Công khai hóa phiếu bầu của các Đại biểu quốc hội

Luật Khoa

12-6-2018

Hôm nay, Luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua, Luật Khoa chính thức công bố một dự án mới – “Bảo tàng Việt Nam Online” – nhằm lưu giữ thông tin về các sự kiện có ý nghĩa lịch sử, gìn giữ cho các thế hệ sau tra cứu lại.

Sự kiện lịch sử đầu tiên mà chúng tôi tiến hành thu thập thông tin và lưu trữ là việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng, sáng ngày 12/6/2018.

Đây là đạo luật có tác động mạnh mẽ và toàn diện đến toàn bộ xã hội, chúng tôi cho rằng đây là một trong những cột mốc lịch sử quan trọng nhất của Việt Nam từ năm 2000 trở lại đây.

Chúng tôi sẽ lên danh sách tất cả các cá nhân có liên quan đến đạo luật này, gồm:

– Ban Soạn thảo do Bộ trưởng Công an Tô Lâm đứng đầu.

– Tổ Biên tập do Cục trưởng Cục An ninh mạng Hoàng Phước Thuận đứng đầu.

– Tất cả các đại biểu Quốc hội khoá 14, trong đó có 466 đại biểu có mặt, 423 đại biểu tán thành, 15 đại biểu không tán thành, 28 đại biểu không biểu quyết, và 27 đại biểu vắng mặt.

Mục đích của chúng tôi là lên danh sách nói rõ đại biểu nào đã bỏ phiếu ra sao.

Những đại biểu nào không tán thành, không biểu quyết và vắng mặt có thể ra tuyên bố chính thức bằng văn bản về lá phiếu của mình, đồng thời có thể thông báo cho Luật Khoa qua địa chỉ editor@luatkhoa.org.

Nếu các đại biểu không tuyên bố rõ về lá phiếu của mình, sau một khoảng thời gian hợp lý, chúng tôi sẽ mặc nhiên coi đại biểu đó phải chịu trách nhiệm cho đạo luật này.

*** CÔNG DÂN CÓ THỂ LÀM GÌ?

Công dân có thể làm hai việc:

– Gọi điện, gửi thư chất vấn đại biểu Quốc hội xem họ đã bỏ phiếu ra sao.

– Lập và ký kiến nghị yêu cầu Quốc hội công khai danh sách phiếu bầu của tất cả các đại biểu.

Khi gọi điện, bạn nên ghi âm lại và đăng lên mạng cho công chúng được biết, sử dụng hashtag#congkhaiphieubau để tiện cho mọi người tra cứu.

Đồng thời, xin thông báo cho Luật Khoa qua địa chỉ email editor@luatkhoa.org hoặc tin nhắn của fanpage. Chúng tôi sẽ cân nhắc sử dụng các thông tin đó.

Xem Danh sách thông tin của 63 Văn phòng Đại biểu Quốc hội tại đây.

Danh sách các Đại biểu Quốc hội khóa XIV kèm thông tin cá nhân

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Các vị Kim Ngân (Kim Nghiếc), Uông Chu Lưu (Chu Liếc) thế nào cũng có tên. Tôi xin giới thiệu ông đại biểu Nguyễn Thanh Hồng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã nói trên tờ VnExpress: “An ninh mạng nếu giải thích dễ hiểu nhất là không truyền bá, cổ súy, khai thác những nội dung chống phá Đảng, Nhà nước và làm sao để mỗi công dân có ý thức trong việc phòng chống tội phạm, bảo vệ bản thân và gia đình”.
    Đéo mẹ! Cái câu tứ danh này phản ánh cả trình độ, cả bản năng của ông… mà con cháu trực hệ của ông sau này phải biết để vênh mặt vì cha ông họ.
    Sẽ có thưởng, nếu ai cho ông Hồng biết tin này.

  2. Cũng nên làm một trang mạng ghi danh nhân sự của các phiên tòa kangaroo. Những nghị gật và quan tòa chịu lệnh công an cần phải đi vào sử sách.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây