Bộ trưởng Malaysia: Việc đầu tiên trong ngày là nghe đài BBC

Bá Tân

19-9-2018

Bộ trưởng Syed Saddiq của Malaysia. Ảnh trên mạng

Đó là “tiếng lòng” của bộ trưởng Syed Saddq khi tâm sự với phóng viên báo Tuổi trẻ.

Tháng 7/2018, vừa bước vào tuổi 26, chàng thanh niên Syed Saddiq được bổ nhiệm làm bộ trưởng bộ thanh niên – thể thao Malaysia, vị bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Malaysia cũng như khu vực ASEAN của thời hiện đại.

Phóng viên báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: hoạt động đầu tiên của anh khi đến văn phòng? Bộ trưởng bộ thanh niên-thể thao Malaysia “rút ruột nhả tơ” vô cùng thành thật: Mỗi buổi sáng, việc đầu tiên là nghe đài BBC, đọc các tạp chí kinh tế…

BBC là hãng truyền thông có uy tín hàng đầu thế giới, luôn “sống chết “với các tiêu chí: kịp thời, trung thực, đa chiều, khách quan.

BBC cũng như các hãng truyền thông có sức mạnh thông tin chi phối toàn cầu không lệ thuộc đảng cầm quyền, không bị chi phối bởi bộ máy hành chính cai trị. Luật pháp là khuôn phép duy nhất tạo ra đại lộ cho BBC hành nghề và phát triển rực rỡ trong suốt thời gian dài.

Các bộ trưởng ở Việt Nam (cũng như thể chế cộng sản nói chung) bị choáng khi nghe câu trả lời của người đồng cấp Malaysia. Ở Việt Nam, nếu có bộ trưởng nào dám mở mồm nói ra câu đó, họ sẽ mất chức, trở thành “nguyên” và bị quy cho đủ thứ.

Ở đâu do đảng cộng sản cầm quyền, ở đó BBC bị coi là… đài địch. Không chỉ thời chiến tranh xa xưa, lạc hậu về mọi thứ, hiện thời là thế giới phẳng nhưng BBC (cũng như các hãng truyền thông tư bản thống trị toàn thế giới) vẫn bị thế chế cộng sản xếp vào loại đối trọng, cấm cán bộ, đảng viên không được “xài” nguồn thông tin ấy.

BBC là một trong những dòng chảy chủ lưu của biển cả thông tin toàn cầu, coi đó là đối trọng là tự nhốt mình trong cái hầm hôi thối mốc meo còn sót lại từ thời đánh nhau bằng mã tấu.

Mới 26 tuổi đã là bộ trưởng ở một nước dân chủ, làm quan bằng chiều cao của trí tuệ và nhân phẩm. Một trong những tác nhân sản sinh ra vị bộ trưởng 26 tuổi đầy sức nặng uy tín trong lòng dân là thường ngày cập nhật thông tin đa dạng từ BBC cũng như các hãng thông tấn hàng đầu thế giới.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tuan Nguyen nói
    Tôi thì tôi không có cảm tình mấy với đài BBC.
    Chuyện năm 75.
    Khi chúng tôi đang cố chống cự và phản công, càn quyét VC trên mặt trận ác liệt của vùng 1/CT thì BBC loan tin là quân lực VNCH đã thua và rút lui. Bọn BBC đã vô tình làm nhụt chí binh sĩ thuộc quyền.
    Là một sĩ quan tác chiến,nếu lúc ấy có một tay BBC ở đó,chắc tôi cũng sẽ là một Nguyễn ngọc Loan

    Càng khâm phục BBC. Chỉ đưa tin THẬT, tin ĐÚNG. Bất cần tin có lợi (hay có hại) cho phe phái nào.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây