Hai ông Lê Nam Trà và Phạm Đình Trọng trong vụ MobiFone mua AVG, đã bị bắt

BBT Tiếng Dân

10-7-2018

Từ trái qua: Phạm Đình Trọng, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son, Lê Nam Trà và Cao Duy Hải, là các nhân vật chính trong vụ án Mobifone mua AVG. Ảnh: TT

Cuối cùng thì hai nghi phạm đầu tiên trong vụ án tham nhũng Mobifone mua AVG cũng đã bị bắt, sau một thời gian dài báo chí và mạng xã hội lên tiếng. Theo website Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C46) đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án này, tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài ra, C46 của Bộ Công an cũng đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, hiện là cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông; khởi tố và bắt tạm giao ông Phạm Đình Trọng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp; Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cả hai ông Trà và Trọng bị bắt vì tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điều 220 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nhà báo Phạm Việt Thắng viết: “Trà và Trọng, bị bắt, theo truyền thông là do cố ý làm trái. Tuy nhiên, theo luật hình sự mới thì tội này không còn nữa mà được ‘chẻ’ thành nhiều tội, trong đó có vi phạm các quy định về quản lí nhà nước.

Riêng đối với Lê Nam Trà, nếu vẫn bị buộc cố ý làm trái, theo tôi là không thuyết phục. Vì ông Trà ký hợp đồng mua AVG sau khi có Quyết định đồng ý cho phép Mobifone mua cổ phần AVG của Bộ TTTT, do thứ trưởng Trương Minh Tuấn, ký. Nếu Trà phạm tội cố ý làm trái, thì Trương Minh Tuấn phạm tội gì? Chắc chắn là tội to hơn Trà! Tương tự Nguyễn Bắc Son tội còn to hơn ông Tuấn. Và, tội của ‘quan thầy’ ông Son, còn to hơn nữa…”

Còn những ai liên quan tới vụ án này sẽ bị bắt trong những ngày tới? Liệu hai quan chức Bộ Truyền thông – Thông tin là cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đương kim Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ chuyển địa chỉ tạm trú vào trại giam?

____

Mời đọc thêm: Khởi tố ông Lê Nam Trà, Phạm Đình Trọng trong vụ MobiFone mua AVG (TT). – Bắt giam cựu Chủ tịch Mobifone và vụ trưởng Bộ TT&TT (TP). – Khởi tố vụ án MobiFone mua AVG, bắt tạm giam ông Lê Nam Trà, Phạm Đình Trọng (TP).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây