Ta và các nước…

Lò Văn Củi

29-6-2018

Ông Hai Xích lô hỏi:

– Bữa giờ có cập nhựt tình hình thế giới gì hông Bảy? Có gì vui, gì hay kể bà con cô bác chơi.

Anh Bảy Thọt gật đầu:

– Dạ, có chút chút. Trước hết thấy vụ này vui vui đây. Từ lúc anh Ủn, à, bây giờ kêu ảnh là anh Kim Jong-un đàng hoàng cái đã, sau này ảnh ra sao thì tính tiếp, từ lúc ảnh đi họp thượng đỉnh với anh Trump ở Singapore dìa, cái ảnh cho dọn dẹp, tháo gỡ sạch bách các panô, áp phích, biểu ngữ, tranh tường… tuyên truyền chống Mỹ. Hồi trước giờ, Mỹ là kẻ đồi trụy, bịnh tật, cướp bóc, ăn gan, uống máu… Triều Tiên quyết trả thù tàn nhẫn… thì nay thay bằng chào mừng viễn cảnh hợp nhứt hai miền Bắc Hàn và Nam Hàn thành một khối thống nhứt. Coi bộ cũng được bước đầu hén.

Bà con cô bác thấy được lắm. Anh Năm Ba gác suy nghĩ chút rồi nói:

– Vậy thì tư vấn cho Ban Tuyên giáo của ta qua đó xin về, tha hồ chống Mỹ như ý của rất nhiều kẻ trong bộ sậu chóp bu, còn làm đẹp lòng đàn anh Trung Cộng. Một công đôi chuyện, quá lời.

Bà con cô bác cười hehe. Anh Bảy tiếp:

– Dân mình thì quá rành cái bản mặt, bản chất của kẻ tham lam tàn ác ở Phương Bắc từ xưa tới giờ, nay một số nước ở châu Phi, bị gạt, bị lừa bao năm nay cũng đã nhận ra. Họ đang lên kế hoạch, tìm cách ngăn cản Trung Quốc đầu tư khai thác tài nguyên, đưa người sang nước họ làm việc. Trung Quốc đầu tư họ ngỡ có lợi, nay nhận ra chẳng được gì, lại bất lợi nữa là bị xía vô, can thiệp vô chuyện chính trị, quốc phòng, nội bộ các nước họ.

Anh Sáu Nhặt hỏi, rồi tự trả lời luôn:

– Trước sau gì cũng lòi mặt cáo, mặt lừa thôi, trước sau gì cũng bị nhận mặt thôi. Còn ta thì sao? À, ta mở cửa mời gọi bạn vàng, bạn tốt, bạn hữu nghị đời đời đầu tư ào ào, ta lập các đặc khu để ban tặng nữa đó chứ.

Thiệt là hổng hiều nổi những kẻ chóp bu nước nhà, bà con cô bác cám cảnh hết sức. Anh Bảy kể thêm nữa:

– Châu Phi đang tìm cách ngăn chặn thì cũng đã, nhưng ông thủ tướng Malaysia mới ngon. Trả lời cuộc phỏng vấn với báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) trong tháng 6 này, thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã mạnh mẽ tuyên bố: “Trung Quốc thì có gì phải sợ”.

Ông Hai gục gật:

– Ông già 92 tuổi đó đa, đúng là già mà ngon, gừng càng già càng cay, thủ tướng như vậy mới xứng là thủ tướng chớ.

Chú Tám Thinh lên tiếng:

– Chẳng bù cho thủ tướng nhà ta, niêng niểng… ne né. Nhưng phải gọi tên lão già đầu bạc đứng đầu, còn lâu mới bằng ông thủ tướng lẻ hai của chín chục cái xuân xanh, mà đã bị kêu là Lú. Tổng Lú quá hèn nhát, cuối đầu một vâng thưa anh, hai dạ thưa anh, một làm theo, hai làm theo sự chỉ đạo của đàn anh có máu xâm lăng, máu bá chủ thế giới có cái tên mỹ miều Trung Hoa.

Ông Thầy giáo tiếp chuyện:

– Vậy chứ ở trong nước thì tàn ác, là trùm tội phạm. Hãy nghe ông Lubomir Zaoralek, cựu ngoại trưởng, đương kim chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện cộng hòa Czech, một ông ở một đất nước khá xa xôi nói trong buổi tranh luận ngày 21/6 tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện nước họ về ngân sách dành cho ngành ngoại giao năm 2017: “Việt Nam là tội phạm có tổ chức và trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia hàng đầu”.

Ông Ba Hưu trí lắc đầu:

– Ông này cũng thuộc hạng chóp bu nước họ, nói như vậy thì khó có nghi ngờ gì nữa. Cũng phải lắm, dám qua cả nước Đức bắt cóc đó thôi. Nghe nói, vửa rồi nước Đức xử án vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, có nhắc cả tên ông Trọng Lú.

– Gọi đích danh luôn hả ông Ba? anh Sáu hỏi.

Ông Ba đáp:

– Ừ, nghe nói vậy, một số người đọc được báo Đức nói lại vậy á.

– Chu cha kinh thiệt – anh Sáu cũng như bà con cô bác rún người.

Anh Năm Ba gác liệt kê:

– Ở nước ta tội phạm kể sao cho xuể. Kể sơ ba vụ nổi cộm xảy ra trong ba, bốn ngày nay thôi nè. Hai trong đó là của ngành công an.

Ngày 25/6 hén, viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Y Tuyến Ksơr, nguyên thượng tá, nguyên phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông ta chiếm sơ sơ có 24 tỉ chứ mấy. Thủ đoạn của ông ta là lừa đảo xin học, xin việc làm thuộc ngành công an.

Cũng ở Đắk Lắk, ngày 28/6, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh này, cho biết đã hoàn tất hồ sơ kỷ luật chuyển lên bộ Công an đề nghị tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thượng úy Lê Duy Tân, phòng CSGT Công an tỉnh, do liên quan việc vay mượn hàng trăm triệu đồng của người dân và rời bỏ vị trí công tác. Thủ đoạn của ông này là dùng… thẻ ngành để cầm làm tin.

Thẻ ngành của công an Lê Duy Tân. Ảnh trên mạng

Vụ thứ ba thì ở Sơn La. Theo tin từ báo Thanh niên thì: Từ sáng 27/6 đến 28/6, hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động bộ Công an, quân đội cùng với nhiều loại xe đặc chủng đã bao vây hang ổ của nhóm buôn bán, vận chuyển ma túy cực kỳ nguy hiểm tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ…

Đến chiều 28.6, lực lượng cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 2 đối tượng, bắt giữ một số đối tượng liên quan, thu giữ 3 lựu đạn, 4 súng quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều bình ga và một số tang vật khác…

Ui dào! Bà con cô bác thở dài, người ta nói ổ tội phạm quả chẳng sai, tai tiếng khắp thế giới rồi.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây