Quảng Bình: Cáp điện, mạng hay “đặt bẫy, giăng lưới, thả câu”?

Anh Minh Nguyễn Bảo

29-10-2018

Nâng cao chất lượng lưới điện và cáp mạng, bảo đảm sự an toàn cho những cá nhân sử dụng, phải là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền địa phương, vì nó ảnh hưởng tới tín mạng của con người. Thế nhưng các đơn vị phụ trách, quản lý cáp điện, mạng ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cứ để lưới điện tùy tiện, băng qua đất vườn, đè nặng lên cây cối, tài sản, đe dọa đến đời sống, sức khỏe, tính mạng con người, gây bức xúc trong dân.

Tại đoạn đường km 656 quốc lộ 1A TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, các đơn vị:  Điện lực, Viettel, VNPT, FPT, SCTV tùy tiện đấu nối ở các hộp để xòe ra ngoài rối rắm như tơ, bùi nhùi, mạng nhện. Tất cả để sà xuống vườn cây của dân chẳng khác gì “buông câu, thả lưới đánh bắt…”, không chỉ bất chấp quy định, mà hàng ngày đe dọa đến đời sống, sức khỏe, tính mạng của con người nơi đây. Tại địa điểm này, vừa qua cũng đã từng xảy ra tai nạn chết người, do nhiễm điện ở cây xanh.

Tình trạng điện, cáp không an toàn nói trên cứ kéo dài, làm cho người dân phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu. Đó là chưa kể đến cáp để lộn xộn như bùi nhùi (xem ảnh), ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, làm xấu hình ảnh địa phương trong đôi mắt du khách đến TP Đồng Hới, trung tâm tỉnh lỵ Quảng Bình.

Tình trang trên, báo điện tử Ngày Mới Online cũng đã từng phản ánh. Nhiều lần người dân điện thoại báo, thậm chí trực tiếp đến từng đơn vị trên đề nghị xử lý, thế nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng cáp vướng cây, thậm chí có những nơi cáp để sà xuống lòng thòng, đu đưa trên đầu người dân, trông rất nguy hiểm. Khi được hỏi, công nhân kỹ thuật điện cho rằng: hết cáp, hoặc phải cắt điện cũng phải mất vài giờ mới làm được! Công nhân kỹ thuật đơn vị Viettel, FPT, SCTV thì lấy lý do: Không nâng, kéo cáp lên phía trên được là do cáp hạ thế điện lực Đồng Hới án ngữ vậy nên các cáp khác cứ mắc vào cây xanh của dân.

Trước đây, chúng tôi đã trực tiếp hỏi cơ quan Điện lực Đồng Hới về vấn đề này, Giám đốc cho biết “sẽ chỉ đạo công nhân làm dứt điểm”. Vậy mà đến nay, đường dây cáp của các đơn vị nói trên vẫn để nguyên hiện trạng nằm vướng cây xanh kéo dài tháng này qua năm khác, khiến người dân nơi đây bất bình.

Để bảo đảm an toàn tính mạng người dân, cũng như nâng cao chất lượng lưới điện, cáp mạng, yêu cầu cơ quan quản lý ở tỉnh Quảng Bình cần chỉ đạo các đơn vị nêu trên giải quyết dứt điểm ngay vấn đề này. Một chính quyền “của dân, vì dân”, luôn cho rằng mình phục vụ dân, đừng để người dân luôn phải sống trong tình trang phập phồng, lo sợ, không biết khi nào tử thần gọi tên mình.

Những chuyện nhỏ như thế này, nếu các quan chức ở Quảng Bình không làm được thì hãy từ chức, để dân bầu người khác lên thay, những người thực sự phục vụ dân.

Các cáp dàn trải ra như lưới đè lên cây xanh, hàng ngày đe dọa đến đời sống, sức khỏe, tính mạng của dân.
Cáp để lòng thòng, sà ngay xuống đường đi, hàng rào…đe dọa đến mạng sống của dân, ai chịu trách nhiệm?
Người phụ nữ chỉ tay vào dây cáp băng qua đất đai, nhà cửa của dân, chẳng những không an toàn, mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, nơi trung tâm thành phố, tỉnh lỵ Quảng Bình.
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây