Ai là chủ của dự án chẹn họng sông Hàn?

Trung Bảo

18-4-2019

Sông Hà đang bị lấn để bán nền. Ảnh: internet

Câu trả lời là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng Quảng trị công ty Quốc Cường Gia Lai. Bà Loan mấy hôm nay lên báo khóc suốt, đòi tự tử vì các dự án của bà tại Sài Gòn bị ách lại, lý do được đồn đoán là bởi có những mối dây liên quan đến các lãnh đạo đời trước, đặc biệt là Trưởng ban Chỉ đạo Công trình Lịch sử TP.HCM – ông Tất Thành Cang.

Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch Đà Nẵng – ông Đặng Việt Dũng đã chủ trì một cuộc họp xử lý những vấn đề quanh dự án này. Tuy nhiên, báo chí không được mời và sau đó cũng không có thông tin nào cho báo chí. Trước đó, báo Người Lao Động vội vàng “chạy” một bài khẳng định dự án chẹn họng sông Hàn không làm ảnh hưởng đến dòng chảy. Trong bài, báo NLĐ có cho biết dự án này nguyên uỷ của quỹ đầu tư Vinacapital đầu tư thông qua công ty con là công ty TNHH Bất động sản & Bến Du Thuyền Đà Nẵng do ông Don Di Lam đứng tên giám đốc.

Trong bài của báo NLĐ, có mập mờ rằng “Tập đoàn Vinacapital đã chuyển nhượng cổ phần của công ty TNHH Bất động sản & Bến du thuyền Đà Nẵng cho một Công ty khác thực hiện”. Đây là một sai sót, nếu không muốn nói báo NLĐ cố ý đánh lừa bạn đọc. Bởi, chẳng có “Công ty khác” nào được chuyển nhượng cả.

Theo website Tra cứu Thông tin Doanh nghiệp (www.infodoanhnghiep.com) công ty TNHH Bất động sản và Bến Du thuyền Đà Nẵng chỉ thay đổi chủ sở hữu từ ông Don Di Lam sang bà Nguyễn Thị Như Loan, địa chỉ thường trú 26 Trần Quốc Thảo, Q.3 (TP.HCM). Bà Loan đang đứng tên Giám đốc và người đại diện pháp luật cho công ty này.

Vậy là chỉ thay ruột của cái công ty trên và chủ sở hữu của dự án chẹn họng sông Hàn chính là bà Loan. Không biết mấy ngày nay bà Loan đã nín khóc chưa, và có còn đòi tự tử không. Ngày nào bám dính vào quan chức để mua rẻ đất công, chia nhau lấn sông kiếm ngàn tỷ cho con mua siêu xe đi tán gái chưa ai nghe bà Loan than phiền. Nay khóc làm gì.

Dự án lấn sông của bà Loan chỉ là một trong số 3 dự án lấn sông Hàn và là cái có diện tích nhỏ nhất. Hai cái còn lại là Euro Village và Olalani đều của Sun Group. Trong đó, dự án Euro Village là nơi có căn biệt thự của cựu Giám đốc công an TP. ĐN.

Theo luật, các dự án đều phải công khai Bảng đánh giá tác động Môi trường (ĐTM). Thế nhưng, một nguồn tin của tôi trong chính quyền Đà Nẵng cho hay hiện nay không ai có thể tìm được hai cái ĐTM của hai công trình lấn sông do Sun Group đầu tư.

Không công khai ĐTM là vi phạm pháp luật. Đề nghị chính quyền Đà Nẵng phải công khai hai bảng ĐTM của hai dự án này để người dân được biết dòng sông của họ đang bị cắn xé thế nào.

Nhắc lại, thôi nín đi (chị) Loan. Hãy khôn hồn trả lại dòng sông. Trước kia phá rừng (sơn lâm) nay lấp sông (Hà bá) là tội nặng vô cùng, chạy không thoát đâu.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây