Phiên xử thứ 6 vụ sai phạm “đất vàng” Đà Nẵng

BTV Tiếng Dân

8-1-2020

Sáng 8/1/2020, TAND TP Hà Nội tiếp tục phần xét hỏi vụ lãnh đạo, quan chức Đà Nẵng bán rẻ đất công cho Vũ “nhôm”. Báo Dân Trí đưa tin: Cựu Phó Chánh văn phòng Đà Nẵng khóc nghẹn, sợ không qua nổi trong tù! Bị cáo Phan Xuân Ít, cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng trình bày, “bản thân ông không phải người trực tiếp tham mưu, đề xuất liên quan đến việc chuyển giao dự án, nhà, đất công sản. Ông chỉ làm việc theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố”.

Báo Người Lao Động đặt câu hỏi: Đúng sai việc viện kiểm sát nói Phan Văn Anh Vũ được lãnh đạo Đà Nẵng “bảo kê”? Bài báo dẫn lời Vũ “nhôm” bắt bẻ VKS: “Nói ông Trần Văn Minh (nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) bảo kê cho tôi, tôi không hiểu bảo kê là thế nào. Đề nghị đại diện VKS rút lại từ bảo kê, nó không phù hợp với tòa, giống ở ngoài chợ hơn”. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, cựu Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM và LS Nguyễn Văn Đức thừa nhận ý này của Vũ “nhôm” không sai.

Đến chiều 8/1, phiên tòa chuyển sang tranh cãi về chỉ định liên doanh trong Dự án 29ha tại Đà Nẵng, Thông Tấn Xã VN đưa tin. LS Hồ Quốc Tuấn, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Điểu, cựu GĐ Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho rằng hành vi của bị cáo Nguyễn Điểu “không phải là đồng phạm bởi tất cả các bị cáo tại vụ án này đều thực hiện thông qua các văn bản hành chính, cấp trên gửi cho cấp dưới, cấp dưới báo cáo và trình cấp trên xem xét, quyết định, chứ không có việc bàn bạc, không phân công vai trò từng người để cùng cố ý thực hiện một hành vi phạm tội”.

Nhìn chung, phiên tòa xử Vũ “nhôm” và các cựu Chủ tịch Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến ngày 8/1 không có diễn biến mới đáng chú ý. Chi tiết quan trọng nhất là mối quan hệ giữa “thượng tá” Phan Văn Anh Vũ và cựu Bí thư Nguyễn Bá Thanh thì các ông Minh, Chiến và đồng phạm đã thi nhau vạch trần từ trước. Hôm nay các bị cáo chủ yếu lặp lại quan điểm họ làm “đúng quy trình” chứ không làm sai.

_____

Mời đọc thêm: Cựu Phó chánh VP Đà Nẵng khóc nức nở, bàng hoàng với mức án (VOV). – Thương vụ đất vàng: Cựu Phó Chánh văn phòng Đà Nẵng run rẩy, sợ tuổi cao sức yếu không qua nổi trong tù (NĐT). – Vụ thâu tóm đất công sản ở Đà Nẵng: Không chấp hành chỉ đạo sẽ bị kỷ luật (LĐ). – Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Minh, Chiến “trần tình” trước tòa: Hài kịch? (KT).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây