Cập nhật vụ thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền và bị bắt, Bộ cử đoàn thanh tra mới

BTV Tiếng Dân

20-6-2019

Sau khi đoàn Thành tra Bộ Xây dựng bị bắt quả tang vì vòi tiền và bị bắt, Bộ Xây dựng tiếp tục cử đoàn mới làm việc tại Vĩnh Phúc, để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý dự án ở đây. Đoàn thanh tra này gồm 11 cán bộ, thời gian thanh tra kéo dài 25 ngày, không kể thứ 7 và Chúa Nhật, bắt đầu làm việc từ ngày 18/6.

Về đoàn thanh tra vừa bị bắt giữ, khởi tố, các cán bộ trong đoàn này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của họ tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công, công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Tường và 335 triệu đồng trong tủ do bà Kim Anh quản lý.

Biếm họa của DAD/ báo Tuổi Trẻ

Báo Thanh Niên đưa tin: Hai thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ không phải là công chức. Pháp luật quy định về thanh tra nêu rõ, thành viên đoàn thanh tra phải là công chức, nhưng hai thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng là ông Đặng Hải Anh và bà Nguyễn Thùy Linh không phải là công chức. Dù không phải là công chức, nhưng họ vẫn được ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, đưa vào danh sách đoàn thanh tra và đi thực hiện công tác thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhà báo Nguyễn Thông viết: “Chỉ có mỗi việc điều tra, xử lý đám thanh tra bộ xây dựng ăn hối lộ bị bắt quả tang mà cũng cứ tù mù, lòng vòng, đưa vào rút ra để bảo toàn lực lượng (kiểu đánh Điện Biên Phủ), việc cỏn con còn không xong, lại cứ hô hào đốt lò chống tham nhũng, chỉ nói phét. Nhân đây, tôi mách các nhà báo, để lập công nhân ngày 21.6, điều tra ngay xem 11 đứa thành viên đoàn thanh tra mới được điều về thay thế đoàn bị lộ có đứa nào không là công chức không. Không có tôi cứ đi bằng đầu. Cái đứa ký lệnh thành lập đoàn mới lại toi cho mà xem”.

Trang Bảo Vệ Pháp Luật có bài: Nghịch lý thanh tra để tham nhũng. Bài viết thừa nhận: “Thời gian gần đây, tình trạng người bảo vệ pháp luật lại vi phạm pháp luật, chống tham nhũng lại tham nhũng không phải là chuyện lạ, thậm chí ở mức độ nghiêm trọng”.

Không chỉ thời gian gần đây, mà tình trạng tham nhũng, hối lộ đã tồn tại trong bộ máy nhà nước CSVN từ hàng chục năm qua. Đã làm cán bộ nhà nước thì dù muốn hay không cũng phải biết đến các khái niệm “móc ngoặc”, “chung chi”, “hối lộ”…

Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo rà soát cán bộ “vòi vĩnh”, “chung chi”, báo Người Lao Động đưa tin. Tổng KTNN Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành công điện gửi lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN về vấn đề “siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ và tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động kiểm toán”. Đúng là “mất bò mới lo làm chuồng”.

Mời đọc thêm: Bộ Xây dựng cử đoàn thanh tra mới về Vĩnh Phúc (TT). – Vụ 3 thanh tra Bộ Xây dựng bị khởi tố: Lập đoàn thanh tra mới gồm 11 người (NLĐ). – Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn, Vĩnh Tường lo hết hồ sơ cung cấp (VNN). – Vụ thanh tra xây dựng “vòi tiền” chục tỷ: Bổ nhiệm sai Phó phòng Phòng chống tham nhũng? (PT). – Vụ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ: “Người ta có về làm việc đâu, chỉ gọi các đơn vị mang giấy tờ xuống huyện” (KHĐS). – Vụ Thanh tra vòi tiền: Kiểm tra việc bổ nhiệm thế nào? (ĐV).

Tiêu cực trong cơ quan phòng chống tham nhũng: Phải xử lý nghiêm minh (KTĐT). – Thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền, nhận hối lộ và câu chuyện “nhà dột” (TTTĐ). – Thanh tra Bộ Xây dựng vòi vĩnh và mối lo từ lực lượng chống tham nhũng (Zing). – Làm sạch đội ngũ chống tham nhũng để giữ niềm tin cho xã hội (KS). – Đừng coi thanh tra là “nơi màu mỡ” để kiếm chác! (KHĐS). – Cử tri Hà Nội: Phải loại khỏi ngành những thanh tra “vòi tiền”! (DT). – “Chung chi” và kiểm soát (PLVN).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Thật là tội nghiệp!

    Mua một “ghế” Thanh Tra tốn hàng trăm triệu – có khi cả tỷ – thế mà chỉ vì bị các đồng chí khác ghen ăn thành ra mất cả vốn lận lời.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây