Giữ biển bằng cờ

Larry De King

20-9-2019

Giữ biển không phải bằng súng đạn, tàu chiến từ hải quân, mà giữ bằng cờ, có tin nổi không?

Ý tưởng này không chỉ điên rồ mà còn độc ác, biến ngư dân thành bia đỡ đạn. Tàu cộng là tên cướp vừa tham lam vừa tàn bạo. Chúng đã từng thảm sát chính dân của chúng, huống chi là dân Việt.

Bao năm qua hàng ngàn tàu cá của ngư dân miền trung bị xua đuổi, bắt bớ và thậm chí đụng cho chìm. Đã có nhiều ngư dân phải bỏ mạng trên chính vùng biển của quê hương mình. Cũng là ngần ấy năm chính phủ và hải quân Việt Nam nhu nhược ươn hèn, chỉ biết ca bài ca quan ngại. Vì thế tàu cộng được nước lấn tới. Họ cấm cả Việt Nam khai thác tài nguyên trên thềm lục địa của mình. Còn có ai ngang ngược hơn thế?

Phát cờ cho ngư dân để giữ biển, trong khi hải quân với trang bị đầy đủ tàu lớn, súng ống thì lại quanh quẩn trên đất liền. Có lẽ những lá cờ này dùng để phủ xác ngư dân một khi bị tàu giặc tấn công bằng những trang thiết bị hiện đại chăng?

***

Năm 1284, khi giặc Nguyên đã lấy xong Nam Tống, là nước giáp phía bắc Đại Việt lúc bấy giờ, họ chuẩn bị tràn xuống phương nam để thu tóm luôn Đại Việt mà lúc bấy giờ chỉ là một rẻo đất nhỏ bắc phần, chỉ khoảng 1/3 diện tích Việt Nam hôm nay.

Lúc đó tương quan lực lượng giữa Nguyên Mông và Đại Việt là một trời một vực. Vó ngựa Mông Cổ đã chinh phạt gần hết Châu Âu, và Châu Á. Còn Đại Việt chỉ là một đất nước quá nhỏ, lại lẻ loi để họ phải quan tâm. Vậy mà triều đình nhà Trần không khuất phục trước những đòi hỏi triều cống, quy phục.

Vậy là chiến tranh. Quân Nguyên huy động 50 vạn quân phía bắc đánh xuống, cộng thêm 10 vạn quân từ phía nam ở vương quốc Chăm, tạo thành gọng kềm xiết chặt Đại Việt nhỏ bé, đơn độc.

Trước bờ vực chiến tranh hoàng đế Trần Thánh Tông cho triệu tập các bô lão, những bộ óc lỗi lạc của đất nước, về hội tụ trước điện Diên Hồng để bàn bạc, và hỏi ý ĐÁNH hay HÀNG.
Như các bạn đã thấy, Đại Việt không những không hàng, mà còn buộc vó ngựa Mông cổ phải dừng chân, và Đại Việt trở thành mồ chôn xác quân xâm lược.

Việt Nam hôm nay không còn nhỏ bé và đơn độc như Đại Việt năm xưa, và tàu cộng cũng không mạnh khủng khiếp như giặc Nguyên thưở đó. Vậy cớ gì cứ phải uơn hèn khiếp nhược. Càng hèn thì càng bị hiếp đáp.

Việt Nam hôm nay không chỉ có các bô lão, mà còn rất nhiều người trẻ tuổi tài ba. Tại sao không là một hội nghị Diên Hồng lần nữa để biết lòng dân HÀNG hay CHIẾN?

***

Bằng kiến thức cá nhân, dù là hạn hẹp, mình tin Tàu cộng không bao giờ dám đánh Việt Nam, cho dù chúng to đầu lớn xác. Tình thế hôm nay đã khác nhiều. Tàu cộng đang phải tứ bề thọ địch, phải đối đầu với đại bàng Mỹ và các đồng minh đang rất quyết liệt. Rồi tình hình Đài Loan, Hong Kong rất nhiều bất lợi cho tàu cộng. Đó là chưa kể ngòi nổ Tân Cương, Tây Tạng, 2 vùng đất với lòng căm thù ngùn ngụt, chỉ chờ dịp bùng nổ.

Đừng hèn nhát nữa. Càng hèn thì càng bị ức hiếp. Đó là một quy luật. Làm ơn đừng phát cờ để giữ biển trước bọn bành trướng hung hăng. Hãy phát cho ngư dân mỗi người một khẩu súng, và khi đó ngư dân không còn là bị thịt, mà có thể chống trả, mạng đổi mạng nếu cần. Khi ấy, chắc chắn tàu cộng sẽ xuống thang, còn không thì CHIẾN TRANH.

Chiến thì chiến, còn hơn là mãi cúi đầu, mang tội lớn với tiền nhân.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Phát cờ cho dân chạy ra giữ biển giữ đảo- trong khi quân chính quy cầm cờ..ặc trên bờ, chùi súng(?) cho láng cóng. Kiểu lùa dân đỡ đạn không mới. Cái mới là nó lấy tiền ngân sách mua đồ chơi sét rỉ và cho quân đội làm “kinh tế”. Cũ và mới nó nằm ở đây. Nó tự thăng cấp bậc cho nhau đến tá đến tướng nhằm “cải thiện” đời sống ăn bám vào váy dân. Làm nên công trạng méo gì? Có chăng là bảo vệ chế độ và cầm cờ..ặc chùi mãi… Đấy tôi chẳng nói sai, nó còn cử tướng tá sang học tập an ninh mạng và chống bạo động xã hội của GIẶC về đập dân mình. Không gọi chính phủ hửi Hán(g) thì gọi là gì?

  2. Không biết dùng Cờ có giữ nổi biển không(?), nhưng các ngư dân VN ra biển nên giữ cái qúy nhất – là mạng sống của mình. Cách đơn giản nhất, cũng lại… bằng Cờ:
    – Cứ bó 5 hay 6 cái cờ VN lại với nhau, cho Trung cộng nhìn xa… tưởng là “cờ đỏ 5 sao” nước nó, để mình có thời gian mà chạy thoát.
    Không ngại, vì cách ấy chính ông Tổng Trọng cũng hay dùng. Nhờ có “cờ đỏ 6 sao”, cùng với xu nịnh Trung Cộng, nên quan thày mới cho ông sống đến bây giờ!

  3. “Giữ biển không phải bằng súng đạn, tàu chiến từ hải quân, mà giữ bằng cờ, có tin nổi không?”

    Nếu Larry de Kino trước giờ tin Đảng, shouldn’t have problems tin chiện này

    “Tàu cộng là tên cướp vừa tham lam vừa tàn bạo”

    Rất đúng . Nguyễn Ngọc Chu nói rằng hễ dính tới Cộng Sản, lộn, đồng đứa nào cũng khốn nạn & tàn bạo hết . Trung Quốc bản chất đã không tốt, thêm Cộng Sản vô trở thành bọn Cộng sản khốn nạn Trung Hoa . Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phản bội lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ từ lâu, không nên chơi với bọn Cộng Sản khốn nạn Trung Hoa nữa .

    “Việt Nam hôm nay không còn nhỏ bé và đơn độc như Đại Việt năm xưa”

    Đúng là không còn nhỏ bé như xưa, nhưng đơn độc thì vẫn thế . Cũng đúng luôn rằng từ hồi phản bội lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ, tư bẩn có khen là khá, là chú lính chì dũng cảm . Nhưng để lấy lòng tin của tư bẩn, Đảng Cộng Sản cần phản bội lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ kính yêu triệt để hơn nữa . Phải làm như bọn Việt Nam Cộng Hòa, bọn 3 ///, tức là phải làm dấy lên phong trào chống Cộng Sản (trung quốc), thà không đội trời chung với Cộng Sản (trung quốc), quyết loại bỏ Cộng Sản (trung quốc) ra khỏi phần còn lại của lãnh thổ .

    “Bằng kiến thức cá nhân, dù là hạn hẹp, mình tin Tàu cộng không bao giờ dám đánh Việt Nam, cho dù chúng to đầu lớn xác”

    Rất chính xác . Vừa rùi Trung Quốc lụm bãi Tư Chính không mất một hòn đạn, tội gì phải đánh nhau cho mệt .

    Tớ khuyên Trung Quốc cái này, do the same thing trên đất liền . Cứ đem cần cẩu có xe tăng bảo vệ qua phần thác Bản Giốc còn lại . Đừng nổ súng, cứ chiện mình mình làm, thế thui . Nếu cần, đem quân bao bọc toàn bộ Lạng Sơn, nhưng nhớ, không nổ súng . Kỳ này sẽ không có thằng mũi lõ mắt xanh nào biết để thọc mũi vào, có nghĩa dân Việt sẽ mù tìn tịt .

    BTW, Trung Quốc nên đáp lại những kẻ như Ryan Martinson “I found your nose, its deep in my ‘business'”

  4. Cái chuyện cờ ông Phúc

    Tầu Trung Cộng hung hăng gây gỗ
    Ngư dân ta khốn khổ muôn vàn
    Ông Tưởng Thú xuống An Giang
    Trao cho cờ đỏ sao vàng phòng thân

    Có lá bùa ngư dân khấp khởi
    Ngày hôm sau hồ hởi ra khơi
    Cờ bay phấp phới trên trời
    Tuần duyên hộ vệ ngời ngời oai phong

    Chợt từ xa bên trong hải phận
    Một đoàn tàu gây hấn khảo tra
    Ngư dần ngơ ngác trông ra
    Tuần duyên biển đã chạy xa lúc nào

    Bọn hải tặc xông vào cướp bóc
    Ngư dân ta kêu khóc bảo nhau
    Nếu cờ thêm chữ Phúc (Fuck) vào
    Tầu Trung Cộng chắc sẽ chào thua ngay

    1.8.2019

  5. Cái chuyện cờ ông Phúc

    Tầu Trung Cộng hung hăng gây gỗ
    Ngư dân ta khốn khổ muôn vàn
    Ông Tưởng Thú xuống An Giang
    Trao cho cờ đỏ sao vàng phòng thân

    Có lá bùa ngư dân khấp khởi
    Ngày hôm sau hồ hởi ra khơi
    Cờ bay phấp phới trên trời
    Tuần duyên hộ vệ ngời ngời oai phong

    Chợt từ xa bên trong hải phận
    Một đoàn tàu gây hấn khảo tra
    Ngư dần ngơ ngác trông ra
    Tuần duyên biển đã chạy xa lúc nào

    Bọn hải tặc xông vào cướp bóc
    Ngư dân ta kêu khóc bảo nhau
    Nếu cờ thêm chữ Phúc (Fuck) vào
    Tầu Trung Cộng chắc sẽ chào thua ngay

    1.8.2019
    Cử Hai

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây