Ăn chặn tiền từ thiện của người già và trẻ tàn tật

BTV Tiếng Dân

28-9-2019

Vụ ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo: Hùa nhau tuồn hàng qua khu cổng bí mật, theo báo Gia Đình VN. Người viết cho biết: “Chúng tôi đã dày công cải trang mật phục để ghi nhận những hành vi bất nhẫn không ai muốn thấy này”. Theo nguồn thông tin từ chính trung tâm này, rất ít hàng từ thiện ở đây đến được tay những người thật sự cần.

Nhân viên trung tâm nhân đạo vượt rào đưa hàng từ thiện ra ngoài. Ảnh: GĐVN

Một cảnh chuyển hàng: “Người nữ nhân viên này tay xách nách mang lỉnh kỉnh những đồ được cất cẩn thận trong những chiếc túi màu rồi tuồn qua khe dưới cổng để người thiếu nữ mặc đồng phục học sinh nhận hàng và chuyển nhanh lên chiếc xe đạp điện do người phụ nữ trung niên điều khiển”.

Hành vi tuồn hàng từ thiện ra ngoài của nhân viên trung tâm đã diễn ra liên tục trong một thời gian dài. Nguồn: GĐVN

Báo Người Lao Động đặt câu hỏi: Cán bộ trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện “trần tình” gì? Ông Đỗ Đức Hồng, GĐ Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết, hai nhân viên Đào Thị Phương và Nguyễn Thị Liên kể, vào chiều 8/9, họ đã chuyển quà tặng của các đơn vị tài trợ, thiện nguyện qua hàng rào.

Vụ ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo: Sở LĐTB&XH sẽ sa thải trường hợp vi phạm nghiêm trọng, theo trang Kinh Tế Đô Thị. Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và trẻ tàn tật đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật 3 cá nhân vi phạm, gồm bà Phương, bà Liên và ông Trịnh Văn Hựu, Tổ trưởng tổ Bảo vệ, là người trong ca trực để xảy ra các hành vi tuồn hàng ra ngoài.

Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện, có đến 12 cán bộ, nhân viên “ăn chặn” hàng từ thiện ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, báo Pháp Luật Plus đưa tin. Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội đang yêu cầu các cá nhân khẩn trương làm bản tường trình lại toàn bộ nội dung vụ việc để có căn cứ xử lý, báo cáo lên cấp trên, nhưng chưa công bố danh tính các cá nhân này.

Báo Thanh Niên đưa tin: Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc ‘tuồn’ hàng từ thiện ra ngoài bán tại Ba Vì. Trước thông tin có một số cán bộ, nhân viên tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, thường xuyên “tuồn” hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng, ra ngoài bán, sáng 26/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn gửi các cơ quan chức năng TP yêu cầu kiểm tra.

_______

Mời đọc thêm: TP. Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ “ăn chặn” hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo (GĐVN). – Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo (NĐT). – Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo (VH). – Hai cán bộ ăn chặn quà từ thiện ở trung tâm nhân đạo Hà Nội là ai? (TĐ). – Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo Trung tâm nhân đạo có nhân viên ăn chặn quà từ thiện (Tin Tức).

Vụ ‘ăn’ hàng từ thiện: Tuồn hàng qua hai cổng bí mật (ĐV). – Ăn chặn hàng từ thiện: Cản trở việc ‘chôm hàng’, phóng viên bị mắng là ‘lũ thất đức’ (ĐSVN). – Hà Nội: 12 người liên quan đến vụ ăn bớt hàng từ thiện của trẻ tàn tật (VOV). – Xác định 12 người có liên quan đến vụ ăn chặn hàng từ thiện (Tin Tức). – Xác định hơn 12 cán bộ liên quan đến vụ ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo (NLĐ).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây