Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum cướp vợ người?

Nguyễn Hồng Thư

27-2-2019

Theo đơn Tố cáo của anh Trần Quang Trung, sinh 1984; trú tại Tp Kon Tum, anh và Trần Thị Lan Phương (SN 1988) đăng ký kết hôn vào tháng 07 năm 2011, tại UBND phường Hội Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, hiện có 1 con chung (sinh năm 2013), đang sống với nhau tại 2 căn nhà 14B Lê Quý Đôn và 59 Hùng Vương, TP Pleiku, Gia Lai.

Anh Trung làm đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND tp Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Anh Trung điều tra và lưu giữ, có bằng chứng ông Xem dùng 2 số điện thoại 0903…016 và 0931.602.379 nhắn tin tán tỉnh, nói chuyện yêu đương với vợ mình, hẹn hò, đưa nhau đi nhà nghỉ, khách sạn, đi du lịch, chụp ảnh thể hiện tình cảm ở nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng… được anh Trung thu thập rõ ràng.

Với những chứng cứ về hành vi, việc làm trái đạo đức, anh Trung đã yêu cầu 2 người chấm dứt mối quan hệ bất chính trên và ngày 29/04/2018 vợ anh – cô Trần Thị Lan Phương đã xin lỗi và mong được chồng bỏ qua, đồng thời hứa sẽ không qua lại, gặp gỡ ông Xem nữa. Nhưng từ ngày 08/11/2018, cả hai vẫn tiếp diễn quan hệ bất chính đến nay.

Thậm chí, ông Xem còn cho tài xế riêng của mình đến đón cô Phương trốn chồng đi ăn và đi khách sạn mây mưa.

Hình ảnh ông Xem tình tứ bên vợ anh Trung. Nguồn: FB Nguyễn Hồng Thư
Ông Xem và cô Phương, vợ anh Trung. Ảnh: FB Nguyễn Hồng Thư

Anh kể trong nước mắt, con gái anh năm nay mới 6 tuổi, đã phát hiện được hình ảnh trong điện thoại của mẹ thể hiện tình cảm với người đàn ông khác khiến cháu rất buồn và tổn thương nặng nề…

Ông Phạm Minh Xem sinh ngày 10/5/1963, quê Phú Mỹ, Bình Định, có bằng ĐH Kinh tế, Cao cấp lý luận. Đăng ký HKTT tại 41 Phạm Văn Đồng, tổ 1, phường Lê Lợi, KonTum.

Trước khi lên Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND; ông là Trưởng Ban tổ chức Thành uỷ KonTum.

Đơn tố cáo cho thấy, ông Xem là đảng viên cộng sản “thoái hoá về đạo đức và lối sống”; vi phạm nghiêm trọng Điều 17, Quy định 47-QĐ/TW và Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định 47-QĐ/TƯ về “Những điều đảng viên không được làm”.

Cần điều tra làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm khắc Phạm Minh Xem. Dư luận xã hội lên án và đề nghị cách chức và khai trừ Xem ra khỏi hàng ngũ ĐCS.

Ông Xem, kẻ xem thường kỷ luật đảng và bỏ qua những quy định khắc khe dành cho đảng viên Cộng sản, sẽ đối mặt với các hình thức xử lý sau:

1. Kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng

Điểm a khoản 3 Điều 24 Quyết định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nêu rõ, Đảng viên vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng sẽ bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ.

2. Xử phạt vi phạm hành chính

Bên cạnh bị xử lý về Đảng, Đảng viên ngoại tình còn có thể bị xử phạt hành chính. Theo Điểm a, b, c khoản 1 Nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 củaChính phủ, phạt tiền từ 01 triệu đồng đến 03 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:

– Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

– Trường hợp Đảng viên ngoại tình làm cho một trong hai bên phải ly hôn thì có thể sẽ bị xử lý hình sự.

3. Xử lý hình sự:

Điều 181 Bộ luật hình sự 2015 quy định như sau:

“1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây