Trường năng lượng của bộ trưởng Nhạ

FB Hoàng Linh

5-8-2018

Ảnh chụp báo Tuổi Trẻ

Một ngày cuối tuần của bộ trưởng bộ GDĐT được sử dụng như thế nào giữa tâm bão khủng hoảng của ngành giáo dục về một kỳ thi gian lận tồi tệ? Báo Tuổi Trẻ đưa tin bộ trưởng Nhạ ngẩng cao đầu, cười tươi cho thấy tâm trạng rất thoải mái khi đến tận ĐL dự khai trương một trường tư thục.

Tôi không khỏi chạnh lòng khi nhớ đến âm thanh bập vào tay các thầy cô bởi cái còng số 8 và cảnh khám xét căn nhà tồi tàn của một thầy liên quan đến gian lận thi cử ở Hòa Bình.

Cư dân mạng có một ngày cuối tuần ném đá mỏi tay. Mà không chỉ vậy, bộ trưởng Nhạ luôn phát ra một trường năng lượng rất xấu mỗi khi ông xuất hiện.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT hôm trước vừa tuyên bố “Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, khách quan, an toàn và nhẹ nhàng, được nhân dân các địa phương ủng hộ” thì hôm sau lại bảo “Không để lợi dụng sai phạm kỳ thi gây tâm lý hoang mang trong học sinh, giáo viên và phụ huynh”.

Ông nói “một kỳ thi nhẹ nhàng và thành công”, trong lúc kỳ thi quốc gia 2 trong 1 đầy gian dối và gian lận, có ít nhất 3 hội đồng thi đã bị khởi tố hình sự, nhiều cán bộ đã bị bắt.

Ông nhận trách nhiệm khơi khơi và tiếp tục rong chơi, kệ mẹ ngành mình phụ trách lún sâu vào cơn khủng hoảng truyền thông và sự phẫn nộ của toàn xã hội.

Ông nói nữ giáo viên không biết từ chối khi được lãnh đạo cử đi chuốc bia, tiếp khách trong lúc hàng trăm ngàn thầy cô mong chờ một tiếng nói công bằng, mang tính bảo vệ.

Ông nói nhiều lắm, nói những điều không ai muốn nghe. Nhưng điều mà toàn thể thầy cô mong muốn ông lên tiếng để lấy lại danh dự cho cái nền giáo dục VN thì ông lại im lặng, đó là lúc một giáo sư gốc Việt ở nước ngoài đưa ra cáo buộc ông Phùng Xuân Nhạ đạo văn.

Nhà giáo Nghiêm Thúy Hằng chia sẻ: “Vốn không chú ý nhiều đến ông lãnh đạo cũ và ông tư lệnh ngành này, càng không có mâu thuẫn cá nhân gì với ông, nhưng tôi chưa hiểu rõ lý do tại sao phát ngôn và hành vi của ông tồn tại những lệch lạc nhất định so với mong ước của đông đảo giáo viên, đông đảo người dân về một chính khách, một thuyền trưởng, một tư lệnh ngành. Đơn cử, ông không lên tiếng bênh vực đồng nghiệp nữ của ông, không bảo vệ cái tôn nghiêm của nhà giáo, trái lại ông còn lớn tiếng cật vấn sao nữ giáo viên không biết từ chối điều động của cấp trên. Ông biến nạn nhân trở thành đối tượng để ông lên tiếng kẻ cả, xúc phạm tư cách của người ta, tôi thật sự không trả lời được câu hỏi vì sao ông mắc lỗi nhầm lẫn đối tượng chỉ trích, không phân biệt được phải trái đúng sai. Khi dư luận trong ngoài nước lên tiếng về nghi án “đạo văn” của ông, cho đến nay chưa một lần thấy ông phản hồi lại dư luận. Lẽ nào ông không nhận thức được, đó không chỉ là danh dự của ông mà còn ảnh hưởng đến danh dự của cả ngành giáo dục . Nói thật, tự cá nhân tôi thấy rất nhục và thấy bị xúc phạm khi tư lệnh ngành bị dư luận ném đá đạo văn. Trong thâm tâm tôi mong ông không đạo văn, nhưng ông lên tiếng dư luận mới hiểu rõ được và tiếp tục kính trọng ông chứ ạ”.

Hỏi tức là đã trả lời.

Bộ trưởng Nhạ không sao đâu, ông lúc nào chẳng vui.

Thế đấy!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây