Một cái tát nảy lửa vào mặt ông Chánh án Tòa án Tối cao Nguyễn Hòa Bình!

Trương Minh Ẩn

4-11-2018

Sau hai ngày xét xử phúc thẩm và nghị án, ngày 2/1/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên án anh Lê Ngọc Hoàng, 33 tuổi, tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Anh Hoàng bị kết 6 năm tù giam, phải bồi thường cho nạn nhân 270 triệu đồng.

Tòa án tỉnh Thái Nguyên vừa tuyên án xong, ngay lập tức đã gây phẫn nộ dữ dội trong dân chúng. Người dân căm phẫn, dư luận lên án mạnh mẽ là điều hiển nhiên. Bởi rõ ràng đây là một bản án bất nhân, bất nghĩa, bất tuân luật pháp của tòa tỉnh Thái Nguyên. Một bản án thể hiện tận cùng sự vô lý từ sự phán quyết của những kẻ được gọi là “cầm cân nảy mực”. Một bản án cố tình đẩy một người dân sống theo pháp luật, thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ, vào vòng lao lý, của những kẻ được mệnh danh là “Bao Công”.

Xin được nói sơ vụ án. Trên cao tốc ở Thái Nguyên, một chiếc xe Innova 7 chỗ ngồi do một người sau khi nhậu xong, làm tài xế. Người này nhồi nhét 11 người và ngang nhiên chạy… lùi trên cao tốc, là điều cấm kỵ nghiêm ngặt trên cao tốc. Cùng lúc đó, anh Hoàng lái chiếc xe tải chở 26 tấn hàng (tải trọng 36 tấn) chạy với tốc độ 62km/h (tốc độ cho phép trên cao tốc là 80km/h) đang tiến tới. Gặp tình cảnh ngặt nghèo này, không thể có cách xử lý nào khác, buộc anh Hoàng phải thắng gấp, xe thắng lết bánh với vệt chà xát trên mặt đường dài tới 48m, 10 bó thép dài 11m7 trên rờ-mọc phía sau trượt theo quán tính đâm nát ca bin, nhưng vẫn không thể tránh được xe tải tông vào phía sau xe Innova. Cú tông này khiến 4 người tử vong và 6 người bị thương.

Xin mời xem thêm đồ họa từ trang Chất Lượng Sống, tái hiện hiện trường để rõ hơn:

Song song với dư luận phẫn nộ, cũng đã có nhiều người trong giới chuyên môn, các luật sư phân tích, biện luận… rất kỹ càng để chỉ ra sự vô lý của vụ án, chỉ ra sự oan trái của người dân thấp cổ bé họng. Cho nên xin không đề cập đến vấn đề rõ như ban ngày này nữa.

Điều muốn nói tới ở đây rằng, vụ án này chính là một cái tát nảy lửa vào mặt ông Chánh án Tòa án Tối cao Nguyễn Hòa Bình. Một cái tát trực diện từ chính ngay cấp dưới của ông ta, TAND tỉnh Thái Nguyên, bởi ông Bình vừa báo cáo tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 14, sáng ngày 30/10 như sau: “Trong công tác xét xử các vụ án hình sự của ngành tòa án trong thời gian qua, về cơ bản đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Trong năm qua chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người không có tội…”  

Một ông chánh án tòa án cấp cao nhất nước đã bị cấp dưới vạch mặt, kể tội báo cáo láo, ngay giữa thanh thiên bạch nhật?! Có thể nói, hoặc là ông Bình bị lừa, hoặc ông cố tình lừa dân, trước mặt hàng trăm đại biểu Quốc hội đang họp!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây