Thêm một người bị bắt vì “nói xấu lãnh đạo” trên Facebook

LTS: Thêm một Facebooker nữa bị bắt vì đã sử dụng mạng xã hội này, đó là Facebooker Nguyễn Sơn, tên thật là Nguyễn Duy Sơn, 37 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa, vừa bị Công an Thanh Hóa bắt theo điều 331 BLHS năm 2015, tức điều 258, BLHS năm 1999.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Sơn bị bắt với lý do lập Facebook “để đăng tải các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa“, từ tháng 12-2017 đến tháng 3-2018. Có lẽ ông Nguyễn Duy Sơn bị bắt vì đã tiết lộ bí mật của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa có bồ nhí?

Trước đây, báo “lề phải” cũng đã tiết lộ bí mật của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về chuyện ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch tỉnh này, đã “nâng đỡ không trong sáng” hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh, bồ nhí của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến. Kết quả là, ông Ngô Văn Tuấn bị cách chức Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, đưa về làm Tổ trưởng chuyên viên tại Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị nhà ở, mà không có ai bị bắt.

____

Tuổi Trẻ

Bị bắt vì nói xấu lãnh đạo trên mạng xã hội

9-5-2018

TTO – Ông Nguyễn Duy Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam vì thường xuyên dùng mạng xã hội đăng thông tin xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Chiều 9-5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Sơn, 37 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn để điều tra hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, theo điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Ông Nguyễn Duy Sơn tại cơ quan công an – Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp/ TT

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 12-2017 đến tháng 3-2018, ông Nguyễn Duy Sơn đã trực tiếp tạo lập, sử dụng tài khoản facebook có nickname “Nguyễn Sơn” để đăng tải các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thủ đoạn của Nguyễn Duy Sơn là vào trang mạng xã hội lấy thông tin liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, sau đó xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và lãnh đạo, rồi đăng tải, chia sẻ công khai trên trang facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình luận, hình ảnh minh họa, dẫn chứng không có thật, không có căn cứ.

Các nội dung bình luận, chia sẻ đều do Sơn tự nghĩ ra rồi đăng tải lên trang cá nhân để người đọc hiểu sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trước đây, ông Nguyễn Duy Sơn là cán bộ quản lý học sinh, sinh viên của Trường dự bị đại học Sầm Sơn, sau đó bị buộc thôi việc.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây