Người Cưỡi Cọp

Lê Minh Nguyên

13-1-2021

Cọp là chúa tể của sơn lâm, cọp tượng trưng cho sức mạnh, cho quyền lực. Ai cưỡi được cọp sẽ được những người đam mê quyền lực và sức mạnh tôn thờ như minh chủ, tín ngưỡng như đấng cứu thế trong thuyết âm mưu, thuyết này cho rằng thế giới sắp bị tận diệt và đấng cứu thế ra đời để cứu rỗi chúng sinh.

Cọp thì hung dữ và ăn thịt sống, kẻ nào nó vật được là nó ăn. Kẻ mạnh cưỡi nó, nhưng nếu ở thế yếu thì nó cũng ăn luôn. Cho nên khi đã leo lên lưng cọp thì rất khó xuống, dù xuống đằng đuôi và nắm được đuôi của nó thì nó cũng quay lại để ăn tiệc.

Cọp Mỹ đã gầm diệu võ dương oai hôm thứ Tư 6/1/2021 ở Capitol Hill gồm có Proud Boys, QAnon, The Oath Keepers, Groyper Army, Rise Above Movement, Anticom, Ku Klux Klan, Boogaloo Bois, Last Sons of Liberty, DC Under Siege… Cọp này có thể được gọi là quân chính quy so với cọp địa phương quân của Việt Nam. (https://to.pbs.org/3i84K4m)

Người cưỡi cọp dù yếu cũng phải luôn luôn tạo hình ảnh mạnh, biết ôm cờ, biết hô hào ái quốc, biết tạo hình ảnh là người Chúa chọn, biết thổi bùa lên chín từng mây, biết gây mê, biết tạo hình ảnh anh hùng Superman hay Rocky Stallone… vì đó là truyền hình thực tế, được chấm điểm cao (rating) cho dù nó giả tạo như mặt tiền thành quách ở phim trường, mà thực ra chỉ là những bảng vẽ được dựng trên sân đất trống hay các trò ảo thuật tinh vi.

Người cưỡi cọp cũng có một nét đặc trưng là phi luân (amorality). Thông thường thì mọi người đều có luân lý (morality), phần não phía trước gần trán được coi là phần tâm linh hay huệ nhãn. Người biết luân lý mà làm điều vô luân (immorality) thì bị lương tâm giằng xé, nhưng người phi luân thì không, bởi vì họ như đứa bé lên 3 lên 5, hành động mà không phân biệt đúng sai và cần sự hướng dẫn của người lớn. Trường hợp người cưỡi cọp thì bộ não đứng lại ở phi luân thay vì tiến lên luân lý.

Người cưỡi cọp không sợ sức mạnh của voi như quân đội hay an ninh tình báo nhưng sợ cọp vì biết rằng cọp có thể ăn thịt mình. Cọp gầm hôm thứ Tư, đến tối thứ Năm 7/1 người cưỡi cọp trách cọp không nên gầm, thì cọp nhe răng lại ngay với người cưỡi cọp. Thế của người cưỡi cọp là khi đã cưỡi rồi thì không thể xuống được. Hơn nữa với tính đặc trưng phi luân lý thì cưỡi cọp hứng thú hơn cưỡi voi.

Như vậy thì những ngày sắp tới sẽ như thế nào?

Người cưỡi cọp vừa đi viếng phố nhỏ vùng biên cương có tên Alamo ở Texas hôm thứ Ba 12/1. Sao viếng Alamo, trong khi còn nhiều phố khác có xây tường mà!? Người cưỡi cọp cần cái tên của phố này để gởi tín hiệu cho cọp phải biết làm sao. Trong lịch sử Mỹ, Alamo là tử thủ cho đến khi chết hết. FBI đã ra thông báo là cọp sẽ gầm thét ở thủ đô liên bang và 50 tiểu bang, không phải từ đây cho đến 20/1, mà là sau cả ngày này.

Ở Alamo, người cưỡi cọp đã vừa mơ hồ nói lời gây sợ “Tu Chính Án 25th không ảnh huởng đến tôi, nhưng nó sẽ quay lại ám ảnh Joe Biden và chính quyền Biden. Khi bày ra như vậy, hãy cẩn thận với những gì bạn muốn”. (TCA25 ra đời vì Kennedy bị ám sát).

Cảnh sát Capitol Hill đang tìm kiếm cọp trong hàng ngũ của mình, Bộ Quốc phòng cũng đang thanh lọc cọp ra khỏi ba quân, FBI kêu gọi sự giúp đỡ của dân chúng để truy tìm ra cọp. Nhưng cọp đã sinh sôi nẩy nở quá đông, cho nên chuyện gì cũng có thể xảy ra trong 100 ngày tới.

Cọp bầy đang hoành hành đất nước Hoa Kỳ, nó tựa như cuồng phong bão tố trên mặt đại dương trong thời kỳ biến đổi khí hậu, nó có thể nhận chìm thuyền và làm cho người ta mất mạng, nhưng nó không lật ngược được đại dương của gần 250 năm xây dựng nền Dân Chủ Pháp Trị.

Nền Dân Chủ Pháp Trị của Hoa Kỳ đang đối diện với những thử thách lớn, và mỗi lần như vậy nó biến cải để vững chắc hơn và tươi tắn hơn.

Chỉ tội cho người cưỡi cọp không thể ngồi mãi trên lưng cọp được, nhưng xuống làm sao đây!?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây