NGÀY ĐÊM PHẢI TÁT ….nhưng chớ quên rằng ngày nay nhà máy Trung Quốc đang chế tạo tobot hiện đại nhất cả máy tính lượng tử … nhờ ăn cắp khoa học kỹ thuật phát minh ÂU-MỸ nhờ khai thác miễn phí mọi mỏ quặng châu phi NHỜ
      1 Đai 1 Đường 1.000.000 Bẫy và sản phẩm quái thai TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation

      TÀU-Toàn cầu hóa Sino-Globalization / Sino-Mondialisation núp bóng ngụy danh dưới Chủ
      nghĩa Toàn cầu ‘hạnh phúc’ đã và đang là mầm mống Thế chiến … thực chất cái chủ nghĩa kinh tế văn hóa QUÁI ĐẢN này là con ngựa thành Troyes tuyệt vời của Tàu cộng MAY RA con siêu vi Trung C..UỐC đã lật mặt nạ lòi mặt thật nham hiểm của ĐẠI HÁN ..nhưng nhìn lại bọn khoa bảng bọn trí ngủ THỔ TẢ thiên tả thực chất là THÂN CỘNG do bản chất BƯNG BÔ đê tiện suốt đời của chúng CHÍNH VÌ quyền lợi và danh hão !!!!

      Chính tôi CŨNG BỊ KỲ THỊ nhiều lần giữa PARIS hay khu phố tôi ở vì hoặc người Pháp thật sự HAY NGAY CẢ Người Pháp gốc Phi châu gốc Ả rập tưởng tôi là TÀU (chuyện dài kể sau …) nhưng tôi yêu ĐẠI PHÁP với Chính sách nhân đạo áp dụng qua Pháp luật và DÂN TỘC VĨ ĐẠI này cưu mang nuôi nấng giúp đỡ hàng chục triệu di dân tị nạn đôi khi điều kiện CÒN HƠN CẢ Dân Tây da trắng bao đời đóng góp xây dựng MỘT ĐẤT NƯỚC XINH ĐẸP VĂN MINH THẾ NÀY …..và tôi nghĩ thiểu số di dân tị nạn làm hại những Người sống lương thiện khác ĐƠN CỬ như thằng Hồ Ngọc Thắng qua vụ TRỊNH XUÂN THANH

      Bộ Nội vụ Liên bang Đức, đã ra quyết định chính thức sa thải Hồ Ngọc Thắng

      https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-41115582

      Một nhân viên người Việt làm việc cho Văn phòng Liên bang về Nhập cư và Tỵ nạn (viết tắt là BAMF) của Đức chính thức bị cho nghỉ việc từ ngày 1/9/2017.

      Báo chí Đức tường thuật về mối liên hệ giữa vị trí công tác của ông Hồ Ngọc Thắng với vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, thậm chí còn đặt nghi vấn về ‘cuộc sống nhị trùng’ của ông, người mà báo DW coi là ‘ban ngày làm việc cho Đức, ban đêm phục vụ Đảng Cộng sản Việt Nam’.
      CHƯA KỂ BỌN RỬA TIỀN trên xương máu hàng triệu người MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT tại Quê Nhà như ở VƯỜN HOA MAI THƯỞNG HÀ NỘI hay THỦ THIÊM SÀI GÒN hỏi tra chất vấn nữ tài tử nhí LÝ NHÃ KỲ làm con thoi chuyển tiền qua thằng HOÀNG CHÚC đòi mua cả Tháp Eiffel

      Chưa kể là NẠN KỲ THỊ ngay cả với những PHÁP da trắng bao đời sinh sống trên QU Ê HƯƠNG mình của bọn đầu trâu mặt ngựa ăn không ngon ngủ không yên ĐỔ CHO KỲ THỊ mà quên cho rằng NHỮNG CỤ GIÀ DA TRẮNG đóng góp THỜI HẬU CHIẾN lương thiện về hưu chẳng có gì so sánh với bọn con cháu lũ tham nhũng quyền chức các nước đến ăn học vào dân Tây rồi ở lại TRỐN NGHĨA VỤ đóng góp cho bản xứ chúng nó NHƯ BỌN VỊT KÌI iêu nước ao nước lã NHẤT LÀ thiên tả thổ tả thân cộng ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN bưng bô đâm sau lưng những chiến sĩ hy sinh cho chúng đi du học HAY các bác nông phu cày dưới mưa nắng và bom đạn nuôi chúng ăn học trung học …

      http://www.erct.com/2-ThoVan/PV-Thinh/Bai-tho-Chi-Thanh-Thong-Thanh.htm

      nhận học bỗng quốc gia du học đại học Đông Kinh DÂN TỘC NHẬT cưu mang đào tạo mong hắn có ngày về như VÕ SĨ ĐẠO VIỆT giúp Tổ Quốc … nhưng không sau đó tẩu tán qua Úc làm kiều ĐỰC thời đại cũng chẳng ở lại NHÂT giúp trả ơn Dân Nhật cũng chẳng về Việt Nam dù thân cộng ngày đêm biểu tình phá Toà Đại sứ VNCH tại TOKYO với bọn đầu sỏ

      TRẦN VĂN THỌ, LÊ HỒNG THỌ, ĐÀO HỮU DŨNG …vì ở Nhật cạnh tranh khó khăn nhà cửa chật hẹp đời sống đắt đỏ VÀ cũng chẳng về Việt Nam như vịt kìu iêu nước ao HÁT BÀI TẨU MÃ sang xứ Kanourou đất lành chim đậu tán phét phọt phẹt ái c..uốc ái quần n…ót !!!!

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      • Bác nên viết bài đăng báo thì hơn, bình luận kiểu mông mênh tình đảng thế này thì e rằng thui chột một tài năng. Tài nguyên trên mạng như nước nguồn, nhưng cũng có khi cạn kiệt.

        • Đồng ý. Tác giả nên nghiên cứu lại ngữ pháp Việt Nam, diễn dạt lại trong sáng hơn các ý tường của mình, hy vọng sẽ thu hút người độc.

        • Tui có cùng quan điểm với bạn đọc “bình nhanh”! Nhìn đã thấy mệt rùi, sức đâu mà đọc nữa hà giời.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây