Nó mà ngu thật thì đã may!

Phạm Xuân Cần

15-12-2019

Mấy hôm nay, sau khi tay K bạc (thôi thì cứ gọi là Két Bạc đi cho dễ nhớ) được đề bạt làm tiểu đội trưởng tiếu đội tham mưu, mạng xã hội đồng thanh la lối, phản đối việc đặt tay này vào chức vụ đó. Lão nhà văn kiểm Trưởng thôn Khoai lang Nguyễn Quang Vinh còn hu ba hồn bảy vía nó. Lý do đơn giản là người ta bảo tay này ngu, làm chức đó không đáng.

Bằng chứng về cái ngu của hắn được trưng ra là hàng loạt phốt ngan, í lộn, phát ngôn của hắn qua hai nhiệm kỳ hắn sắm vai ở nghiện vị, í lộn, nghị viện. Người ta còn đưa ra hàng loạt bằng chứng để soi cái bằng tiến sỹ kinh tế, mà nó bảo là đã làm bên Đức xã (tức là nước Đức XHCN), và cho rằng hắn chẳng phải tiến sỹ tiến siếc chi cả.

Một trong những câu nói gây tranh cãi của nghị Kiên. Nguồn: Nhà đầu tư

Mình thì nghĩ khác. Mình không mong gì hơn là tay này ngu thật, thậm chí là thậm ngu, ngu đến mức ai cũng biết nó ngu mà không thèm chấp nữa. Vì sao ư? Vì, qua theo dõi lâu nay, nhất là những phát ngôn của y thì thấy rằng tay này không hẳn đã dốt đâu, dù cái bằng TS của nó là thật hay giả.

Cái nguy hiểm nhất ở y là y không đứng về lợi ích của quảng đại nhân dân mà nói, dù y là dân biểu. Cứ nghe những gì y nói về đường cao tốc bắc nam, về dự luật đặc khu thì biết. Đặc biệt, xem cái cách y song kiếm hợp bích với tay Quá Thể để bảo vệ các BOT bẩn trấn lột dân, thì rõ là y đang thuộc về dân hay là thuộc về những nhóm lợi ích cá mập.

Thử hỏi bây giờ với chức vụ tiểu đội trưởng tham mưu đó, lại thông minh sáng láng nữa thì y khác gì là nội gián cấp cao, cỡ “điệp viên gây ảnh hưởng” của các nhóm lợi ích cài vào đó để chống lại nhân dân? Thì sẽ nguy hiểm như thế nào?

Vậy nên, mình chỉ mong, Két Bạc ơi, mày cứ ngu thật đi cho tao nhờ!

_____

Mời đọc thêm: Chân dung tân Tổ trưởng Tổ tư vấn Thủ tướng: Tiến sĩ Đức từ chối lương 100 lượng vàng, về nước làm công chức (TTT). – Lại chuyện ông Nghị Kiên, chính khách Kiên và thằng Kiên năm nào! (VietInfo). Ông Nguyễn Đức Kiên, người vừa được Thủ tướng bổ nhiệm trọng trách là ai? (Infonet).

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. các ông bảo thằng tiểu đội trưởng này ngu, thậm ngu thì cái người đề bạt chấp thuận nó là loại gì nhỉ?

  2. Ngu dốt thì đẻng cũng không thích lắm. Khó xài được việc gì. Nhưng được cái cực điểm xu nịnh, nghĩa là mặt rất dầy. Cái này thì rất hữu dung cho đẻng. Thời này đẻng cần những thằng mặt dầy có bằng cấp cho nên mặt thằng nào càng dầy càng được trọng dụng.

  3. Nó ngu thật hay ngu gỉa, cũng chỉ vì nó thực hiện chủ trương ngu dân của lũ đầu lãnh Đảng CSVN, mục đích là để tước bỏ quyền làm người của dân VN.
    Lũ lưu manh ấy có ngu thật hay ngu gỉả – đều là thảm họa cho dân tộc.
    Nếu có ai không thấy Đảng độc tài CSVN là “vinh quang”, là “sáng suốt”, là “tinh hoa của dân tộc VN” – lũ lợn sẽ bảo họ mới chính là người ngu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây