Nguy cơ đổ máu đang trở lại

Nguyễn Anh Tuấn

1-11-2019

Sự thật Đồng Tâm và chiêu trò ăn bẩn thô thiển của chính quyền TP Hà Nội.

Sự thật rành rành:

1. Quy hoạch treo sân bay Miếu Môn từ 1980, nay thuộc quản lý của Sư 28, là ĐẤT QUỐC PHÒNG chính là phần đất hình chữ nhật, kéo dọc đường Đồng Tâm – Hữu Văn. Là phần bôi đỏ trên hình gồm 47,36 ha thu hồi của xã Đồng Tâm và phần kéo dài lên trên, thuộc huyện Chương Mỹ.

Trong đó xã Đồng Tâm đóng góp cho dự án này 47,36 héc ta (Phần bôi đỏ, mảnh A). Phần còn lại là của huyện Chương Mỹ (thu hồi năm 1981 bởi quyết định thu hồi của CT tỉnh Hà Sơn Bình, theo dự án do Đỗ Mười ký năm 1980).

Ảnh: internet

2. Phần đất 2 mặt tiền, nhìn ra đường DT429, là đất nông nghiệp của dân xã Đồng Tâm từ hàng trăm năm nay. Canh tác, đóng thuế liên tục đầy đủ. Là phần bôi xanh trên hình (mảnh B). Chưa hề có bất cứ văn bản thu hồi nào liên quan đến khu vực hơn 50ha đất này. Bản thân Sư 28 BQP cũng cắm rất nhiều cột mốc bê tông, để phân định rõ ràng ranh giới hai bên.

Chiêu bẩn thô thiển ăn đất:

1. Thành phố Hà Nội ban hành quyết định “Giao đất quốc phòng cho Bộ quốc phòng tiếp tục sử dụng”? Phó chủ tịch TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký năm 2014, giao cả phần đất nông nghiệp còn lại (phần bôi xanh – mảnh B) của xã Đồng Tâm cho BQP “tiếp tục sử dụng”. Trong khi chưa bao giờ có quyết định thu hồi đất nào, cho phần đất nông nghiệp còn lại (mảnh B) của xã Đồng Tâm.

2. Đánh tráo các con số để lừa dư luận: Con số 14 “ma quái”

Khởi tố 14 cán bộ xã Đồng Tâm đã xà xẻo một phần đất của mảnh B, ven đường DT429 để bán mua đất ở. Xúi Sư 28 thu hồi lại đất đang cho 14 hộ dân thuê trên mảnh A. Quy 14 hộ dân Đồng Tâm (khác) đang trồng cấy trên mảnh B là cướp đất quốc phòng, phải trả lại. Khiến dư luận hiểu lầm là:

“Có 14 cán bộ xã, đã sai phạm trong quản lý đất, khiến 14 hộ dân Đồng Tâm chiếm đất quốc phòng. Nay đã khởi tố vụ án, xử tội cán bộ xã. Sư 28, cũng đã đòi đất của 14 hộ. 14 hộ này mà không trả thì phải bị cưỡng chế. 14 hộ này được TP Hà Nội đứng ra đền bù (hộ cho BQP?).”

Lập lờ lẫn lộn giữa 14 hộ thuê đất của sư 28 bên mảnh A, với 14 hộ đang sử dụng đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm bên mảnh B, để cướp mảnh B.

Ảnh: internet

3. Lừa cụ Kình ra kiểm tra mốc, rồi đạp gãy xương đùi cụ Kình (tên Nguyễn Thanh Tùng – phó công an huyện Mỹ Đức) hòng giết thủ lĩnh của phong trào giữ đất Đồng Tâm. Nhưng không thành. 2017 Đến nay vẫn chưa khởi tố vụ án đánh người – bắt cóc với cụ Lê Đình Kình.

4. Nguyễn Đức Chung, sau khi đóng vai chăm sóc cụ Kình, về giảng hoà với dân làng, để cứu 38 CSCĐ (2017), nay phản phé, vu cụ Kình là cầm đầu các hộ dân chiếm đất quốc phòng, nhưng không đưa ra bất cứ văn bản nào về việc chiếm đất này, không đối thoại trực tiếp với dân làng Đồng Tâm.

Tại sao nay nóng trở lại?

Tướng công an Nguyễn Đức Chung, trước là giám đốc công an TP Hà Nội, nay là chủ tịch TP Hà Nội, mà không xử lý nổi một nhúm nông dân quê mùa ở Đồng Tâm, thì làm sao mà đảng có thể tin tưởng giao cho các “vai trò” to hơn trong đảng cộng sản.

“Đảng viên cao cấp, giữ trọng trách bảo vệ đảng, sao lại thua Dân?”. Rồi “Để dân Đồng Tâm giữ được đất bằng cách vùng lên như vậy, sẽ là tiền lệ – tấm gương cho nông dân trên khắp cả nước”.

Hiện nay Nguyễn Đức Chung đang quyết phản phé với dân Đồng Tâm, cướp bằng được mảnh đất nông nghiệp này, (cho Viettel?), phải chăng là để chứng minh năng lực đàn áp dân của một tướng công an, với đảng, trước đại hội ăn chia thứ 13 sắp tới? Để xứng đáng chui sâu leo cao hơn?

***

Tôi đã trực tiếp về Đồng Tâm, cùng dân làng ra xác định tất cả các mốc phân định ranh giới. Tôi xin làm rõ, để đứng về phía những người nông dân chân lấm tay bùn, trong công cuộc chống lại bọn tham nhũng cướp đất.

Rất mong anh chị em và các bạn cùng lan toả để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ công lý, để bảo vệ chính chúng ta trước bọn cướp ngày, khi chúng ta có thể sẽ phải trở thành nạn nhân vào một ngày nào đó, nếu bọn chúng không bị chặn bàn tay bẩn lại.

Thông tin về sự thật là ánh sáng, ánh sáng lan tới đâu, bóng tối – dối trá và cái ác – phải lui tới đó.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. “Tướng công an Nguyễn Đức Chung, trước là giám đốc công an TP Hà Nội, nay là chủ tịch TP Hà Nội, mà không xử lý nổi một nhúm nông dân quê mùa ở Đồng Tâm, thì làm sao mà đảng có thể tin tưởng giao cho các “vai trò” to hơn trong đảng cộng sản”

    Rất tán thành với ý này . Nguyễn Đức Chung mà không giải quyết nổi Đồng Tâm thì phải nói, nhục đến nỗi con cá nục mà biết nhục cũng nói nhục như Nguyễn Đức Chung . Không giải quyết được Đồng Tâm, Nguyễn Đức Chung chỉ là 1 thằng bất tài, vô tích sự, chả làm nên trò trống gì .

    Không ngờ bộ đội Cụ Hồ phơi áo ở Đồng Tâm . Từ bách chiến bách thắng, Đồng Tâm khởi đầu 1 losing streak cho bộ đội Cụ Hồ . Nếu thằng vô tích sự Nguyễn Đức Trung muốn giải quyết vấn đề này, đừng biến Đồng Tâm thành Waterloo cho bộ đội Cụ Hồ . Nếu thất bại ở Đồng Tâm, bộ đội Cụ Hồ sẽ mất hết nhuệ khí, không còn đánh đấm gì được nữa . Viễn cảnh lăng Bác Hồ bị đập phá, burned down to the ground, trở thành 1 khả thể . Thía thì nàm thao mà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao quý là bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước được ?

  2. Quan điểm của tôi: việc lấy đất nông nghiệp hay đất hoang phục vụ quốc phòng là chuyện bình thường của mỗi quốc gia – tuy nhiên nếu một địa phương sống dựa vào đất đó để sống, thì không thể để phục vụ cả quốc gia mà 1 khu vực dân phải hy sinh mà quốc gia cần điều tiết, bù đắp cho vùng nông thôn bị lấy đất bằng mọi cách. Tôi không đi sâu vào chuyện cụ thể đất đai ở Đồng Tâm hiện nay như thế nào, nhưng tôi không ủng hộ và coi việc lấy đất gọi là ĐẤT QUỐC PHÒNG nay lại phân cho 1 doanh nghiệp – dù doanh nghiệp có cái tên thật mỹ miều „không giống ai“ Doanh nghiệp quốc phòng Viettel. Xem ra Viettel tồn tại trên đất quốc phòng, làm kinh tế nếu thắng lớn (như họ nói) như hiện nay thì ai hưởng lãi khi với nhiều doanh nghiệp thì 1 phần không nhỏ lãi xuất phải cho tiền đi thuê hay mua đất?! Và ai kiểm tra làm ăn kinh tế của tổ chức này? Tất nhiên dễ hiểu lãi thì „khó kiểm tra“ mà lỗ thì tất nhiên có nhà nước (theo tôi hiểu qua ngân sách Quốc phòng làm ô che). Chưa kể trong Quốc phòng hiện nay có 1 lực lượng chuyên làm kinh tế (dễ giầu cho cá nhân nếu xem trang „chân dung quyền lực“) và 1 lực lượng có thể nói nếu làm đúng chức năng như Bộ tư lệnh Hải quân hay nhiệm vụ trên đảo, trên tàu đối mặt trực diện kẻ thù thì lại hết sức nguy hiểm (không thể làm giầu – không so trường hợp cựu đô đốc Nguyễn Văn Hiến dính tới ăn đất thì chắc là giầu to). Tóm lại kể cả đất đó có đúng là đất quốc phòng chăng nữa, thì lúc này quỹ đất của Đồng Tâm quá ít thì phải giao trả lại cho người dân Đồng Tâm – „của Caesar, trả về Caesar“. Còn việc sử dụng đất toàn quốc của Viettel phải xem xét lại, và dù Việt nam hiện chưa dẹp ngay được chuyện Quốc phòng làm kinh tế (chỉ làm giầu và có lợi cho 1 số – nhất là trong quận đội) thì doanh nghiệp này phải hoạt động bình đẳng như mọi doanh nghiệp, nghĩa là đất đai phải thuê hay bỏ tiền ra như mọi doanh nghiệp khác! Còn để bảo vệ doanh nghiệp này thì các nhân vật Thành phố còn phải đối phó với nghi vấn sẽ nhận các mối lợi từ Viettel – vì Viettel rất nhiều tiền và nếu lấy được số đất này thì Viettel sẽ thắng lớn về mặt kinh tế và họ chắc sẽ không tiếc tiền để thưởng cho người có công -, chứ không chỉ nghi ngờ riêng về con đường quan lộ với những người giúp quân đội và Viettel!

    • Phải nên biết ĐỂ MUA SỰ TRUNG THÀNH THÌ ĐẢNG TA PHẢI LO NUÔI VÀ CHIỀU CHÚNG. NAY ĐỌC BÁO NHÀ ĐẢNG THẤY ÔNG CÔNG AN ĐANG ĐÒI SẮM KHÔNG QUÂN, KỊ BINH RIÊNG. CHÚNG NÓ GHANH TỊ NHAU LÀ THẰNG ĐẢNG PHẢI LO THU XẾP. CÒN THẰNG DÂN VÃN HỒN NHIÊN NHƯ CÔ TIẺN, TRÍ THỨC, NHÂN SĨ VẪN VÔ TƯ TỰ SƯỚNG, KHOE DANH. NHƯ TRÍ PHÈO TOE TOÉT CƯỜI VỚI THỊ NỞ TRONG VƯỜN CHUỐI

  3. Giờ mới nhớ lại. Cụ Kình không thèm bỏ đảng mà đảng cũng đéo dám khai trừ. Có ai tự hỏi sao kì dzẩy. Mấy vị trí lão trả lời xem sao

  4. Thực tế chục năm qua, cho ta thấy các bài của luật sư, nhà báo, trí thức… là những đóng góp rất lớn về lý lẽ và bằng chứng để người dân Đồng Tâm đối phó với cường quyền.

  5. Bai viết chứng tỏ tác giả hiểu thấu đáo vấn đề, với những bằng chứng chắc nịch. Từ đầu chí cuối, chính nghĩa thuộc về người dân Đồng Tâm.
    Tuy nhiên, không thể lường trước kết cục, vì CS rất lươn lẹo.

  6. Chúng quyết tâm cướp
    Ta quyết tử giũ đất cho con cháu
    “Rào làng quyết chiến”
    Các luật sư cần lên tiếng càng sớm càng tốt
    Các hội đồng tôn giáo cần lên tiếng ủng hộ, hỗ trợ
    Các hội bà con dân oan cần có mặt
    Các phóng viên cần kíp đưa tin trước công luận, quốc tế
    Phải đưa ra các cách phòng chống hữu dụng khi đám côn an manh động

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây