Tổng LĐLĐ Việt Nam vs Đại học Tôn Đức Thắng

BTV Tiếng Dân

11-6-2019

Vụ ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) tố bị cơ quan chủ quản là Tổng Liên đoàn lao động VN “tận thu”, lãnh đạo Tổng LĐLĐ tiếp tục phủ nhận sự việc: Không có chuyện bắt Trường ĐH Tôn Đức Thắng nộp 30% chênh lệch thu chi, theo báo Người Lao Động.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho rằng, khi TDTU chuyển giao về cho Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2008, biên bản bàn giao của UBND TP HCM xác định đất và tài sản trên đất thuộc sở hữu của Tổng LĐLĐ Việt Nam, gồm: Cơ sở 1 tại địa chỉ 98 Ngô Tất Tố (phường 9, quận Bình Thạnh), cơ sở 2 tại phường Tân Phong.

Ông Trần Thanh Hải (đứng) và các thành viên Thường trực Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Lê Anh Hoa/ TN

Tài sản trên đất nguyên giá theo biên bản bàn giao là hơn 80 tỉ đồng và giá trị còn lại là hơn 51 tỉ đồng: “Như vậy, nếu theo điều 28 Luật CĐ, khi UBND TP HCM bàn giao cho Tổng LĐLĐ Việt Nam thì 2 cơ sở nhà đất này cộng với tài sản trên đất sau đó Tổng LĐLĐ Việt Nam giao lại cho TDTU”. Phía Tổng LĐLĐ cho rằng, TDTU còn nợ họ nhiều nữa chứ không chỉ tài sản đất đai.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: Tổng LĐLĐ nói lãnh đạo ĐH Tôn Đức Thắng nhiều lần chống lệnh. Ông Ngọ Duy Hiếu, PCT Tổng LĐLĐ VN nói: “Sau khi có ý kiến của cấp trên rằng cần phải nói để ổn định tình hình, dư luận xã hội, nhất là trong giới sinh viên của trường. Đặc biệt đã có các trang mạng, tổ chức phản động lợi dụng việc này để nói xấu nên cấp trên yêu cầu chúng tôi phải lên tiếng”.

Ông Hiếu còn phê phán, “từ nhiều năm trước, trường nhiều lần phản ứng với Tổng liên đoàn, Kiểm toán Nhà nước, không đồng ý kiểm tra, kiểm toán đơn vị này” với lý do: TDTU là trường công lập, tự chủ hoàn toàn về tài chính, không nhận ngân sách nhà nước, “nhà trường không rõ Kiểm toán Nhà nước căn cứ trên cơ sở văn bản pháp lý nào để tiến hành kiểm toán nhà trường”.

Phía TDTU cũng không ngồi im chịu trận, trang Giáo Dục và Thời Đại dẫn lời đại diện ĐH Tôn Đức Thắng: “Thông tin Tổng Liên đoàn cung cấp cho báo chí chưa chính xác”. Đối với 2 bất động sản mà Tổng LĐLĐ VN cho rằng TDTU “nợ” họ, phía TDTU phản biện: Cơ sở Bình Thạnh với diện tích 2.800 m2 do Nhà trường mua lại của Công ty Dệt may Gia Định vào cuối năm 1999 bằng vốn vay, Cơ sở Quận 7 với diện tích 90.725m2, đã được UBND TP.HCM giao cho Trường theo quyết định từ ngày 2/4/2008.

Đại diện TDTU tiếp tục phản bác lời ông Phan Văn Anh, cho rằng ông này nói: “Đúng là từ năm 2008 đến bây giờ Tổng LĐLĐ mới chỉ kiểm tra tài chính, tài sản của trường đúng 1 lần thôi”, là để gây hiểu lầm dư luận. Theo TDTU, hằng năm, ĐH Tôn Đức Thắng đều thực hiện kiểm toán độc lập, đồng thời vẫn để Tổng LĐLĐ về nghe báo cáo tình hình hoạt động.

____

Mời đọc thêm: ‘Chúng tôi thấy đáng tiếc với ứng xử của ĐH Tôn Đức Thắng!’ (PLTP). – Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng nhiều lần không chấp hành quy định của cấp có thẩm quyền (Tin Tức). – Tổng Liên đoàn nói hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng có biểu hiện lạm quyền (TN).

Tổng Liên Đoàn Lao động đặt câu hỏi chức danh GS của hiệu trưởng Tôn Đức Thắng (TP). – Tổng LĐLĐ VN có hỗ trợ hàng ngàn tỷ đồng cho Đại học Tôn Đức Thắng? (DT). – Đại học Tôn Đức Thắng phản đối cơ quan chủ quản (VNE). Mời đọc lại: Thành công của mô hình đại học công lập tự chủ tài chính (VTV).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây