Nếu đài Á châu Tự do không xử lý phóng viên Chân Như tới nơi tới chốn…

Thạch Đạt Lang

8-11-2019

Phóng viên Chân Như của đài Á châu Tự do. Nguồn: RFA

Hoàng Đức Chân Như là phóng viên của đài Á Châu Tự Do (RFA tiếng Việt). Trong một stt trên trang Facebook của mình, ông Chân Như đã có thái độ kỳ thị không thể chối cãi của ông ta đối với cựu tổng thống Barack Obama, Tổng thống thứ 44 của Mỹ, khi gọi ông Obama là “tên da đen”. Ngoài ra, phóng viên Chân Như còn miệt thị Chủ tịch Hạ viện và vu cáo đảng Dân chủ là “tôn sùng cộng sản” và “thần tượng khủng bố”.

Stt của phóng viên Chân Như đã gây nên một làn sóng phản đối dữ dội. Nhiều người đã gửi email riêng tới các lãnh đạo RFA, cũng như các nhóm đã ký tên trong một bức thư gửi đến Ban Giám đốc RFA, yêu cầu sa thải phóng viên Chân Như, vì đây không phải là lần đầu tiên ông ta viết như vậy, mà đã nhiều lần trong gần ba năm qua, ông ta đã đưa ra những thông tin sai lệch, bịa đặt, vu cáo… trên Facebook của mình.

Trong một stt khác, ông Chân Như còn khuyến khích người Việt nên bầu cho đảng Cộng Hòa, cũng như trang bị vũ khí sát thương để tự bảo vệ mình và gia đình theo chủ trương của Tổng thống Trump và đảng Cộng Hòa… Hiện stt này và stt nói trên cùng các stt kỳ thị, kích động khác của ông Chân Như, đã bị gỡ bỏ, nhưng việc gỡ bỏ này không thể giúp ông phủi sạch trách nhiệm trong những phát biểu kỳ thị, bịa đặt của ông suốt thời gian qua.

Trong bài Facebook và cái phòng đồng vọng của ông Chân Như, tác giả Jackhammer Nguyễn đã dẫn lại một stt của phóng viên Chân Như, cho thấy những lời lẽ cay nghiệt, kỳ thị, sỉ nhục cựu tổng thống Barack Obama, vu cáo đảng Dân Chủ đã nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho lực lượng khủng bố ISIS phát triển cho đến khi bị ông Donald Trump tiêu diệt. Đi xa hơn nữa, Chân Như kết luận hồ đồ rằng, đảng Dân Chủ Mỹ “tôn sùng cộng sản” và “thần tượng khủng bố”!

Stt ngày 28/10 của ông Chân Như. Ảnh chụp màn hình

Phát biểu của ông Chân Như không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân ông ta, đi ngược lại Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của một phóng viên, mà còn gây tác hại đến uy tín của đài Á châu Tự do, đi ngược lại chủ trương của đài, đã nêu: “Chủ trương của đài Á Châu Tự Do là phổ biến tin tức chính xác, trung thực và hữu ích, không tuyên truyền, không bè phái, không đả phá một chính phủ, cá nhân hay bất kỳ quốc gia nào. Đài Á Châu Tự Do không phải là tiếng nói chính thức của chính phủ Hoa Kỳ”.

Kể cả khi ông Chân Như chỉ là một Facebooker bình thường, không phải là phóng viên của đài Á châu Tự do, ông cũng nên phát biểu có trách nhiệm, thay vì viết những lời lẽ kỳ thị, vu cáo, thiếu chứng cứ… Nhưng với tư cách là phóng viên của một đài phát thanh quốc tế như RFA, nhận định của ông Chân Như đã gây tác hại khôn lường, những thông tin sai lệch mà ông phổ biến, đã gây ra tác động không nhỏ tới nhận thức của công chúng trong suốt ba năm qua.

Được biết, gần ba năm qua, đã từng có nhiều người viết thư phản ảnh lên lãnh đạo RFA, nhưng ban lãnh đạo đã không xử lý, hoặc xử lý không tới nơi, tới chốn, nên ông Chân Như vẫn tiếp tục sử dụng tiếng nói phóng viên của mình để tuyên truyền, bịa đặt, đưa thông tin sai lệch, thay vì đưa tin “chính xác, trung thực và hữu ích” như chủ trương của đài. Dù “Đài Á Châu Tự Do không phải là tiếng nói chính thức của chính phủ Hoa Kỳ”, thế nhưng phát biểu của ông Chân Như lại là tiếng nói của Tổng thống Trump, tức là người đứng đầu chính phủ Hoa Kỳ!

Một phát biểu kỳ thị người da đen nói chung, kỳ thị cựu tổng thống Obama nói riêng; một phát biểu bịa đặt, vu cáo đảng Dân chủ, kích động hận thù… là vi phạm luật pháp nước Mỹ.

Nếu Ban Giám đốc đài Á châu Tự do không xử lý tới nơi tới chốn, để cho những người như phóng viên Chân Như tiếp tục có tiếng nói ở đây, thì đài Á châu Tự do có thể sẽ phải đối mặt với các vụ kiện của các tổ chức dân sự, như Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), vì đã dung dưỡng cho phóng viên của mình.

Bình Luận từ Facebook

24 BÌNH LUẬN

  1. Ái dà ! giờ mới ngộ ra,nếu pv Chân Như đội lên đầu “tên mọi đen ” gọi bà chủ tịch hạ viên là “bà cố nội “ca tụng cụ Thạch dai Lang là người uyên bác ,tỉnh táo ,có đạo đức không phải là kẻ mất dạy và có vấn đề thần kinh thì chắc ông Thạch dai Lang sẽ viết bài đưa phóng viên lên chín từng mày rồi chứ không đưa xuống địa ngục như bây giờ !

  2. Xin lỗi, viết thiếu:
    Tôi thấy có vẻ như mục tiêu của bài này nhắm tới là RFA, con cá voi xanh -vị thần cứu mạng những nhà đấu tranh dân chủ- mỗi khi gặp sóng gió ngoài biển cả hơn là chú tép riêu Chân Như.

  3. Tôi thấy có vẻ như mục tiêu của bài này nhắm tới là con cá voi xanh -vị thần cứu mạng những nhà đấu tranh dân chủ- mỗi khi gặp sóng gió ngoài biển cả hơn là chú tép riêu Chân Như.

  4. Tôi ủng hộ TT Trump và tôi sẽ bầu cho Đảng CH và TT Trump ông ta đã làm được nhiều điều tốt đẹp cho nước Mỹ và chỉ có những con người không muốn làm mà chỉ muốn có ăn mới chống lại TT Trump thành phần này rất nhiều

  5. Mỗi người đều có một việc làm để sống và một đời sống riêng tư, 2 “thế giới” nầy không hẳn giống nhau nếu không muốn nói đôi khi còn trái ngược. Ông HĐCN làm việc cho RFA. Đời sống riêng tư là trang FB. Mạng xã hội đã trưng dẫn nhiều điều ông CN viết ở FB với chữ nghĩa kỳ thị vị Tổng thống da màu rất rõ. Như vậy là vi phạm luật pháp Mỹ nhưng hoàn toàn là của cá nhân ông CN. Còn nơi ông CN làm việc vô can, NGOẠI TRỪ chính ông CN dùng RFA để gây thêm hiệu ứng. Tôi không vào FB của ông CN nên không biết điểm quan trọng nầy. Vì thế, theo tôi, FB đã có điều lệ chống xách động gây hận thù (đại loại như thế) thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Ad FB. Sau đó là luật pháp Mỹ.

    Nhìn về VN, đảng viên làm báo đương nhiên phải viết theo lệnh đảng. Nhưng ở chỗ riêng tư, trang FB cá nhân, đôi lúc họ viết cạnh khóe chống đảng thì “phe ta” trích dẫn, phổ biến rộng… và hoan hô! Do đó, nhân vụ HĐCN ai dám bảo DLV không đồng loạt tấn công RFA bằng cách ĐÁNH ĐỒNG CN là RFA để tìm cách triệt hạ uy tín của RFA?

  6. 3. Như ở bài viết trước của một tác giả ngu như heo nào đó đã gọi facebook của Mr. Chân Như là “phòng đồng vọng” và cho biết thêm các dòng status của Mr. Chân Như chỉ cho các bạn bè trên friend list xem được mà thôi.

    Vậy là Mr. Chân Như không đăng công khai để có thể “phân biệt chủng tộc”. Anh ta chỉ nói riêng với bạn bè anh ta. Việc bọn vẹm nằm vùng chun sâu vào chuyện “chỉ cho bạn bè xem” của Mr. Chân Như là việc” XÂM PHẠM ĐỜI TƯ” của Mr. Chân Như. Một việc làm đê tiện, bỉ ổi được đóng dấu loài vẹm. Việc đê tiện này không khác gì việc nghe lén điện thoại, xem trộm nhật ký người khác xong rồi tung những chi tiết nhạy cãm lên mạng. Những tên : vũ tàng, lê công khoa, anh công, trần h. Cách, lê văn hùng. Còn gì đê tiện hơn các anh nữa (vẹm chưa bao giờ là người nên phần đê tiện là không có giới hạn).
    …..
    Là một công dân Mỹ gốc Việt, tôi cảm thấy mất mặt với xã hội vì có một đồng hương như thế này “nằm vùng” trong một cơ quan truyền thông do Quốc hội Hoa Kỳ tài trợ.
    ….

    Là một tên đê tiện đi lục lọi xem trộm nhật ký người khác rồi tung lên mạng mà “cảm thấy mất mặt với xã hội” á ? Cái bản mặt dầy như da trâu da bò còn “gia cố” thêm phân trộn đất sét như thế kia mà biết mất mặt sao?

    Lửa cầu tiêu thạch đạt lang đã trở lại với phần thối khắm của lửa cầu tiêu nặng mùi hơn trước

    • Này Người Dân Việt Cộng phá hoại diễn đàn. “Thánh” Trump mở hội thiện nguyện dỏm, bị bắt quả tang đây nhé. Bị tòa bắt đền 2 triệu $ đây. con biết tiếng Anh thì vào đọc, còn không thì nhờ người dịch cho sáng mắt ra. Có link ở dưới đấy. Không phải fake news đâu con ạ.

      The man who popularized “fake news” apparently also invented a fake charity.

      Imagine President Trump’s surprise upon realizing that a charity bearing his name did not mean the money belonged to him.

      So it has come to pass with a New York judge’s ruling Thursday that the president had misused money given to the Donald J. Trump Foundation and, as part of a settlement, will have to pay $2 million in damages. Not only did he use the money for himself, including the purchase of a 6-foot-tall portrait of None Other, but he also filled the board of directors with family members (the usual suspects: Ivanka, Donald Jr. and Eric) and at least one officer, Trump Organization CFO Allen Weisselberg, who didn’t know he was even on the board, according to court documents.

      The man who popularized “fake news” apparently also invented a fake charity. They’re tons of fun until you get caught. But there was nothing fake about the money Trump spent that was intended for others.

      https://www.washingtonpost.com/

    • À này Vũ Tàng hình bí danh Trần Việt. Việc thánh Donald Trump thì để phần sau nhé. Em là Việt cộng nhưng giống Mr. Trump mà, việc gì của Mr. Trump mà em không nhào vào ăn thua đủ với các anh. Nhưng phải làm cái vụ Mr. Chân Như trước cái đã.

      Phân biệt chủng tộc chỉ thông qua ba chữ “tên da đen” thì không có chuyện gì hài hước mà lố bịch đến thế. Tôi không muốn khai dân trí ai, nhưng cái lũ vẹm nằm vùng mặt dầy như da trâu bò đã ngu xuẩn phát ngôn bừa bãi như thãi phân ra từ mồm nên tôi phải dạy lại cho bọn chúng.
      Đọc cho kỹ nghe thằng trần h. Cách và lê công khoa:
      Phân biệt chủng tộc chỉ có khi Thế giới chia người ta ra làm hai nhóm: nhóm người da trắng và nhóm người da màu. Người da màu gồm da đen, da vàng, da đỏ.
      Một số người da trắng tự coi họ là thượng đẳng và khinh rẻ người da màu. Và vì thế, phân biệt chủng tộc CHỈ XÃY RA giữa người da trắng và người da màu mà thôi.
      Nói đến đây cũng sợ một số cái đầu bò đem chuyện kẻ thắng khi dễ người thua để bài xích quan điểm này của tôi. Nhưng kệ thây nó, nó ngu không nhìn ra sự khác biệt thì cứ để nó ngu.

      Và như thế Mr. Chân Như là người da vàng thì không có lý do gì để “phân biệt chủng tộc” với người da đen. Bởi vì chúng ta so với họ cùng chung là “nhóm da màu”. Nếu bất kỳ ai trong chúng ta dùng màu da để phân biệt và kỳ thị chủng tộc là tự vã vào mồm “lươn chê lịch nhớt” (như tên Bất Lương mà đi chửi tên Lịch bộ trưởng nhà vẹm, đúng là lươn chê lịch nhớt ngoài đời thực, chỉ có trong xã hội vẹm).
      Và vì thế, Mr. Chân Như là người có học vấn thì làm sao không hiểu những vấn đề nhỏ nhặt như trên. Cho thấy chuyện bầy vẹm nằm vùng hùa nhau lại bịa đặt, vu khống trắng trợn, đê tiện không còn giới hạn núp dưới chiêu bài “cảm thấy mất mặt trước xã hội”. Một trò hề rẻ tiền, khốn nạn của những kẻ nhân danh đạo đức để làm cái việc vu khống người khác.

      Còn nếu khăng khăng “Họ là người Việt nên không thể thấy mình trắng hơn Mỹ trắng, cũng không thể cho mình “thượng đẳng” hơn Obama! ” vu cáo, bịp bợm vì chẳng có một bằng chứng nào ngoài ba chữ “tên da đen”. Nếu nhất quyết như thế thì chúng ta hãy xét về nhân cách thường ngày của Mr. Chân Như. Thường ngày, ngoài ba chữ “tên da đen” này ra thì anh ta có thường xuyên tỏ thái độ hay phát ngôn nào khác chứng tỏ anh ta phân biệt chủng tộc hay không ?

      Nếu không có, tôi xin đặt câu hỏi là tại sao Mr. Chân Như không đi phân biệt chủng tộc với những người bình thường khác mà lại đi phân biệt với cựu Tổng Thống ? Khi mà phân biệt chủng tộc lại không phải là bản chất của anh ta.

      Còn bây giờ, nếu những thằng ngu đang nhãy chồm lên vu cáo Mr. Chân Như là phân biệt chủng tộc thì tôi gọi ông Trump là tên da trắng thì có bị xem là “phân biệt chủng tộc” hay không ?

      Tất nhiên, nếu những thằng ngu vu cáo đã gọi “tên da đen” là phân biệt chủng tộc thì chúng cũng phải gọi “tên da trắng” cũng là phân biệt chủng tộc. Và như thế, các bạn thấy bọn chúng nhố nhăng, kệch cỡm, khôi hài đến mức nào.
      Lê công khoa, mày nhận những đồng tiền đẫm máu dân tộc Việt, những đồng tiền bán nước mà có từ bọn vẹm để phục vụ bọn chúng. Sau này đừng dùng lý sự “tôi chỉ nói, chỉ viết chứ không giết ai” nhé.

      “Nhưng trên tất cả, nhóm người nầy giống Trump ở chổ cố chấp, không biết khoan dung và bản chất độc tài ích kỷ.”
      Tao nhìn nhận tao có “cố chấp, không biết khoan dung và bản chất độc tài ích kỷ.” Nhưng Trump có hay không thì tao không biết.

    • CNN, CBS, NYtime, WashingtonPost, và một số cơ quan truyền thống cánh tả thuộc phe dân chủ đả kích TT trump mỗi ngày điều này ai cũng biết ngay cả các đài việt ngữ như VOA, RFA, SBTN, Calitoday và nhiều nữa cũng hùa theo tôi gọi đây là lũ bầy đàn vậy thì tôi mới Vũ Tàng vào đây để nghe thử xem họ nói gì https://www.youtube.com/watch?v=qagYeuRT5uEnế u bạn nghe và đọc thì phải nghe và đọc thông tin đa chiều nhưng hùa theo bầy đàn vào link đó bạn sẽ nghe nhiều diều và tự bạn suy gẫm

  7. Câu của người ta là “tên TT lai đen” ….”tam sao thất bản” hay là cắt xén thành “tên da đen” một cách ác ý của kẻ bất lương ?

    Thoạt nghe thì tưởng giống nhau, nhưng nếu phân tích thì câu “tên TT lai đen” cũng chỉ là để phân biệt với những “tên TT lai.….trắng” khác chứ có gì mà kỳ thị?

    Nếu ông Chân Như gọi Ô Bà Má là “tên da đen” thì đúng là kỳ thị, còn gọi “tên TT đen…này” hay “tên TT… trắng kia” thì chỉ có ý nói về “nhân dạng” để phân biệt “nhân dạng” này với “nhân dạng” khác mà thôi.

    Tôi khai với cảnh sát là tôi bị một tên da đen BẤT LƯƠNG giựt đồ và toan hành hung….

    vậy chữ “tên da đen” có phải là kỳ thị không? không! vì chữ “tên da đen” tôi dùng chỉ để mô tả “nhân dạng” tên đã làm tôi …hết hồn chứ không phải kỳ thị người da đen.

    Nếu tôi dùng chữ “da đen” để nói về “một người da đen tử tế” khác đã giúp tôi lấy lại đồ bị cướp giựt, vậy thì tôi có mang tiếng hay mang tội kỳ thị người da đen không?…Chắc chắn là không, vì chữ “da đen” mà tôi dùng cũng để chỉ về nhân dạng của một người tử tế chứ không hề có ý kỳ thị màu da.

    Ghi chú: ở đây tôi không đánh giá cái ông “TT lai đen” nào đó và tôi cũng không bàn đúng – sai trong việc đánh giá của ông Chân Như, mà tôi chỉ muốn phân tích để thấy thâm ý của kẻ bất lương quyết “giết người không dao” bằng cách đã cắt xén câu viết của Chân Như hầu làm cho câu viết của Chân Như trở nên tồi tệ.

    Thêm một điều là bài viết trên trang cá nhân của Chân Như không phải là “tiếng nói” của đài Á Châu Tự Do.

    Chúng hùa nhau miệt thị Trump bằng đủ mọi “ngôn từ” hạ đẳng thì không sao, nay có người “miệt thị” …..tông tông của chúng nó thì chúng nó nằm lăn nằm lộn, cào….đầu ăn vạ. TỞM! Tởm hơn Chí Phèo.

  8. Vụ việc hôm nay làm nhớ tới Lê Diễn Đức, cũng là nhà báo cộng tác với RFA bị cắt hợp đồng vì xúc phạm VNCH. Thật ra LDĐ chỉ châm biếm một sự kiện (Chạy tán loạn mà anh hùng nỗi gì? Người Mỹ cũng nói: VNCH giống như chiếc áo giáp, đụng đến là rã.) Hôm nay thì Chân Như quá quắt hơn, anh miệt thị TTObama là “tên da đen”, đảng Dân Chủ là “đám con lừa” rõ ràng là quá đáng. Đảng Dân Chủ cũng như Cộng Hoà là phần không thể thiếu của nền dân chủ Mỹ, nền dân chủ đã cho anh việc làm, cho gia đình anh cơ hội. Nhưng tôi tin CN trẻ người non dạ, anh cần nói lời xin lỗi.
    Tôi cũng tin Chân Như chỉ là nạn nhân của ý đồ chia rẻ gây ra bởi ông TT bất xứng. Người Mỹ trước đây chưa bao giờ miệt thị nhau cho dù họ là Cộng Hoà hay Dân Chủ. Nhưng từ lúc Trump làm TT, Trump chửi bới và nhiều người bắt chước chửi theo (Trump nói được tại sao tôi không nói được?).
    Nhưng tâm lý cuồng Trump của một bộ phận người Mỹ gốc Việt đáng được tìm hiểu. Chân Như cũng thuộc loại “cuồng nặng”. Tôi tin họ cuồng Trump vì bất mãn những chính sách được cho là của Dân Chủ như di dân, foodstamp, ngoại giao, viện trợ… Họ có thể là người Mỹ đi làm đóng nhiều thuế, họ cảm thấy mình bị đối xử bất công, trong thâm tâm muốn có sự nổi loạn. Họ là người Việt nên không thể thấy mình trắng hơn Mỹ trắng, cũng không thể cho mình “thượng đẳng” hơn Obama! Nhưng trên tất cả, nhóm người nầy giống Trump ở chổ cố chấp, không biết khoan dung và bản chất độc tài ích kỷ.

  9. Tha hồ khen cái hay, cái đúng của đương sự.
    Nhưng cái sai rành rành là gọi Obama là “tên da đen”.

  10. RFA có kỷ luật Chân Như hay không, họ phải xem xét, đối chiếu với luật, tôi nghĩ RFA không ngu..Chân Như phát biểu trên Facebook cá nhân là thể hiện quan điểm của anh ta với tư cách. một công dân… và cũng không thể phủ nhận những nhận xét của Chân Như về Obama và đảng Con Lừa đang làm khó cho tổng thống đương nhiệm D.Trump. Nếu RFA kỷ luật Chân Như không đúng luật họ có thể bị kiện.

  11. Ông Chân Như có thể bất đồng với các chính sách và đường lối của đảng Dân Chủ, nhưng hành nghề nhà báo ở Mỹ mà dùng lời lẽ kỳ thị hạ lưu như thế đối với một cựu tổng thống nước này thì rất khó tưởng tưởng nổi! Là một công dân Mỹ gốc Việt, tôi cảm thấy mất mặt với xã hội vì có một đồng hương như thế này “nằm vùng” trong một cơ quan truyền thông do Quốc hội Hoa Kỳ tài trợ.

  12. “Chủ trương của đài Á Châu Tự Do là phổ biến tin tức chính xác, trung thực và hữu ích, không tuyên truyền, không bè phái, không đả phá một chính phủ, cá nhân hay bất kỳ quốc gia nào”

    Hahaha, definitely sound familiar. Lemme see. Ah, chính sách không liên kết với ai (để chống Trung Quốc) của Đảng ta!

  13. Tôi thì thấy Chân Như là một ký giả nhiệt tình, bén nhạy và rất dễ mến. Qua giọng nói, tôi nghĩ anh ta là một người trẻ lớn lên từ miền Bắc, nhưng không để cho cái đầu mình bị nhiễm cùi hủi cộng sản, tốt!! Cũng nhờ Búa Jack hôm nay tôi mới biết lập trường tư tưởng của Chân Như, và càng thấy Chân Như dễ mến hơn. Anh ta đăng nhận xét riêng ở trang FB riêng của mình nên tôi thấy quyền tư do phát biểu của anh ta phải được tôn trọng đấy chứ?
    Mong cho Chân (Như ) cứng đá mềm trước cơn phong ba bão táp Democrap.

    • Bạn bênh vưc Chân Như hay là hại anh ta? Nói như bạn, để anh ta tiếp tục viết nên những stt kỳ thị, kích động hận thù, anh ta bị kiện, RFA bị kiện, chẳng khác nào bạn xúi trẻ con ăn cứt gà.

      Chân Như không xứng đáng là một phóng viên, vì mang tư tưởng kỳ thị, bịa đặt, vu khống, thể hiện qua những gì anh ta nói ra.

      • Bạn nói buồn cười nhỉ. Ký giả là không có quyền có chính kiến?
        Chân Như viết trên trang cá nhân chứ đâu phải trên RFA mà bắt họ phải chịu trách nhiệm?
        Nếu bị kiện vì kích động hận thù, chẳng lẽ Jackhammer Nguyễn và Thạch Đạt Lang cũng phải hầu toà vì tội nói xấu Donald Trump?

        • Bạn nên phân biệt chính kiến và sỉ nhục người khác. Chỉ trích hành động sai trái, lời nói mất dậy, côn đồ, gian manh trốn thuế có bằng chứng không phải là nói xấu. Nói xấu là khi nào tác giả chê Trump mập như con heo, mồm tuôn ra những lời xằng bậy như lỗ đít gà… mới là nói xấu.

    • Chân Như có quyền nói lên suy nghĩ của mình. Ông chỉ khác với những kẻ” LỰA LỜI MÀ NÓI CHO VỪA LÒNG NHAU”

      • Chẳng ai bắt Chân Như hay nghiemnv lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Tuy nhiên lời nói của anh không được phép nhục mạ người khác.
        Anh có quyền nói lên suy nghĩ của mình, có quyền chỉ trích, phê phán lãnh đạo làm sai nhưng phải đưa ra chứng cớ. Chỉ trích, chế diễu màu da, hình dạng bên ngoài hay sự tàn tật của người khác là vi phạm hiến pháp, hiểu chưa?

        Anh có quyền nói Barack Obama gian manh, trốn thuế, lừa đảo các nhà thầu xây cất, lừa đảo sinh viên…nhưng phải có bằng chứng. Đó không phải là nói xấu hay nhục mạ.

        Anh không có quyền chê Barack Obama mập như heo, mở miệng nói ra thì mất dậy, côn đồ, chửi bới…Đó là sĩ nhục người khác, hiểu chưa?

    • Hiểu lắm Vũ Tàng hình.
      1. Đọc nguyên văn trên facebook của anh Chân Như, tôi thấy anh Chân Như ghi “và tên da đen” chấm hết. Hoàn toàn không có ghi tên của ông Obama. Chỉ riêng điểm này thôi mà kết luận Chân Như đang nói tên da đen là Ông Obama thì gặp tôi kiện ngược lại đấy.
      Ở nước Mỹ (hay ở Thế giới) chỉ có một mình ông Obama là người da đen ?

      Xin dùng cái lập lựng của Vũ Tàng để nhét lại vào mồm Vũ Tàng và 50 tên dư lợn viên ăn tiền hôi tanh của vẹm bôi nhọ anh Chân Như
      “Anh có quyền nói Mr. CHÂN NHƯ gian manh, trốn thuế, lừa đảo các nhà thầu xây cất, lừa đảo sinh viên…nhưng phải có bằng chứng. Đó không phải là nói xấu hay nhục mạ.”

      2. “Tên da đen” cũng không phải là nhục mạ hay phân biệt chủng tộc. Cũng giống như giờ tôi có gọi anh Chân Như là tên da vàng. Hoặc bây giờ tất cả mọi người gọi tôi là “tên da vàng” thì chỉ làm tên hãnh diện về nguồn gốc của mình.

      Ị xong ăn là độc quyền văn hóa của loài vẹm only, không nhầm lẫn với loài người được.

      “Tên da đen” hay “tên da vàng” trong đoạn văn trên chỉ là một “đặc điểm nhận dạng” của một người. Cũng như gọi người là “thằng lùn” Roony, lão trọc “Thông Lai” ….. Bọn vẹm chúng mày muốn quy kết đây là phân biệt chủng tộc thì cần nhiều hơn thế

      Hiểu chưa bọn vẹm. “Ngu như vẹm” là phân biệt chủng tộc đấy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây