Đọc ‘Chủ Nghĩa Cộng Sản’, có thể hiểu “Vì sao là Trần Quốc Vượng?”

Nguyễn Trung Thành

6-3-2018

Ông Trần Quốc Vượng (thứ 2, từ phải) và các UV Bộ Chính trị chụp tại Hà Nội ngày 28/1/2016. Ảnh: AFP

Nếu soi chiếu những gì đang diễn ra trong đường lối lãnh đạo của ĐCS Việt Nam, có thể nhận thấy nó không những chỉ là bản sao của Liên Xô từ những năm 1918, mà nó còn đang cố gắng học theo chỉ đạo của Trung Cộng năm 2018.

Theo Rechard Pipes viết trong cuốn Chủ Nghĩa Cộng Sản (Dịch giả Phạm Nguyên Trường, NXB Giấy Vụn), Lê Nin – một người cuồng tín và sắt máu, đã áp đặt chế độ độc tài vô cùng tàn nhẫn lên dân tộc Nga, mà chẳng hề cắn rứt lương tâm. Khi sức khỏe của Lê Nin yếu đi, người được ông ta chọn kế nhiệm không phải là Trotsky (là người chống chính sách quan liêu của Stalin), mà là Joseph Stalin – một kẻ học hành không đến nơi đến chốn, đã từng bị đuổi khỏi trường dòng. Tuy nhiên, Stalin là người thủ đoạn và trung thành với cá nhân Lê Nin, người mà Lê Nin cho là sẽ kế tục xứng đáng với chế độ độc đoán, khủng bố mà mình đã dựng nên.

Mà cũng chẳng phải đợi lâu, ngay sau khi vào ghế, “đồ tể” Stalin đã “phất cờ” bằng cách sử dụng ghế của mình để thăng quan tiến chức cho các đệ tử trung thành nhằm củng cố địa vị, tạo nên tầng lớp đặc quyền đặc lợi, ăn trên ngồi trốc.

Quan điểm của Lê Nin là “cấm hoạt động bè phái” đã được Stalin lấy cớ để loại bỏ những người bất đồng chính kiến. Đây cũng được gọi là “cuộc tiến hóa giật lùi”: Những người có năng lực, có tri thức bị bỏ tù, bịt miệng. Còn những kẻ chỉ biết vâng lời, xu nịnh thì có cơ hội leo cao nhất.

Sự độc đoán và quan liêu đã đẩy các chế độ CS vào khủng hoảng. Và để làm một cái gì đó tìm lại tính chính danh, mong mang ra che mắt được hiên hạ, họ buộc đã phải “làm mới” mình. Cũng giống như Liên Xô, cuộc chiến chống tham nhũng ở TQ do Tập Cận Bình khoa trương giờ đây càng lộ rõ là cuộc chiến phe nhóm, khi Vương Kỳ Sơn được Tập chọn làm cánh tay đắc lực cho mình, còn tỷ lệ tham nhũng thì năm sau cao hơn năm trước.

Người dân cũng như chính thể, phải có công cụ làm chỗ dựa để hành động. Nếu không có nền tảng luật pháp chuẩn mực, thì sẽ không có lòng tin, sẽ dẫn đến rối loạn. Những ý tưởng nhằm cải cách đều bị những tư tưởng bảo thủ trong đảng đã ăn sâu, bám dễ – chống đối.

Nếu cho rằng, khủng hoảng luôn là cơ hội tuyệt vời cho mọi chế độ CS, thì sự suy giảm vai trò đầu tầu của Hoa Kỳ trong vấn đề bảo vệ nhân quyền, cộng thêm sự bảo trợ từ chế độ “quái thai” Bắc Kinh, tất yếu không thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Thiếu vắng nền tảng văn hóa, không chấp nhận sở hữu tư nhân, coi trí thức là kẻ thù, kềm chế tôn giáo, bóp nghẹt tự do ngôn luận, dựa vào bạo lực,… đó là con đường dẫn tới khổ đau cho bất cứ dân tộc nào.

Khổ đau được tích tụ qua nhiều thập kỷ không thể đợi tháo van, nó sẽ phát nổ.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. CHUYỆN ĐÂU CÓ GÌ PHẢI BÀN NHIỀU ? HÃY NHÌN VÀO 2 SỰ VIỆC NÀY LÀ TA CÓ THỂ HIỂU RÕ BẢN CHẤT CỦA SỰ THẬT THÔI :

    1#@/ CHUYỆN VỀ MỘT CÔ GIÁO TIỂU HỌC BI BẮT QUỲ LẠY 40 PHÚT TRONG TRƯỜNG HỌC Ở LONG AN , QUỲ LẠY TRƯỚC PHỤ HUYNH ,VÀ BẠN BÈ ĐỒNG NGHIỆP . LỖI CỦA CÔ GIÁO LÀ CÁCH UỐN NẮN HỌC SINH TIỂU HỌC THEO PHƯƠNG CÁCH GIÁO DỤC XA XƯA ,NHƯNG HỌC TRÒ SẼ RẤT TRƯỞNG THÀNH NÊN NGƯỜI ? CÒN NGƯỜI PHỤ HUYNH ĐÃ BẮT CÔ GIÁO TIỂU HỌC PHẢI QUỲ LẠY 40 PHÚT Ở TRƯỜNG HỌC VÀO NGÀY 07 THÁNG 3 NĂM 2018 ,LẠI LÀ MỘT TAY ĐANG CẦM LUẬT VÀ THỐNG TRỊ LUẬT , CHO NÊN MỌI NGƯỜI CÓ MẶT Ở ĐÓ PHẢI SỢ BỘ LUẬT DỞM ĐÀN ÁP CHĂNG ?

    2$$$$/ XEM CÁC VỤ XÉT SỬ ĐẠI ÁN CUỐI NĂM 2017 , THÌ CHÚNG TA ĐỀU THẤY RẤT RÕ RÀNG LÀ : TẤT CẢ CÁC LUẬT SƯ VÀ BỊ CÁO ĐỀU CÔNG NHẬN RẰNG ” HỌ KHÔNG PHẠM TỘI ” HỌ XIN LÀM LẠI THỰC NGHIỆM TẠI TÒA NHƯNG ĐÂU CÓ ĐƯỢC CHẤP NHẬN , CÁC LUẬT SƯ TÁT CẢ ĐỀU ĐỒNG TÌNH LÀ CÁC BỊ CÁO VÔ TỘI , CÙNG CHƯA ĐỦ CHỨNG LÝ THUYẾT PHỤC TẠI TÒA ? NHƯNG CÁC LUẬT SƯ VÀ CÁC BỊ CÁO ĐƯỢC GỌI LÀ QUAN THAM ,CỐ Ý LÀM TRÁI …HỌ ĐỀU THIẾU LUẬT : ” NHÂN DANH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ” NHƯ CỦA VIỆN KIỂM SÁT TỐI CAO . CHO NÊN TẤT CẢ ĐỀU PHẢI QUY THEO ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CỦA LUẬT PHÁP VIỆT NAM HIỆN NAY LÀ : ” NHÂN DANH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ” . ĐỂ HỌ PHẢI CHẤP NHẬN VÀ QUY ÁN ĐÓ SAO !

  2. Thanh Mai Nguyen, thay mặt Phạm Đoan Trang trong Lễ trao giải Homo Homimi đã phát biểu chính xác:
    – “Tôi nghĩ, điều nguy hiểm lớn nhất của chủ nghĩa cộng sản nằm ở khả năng hơn người của nó để phát hiện, phát huy và phát triển những tính cách thấp kém nhất vốn tiềm tàng một cách tự nhiên trong từng cá thể con người.”
    Cho nên, dù cá nhân Lênin có không chọn kẻ kế vị mình là Stalin, thì “quy luật tự nhiên” của chế độ độc tài Liên Xô trước đây cũng như VN hiện nay sẽ tự chọn lọc ra những kẻ như Stalin.
    Những kẻ có nhiều “tính cách thấp kém nhất” sẽ làm lãnh đạo. Lũ ấy ở VN, chỉ muốn giữ rịt quyền lợi của chúng bằng điều 4 trong “HP”!

  3. Người ta hỏi, liêu NP Trọng có đi theo con đường ‘vua vĩnh viễn’ của TCB hay không ?

    Hì hì ! Tất nhiên rồi, lại còn phải hỏi sao ? – Từ khi thành lập đến nay, có bao giờ Việt cộng chưa tự nguyện, tự giác…nhập khẩu mọi món ‘hàng Chính trị Tàu’ về dán nhãn ‘ma dzê in VN’ ? (Trừ lần Lê Duẫn làm liều nên vai trò cẩu nô của hán tặc là bị…gián đoạn chút xíu )- Vừa ký văn kiện đào tạo cẩu nô tài, không phải để học trò ấy thì để làm gì ?

    Người ta lại hỏi, tại sao Trần quốc Vượn(g) chính thức trở thành ‘Phó Đại tổng quản Giao chỉ’ ?

    Hịc! Cái này có ai đọc được….’thánh chỉ’ đâu mà trả lời ? Người của Hoàng thượng trực tiếp bổ nhiệm, làm sao có ai dám cãi , ‘tội khi quân phạm thượng’ trả cái giá rất nặng, nhìn Thăng ,nhìn Dũng X…xem ?
    ————

    Chủ nghĩa ( các loại) , chỉ là chuyện ‘hàn lâm’, là chiêu bài, là những tên gọi …cho vui, còn về bản chất , thì bất kỳ ‘thằng nào độc tài’ nào cũng thế, đã là độc tài thì tất nhiên hướng ngay đến độc tôn. Thời chưa có CNCS , hay chủ nghĩa các loại , bản chất ấy vẫn thế…chưa độc tôn, chưa thằng độc tài nào dừng lại .

    Vì thế, trò hề ’ độc tài tập thể’ , ‘dân chủ tập trung’…vv, luôn luôn có thuộc tính của một giai đoạn quá độ mong manh, dễ vỡ…,rất chi ‘siêu thực, hoang đường’ !

    Từng còm đâu đó, rằng BTT với 3 đời “vua” họ Kim, chính là “giất mơ âm thầm mà cháy bỏng trong lòng mọi tên độc tài ! ( Cả Trump nghe tin cũng không giấu nổi ….thèm thuồng’, Trump già nuốt nước bọt khen : “ Ông ta ( tức Tập tặc đế) giỏi quá !”…có đâu như thân tao ở Mỹ, hớ ra cái gì bị bọn mọi dân chủ ‘dập’ cái ấy…Hu hu ! Ước gì….ước gì…!)

    Như cụ Phan Khôi đã tinh ý nhận xét , định mệnh của dân Tàu (và Việt cộng ) là một thứ “Não trạng Phong kiến cổ đại” , chưa bao giờ…ngừng được cũng cố, tích hợp thêm sức mạnh !
    Giống dân ấy, tôn thờ và ao ước trở về với nó …như trở về với hơi ấm quen thuộc của tổ tiên họ, phù hợp với tín ngưỡng thờ ông bà…! Xã hội độc tài nghẹt thở từ thời mồ ma Mao sư tổ vẫn còn đó ! Xã hội họ sẽ vẫn thấp thõm với hiểm họa “chết đại trà” do dân đen phải“Đại nhảy nhảy, đại vọt vọt” một cách điên khùng, hoàn toàn tuân theo ngẫu hứng vui buồn của một “thằng hoàng đế tàn bạo”nào đó ! Vẫn…y hịch cái lịch sử năm sáu ngàn năm trước của họ, không có gì khác .

    Vả lại, trong thực tế, văn hóa-đạo đức phần lớn của “dân đen cộng sản Tàu”, cũng như nhân phẩm và năng lực của hầu hêt “thực quan cộng sản”ở Trung hoa đại quốc , đã xuống cấp trầm trọng và liên tục, qua bao đời TBT vô sản , hoàn toàn không tương thích với sự phát triển và trỗi dậy của một Quốc gia Đỏ khổng lồ ấy.
    Dù cho họ đã từng ‘bàì Phong đả Thực” đến mức nào, dù có bọp bụng’phát triển khoa hoc kỹ thuật’ đến đâu…thì bảo đãm, khi …lên đến sao Hỏa,dân Tàu và đám quan lại của họ vẫn bắt đầu tìm kiếm cơ hội thiết lập lại một thể chế phong kiến ! Nó nằm trong máu, trong gen của dân và quan lại Tàu phù rồi !

    Vua Mao trạch Đông hay “vua” Tôn trung Sơn đều OK với giống dân ấy !- Dân Tàu sẽ không làm Cách mạng Đa nguyên –Dân chủ nếu họ không thấy sự hứa hẹn ân tàng của một chính thể phong kiến trong lòng nó ! Tuy “quái dị” nhưng lịch sử cho thấy điều “ kỳ quái” ấy lại là một tồn tại, một hiện thực ?!
    Kiểu nào đi nữa, thiếu một “ông Vua” là dân Tàu không thể chịu đựng nổi. Phong kiến Vương triều’ xưa, hay ‘Phong kiến Tổng Bí Thư’ kiểu mới hôm nay, về bản chất vẫn cứ là phong kiến, bất kể mồm thằng hoàng đế ấy nói là theo Chủ nghĩa, Chủ thuyết gì .

    Và, Việt công ta, tất nhiên cũng…giống hệt như thế. Họ chống Phong kiến không phải để đạp đổ nó mà để được trở thành nó , được như nó ! Hãy đọc não trạng bọn “thực quan Việt cộng” xem có đúng không ?

    ———–
    Và nay, khi ‘bọn Tập / Trọng’ hô hào nhất thể hóa rồi ‘lén lút’ thúc đẩy sửa đổi ‘Hiến pháp’ để có thể ‘chính danh’ trở thành Hoàng đế cha truyền con nối , cầm quyền vĩnh viễn….thì, sorry, cấn cái đéo gì đến ‘Hiến pháp’ nữa cho rách việc ?
    Khi ấy ,‘lập Hiến’ hay ‘không lập Hiến’, và thừ ‘Hiến pháp’ ấy có nội dung thế nào…vv, đều phải do ‘Tập đại hoàng đế’ quyết định. Từ “đảng”, sau khi “nhất thể hóa” sẽ đồng nghĩa với ‘ Tập Đại hoàng đế”, giống như “đảng” sẽ là ‘Lú Đại tổng quản’ ở Giao Chỉ tự trị vậy ! Mọi ‘sắc lệnh’ ,‘nghị quyết’…vv, bắt đầu gọi chung là “thánh chỉ’…khỏi gọi lung tung làm gì cho rách việc, nhỉ ?

    Nhưng có lẽ, chỉ khi nào ‘Tập Thiên tử’ gồm thâu nốt mọi mảng quyền lực còn sót lại, xong rồi thì mới cho phép chư hầu An Nam thực hiện nghi lễ ‘nhận tước phong ’ , chính thức ban cho Trọng chức ‘Lú Vương gia’ !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây