Lời cảnh báo

Đỗ Ngà

8-11-2019

Thành Long vốn là con người lớn lên và trưởng thành ở đất Hồng Kông, nhưng ông ta đã quay lưng lại chính mảnh đất đã nuôi ông lớn lên, trao ông cơ hội thành đạt, và mang lại cho ông danh tiếng.

Trong khi rất nhiều nghệ sỹ Hồng Kông sát cánh cùng người dân, thì Thành Long lại ủng hộ thế lực độc tài Bắc Kinh giết chết thể chế dân chủ Hồng Kông – chính nền dân chủ này đã ươm mầm tài năng của ông.

Có thể nói với dân Hồng Kông, Thành Long là một biểu tượng của sự phản bội. Còn với nhân dân Việt Nam, họ căm ghét ông này vì thái độ ủng hộ chính quyền Tập Cận Bình của ông ta.

ĐCS Việt Nam hiện nay cũng là một biểu tượng của sự phản bội. Chính họ đã đưa đất nước vào tay kẻ thù truyền kiếp dân tộc, chính họ đã tước bỏ của nhân dân những gì nhân dân đáng được hưởng. Chính họ nhiều lần tự ý thêm một ngôi sao trên cờ Trung Quốc khi tiếp đón lãnh đạo Trung Quốc để tỏ lòng thuần phục. Chính họ đã từng lén lút đem bản đồ hình lưỡi bò vào sách, chấp nhận phim có đường lưỡi bò ra rạp, và thậm chí năm 2014, bản đồ đường lưỡi bò còn được treo ngay phòng họp của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thực ra kẻ tiếp tay cho Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam không phải Thành Long mà là ĐCS Việt Nam. Thành Long chỉ là kẻ ủng hộ chính quyền Bắc Kinh như bao người khác, nhưng có điều ông này là người nổi tiếng. Thành Long có ủng hộ Tập Cận Bình hay không thì Tập Cận Bình vẫn hành động như thế.

Còn ĐCS Việt Nam thì khác, chính họ là kẻ đã mở cổng thành mời giặc vào nhà xơi từng món mà bao thế hệ nhân dân Việt Nam đã bỏ công sức ra xây dựng và gìn giữ. So với Thành long, ĐCS là kẻ đáng lên án hơn nhiều. Vì Thành Long không có khả năng làm cho dân Việt mất nước, mà chính ĐCS Việt Nam mới có khả năng đó. Thế nhưng dân Việt lại trút giận lên Thành Long, còn với ĐCS thì vẫn không có phản ứng gì.

Qua sự phản ứng mãnh liệt của dân Việt Nam trước ông diễn viên này cho thấy, lòng yêu nước của dân Việt Nam vẫn còn đó, nhưng có điều chưa đủ lớn để họ dám đứng lên phản đối kẻ phản bội dân tộc đang lãnh đạo đất nước. Cũng qua hình ảnh này, chúng ta thấy dân Việt Nam cũng không phải hoàn toàn thờ ơ trước vận mệnh đất nước như ta tưởng. Họ vẫn có sự quan tâm, nhưng sự quan tâm của họ chưa đủ mạnh để vượt qua sợ hãi do CS gieo rắc.

Và qua đây, chúng ta thấy chính sách thờ ngoại bang phản bội nhân dân mà ĐCS đang theo đuổi sẽ là tử huyệt đưa đến sự phẫn nộ vượt qua sợ hãi. Thái độ phản ứng của nhân dân trước kẻ ủng hộ thế lực cướp nước hôm nay như là lời cảnh báo. Kẻ phản bội nhân dân thì trước sau gì cũng đổ.

Tập Cận Bình và Thành Long – Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình. Ảnh trên mạng
Bình Luận từ Facebook

11 BÌNH LUẬN

  1. @ Montauk
    Tôi không nghĩ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa sẽ trở lại, dù bạn có âu lo đám trí thức xã nghĩa đang lèo lái cho sự trở lại khốn nạn của nó.. Vì hai lý do:
    Một, đất nước này dân số trẻ chiếm đa phần. Họ đang chứng nghiệm mỗi ngày giấc mơ của tự do, vật chất và sự thoải mái do phương tiện của kỹ thuật tư bản mang lại. Những cái đầu bạc đã quá cũ kỹ và hào quang quá khứ không làm đám trẻ thích thú chút nào.
    Hai, cs có thể đổi màu như cắc kè để giữ vững quyền lực cai trị, nhưng không thể giữ mãi mãi…chúng nó biết điều đó, và đếm bằng tháng chứ không thể bằng năm như trước đây. Nó không tài nào bít được tội ác của nó trong thời đại này leaking out as a a true cancer. Chuyện đến sẽ phải đến!
    Và tôi đang góp những cục đá với ước mong đến phút nào đó có Trời biết, đòn bẩy sẽ thêm khối lượng về phía tuổi trẻ VN. Lúc ấy BK này sẽ mãn nguyện…

    Lời cảnh báo của tg Đỗ Ngà trong đó không phải không có yếu tố Krystal Nacht, nó máu me và khủng khiếp kinh thiên động địa hơn rất nhiều…..

    • Rất ok với bác. Ngoài việc hướng vào giới trẻ, rất cần thiết phải vạch mặt bọn trí thức đểu cáng đảng bỏ, chúng đang hô hào nhí nhố để bịp bợm giới trẻ. Với tôi chúng là ĐỔ ỈA.

  2. Ngày xưa, phường phản phúc ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản và tiếp tay cho cộng sản nằm vùng tại miền Nam Việt Nam Tự Do, góp tiền của góp hoạt động bí mật gì gì đó cho cái Mặt Trận giải phóng miền Nam, nó rảnh hơi, thích chơi nổi lấy tiếng ngu, trốn tránh trách nhiệm, thích làm điệp viên 007, phá hoại, đâm bị thóc chọc bị gạo…có gọi là bị cs lợi dụng không?

    Tôi nghĩ có một phần. Rất ít. Ăn bả của cs nên ngu bà cố! Chửi thế thôi, chứ cái máu phản, máu phá hoại, máu xảo trá đã nằm sẵn ở đấy rồi….chờ cs gọi một tiếng là dạ ngay! Chớ gì đất nước đang phồn vinh, lại đem dâng hai tay cho cs Bẳc Việt??

    Trở lại chuyện “sao điện ảnh” Thành Long. Hắn chỉ phát ngôn, Trường Sa Hoàng Sa là của Trung quốc, tức là hắn đã đụng chạm tới chủ quyền VN. Phát ngôn này lập tức có phản ứng giận dữ từ mạng xã hội VN mấy ngày nay. Điều này chính đáng. Và tôi ủng hộ.
    Hy vọng rằng những tổ chức dân sự biết thổi lên lửa yêu nước bằng cách nắm bắt tâm lý của quần chúng. Vận dụng mới. Điều nghiên mới. Như một bạn còm ở trên, hành động của TL chẳng khác đám phản thùng xưa kia. Tuy nhiên, tâm lý hôm nay đã khác hôm xưa rất nhiều….hôm nay mọi chuyện được lôi lên mạng nhanh như chớp và có phản hồi cũng nhanh như điện xẹt. Điện xẹt ắt phải gây LỬA.

    LỬA nào cũng tốt. Và lửa là thứ cs SỢ NHẤT, thưa quý vị!

    • Nên tập trung lửa vào đúng mục tiêu, thay vì đánh tầm bậy .

      Thật ra tớ muốn Thành Long tới Việt Nam để xem thái độ của người dân & Đảng thế nào . Biết đâu biết đâu đấy dân ta nhờ Thành Long qua mà biểu tình . Too late now, i guess. Đứa nào nghĩ ra trò phản đối Thành Long phải yêu Đảng lắm . Tránh cho quan nhà ta một tình huống lộ rõ bản chất, kế tới là dập tắt 1 ngòi nổ . i bet cũng chỉ là tụi báo chí xã hội chủ nghĩa .

      Either way, cách người Việt ta chống Thành Long báo hiệu sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc cực đoan . Cộng thêm chủ nghĩa xã hội & ý tưởng ethnic cleansing -làm sạch giống nòi- thể hiện qua những bài viết của Nguyễn Đình Cống … mầm mống cho chủ nghĩa phát xít . All the ingredients are there, we just need a cook to complete the picture.

      Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đang có chiều hướng trở lại . Lần cải tạo tư bẩn kế sẽ là Krystal Nacht.

      Đảng là do những cá nhân tạo thành . Chiện làm mờ nhận thức của dân, đích thị đám trí thức, nhân sĩ xã hội chủ nghĩa .

  3. Tin dz..ui Đại sư hổ mang thích trí quang về chầu Tổ sư Mao Xếnh Xáng !
    ****************************************************

    Đại sư hổ mang về chầu Mao-Hồ
    Siêu sư hổ lửa trụ thế 97 năm cơ
    ‘Nằm vùng’ chùa chiền giả Phậ..p
    72 năm hạ lạp sướng tô hô !
    Bàn thờ ra đường ‘chống Mỹ cứu nước’
    Lại câm mồm khi Tàu Khựa Tàu ô
    Xâm lấn biển đảo hắn cúp đuôi núp trốn
    Chùa Già Lam khẩu Phập tâm xà hồ đồ
    Sư hổ mang về chầu thầy Mao Xếnh Xáng
    Trong lăng cạnh nữ hồng vệ binh tô hô ! …

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/hoa-thuong-thich-tri-quang-vien-tich/

    • Tôi sinh sau đẻ muộn, chỉ biết ông sư này qua báo chí hải ngoại.
      Tôi thấy hằng hà sa số bài viết (chửi) sư Thích Trí Quang là nhà sư hổ mang, thân cộng, lợi dụng sự bất bình của quần chúng với nội các của tổng thống Diệm để khoét sâu hố ngăn cách tôn giáo, rớt tõm vào bẫy ngầm bọc nhung của cộng sản mà vẫn được tiếng thơm “bảo vệ Phật pháp”, “ý thức Phật tử”. Nhìn hình ảnh cũ thì thấy ông sư này nét mặt gian ác thiệt sự. Nhưng ông khôn như rận, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh em ông Diệm chết thảm, chế độ CH-I bị giật sập kèm theo cái hiệu ứng domino của nó, miền Nam chìm trong khói lửa của cộng sản miền Bắc & tay sai (bọn ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản) rồi mất hoàn toàn vào tay cộng sản, sư Thích Trí Quang lùi vào bóng tối, chẳng thấy đấu chanh đấu cam gì nữa! Quả là thâm hiểm!
      Nực cười một nỗi, đến nay đệ tử của ông, đặc biệt trên trang Việt Báo của vợ chồng bà Nhã Ca, theo tôi là một trang mang tư tưởng đố kỵ tôn giáo khá rõ nét, vẫn ra rả luận điệu ca tụng và bênh đỡ cho sư Thích Trí Quang. Điển hình là bài -chỉ viết mới đây thôi nhé- của tác giả Cao Huy Thuần “Thầy Trí Quang: Một Trang Lịch Sử”, vẫn không mở mắt ra để thấy những hậu quả vô cùng khốc liệt mà “thầy Trí Quang” đã đem lại cho nền dân chủ tự do non trẻ của miền Nam, vẫn ca ngợi thầy mình đã làm đúng khi kêu gọi dân chúng xuống đường, đòi lật đổ những chế độ chống cộng kiên quyết là việc làm đúng !!!
      Trích: “Thời thế bắt buộc Thầy phải xông trận, như một người lãnh đạo. Nhưng đó là cái thế bất đắc dĩ của một ông thầy tu cỡ lớn, quá lớn để từ khước một trách nhiệm đặc biệt mà lịch sử bất thần đặt lên vai…. Suốt đời, Thầy không nhân nhượng với cái gian, cái ác, cái xảo quyệt, cái ma lanh ma lẹ của bán buôn chính trị….Thầy tự đưa thân ra gánh lấy cái khổ của quần chúng Phật tử, chỉ vì trong xương máu của Thầy có xương máu của 7 em bé trắng trong chết vì cái ác, chỉ vì Thầy lấy cái ác làm kẻ đồng hành khiêu khích không ngừng.” (hết trích)
      Tôi thật sự không hiểu nổi nhà sư này, qua lời biện luận của đệ tử, là thứ người gì ?
      Ông muốn làm thày tu chân chính mà ông quyết lòng thao túng vào chính trị, kêu gọi dân chúng tiếp tay giật đổ cho bằng được những người ông căm ghét dù phải máu đổ đầu rơi mà ông nhà tu chân chính nỗi gì?
      Ông vào cuộc chỉ vì không thể ngồi yên trước tội ác đem đến cho quần chúng Phật tử, cụ thể là 7 em bé bị lạc đạn lính ông Diệm, nhưng khi thấy cả nước chìm trong đại hoạ cộng sản, từ Nam ra Bắc dân tình oán thán rên xiết ra rả, ông vẫn cứ bình chân như vại? Ông đã nhận thức được cái sai lầm của mình nhưng không dám nhận lỗi công khai, hay ông vẫn chôn dấu sứ mạng thật của một tên tay sai cộng sản về bên kia thế giới?
      Dù sao chăng nữa, tôi tin có một đấng tạo hoá rất chí công, người sẽ xét xử công, tội từng người rất rành rẽ. Cuộc sống trần gian chỉ có trăm năm, nhưng cuộc sống đời sau mới là thiên thu. Nếu tin vào luật nhân quả, nhất là đối với một nhà sư học cao hiểu rộng, tôi tự hỏi cái tôi của sư Thích Trí Quang lớn hơn so với cái tôi của ông là bao nhiêu mà khi nghe dân gian ca thán về mình, ông vẫn không hiểu, không giải thích, và cuối cùng là chấp nhận cái sai của mình trước khi quá muộn?

  4. “Kẻ phản bội nhân dân thì trước sau gì cũng đổ”.
    Bảo chúng nó phản bội nhân dân là không đúng.
    Chúng chưa bao giờ là “đày tớ của nhân dân”, hay “vì nhân dân phục vụ”-
    Chúng là những kẻ lừa bịp nhân dân VN. Lừa bịp trắng trợn, không thể trắng trợn hơn – Lũ Lợn độc tài CSVN!

  5. Tôi không phủ nhận lập luận của tác giả Đỗ Ngà. Thành Long tội 1, đảng cộng sản VN tội 10.
    Đảng việt cộng thì “ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ” là cái chắc rồi, cònThành Long bây giờ mới được đưa lên “thớt” thì phải xử cho đúng người đúng tội.
    Nói nào ngay, thành ngữ có câu “A man is known by the company he keeps; Evil communication corrupts good manner” (gần mực thì đen), Thành Long dù có sinh ra ở Hồng Kông, hít thở bầu khí tự do ở đó, được nuôi dưỡng và giáo dục bởi những người Hoa tử tế nhưng bị bọn Hán hủi tuyên truyền bậy thì có khác gì bọn trí ngủ “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản” của VNCH trước 1975?
    Vấn đề ở chỗ, người Việt nam sẽ phản ứng ra sao khi đã biết rõ về thân thế của Thành Long, tên biệt kích văn hoá đê tiện của Trung cộng đội lốt nghệ sĩ nổi tiếng khi hắn đến VN mới là đáng nói

  6. Phạm Khánh Phong Lan “hỏi” Phùng Xuân Nhạ: “Bộ trưởng sẽ phải suy nghĩ lại xem mình có đủ sức để hoàn thành nhiệm vụ hay không?” mà không hề dám “hỏi” Nguyễn Phú Trọng rằng “Tổng Bí thư / Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng có chút liêm sỉ nào không?” Nhờ “ơn Đảng, ơn Chính phủ” mà gần như toàn dân chỉ thấy mấy “con kiến” mà không thấy những “con voi” sờ sờ trước mắt đấy bác Đỗ Ngà ạ.

  7. “Ý tưởng rất chính xác, nhưng chưa chống được thằng bán nước thì chống thằng cướp trước đã”

    Hahahahaha, Thành Long hổng làm tớ cười nhưng cách dân mình chống Thành Long lại làm tớ sặc cả cà phé!

    Nó hổng có cướp, mà là mua . Nếu hổng có người bán thì có muốn mua cũng chẳng được . Níu chống người mua đồ của đám chủ tiệm nhà các bác, hóa ra dân mình cũng chơi kiểu ma phỉa, hoặc theo kiểu nhân sĩ trí thức nhà mềnh “không được bán rẻ”. Chống thằng mua vì nó trả quá rẻ . Dù gì cũng là đất nước ngàn năm quăng quật!

    Nói nhỏ cái lày, ngày xưa dân mềnh gọi là “giá hĩu nghị”, “giá nội bộ” … Trung Quốc đ/v đám chủ tiệm nhà bác là dư thế đấy . Vả lại Đảng của các bác hơi bị thế giới (tư bẩn, that is) kinh, khó làm ăn buôn bán . Chỉ mỗi Trung Quốc là mỗi lần Đảng các bác đại hạ giá, họ lại tung tiền ra đầu cơ tích trữ . Trả thế là rất khá . A good deal is a good deal, hổng nên bỏ lỡ . Wanna guess who said that? Carnegie. Yep, Carnegie Hall, phòng hòa nhạc đỉnh của Mẽo này mang tên ổng . Bất kỳ 1 đứa trẻ nào mơ làm nghệ sĩ đều mơ tới 1 buổi biểu diễn ở Carnegie Hall.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây