Đảng cộng sản (Kỳ cuối)

Nguyễn Thông

31-10-2019

Tiếp theo Kỳ 1Kỳ 2

Đất nước Việt này, như người cộng sản thường tự hào, hội được đủ điều kiện thuận lợi. Đất đai phì nhiêu, rừng vàng biển bạc, khí hậu thuận lợi, tài nguyên phong phú, con người thông minh, lịch sử rạng rỡ, vị trí đầu mối… Nói chung là rất nhiều 4 chữ. Nhẽ ra, với tiềm năng như thế, không được như Tôn Ngộ Không vặn mình một cái đã đi được 10 vạn 8 nghìn dặm, thì cũng phải đứng ở hàng đầu trong hàng ngũ giàu có, hạnh phúc, “sánh vai với các cường quốc năm châu”, chí ít thì cũng phải bằng anh bằng em. Đằng này, cứ lẽo đẽo cầm dép chạy sau, tụt hậu, trong nhóm nước nghèo, đội sổ về nhiều mặt, rồi lại đổ thừa lý do này lý do khác. Thôi thì mấy chục năm đổ thừa do chiến tranh, cũng thuận nhĩ đi, nhưng từ ngày “giải phóng”, đất nước thống nhất đến nay, không phải động binh múa đao nữa, sao vẫn cam chịu cuối hàng.

Hay lại đổ do cấm vận, do bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh, do thế lực thù địch, do n thứ. Thế thì hãy xem lại mình đi, mình có như thế nào mới tạo ra nhiều kẻ thù vậy. Đường quang đường phẳng chẳng đi, cứ cắm đầu đâm quàng bụi rậm. Chủ nghĩa yêu nước, ý thức dân tộc cao quý bị biến thành đấu tranh giai cấp một mất một còn, chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản lạc hậu, bế tắc, phản tiến bộ, phản quy luật. Đó là nguyên nhân cốt lõi, chứ chẳng phải A, B, C gì khác.

Chả nói đâu xa, rất nhiều quốc gia, nhỏ hơn xứ ta, nghèo hơn xứ ta, khí hậu khắc nghiệt, tài nguyên chả bao nhiêu, chỉ trong vài chục năm vượt lên đứng hàng đầu thế giới. Thôi, không lấy dẫn chứng Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan nữa, kẻo lại bảo chỉ có bấy nhiêu nói ra nói vào mãi, nhạt. Tôi vừa đọc trên một tờ báo trong nước, kể rằng “Chỉ trong vòng 40 năm, nhắc đến Dubai, người ta nghĩ ngay đến một thành phố hiện đại và xa hoa bậc nhất thế giới.

Số liệu năm 2016 của Hội đồng Du lịch thế giới (WTTC) cho thấy ngành du lịch tại Dubai đóng góp 64 tỉ USD cho nền kinh tế, tương đương 11,2% GDP. WTTC cũng dự báo con số này sẽ tăng cao gấp đôi trong 10 năm tới. Không phải dầu mỏ, mà chính con người, chính đường lối họ chọn đã đem sự phồn vinh cho Dubai. Từ một vùng đất cằn khô cát cháy, hầu như chẳng có gì đáng kể, nay những gì Dubai có được, phần lớn là nhờ bàn tay, khối óc con người, biết đi đúng hướng”.

Con người ở Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, ở Dubai, tôi nghĩ cũng như người mình thôi, chỉ có điều họ đã chọn được hướng đi đúng, không bị trói vào vòng kim cô. Cái vòng thít chặt trói buộc một số nước ấy, chính là chủ thuyết về chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Nếu xứ Dubai ấy có đảng cộng sản lãnh đạo, mà được như thế, mới là chuyện thần kỳ khó tin. Thật may cho họ.

Thế giới này, từ trước tới nay, cứ anh nào dính vào chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản là sa vào nghèo đói, xung đột, chiến tranh. Những anh may mắn tỉnh táo, nghĩ lại, đoạn tuyệt với nó, dứt ra được thì mở tương lai tươi sáng thực sự. Khối xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu trước kia là một bằng chứng. Cả nước Nga nữa. Những anh đang yên đang lành dúi đầu vào học thuyết ấy, như Etiopia, Afganistan, Congo, Mozambique, Nicaragua… cứ ngày càng lao xuống dốc. Điển hình nhất là Venezuela vừa rồi.

Những anh kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội như Cuba, Triều Tiên, Lào, Việt Nam qua năm này năm khác vẫn lẹt đẹt “giảm nghèo bền vững”. Chỉ có Tàu cộng láu cá, mồm thì rêu rao chủ nghĩa xã hội, kiên định lý tưởng cộng sản (để em út noi gương, đừng động cựa thay đổi, chịu thần phục nó) nhưng dùng mọi thủ đoạn tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên… chủ nghĩa tư bản. Thiên hạ đều biết cả, nghe tin lời nó chỉ có đổ thóc giống ra mà ăn.

Trong đời mình, tôi chưa từng chứng kiến cuộc di cư, chạy trốn nào từ các nước tư bản chủ nghĩa sang những nước xã hội chủ nghĩa, từ xứ giãy chết sang chốn thiên đường. Tôi chỉ thấy ngược lại, đi bằng mọi cách. Nói đâu xa, người xứ ta, đi Đài Loan trốn lại Đài Loan, sang Hàn Quốc ẩn bên Hàn Quốc. Sao không thấy người Đài người Hàn tìm cách ở lại Việt Nam, trừ bọn tội phạm. Sao con em cán bộ cứ ùn ùn kéo nhau đi học và định cư bên Tây bên Mỹ, không ở nhà mà hưởng cuộc sống tốt đẹp?

Thế giới ngày càng chật hẹp, không còn chỗ cho những anh đóng cửa xưng hùng xưng bá với người nhà. Nhận thức của con người được mở mang hơn, thấy đâu là giả dối, đâu là thực chất. Làm một đảng lãnh đạo, không chịu chuyển biến cùng thời đại, cùng những bước tiến của nhân loại, cứ khư khư ôm mãi mớ chủ thuyết lỗi thời, dù có mở loa công suất 1 triệu oát cũng chả thuyết phục được ai. Bao nhiêu vinh quang đã có sẽ tan theo mây khói.

Cũng nhìn ra thế giới, nhiều nước có đảng cộng sản, nhưng không có anh cộng sản nào làm được trò gì ích nước lợi dân, nhất là ở những nước văn minh, giàu có, phát triển hàng đầu. Nếu họ tốt họ đẹp, thì dân đã tín nhiệm, và họ đã nắm được quyền lãnh đạo. Vậy thì đừng xuân thu nhị kỳ cử đoàn cử người, những bà Ngân bà Thịnh, ông Thưởng ông Thắng… tới gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, học hỏi này nọ. Chỉ phí tiền bạc và thời gian.

Không nhận thức lại, sẽ không bao giờ nữa. Hai phần ba thế kỷ chìm đắm trong chủ thuyết cộng sản ấy là quá nhiều, quá lâu, quá tốn phí thời gian của dân tộc rồi.

Tôi biên ra những điều này, tôi biết người cộng sản không thích, không hài lòng. Nhưng tôi không nhằm nói với họ, mà chỉ để nói với những người như tôi, cho họ biết một sự thực bấy lâu bị bưng bít.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. “Thế giới này, từ trước tới nay, cứ anh nào dính vào chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản là sa vào nghèo đói, xung đột, chiến tranh”; “Những anh đang yên đang lành dúi đầu vào học thuyết ấy, như Etiopia, Afganistan, Congo, Mozambique, Nicaragua… cứ ngày càng lao xuống dốc. Điển hình nhất là Venezuela vừa rồi”; “Những anh kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội như Cuba, Triều Tiên, Lào, Việt Nam qua năm này năm khác vẫn lẹt đẹt “giảm nghèo bền vững”; “Cũng nhìn ra thế giới, nhiều nước có đảng cộng sản, nhưng không có anh cộng sản nào làm được trò gì ích nước lợi dân, nhất là ở những nước văn minh, giàu có, phát triển hàng đầu”.
    -Chứng minh bằng số liệu cụ thể như sau:
    *Quy mô kinh tế năm 2018, GDP khoảng 5,5 triệu tỷ đồng, nợ công ở ngưỡng 3,2 triệu tỷ.
    *Quy mô kinh tế năm 2019, dự kiến GDP khoảng 6,2 triệu tỷ đồng, nợ công tương ứng 3,48 triệu tỷ đồng = 149,58 tỷ USD. Nợ công năm 2019 lớn hơn năm 2018, chứng tỏ làm ăn ko có hiệu quả, làm càng nhiều nợ càng tăng. Vậy vào năm nào VN trả hết nợ công 149,58 tỷ USD hay nợ công sẽ ngày càng tăng? Ko ai trả lời dc & cũng ko bao giờ có câu trả lời.
    *Chi NSNN cả năm 2019 dự kiến khoảng 1,666 triệu tỉ đồng, bao gồm chi thường xuyên cả năm đạt 1,005 triệu tỉ đồng. Chi thường xuyên chiếm 1,005/1,666= 60,32% chi NSNN!!!!????. Sau 33 năm đổi mới, mà làm ra 10 đồng nuôi bộ máy mất 6 đồng, còn 4 đồng trả nợ, làm 33 năm vẫn ko có tích lũy thì dự kiến làm thêm bao nhiêu năm nữa mới có tích lũy? Ko ai biết!!!
    *Thu NSNN cả năm 2019 ước đạt 1,457 triệu tỉ đồng = 62,63 tỷ USD. Bội chi NSNN ước cả năm 2019 là 209.500 tỉ đồng = 9 tỷ USD, dự kiến bội chi NSNN năm 2020 là 234.800 tỉ đồng =10,09 tỷ USD. Vậy là thành phần “ăn” chiếm đa số hơn thành phần “làm”, dự kiến năm tới “ăn” nhiều hơn năm nay. Tại QH ngày 21/10/2014, ĐB Trần Du Lịch nhấn mạnh: “nếu cứ duy trì bộ máy chính quyền địa phương 3 cấp với tất cả ban bệ hệ thống như hiện nay thì không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này”.
    P/s:
    -Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan thì tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước năm 2018 đạt 480,17 tỷ USD. Riêng tổng trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trong năm 2018 đạt 313,21 tỷ USD, chiếm 313,21/480,17=65,2%. Dẫn chứng các số liệu trên để thấy rằng nền kinh tế VN với Thế giới có 65% là hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, trong nc chỉ chiếm 35%. Chính phủ có 05 ông Phó, 22 ông bộ, Quốc hội có 484 đại biểu mà làm sao để trong nc chỉ chiếm 35% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. Nội lực đất nc ko có, ngoại bang mà rút đi thì hơn 65% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cũng mất, là nền KT VN có mà ăn cám.
    -Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/10/2019, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 403,05 tỷ USD, nhóm doanh nghiệp FDI có trị giá xuất nhập khẩu 255,31 tỷ USD, chiếm 255,31/403,05=63,3%.

  2. Việt Nam đang chuẩn bị đón làn sóng người từ Anh, Mỹ, Đức,Nhật…đến làm việc theo hợp đồng xuất khẩu lao động. Ở các nước này đang có cơn sốt chạy chọt để được sang VN làm việc, vì VN vừa được chọn là quốc gia đáng sống nhất với người nước ngoài.

  3. – Trí thức phản biện CS bằng lý lẽ chặt chẽ, lời lẽ ôn hòa, thái độ điềm tĩnh và kiên trì… CS không có cách nào cãi lại.
    – Đọc rất sướng, óc sáng ra, càng hết niềm tin vào cái đảng này.
    – Kể từ lúc các trí thức lên tiếng, dùng nhiều cách khác nhau (phản biện thẳng thừng, lời góp ý, bản kiến nghị…) kết quả tuy rất chậm nhưng rất vững chắc. Lòng dân hiện nay đã khác hẳn 10 năm trước.

    Chúng chỉ có một cách. Đó là thuê bọn mạt hạng, nặc danh, chửi những trí thức này là xhcn. Nực cười về sự ngu xuẩn.

    Từ nay, xin mọi người cứ nghiệm mà xem. Chỉ có 2 tên, vo ve đủ cách, chỉ tổ tự vạch mặt mình.

  4. Bác Nguyễn Thông viết ra những điều chính bác tự trải nghiệm hoặc quan sát được… để chứng minh CNCS là sai lầm.
    Đám CS hiện nay cũng chẳng còn còn niềm tin vào đó nữa đâu.
    Nhưng chúng đang ở vị trí quyền lực (đồng nghĩa quyền lợi) nên chúng cố bám và sẵn sàng đàn áp ai chống lại. Những bản án rất nặng nề sẵn sàng tuyên cho bất cứ ai tỏ ý phản kháng.
    Do vậy, ai chống đối chúng bằng bạo lực, chúng sẵn sàng tiêu diệt bằng lực lượng công an hùng mạnh.

    Cách làm phù hợp là dựa vào những chủ trương mị dân của chúng để đề nghi chúng thực hiện những điều tiến bộ mà chúng vẫn rêu rao. Tuy nhiên, chỉ một số ít người có trình độ mới làm được điều này. Nhiều người từng là đảng viên lâu năm, lại có trình độ, đã nhìn ra cái sai của CNCS bằng cách khác.
    Và họ đấu tranh theo cách của họ. Đó là không khiêu khích, nhưng cũng không chờ đợi bọn cầm quyền làm theo (đừng ảo tưởng) những “góp ý”, “kiến nghị” mà họ đưa ra. Mà để người dân nhận ra CS sai lè lè mà không thèm nghe lời nói phải.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây