Người Trung Quốc làm mưa, làm gió ở Việt Nam

BTV Tiếng Dân

20-9-2019

Sân bay Nước Mặn bị người Trung Quốc “bao vây”

Báo Một Thế Giới đưa tin: Người Trung Quốc sở hữu 21 lô đất dọc sân bay quân sự Nước Mặn. Thông tin này được xác nhận trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng sáng 19/9. Ông Tô Văn Hùng, GĐ Sở TN&MT Đà Nẵng thừa nhận: “Ở khu vực dự án đô thị dọc sân bay Nước Mặn, thuộc quận Ngũ Hành Sơn có 246 lô đất. Chúng tôi rà soát thì có 21 trường hợp là người Trung Quốc đứng tên”.

Ông Hùng nói thêm, 21 lô đất này trước đây được cấp cho người VN đứng tên sổ đỏ. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác sử dụng thì những người TQ sử dụng hình thức mua cổ phần và góp vốn, rồi người VN rút vốn và chuyển cho người TQ đứng tên. Ông Hùng còn khẳng định, chuyện cấp giấy chứng nhận là đúng luật!

Các lô đất khu vực ven biển Đà Nẵng do người Trung Quốc sở hữu. Ảnh: Báo TQ

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã từng phát biểu: ‘Thấy người nước ngoài mua đất thì báo tôi’. Qua vụ người Trung Quốc mua 21 lô đất bị lộ, vẫn chưa thấy Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường lên tiếng về hành động “bán nước” của các quan chức Sở TN&MT Đà Nẵng.

Cử tri Đà Nẵng lo lắng người Trung Quốc đứng tên hàng chục lô đất ven biển, theo VietNamNet. Một cử tri ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang nói: “Trước đây mỗi lô đất ở vùng ven Đà Nẵng chỉ khoảng 200 đến 300 triệu đồng, nhưng nay thì lên cả tỷ đồng. Tôi lấy ví dụ ở Hòa Châu mỗi lô đất bây giờ có giá hơn 1 tỷ. Đất tăng chóng mặt như vậy con cháu làm sao hy vọng có nhà để ổn định cuộc sống được. Nếu không kiểm soát, để người nước ngoài núp bóng mua thì giá đất ngày càng tăng, người dân không thể mua được”.

Điều này xác nhận thông tin mà một số người đã cảnh báo trước đây: Người TQ đã và đang dùng tiền thu tóm đất đai, gồm cả những khu vực nhạy cảm ở TP Đà Nẵng. Trong khi các dư luận viên, tuyên truyền viên vẫn một mực phủ nhận chuyện người TQ mua được đất ở gần khu vực quân sự.

Báo Đất Việt đặt câu hỏi: Bao nhiêu người Trung Quốc mua đất ven biển Đà Nẵng? Bài báo lưu ý, 21 trường hợp bị lộ nói trên đều do người TQ đứng tên, trong khi có không ít trường hợp đất đai do người VN đứng tên trên danh nghĩa, nhưng thực chất người TQ “góp vốn” mua và có tỉ lệ sở hữu cao hơn người VN.

Tội phạm người Trung Quốc lộng hành ở Việt Nam

Zing đặt câu hỏi: Vì sao nhiều người Trung Quốc đến Đà Nẵng phạm pháp? Đại tá Trần Mưu, PGĐ Công an Đà Nẵng thừa nhận, tình trạng người TQ phạm pháp đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến an ninh trật tự tại địa phương. Từ đầu năm đến nay có hơn 400 người TQ có dấu hiệu phạm pháp và bị lực lượng chức năng Đà Nẵng trục xuất khỏi VN. Việc quản lý kém và nguồn thu lớn từ khách du lịch TQ là một nguyên nhân chính, khiến nơi đây thành “bến đỗ” của nhiều loại tội phạm từ bên kia biên giới.

Riêng vụ 5 người TQ thuê nhà ở quận Sơn Trà, dụ dỗ các cô gái trẻ người Việt diễn cảnh sex để họ quay phim, cô Sầm Thị Sen, người Việt Nam, là người giúp sức nhiệt tình với vai trò “tuyển dụng” các cô gái trẻ. Dù biết rõ việc làm của tay bạn trai TQ là phạm pháp, Sen vẫn đứng tên thuê căn nhà 4 tầng nơi nhóm người TQ “quay phim”. Còn 4 “diễn viên chính” là các cô gái trẻ người Việt, học hành dang dở và việc làm không ổn định.

Báo Tiền Phong có bài: Nhóm người Trung Quốc thu hàng trăm triệu mỗi ngày từ các clip sex tự sản xuất. Làm việc với công an, đối tượng TQ tên Trương Huệ Mẫn khai nhận, việc sản xuất “phim sex” ở Trung Quốc bị cấm nên họ chọn VN để hành nghề. Sau khi dụ được 4 cô gái trẻ tham gia vào đường dây này, Sen và Mẫn yêu cầu các cô gái diễn các tư thế kích dục, quan hệ tình dục với 2 “diễn viên” người TQ. Sau đó, Mẫn cùng đồng bọn bán các phim sex đã quay, lấy tiền, thu lợi hàng trăm triệu.

Nói như các tên tội phạm TQ này, VN đã trở thành “bãi rác” của TQ theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. VN vừa là nơi nhập khẩu các loại hàng giả, chất độc của TQ, đồng thời “nhập khẩu” luôn các loại tội phạm, từ sản xuất ma túy, đánh bạc trên mạng, sản xuất phim sex…

Nhà báo Nguyễn Thông viết: “Người của Trung cộng làm gì ở Việt Nam? Đánh bạc ở Hải Phòng. Sản xuất ma túy trên Tây Nguyên. Tổ chức làm phim đồi trụy tại Đà Nẵng. Chỉ đạo ở Hà Nội. Thế thì còn lĩnh vực tội ác nào chả có bàn tay của người Trung Quốc. Nó cố ý dung túng, tổ chức, đưa người sang phá thằng em dại chứ chẳng phải vô tình ngẫu nhiên gì. Nhưng vẫn nhắm mắt 4 tốt 16 chữ vàng. Quái lạ“.

_____

Mời đọc thêm: Hành tung của nhóm người Trung Quốc sản xuất clip sex (Zing). – Chân tướng nữ phiên dịch tiếng Trung kiêm ‘tú bà’ dụ bé gái đóng phim sex (VNN). – Con đường sa ngã từ phiên dịch tiếng Trung thành tú bà dụ trẻ em đóng “phim người lớn” (TĐ). – Chiêu trò dụ gái trẻ đóng phim “con heo” của băng nhóm Trung Quốc (KT). – Vụ người Trung Quốc thuê người dưới 16 tuổi đóng clip sex: Các đối tượng đã vi phạm Công ước về quyền trẻ em (PL Plus). – Tội phạm người Trung Quốc ngày càng lộng hành, sao để vậy? (TT). – Liệu có phải do ‘dẫn độ’ mà tội phạm Trung Quốc tăng ở Việt Nam? (RFA).

Đà Nẵng: Lộ diện người Trung Quốc thâu tóm, đứng tên mua đất ven biển (Viet Times). – Có 21 người Trung Quốc sở hữu quyền sử dụng đất tại Đà Nẵng (TP). – Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng: 21 lô đất được chuyển từ người Việt sang tên người Trung Quốc (NLĐ). – ‘Không có chuyện người Trung Quốc đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất’ (TT). – Đà Nẵng: Cử tri bức xúc về đất đai ven biển rơi vào tay người nước ngoài (SGGP). – Cử tri bức xúc việc người Trung Quốc đứng tên đất ven biển Đà Nẵng (TN).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. – Không làm được 3 cái đặc khu dâng cho quan thày Trung Cộng sử dụng 99 năm – thì biến cả đất nước VN thành “đặc khu”, ai làm gì được lũ lợn CSVN???

  2. Thật ra có luật dẫn độ hay không, Việt Nam cũng không thể làm được gì nhiều . Vì phần lớn những gọi-là tội phạm người Trung Quốc là giới “thái tử đảng”, bà con của quan chức cao cấp Trung Quốc . Chỉ có họ mới đủ tiền, đủ connections để mở xưởng sản xuất ma túy, đủ tiền để lũng đoạn chứng khoán …

    Thui thì thông qua luật dẫn độ làm khung pháp lý để đưa đón con quan Thiên Triều .

    Có luật dẫn độ, Việt Nam nên tận dụng nó, bàn với Trung Quốc mở rộng luật dẫn độ để có thể đưa tạm giữ nhân chính chị qua cho Trung Quốc giữ tạm . Cô lập tạm giữ nhân chính chị tốt hơn, & khóa cơ hội biểu tình trước cửa trại tạm giữ vì lý do này nọ . Cứ thử tưởng tượng 1 nhóm đi thăm tạm giữ nhân chính chị, bày đặt biểu tình phản đối … mãi ở Tân Cương, Tây Tạng . BTW, Tân Cương Tây Tạng còn Mù Căng Chải hơn cả Mù Căng Chải . Hiệu quả là moot. Gặp giải phóng quân Trung Quốc, lộn xộn là thành 1 mini-Thiên An Môn ở Tân Cương, Tây Tạng … bảo đảm không 1 ai biết chiện dì đã xảy da .

    Mọi việc vẫn diễn tiến đúng quy trình . Những người như Đỗ Thành Nhân rất thích tư tưởng Hồ Chí Minh, thui thì nhắc lại . Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã nói rằng mối hiềm khích lâu đời của dân ta đ/v Trung Quốc là tàn dư của phong kiến . Dân ta đã theo Bác Hồ làm cách mạng đánh đổ phong kiến đế quốc thì cần bỏ những tư di xấu của phong kiến, đế quốc tư bẩn đi .

    Nói theo bác Nguyễn Trung, dân cả nước nên đoàn kết theo Đảng, & Đảng cũng nên đoàn kết để theo Trung Quốc .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây