Con tôi đã từng bị bỏ quên trên xe, nhưng may mắn thoát chết

Nguyễn Minh Thanh

12-8-2019

Bốn ngày trôi qua sau sự việc kinh khủng ở Gateway, báo chí đưa tin rất thưa thớt, ngược hẳn với thói nhâu nhâu như kền kền chờ ăn xác thối hàng ngày.

Vốn đã chẳng muốn nhắc đến câu chuyện đau lòng này vì nghĩ mọi người nói quá đủ rồi. Nhưng sau chỉ 3,4 ngày đã thấy lặng ngắt thì lại không thể không nhắc. Vì bản thân tôi cũng là 1 phụ huynh đã không tin tưởng vào sự giáo dục cũ kĩ của Bộ dục, lỡ cho con trai tôi theo học trường quốc tế giả cầy như vậy.

Có lẽ tôi là một trong những người bàng hoàng nhất, và cũng vô cùng hối hận vì đã không làm to sự việc tương tự xảy ra với con tôi. Cháu đã bị Monitor trường Wellsprings bỏ lại xe y như vậy (xin phép nêu thẳng tên vì tôi không phải nhà báo và x sợ bố con thằng nào), tôi may mắn hơn anh chị vì con tôi đã học lớp 5, và cháu đã may mắn thoát ra khỏi xe sau 30 phút loay hoay. Sự việc xảy ra vào sáng 15/2/2019, nhưng Wellsprings rất khôn đã không nhắn tin phản hồi lại tin nhắn của tôi mà cả Monitor lẫn Điều phối xe đã điện thoại lại, xin lỗi rối rít.

Tôi xin phỉ nhổ vào những giọng điệu cho rằng không nên kết tội nhà trường mà lỗi chỉ là của lái xe và monitor. Việc thuê một người già trình độ thấp kém, mệt mỏi đến vậy, lại không hề có quy trình gì, cho thấy sự cẩu thả kinh khủng của nhà trường. Những vụ tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc, không những trường phải đóng cửa, đền bù 20 triệu USD, mà cả hiệu trưởng, giáo viên đi tù hết (mời gúc).

Các anh chị có thử đặt con anh chị hay bản thân mình vào hoàn cảnh đó, cái chết đến từ từ một cách kinh khủng thế nào, sự hoảng loạn kéo dài bao nhiêu lâu trước khi cái chết đến. Mặc dù ở Việt Nam này có hàng nghìn kiểu chết tức thì, cái chết có thể đến với bất cứ ai. Nhưng cái chết của một đứa trẻ vô tội, với tương lai phía trước nó gây đau xót bằng hàng trăm cái chết của người lớn.

Nếu thời gian quay lại ngày mà trường Wellspring bỏ con tôi trên xe rồi khoá cửa, chắc chắn tôi sẽ kiện, và với việc thuê nhà báo viết khá rẻ bây giờ đáng nhẽ phải làm 1 series để mọi người được biết những Công ty kinh doanh giáo dục đội lốt nhà trường kiểu như Gateway, Wellspring International School đã làm ăn ra sao.

Sau khi sự việc xảy ra với con tôi, tôi đã quyết tâm tìm cho con môi trường khác thì ngay lúc đó, Wellsprings International School lộ ngay bản chất con buôn bằng cách trừ và phạt tiền (1 tháng học phí) với lý do phụ huynh làm đơn xin chuyển trường muộn, mặc dù trước năm học mới khá lâu. Tôi phản ứng thì trường giữ học bạ, và cuối cùng tôi phải nhượng bộ nộp phạt, vì sợ con muộn vào trường mới.

Tôi cũng như các bạn, những phụ huynh đã trải qua những thời vất vả, muốn con cái được học trong môi trường tốt nhất. Chúng ta thực sự ngây thơ khi nhìn vào cơ sở vật chất hoành tráng mà đặt niềm tin, tương lai con mình vào những Wellsprings, Gateway. Con cái chúng ta là ưu tiên cuối cùng trong list của họ.

Tôi tin rằng nếu chúng ta cùng lên tiếng thì Bộ giáo dục cũng sẽ phải xiết lại những trường tư thục kiểu Gateway, Wellsprings. Và cũng để các bạn phải suy nghĩ thật kĩ trước khi cho con học ở những nơi như vậy. Có lẽ những ngôi trường công, nơi được nhà nước đầu tư với bàn ghế gỗ, chen vai thích cách và sự chọn lọc tự nhiên lại là một giải pháp tốt hơn.

Đây là tin nhắn của tôi với Monitor nhà trường, có ngày giờ cụ thể. thật đáng tiếc đã không làm to chuyện vì nghĩ rằng con mình đang học ở đấy.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Có lẽ tôi là một trong những người bàng hoàng nhất, và cũng vô cùng hối hận vì đã không làm to sự việc tương tự xảy ra với con tôi”.
    Bác Nguyễn Minh Thanh kể lại sự việc “Con tôi đã từng bị bỏ quên trên xe, nhưng may mắn thoát chết” là 01 sự dũng cảm nói lên sự thật. Bác có quyền ko viết, chẳng ai ép Bác dc, nhưng có thể Bác suy nghĩ, nếu sự việc của mình làm cho ra lẽ từ tháng 02/2019 để đánh động các trường Quốc tế trong đó có Gateway, phải chấn chỉnh việc đưa đón học sinh, thì như thế có lẽ cháu bé đã ko mất do bị bỏ quên. Xã hội còn nhiều ng thấy cái sai, cái xấu nhưng ko muốn nói, ko dám nói, nhiều khi còn dung dưỡng, tiếp tay cho cái sai, cái xấu. Mong rằng dân Việt cùng chung tay, góp sức đóng góp “cái tốt” cho xã hội, dù ít cũng dc, là góp phần ngăn chặn cái xấu sinh sôi, nảy nở.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây