Hội đồng Lý luận Trung ương nào mà ghê vậy?

Nguyễn Đình Cống

1-11-2019

Gần đây, vài lần tôi nhận được thông tin về quyển sách “THẾ GIỚI ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI HOÀN TOÀN THAY ĐỔI” do một số tác giả người Việt nghiên cứu, công bố. Sách có những đề mục chính như sau:

+ Loài người đang thực sự NHẦM LẪN để trở thành ĐIÊN RỒ

+ CẦN PHẢI THAY ĐỔI. Nhưng TẠI SAO, và THAY ĐỔI THẾ NÀO?

Để trả lời, tác giả đưa ra một số ý sau:

1- Mục tiêu của các nước là hạnh phúc của toàn dân (không cần nước lớn, không cần nước mạnh, dân đông).

2- Các Đạo giáo hay các loại Chủ nghĩa … chỉ là lý thuyết tạo lập các CÔNG CỤ, các PHƯƠNG TIỆN, hay GIẢI PHÁP (không phải là mục đích).

3- Liên Hiệp quốc thực hiện theo các quyết định của ĐA SỐ chứ không để bất cứ 1 nước nào được quyền phủ quyết.

4Tập trung sức mạnh và sự thông minh vào ngăn chặn thói hư tật xấu tàn phá môi trường.

5- Loại trừ tất cả vũ khí hạt nhân ở tất cả các nước, không trừ nước nào.

6- Toàn thể LOÀI NGƯỜI hãy vẫn thi đua nhau tiến lên, nhưng hãy theo mọi cách hòa bình, nhân đạo, văn minh.

Đó là nội dung của: “CHỦ THUYẾT MỚI VÌ CON NGƯỜI” (NEW PERSONNALISM), là Đạo lý yêu thương con người.

Điều hơi lạ là có Giới thiệu sách của Hội đồng Lý luận Trung ương với đoạn kết như sau:

Vì vậy đòi hỏi Nhân loại cần làm rõ nguyên nhân cốt lõi và biện pháp căn bản để khắc phục những NHẦM LẪN hay SAI SÓT của các Đạo giáo, các Chủ nghĩa … và của cả Loài người nói chung nhằm kiến tạo mục tiêu ĐÍCH THỰC, CUỐI CÙNG là HÒA BÌNH, HẠNH PHÚC, SUNG SƯỚNG lâu dài cho toàn thể LOÀI NGƯỜI, trong đó, dẫn đầu Thế giới, người ta đang cảm nhận rằng, có Hoa Kỳ và Việt Nam. Nội dung trên đây đã được trình bầy trong tập sách nhỏ này. Xin giới thiệu với Liên Hiệp quốc, Lãnh đạo tất cả các nước và toàn thể Nhân dân trên thế giới”.

Hội đồng Lý luân Trung ương nào đã viết nên đoạn văn quái lạ, quá hoang tưởng, cho rằng “dẫn đầu Thế giới, người ta đang cảm nhận rằng, có Hoa kỳ và Việt Nam” và giới thiệu sách cho Liên Hiệp quốc? Chắc rằng không phải Hội đồng Lý luận Trung ương của ĐCSVN hiện do ông Nguyễn Xuân Thắng làm chủ tịch. Vẫn biết Hội đồng này chỉ là loại “gà què ăn quẩn cối xay”, nghiên cứu lý thuyết theo lối lập luận vòng quanh để bảo vệ Mác – Lê, để phụ họa các ý đồ của Bộ Chính trị, nhưng không đến nỗi quá hoang tưởng để cho rằng Việt Nam sẽ cùng Hoa Kỳ dẫn đầu trong việc cải tạo thế giới.

Chủ thuyết mới vì con người không có gì sai lầm đáng kể, nhưng không thấy có gì mới, chỉ tổng hợp một số điều đã được nhiều người đề cập đến. Định giới thiệu chủ thuyết đó với Liên Hiệp quốc và lãnh đạo các nước, phải chăng chỉ làm trò cười.

Chắc rằng không chỉ tôi mà còn có nhiều người nhận được sách và giới thiệu như trên. Viết vài dòng trao đổi, mong cùng nhau bớt được sự hoang tưởng.

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Gửi cụ NGUYỄN ĐÌNH CỐNG,
    Tôi có đưa ra chủ đề” SĨ PHU VÀ ĐĨ PHU” nhờ cụ phân tích, lí luận để đưa ra cho mọi người tham khảo. Từ đó giúp người đời PHÂN BIỆT RÕ RÀNG TRONG XÃ HỘI ĐIẾM ĐÀNG, LOẠN CHUẨN NÀY, ĐỂ TRÁNH TAI ƯƠNG.
    TÔI KÍNH GỬI BÁC 10K US MỸ( KHÔNG PHẢI TIỀN ĐỒNG VN, HAY NHÂN DÂN TỆ

  2. Hội đồng lý luận trung ương là hạt nhân của “đỉnh cao trí tuê” của đcsvn thế mà để lọt hòn đá tảng này thì quả là lạ lùng ? không lẽ đảng trưởng tai biến thì cái hội đồng lý luận nọ cũng bị vạ lây ?

  3. Những người trong Hội Đồng lý luận TƯ mới xứng danh là trí thức XHCN.
    Còn Mạc Văn Trang, Chu Hảo, Nguyễn Ngọc Chu… thì ngược lại.

  4. Trích: “Hội đồng Lý luân Trung ương nào đã viết nên đoạn văn quái lạ, quá hoang tưởng, cho rằng “dẫn đầu Thế giới, người ta đang cảm nhận rằng, có Hoa kỳ và Việt Nam” và giới thiệu sách cho Liên Hiệp quốc? Chắc rằng không phải Hội đồng Lý luận Trung ương của ĐCSVN hiện do ông Nguyễn Xuân Thắng làm chủ tịch. Vẫn biết Hội đồng này chỉ là loại “gà què ăn quẩn cối xay”

    Hoa Kỳ và Việt Nam đang DẪN ĐẦU thế giới là đúng rồi. Mỗi nước một đầu.

  5. Trí thức nhà mình mau phản biện để CỨU NGUY CHO THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI. NHƯNG TRONG ĐÓ KHÔNG CÓ VIỆT NAM.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây