Thật ra, họ là ai vậy?

Lê Kiên Thành

26-4-2024

LGT: Ông Lê Kiên Thành từng là một “hoàng tử đỏ”. Ông Thành là con trai cố Tổng bí thư Lê Duẩn, một người được cho là có quyền hành nhất chỉ sau ông Hồ Chí Minh. Ông Lê Duẩn giữ chức Tổng bí thư suốt 26 năm từ năm 1960 đến khi ông qua đời năm 1986, lâu nhất trong lịch sử nước Việt Nam.

Trong bài viết sau đây, ông Lê Kiên Thành nói lên suy nghĩ của mình về các lãnh đạo cao cấp nhất của chế độ vừa bị hạ bệ. Chắc chắn sẽ không có vị lãnh đạo nào có đủ khả năng hay trình độ để trả lời câu hỏi trong bài này của ông Thành, cho dù họ có đủ bản lĩnh để lên tiếng:

***

Họ là những người được đứng vào hàng ngũ những người ưu tú nhất. Sau một thời gian thử thách qua nhiều cung bậc của chính quyền, Họ được trang bị những lý luận chính trị, kinh tế (và cả quân sự) sâu sắc nhất.

Qua những lần bỏ phiếu tín nhiệm ở nhiều nơi, đa phần Họ có số phiếu cao nhất. Họ bước lên đỉnh vinh quang sau khi long trọng thề với quốc dân đồng bào về lòng trung thành, về sự hy sinh, về tâm nguyện cống hiến.

Rồi họ thay mặt đất nước tiếp đón các nguyên thủ quốc gia, thay mặt nhân dân đi khắp nơi trên thế giới, thắt chặt tình hữu nghị, họ viết thư cho học sinh, tặng danh hiệu cho nghệ sĩ…

Rồi bỗng một hôm Họ buông lỏng, Họ vi phạm những điều cấm, vi phạm lối sống bình thường, Họ làm tổn hại… và Họ biến mất (như chưa từng có) trong đời sống của chúng ta.

Tôi, vô cùng đau đớn, chỉ muốn hỏi những người đã kết nạp Họ vào tổ chức, đã từng ca ngợi Họ, đã bỏ những lá phiếu cho Họ, rằng: THẬT RA, HỌ LÀ AI VẬY?

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Câu hỏi “THẬT RA HỌ LÀ AI VẬY?” không dễ trả lời; tuy nhiên, những “HÀNH VI CỦA HỌ” GIỐNG HỆT “HÀNH VI CỦA LŨ ĐẠI NGHỊCH BẤT ĐẠO”, “CỦA NHỮNG BĂNG ĐẢNG MAFIA” … !!!

  2. Trả lời cho tác giả LKT: “Họ giống thằng cha mi đó! Một lũ vc khốn nạn! Và nếu mi thăng tiến trong chính trường cững là một lũ như họ thui! Đừng nói nữa thúi lắm!”

  3. Trả lời cho tác giả LKT: “Họ giống thằng cha mi đó! Một lũ vc khốn nạn! Và nếu mi thăng tiến trong chính trường cững là một lũ như họ thui! Đừng nói nữa thúi lắm!

  4. Trong bản TNĐL, ông HCM đã từng tố cáo tội ác của thực dân Pháp dẫy đầy trên đất nước ta :”. . .chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ của nhân ta, chứng, chúng đầu độc nhân dân ta bằng rượu cồn và thuốc phiện để nòi giống ta suy nhược, chúng độc quyền in giấy bạc, chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học, chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của nhân ta trong biển máu. . .”.
    Hì hì, ngày nay, đất của dân nghèo có bị cướp bằng cái chính sách gọi là .quy hoạch không ? ( chính quyền hợp tác với chủ đầu tư chia lô bán nền ) Người dân kêu gào thảm thiết, trưng cả ảnh của “bác Hồ kính yêu”, thấy không hiệu quả gì. Sau cùng thì tự lột truồng để bò lăn ra đất . Có cảnh nào bi thương hơn ?!
    Mấy tên đầu trọc, chuyên nói bậy để ru ngủ người dân u mê , làm cho tinh thần họ bị tê liệt bởi cái tà thuyết luân hồi . Đó là thứ thuốc phiện tinh thần ( cũng là lời của sư phụ Lênin ) , sao chính quyền không cấm ?!
    Còn ảnh bác Hồ thì đương nhiên là do ngân hàng nhà nước phát hành
    ( chuyện đó là chuyện quan trọng bậc nhất của mọi quốc gia, có phải là tội ác gì đâu mà tố cáo ?! )
    Còn bao nhiêu nhà tù đã nhốt những người gọi là “ngụy quân, ngụy quyền” trong các thập kỷ 70 – 80 . Nay, tiếp tục nhốt dân oan, tù nhân lương tâm ?
    Trường công lập thì không đủ cho HS vào lớp 10 ở ngay nơi quê bác , chính quyền còn bận xây tượng cho sư phụ lê nin . Ngay ở các thành phố lớn như HN, SG, HS thi vào lớp 10 cùng với phụ huynh đều toát mồ hôi lo lắng như nhau . Thậm chí, có nơi người dân còn đạp đổ cả hàng rào lúc nửa đêm để tranh nhau vào xin cho được cái lá đơn mỏng manh mà chứa cả con đường tương lai của nhiều em thanh thiếu niên !
    Và, nhân dân biểu tình chống TQ xâm lược cũng bị đập vào đầu, bị đạp vào mặt, bị tống lên xe cảnh sat , và, cũng đổ máu như ngày xưa vậy .

  5. Với cương vị của một “thái tử đỏ”, dù không tham gia chính trường , ông LKT thừa hiểu họ là ai , họ đã làm gì và tiếp tục sẽ làm gì ?
    Họ là những kẻ đầy tham vọng , ngồi trên đầu , trên cổ nhân dân và vẫn quyết tâm bám ghế của mình để ngồi mãi mãi . Họ muốn cai trị nhân dân bằng chế độ độc quyền, không cho người dân có một tiếng nói thẳng thắn, trung thực nào . Họ sẵn sàng tống vào tù những người dám lên tiếng đòi tự do, dân chủ .
    Với kẻ thù xâm lược đang cướp đất liền ở biên giới, cướp biển đảo , giết ngư dân, ngăn chận quyền sống của những người dân nghèo khổ đáng thương thì chính họ quỳ mọp xuống, thể hiện sự hèn nhát, đáng khinh để được yên vị . Và , họ còn tự hào về điều đó .
    Họ muốn dặm chân tại chỗ, kéo lùi sự tiến bộ, văn minh của quốc gia , dân tộc chỉ để được nắm quyền thống trị ( Tư tưởng thống trị bao giờ cũng là tư tưởng của giai cấp thống trị, dường như sư phụ Lênin đã nói thế) .
    Và , trong nội bộ, họ hô khẩu hiệu đoàn kết để giữ gìn sức mạnh của tập , đó chỉ là cách nói giả vờ . Bởi, họ sẵn sàng tiêu diệt, hạ bệ lẫn nhau để có được cái gọi là “siêu quyền lực” .
    Họ cũng không thoát khỏi những hệ lụy của một con người với “tim óc phàm trần” ( chứ có gì mà cao cả ?! ) , khi có nhiều quyền , nhiều tiền thì họ bắt đầu sa đọa , cấu kết , bè phái, gái gú, ăn chơi . Khi đã lộ mặt rồi, họ cứ lấy điều lệ do chính họ đặ ra để trừng trị lẫn nhau .
    Thế đã đú chưa, thưa ngài TS ??

  6. Họ là bần cố nông, vô đạo đức, vô học thức, vô lương tri.
    Những cái gọi là ưu tú của chúng chỉ là trong đám mấy triệu đảng viên với nhau.
    Giàn sơn dễ đổi, bản tính khó rời.

  7. THẬT RA, HỌ LÀ AI VẬY? Tôi nghĩ chắc ông cũng có câu trả lời trong óc rồi, riêng tôi thời câu trả iời là:
    “Họ là những bung xung đi cướp khống người dân, đem về nuôi cái đảng vô tích sự đối với quốc dân, đã đẻ ra họ.”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây