Sao Kim phiêu lưu ký

Hoàng Tự Minh

5-12-2018

Hai thằng thổ dân sao Kim, ủy ban nghiên cứu trái đất khoa chính trị xã hội đang có thời gian ở trái đất tác nghiệp chuyên sâu, kết hợp quan sát hội thi chống thất thoát của nhóm bốn thằng đang theo phò chủ nghĩa Cộng sản, sáng kiến của ông CS Việt Nam nhằm cấp cứu 4 cái học thuyết chủ nghĩa xã hội đang giẫy chết.

Hai thằng sao Kim rất quan tâm đến sự đập phá xả láng sáng về sớm của thế giới Cộng sản, chỉ 6 tháng đầu năm này sơ sơ mới có gần 40.000 quan chức bẩn Trung Cộng dính bẫy ruồi, quá nghiêm trọng nên trong vòng 10 năm lại đây có khoảng 300 mạng quan tham Trung Cộng phải mau tự tử, làm con ma tự do.

Thằng CSVN không thua kém nhưng chúng nó xử theo luật băng nhóm, may nhờ, xui chịu, nhớp sạch như nhau, có điều siêng hủy diệt môi trường, điếc không sợ súng, tàn phá rừng cơ bản gần xong.

Ngày 20-10-2018, hai thằng sao Kim đi đĩa bay đến Hà Nội để quan sát hội nghị bốn bên, trên đường bay qua vùng trời Thủ Thiêm, máy quét SK5 (bọn này văn minh tiến bộ khỏi phải nói) bất ngờ phát hiện một vật thể bay kỳ lạ, không có nhiên liệu động lực tác động, máy bắn ghi được tốc độ bay là 230 km / giờ trái đất. Tra Google Tiên Lãng Phê Tê Bốc xuất dữ liệu thì nó mang hình chiếc dép nữ, người địa cầu.

Tra dữ liệu NASA thì thằng Việt Nam không có tên, thành tích gì trong khoa học vũ trụ, mới chỉ có ít điểm bổ đề dự bị và có một lần đi nhờ Liên Xô lên cung trăng. Bó phép, vật thể này na ná Tô-ma-hốc nhưng không phải, nhật ký hành trình tạm ghi: “Vật thể Tomadép cần nghiên cứu cấp độ 1, thống nhất giá thu mua Tomadép là 1 triệu sao Kim tệ”.

Lại tiếp tục hành trình đến Hà Nội, lúc này chủ nhà VN đang chuẩn bị công bố thể lệ thi, giám khảo là Lào và Kampuchea, mỗi bên biểu diễn một hành động thực hành tiết kiệm nhất, sau đó công bố một sáng kiến chống tham nhũng mang tính khả thi nhất.

Bắc Hàn thi trước, một ông lấy bánh tráng gạo ra ăn, một ông khác lấy cái mâm nhôm hứng bột bánh rơi rớt, một ông xách cái lồng nhốt con gà tre ra để ăn bột tận dụng trong mâm. Hai thằng sao Kim tròn mắt, kiểu này thằng Nam Hàn đuổi rớt dép!

Đến phiên Cu Ba, ông này khinh khỉnh, lấy ra 2 điếu xì gà Habanos, châm một điếu hút gần hết, châm điếu mới từ lửa của điếu cũ, tiết kiệm được một que diêm. Hai thằng sao Kim gật gù, nhưng mà thấy bọn Cuba xài sang quá, khói thuốc thơm rớt cả dãi.

Nhưng nguy quá, đụng hàng VN, bên CSVN có bài thi trùng ý tưởng này, lấy hình ảnh của Bác Hồ ta trong 1 ngày làm việc xơi một, hai gói thuốc thơm nhưng cũng chỉ cần một que diêm. Hậu trường điện ngay cho thủ tướng xin ý kiến, thủ tướng bảo, món này phải hỏi anh Thưởng lươn lẹo.

Đến lượt anh Việt Cộng, một thằng bưng bát phở Hà Nội xơi một loáng xong, một thằng khác đem cây tăm và một cái thẩu thủy tinh có con cá cảnh, thằng ăn phở ung dung thư thái xỉa răng gảy vào cho chú cá đói táp lia táp lịa. Hai thằng sao Kim chới với, bà mẹ nó, cả Đảng nó mà xỉa răng kiểu này thì đất nước nó đâu có mạt.

Anh Trung Cộng biểu diễn cuối cùng, một thằng lấy khăn ướt lau mặt, vắt ra cái thau, tưới ngay vào chậu hoa của trường thi. Bà mẹ nó, ngữ này lấy đâu ra hạn hán.

Kết quả chấm thi sáng kiến chống tham nhũng, không biết chấm sao đó mà thằng Việt Cộng đoạt giải nhất với bài: “Tự động hóa 100% trong thiết kế, thi công, thanh toán công trình XDCB”.

Sau 3 giây, không biết bằng trò ảo thuật chi chi đó mà 2 thằng sao Kim có trên tay bản sáng kiến, đưa vào máy thu thập phân tích kết xuất dữ kiện dự báo tương lai thì:

– Quan chức CSVN theo đảng, chạy ghế nhờ vào màu mồi kiếm chác không từ thứ gì, sau khi không sơ múi được gì trong XDCB, bỏ đảng bỏ ghế về nuôi gà, bán vé số, chạy xe ôm, buôn chổi đót, chăn vịt…

– Mấy thằng lưu manh, tư bản đỏ VCgroup, VinGroup, FLC, Viettel… do thị trường hết nguồn tiền rửa nên xẹp như con dán, xe không ai mua, nhà không ai ở.

– Xuất hiện một tầng lớp tri thức lương thiện lên làm quan phụ mẫu, đất nước ngày càng trong sáng, thịnh vượng.

– Đảng CSVN biết thân phận tự bàn giao và rút lui, lớp thì di tản bằng 6 tàu ngầm Kilo, lớp thì máy bay, còn đa số điếu đóm thì rút theo đường cao tốc Việt – Trung.

Kỳ sau: Phiêu lưu ký theo chân hai thằng sao Kim đến nhà chị Thùy Dung, thương lượng mua Tomadép, hồi sau sẽ rõ.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây