Trần Thanh Vân, con “sói bạc” Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng! (Phần cuối)

Lê Hồng Hà

6-7-2018

Tiếp theo phần 1  —  phần 2phần 3

Ngày 18/9/2017, Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật. Cùng ngày, Trung tướng Trần Đăng Yến ký quyết định cho A92 điều tra việc mua bán nhà đất, công sản của Vũ Nhôm.

Ngày 6/10/2017, Trung ương kỷ luật Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020; cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Nguyễn Xuân Anh bị mời ra khỏi Hội trường Trung ương Đảng trưa ngày 6/10

Ngày 29-31/10/2017, hai giám đốc công ty tư nhân bị bắt oan là Trà và Bình lần lượt được thay đổi biện pháp ngăn chặn, cả hai được tại ngoại.

Ngày 18/1/2018, “sói bạc” Trần Thanh Vân, Trưởng ban Tổ chức thành uỷ Trần Đình Hồng, Chánh VP Thành uỷ Đào Tấn Bằng đều bị kỷ luật “cảnh cáo” về mặt đảng. Cả ba từng được xem là “bộ tham mưu chiến lược” cho bí thư Nguyễn Xuân Anh, và cũng là thân cận trong đường dây Vũ Nhôm.

Từ trái sang Bằng – Vân – Hồng

Ngày 5/2/2018, người yêu của Trần Thanh Vân là Trần Thị Kim Oanh cũng bị kỷ luật cùng với Hạnh, Đức, Chung. UBKT Thành uỷ cho rằng: “Vi phạm của các cá nhân trên trong việc tham gia ký tên tập thể vào văn bản có nội dung tố cáo, vi phạm quy định số 47 ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị không đúng với quy định hiện hành“.

Cô bồ nhí Trần Thị Kim Oanh

Người xưa nói “giang sơn dễ đổi, bản tánh khó dời” quả thâm thuý. Trần Thanh Vân, từ khi là Viện trưởng VKS đến Trưởng ban Nội chính, ngồi vào 1 trong 15 chiếc ghế Ban thường vụ “danh giá & quyền lực” của thành phố, bản chất của y vẫn không hề thay đổi: Mưu mô và xảo quyệt, thủ đoạn và độc ác. Đó là bản chất của một loài thú dữ.

Nếu như không có những cán bộ chính trực từ các cơ quan Trung ương, thì chắc chắn Phan Thanh Trà và Nguyễn Tấn Bình không có chuyện “tại ngoại” và “đình chỉ điều tra”.

Văn bản tại ngoại & đình chỉ vụ án

Họ sẽ phải bị tù mọt gông. Số phận ông Mai Đăng Hiếu cũng sẽ “chỉ mành treo chuông”. Và tất nhiên, ông Huỳnh Đức Thơ chắc chắn sẽ bị “đấu tố”.

Nếu như Xuân Anh không bị kỷ luật và Vũ Nhôm vẫn phóng xe biển xanh “tứ quý” trên đường phố, thì có lẽ “phe nhóm quyền lực” sẽ lũng đoạn chính trị và thao túng chính trường Đà Nẵng.

Hôm nay, những cái tên Trần Thanh Vân, Đào Tấn Bằng, Trần Đình Hồng… vẫn còn ngồi đó, trong BCH và trong Ban thường vụ Thành uỷ như thách thức với Trung ương. Thậm chí, Trần Thanh Vân lại được yêu cầu giải quyết “trả lời cho công dân” chính việc của mình gây ra và bị tố cáo (!)

Văn bản của Thành uỷ chuyển cho Trần Thanh Vân

Nếu UBKT Trung ương không vào cuộc rốt ráo, những “mãnh thú” như Trần Thanh Vân và đồng bọn sẽ rình rập, chờ thời cơ vùng lên quật lại, xé xác những con mồi.

“Vụ án Vũ Nhôm” đang được điều tra mở rộng giai đoạn 2, nhiều tướng tá cấp cao sẽ bị kỷ luật và truy tố. Việc điều tra Trần Thanh Vân “bỏ túi 21 tỷ” từ phi vụ bán trụ sở VKS có diện tích 3000m2 đắc địa tại số 05 Trần Phú là việc cần làm.

Những ngày Rằm hàng tháng, người dân Đà Nẵng thường bắt gặp “bồ nhí” Kim Oanh của con “sói bạc”, Lê Thi Thu Hạnh và vợ Đào Tấn Bằng, Trần thị Phương Thảo quỳ rạp cầu xin tại ngôi chùa Linh Ứng. Họ cũng rủ nhau đi làm từ thiện đó đây. Nhưng Phật pháp, Thần linh nào có thể chứng minh, độ trì cho những linh hồn đã hoá thành quỷ sứ, gây tội ác và sống vương giả trên những mảnh đời oan khiên, bất hạnh?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây