Thành Hồ: Em trai Hai Nhựt chuẩn bị “vào lò” và Đoàn Ngọc Hải “lên thớt”?

BTV Tiếng Dân

15-6-2019

Em trai Hai Nhựt chuẩn bị “vào lò”?

Infonet đặt câu hỏi: Đã họp hội đồng kỷ luật ông Lê Tấn Hùng, vì sao chưa thể công bố kết quả? Trong buổi giao ban báo chí ngày 14/6, GĐ Sở Nội vụ TP HCM Trương Văn Lắm cung cấp thêm một số thông tin về các bước trong quy trình xử lý ông Lê Tấn Hùng, TGĐ Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI): “Quyết định đình chỉ công tác không phải là quyết định kỷ luật, quyết định này chỉ để xem xét và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định”.

Ông Lắm nói thêm: “Hội đồng kỷ luật đã họp, tuy nhiên kết quả như thế nào thì chưa được phép công bố và đơn vị này sẽ trình UBND TP để quyết định hình thức kỷ luật”. Nghĩa là, vụ đình chỉ công tác chỉ là bước khởi đầu để đưa em trai “lãnh chúa Sài Gòn” vào “miệng lò”?

Ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc Sagri. Ảnh: VnReview

Sở Nội vụ cũng đã tham mưu cho UBND TP HCM phân công nhân sự phụ trách SAGRI thay ông Lê Tấn Hùng, theo báo Tuổi Trẻ. Bài báo cho biết, hiện nay SAGRI “chỉ có một phó tổng giám đốc. Do đó, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND TP phân công phó tổng giám đốc này để phụ trách, điều hành hoạt động của tổng công ty trong thời gian đình chỉ công tác ông Lê Tấn Hùng”. Trước mắt, bà Nguyễn Thị Thu Ngoan, Phó TGĐ SAGRI phụ trách điều hành chung hoạt động của tổng công ty.

Đến lượt ông Đoàn Ngọc Hải “lên thớt”?

Từ buổi chiều 14/6/2019, hầu hết các báo “lề đảng” đã chính thức “đổi giọng” về ông Đoàn Ngọc Hải, không còn ca ngợi ông này như một cựu lãnh đạo từng “xuống đường dẹp loạn” nữa, mà bàn về các sai phạm của ông ta, với thông tin do chính các quan chức thành Hồ cung cấp.

Infonet đặt câu hỏi: Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM nói gì khi ông Hải không đến cơ quan mới làm việc? Về hoạt động hiện nay của ông Hải, GĐ Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm kể, đầu giờ chiều ngày 14/6, lãnh đạo SGCC đã nhận được phong bì, bên trong có đơn từ chức của ông Hải.

Ông Lắm cho biết: “Ai mang đến thì không biết vì bảo vệ nhận, sang ngày hôm sau anh Hải đề nghị gặp lãnh đạo Tổng công ty nhưng hôm đó mọi người bận nên hẹn qua ngày. Sáng hôm sau anh Hải đến khoảng 1 tiếng và ra về và cho đến nay không thấy đi làm lại… Nội dung là đơn xin từ chức chứ không phải đơn xin nghỉ việc”.

Ông Đoàn Ngọc Hải, cựu Phó chủ tịch UBND quận 1. Ảnh: CATP

Báo VnExpress có bài: Ông Đoàn Ngọc Hải liên quan sai phạm cấp phép xây khách sạn, cao ốc. Ngày 14/6, Chủ tịch quận 1, TP HCM, ông Nguyễn Văn Dũng trả lời báo chí về vấn đề xử lý sai phạm trong cấp phép xây dựng tại quận này, khi ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch phụ trách đô thị. Theo đó, các cuộc thanh tra từ đầu năm 2016 đến cuối tháng 10/2017 đã phát hiện một số cá nhân sai phạm khi thực thi nhiệm vụ như chiều cao công trình không phù hợp, cấp phép sai diện tích.

Quận 1 sau đó kỷ luật Trưởng phòng quản lý đô thị, điều chuyển công tác 7 cán bộ liên quan cấp phép xây dựng. “Trong kiểm điểm đảng viên cuối năm, ông Hải với tư cách Phó chủ tịch phụ trách đô thị đã nhận trách nhiệm về điều hành, lãnh đạo; do cán bộ tham mưu có sai phạm nên ảnh hưởng đến quyết định của ông”.

_____

Mời đọc thêm: Ông Đoàn Ngọc Hải 3 lần đồng ý rồi lại đổi ý về công việc (TT). – Cựu phó chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nhận rồi từ chức 3 lần (RFA). – ‘Chưa có trường hợp cán bộ nào như ông Đoàn Ngọc Hải’ (Zing). – Ông Đoàn Ngọc Hải có vi phạm gì? (VTC). – Đơn xin từ chức chưa được xem xét, ông Đoàn Ngọc Hải đã không đi làm (NĐT).  – Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được nộp qua văn thư cơ quanÔng Đoàn Ngọc Hải liên quan đến cấp phép xây khách sạn, cao ốc sai phạm (VNN). Mời đọc lại: Ông Đoàn Ngọc Hải sắp bị kỷ luật vì ‘bất tuân lệnh đảng?’ (NV).

TP HCM: Sau khi đình chỉ chức vụ, ông Lê Tấn Hùng sẽ bị xem xét kỷ luật (DĐDN). – ‘Đình chỉ ông Lê Tấn Hùng chưa phải là quyết định cuối cùng’ (Zing). – Đình chỉ ông Lê Tấn Hùng chỉ là ‘một bước trong quy trình xử lý’ (TN). – Vì sao ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc SAGRI bị đình chỉ công tác? (HQ). – Những vụ vay mượn khiến Tổng Giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng bị đình chức (TP).

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Bản thân đã từng xem một vở kịch, trong đó có câu rất tâm đắc:”đã là thợ săn thì phải biết ăn thịt chó”. Tổ chức nắm cả sinh mạng chính trị, cấm cãi. Vì hám danh, muốn trở thành người hùng , mặc dù việc làm là tốt, nhưng động chạm đến quyền lợi của sếp lớn thì thất sủng là cái chắc. Làm phó chủ tịch một quận trung tâm mà trình độ chính trị thấp như vịt, không xứng tầm.

    • Cóc đáy giếng không nói người ta không biết mình ngủ VN mình có được bao người như đồng chí Hải ai cũng có vai có cánh động đến quyền lợi của nhau vùi dập luân chuyển thể thì VN ta đòi phát triển giống Singapore kiểu này đến đời cháu chắt mình cũng không bằng nước bạn được mà suốt ngày họp chém như thánh sống ý vvvãi

  2. Lê Bình
    Nếu trước đây ông Hải đã nhận lỗi do tin cấp dưới mà ký cấp phép xây dựng sai ( nhưng bản thân không nhận hối lộ ) thì nay ông Hải càng có lý để từ chối nhận lệnh điều chuyển đi khỏi UBND quận 1 , sang làm ngành xây dựng vì ông ấy có được đào tạo về chuyên ngành kinh tế xây dựng đâu , lại ký sai nữa thì Giám đốc Sở nội vụ và Chủ tịch UBND quận 1 có chịu trách nhiệm không ?.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây