Cầm c* cho bố già đái

Bùi Văn Thuận

17-7-2020

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 35 (BCĐ 35) của tỉnh Bình Phước cho biết: Cựu Chủ tịch, cựu Bí thư tỉnh Bình Phước là Nguyễn Tấn Hưng (Hai Hưng) đang nổi điên. Hưng bắt BCĐ 35 tìm cho ra người cấp tin ra ngoài, làm lộ hết bí mật bẩn thỉu, cùng các mánh lới la liếm kiếm ăn của Nguyễn Tấn Hưng. Đúng chất bố già Bình Phước luôn.

(Xin giải thích chút về Ban chỉ đạo 35. Đây là ban được thành lập theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XII ban hành ngày 22-10-2018 “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. BCĐ 35 có mặt ở mọi tỉnh, huyện, mọi cơ quan từ tỉnh đến địa phương, trong các đơn vị công an, quân đội… Nôm na BCĐ 35 như một hệ thống tuyên giáo thứ 2 của đảng).

Quay lại với chuyện bố già Hai Hưng. Cựu phó Bí thư huyện Phú Riềng là Bùi Quốc Minh là diện cán bộ do tỉnh bổ nhiệm và quản lý. Đích thân Bí thư tỉnh ủy Bình Phước là Nguyễn Tấn Hưng, năm 2015 ký quyết định chỉ định Bùi Quốc Minh giữ chức phó Bí thư thường trực huyện Phú Riềng, bất chấp việc Minh dùng bằng giả và hàng loạt sai phạm của Bùi Quốc Minh đã bị khui ra từ trước đó vài năm.

Thời gian gần đây, Bùi Quốc Minh bị báo chí khui ra vụ sử dụng bằng giả, nhiều sai phạm nhưng vẫn được bao che, bảo kê và thăng tiến ầm ầm. Một lần nữa, Minh lại tìm đến bố già Nguyễn Tấn Hưng lo lót để Hưng đứng ra bảo kê. Mục tiêu của Minh chỉ là: Mong bố già làm sao để Minh thoát án tù.

Dĩ nhiên, Nguyễn Tấn Hưng phải lo bảo vệ Bùi Quốc Minh. Bởi trước đây Hưng đã la liếm, ăn tiền tấn của Bùi Quốc Minh để bỏ qua sai phạm, bỏ qua chuyện Minh dùng bằng giả, rồi chỉ định Minh ngồi vào cái ghế phó Bí thư huyện Phú Riềng. Giờ Minh đi tù, mặt mũi bố già Hai Hưng để đi đâu? Quan trọng nhất là bố già sợ lộ.

Hiện nay tình Bình Phước né tránh trả lời báo Tiền Phong vụ Nguyễn Tấn Hưng ăn tiền và bảo kê Bùi Quốc Minh. Đó cũng là chuyện cực chẳng đã. Bởi như đã nói, tuy đã về hưu từ năm 2016 nhưng thế lực của ông trùm Nguyễn Tấn Hưng vẫn bao trùm mọi lĩnh vực từ chính trị đến kinh tế ở Bình Phước. Hưng chỉ đạo không trả lời thì không ai được trả lời.

Nói ngắn gọn là: Cả hệ thống chính trị ở Bình Phước hiện nay, thuận Hưng thì sống, chống Hưng thì chết. Tỉnh ủy, ủy ban tỉnh, công an, tuyên giáo, hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước bắt buộc phải cầm chim cho bố già đái.

Nói đâu xa, Trần Thị Ánh Tuyết, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh là minh chứng rõ nhất cho chuyện: Trái ý bố già Nguyễn Tấn Hưng chỉ có chết. Bà Tuyết vì “không nghe lời” bố già nên Hưng gài bẫy, cho người giả dạng cướp đột nhập biệt thự, khống chế rồi Hưng cho báo chí làm rùm beng lên. Mục đích là để phơi lên mặt báo biệt thự khổng lồ của bà Tuyết.

Ban đầu, ghế phó Bí thư tỉnh ủy Bình Phước là của bà Tuyết. Nhưng bố già Hưng không đồng ý do Tuyết “cứng đầu”, không nghe lời. Thế nên Hưng mới dựng lên vụ cướp để làm Tuyết “mất uy tín”. Từ đó, ghế phó Bí thư thường trực tỉnh Bình Phước được Hai Hưng trao cho bà Huỳnh Thị Hằng. (Bà Hằng là chồng của Lê Anh Nam, Chủ tịch huyện Phú Riềng hiện nay).

Sau khi đạt mục đích hại bà Tuyết, Hưng suỵt công an dừng điều tra, suỵt báo chí dừng đưa tin về vụ cướp nhà bà Tuyết. Cho đến nay, “vụ cướp” này hoàn toàn chìm vào quên lãng. Không báo nào nhắc đến, công an không điều tra, không biết thủ phạm là ai. Tất cả là công lao của Nguyễn Tấn Hưng.

Cựu Bí thư, cựu chủ tịch- Bố già Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng. Ảnh trên mạng
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước né tránh trả lời báo chí. Ảnh chụp màn hìanh
Vụ cướp đột nhập, khống chế bà Tuyết tại nhà riêng hoàn toàn chìm nghỉm trên báo chí.
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây