Chủ tịch và kế toán trưởng công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn bị bắt

10-5-2018

Bị can Nguyễn Hoài Giang (trái) và Phạm Xuân Quang (phải). Ảnh: Website Bộ Công an

Theo tin từ trang web của Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra C46, Bộ Công an, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hoài Giang, 50 tuổi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên và ông Phạm Xuân Quang, 38 tuổi, Kế toán trưởng Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn, về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 355, Bộ Luật hình sự năm 2015.

Vụ khởi tố, bắt giữ, điều tra này do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, chỉ đạo. Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra mở rộng đại án Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank), chi lãi ngoài cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Trong lần xét xử đại án Oceanbank hồi tháng 9/2017, bị cáo Nguyễn Minh Thu, Tổng Giám đốc Oceanbank, khai rằng, trong thời gian bà Thu làm Tổng Giám đốc, Oceanbank đã chi chăm sóc khách hàng gần 19 tỉ đồng, cho các “sếp” ở công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn.

Theo lời bà Thu khai, các nhân vật đã nhận số tiền nói trên của Oceanbank, gồm: Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc; ông Vũ Mạnh Tùng, Phó tổng Giám đốc; ông Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng.

Bốn người này cũng đã bị triệu tập tới tòa hồi tháng 9 năm ngoái. Khi đối chất tại tòa, bà Thu khẳng định bà đã nhiều lần đưa tiền cho ông Quang và các lãnh đạo khác của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, nhưng lãnh đạo công ty này đã phủ nhận chuyện nhận tiền, nói rằng đây chỉ là lời khai một chiều của bà Thu.

Mặc dù lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn bác bỏ lời khai của bà Nguyễn Minh Thu, cho rằng ‘Việc nhận lãi ngoài là bịa đặt‘ và ‘vu khống‘, nhưng hiên ba trong số bốn nghi can bị bà Thu khai ra, đã bị bắt. Ngoài ông Nguyễn Hoài Giang và Phạm Xuân Quang vừa bị bắt đêm nay, hôm 27-4, ông Vũ Mạnh Tùng, phó tổng giám đốc công ty này cũng đã bị khởi tố và bắt giam, với cùng tội danh: “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi bắt giam ông Nguyễn Hoài Giang, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khám xét nhà bên vợ của ông Giang ở quận Bình Thạnh, Sài Gòn, nhưng không thu thập được tài liệu nào có liên quan tới vụ án.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây