Phó Thủ tướng sao lại tùy tiện đi đánh trống khai hội lễ chùa?

FB Hoàng Hải Vân

2-3-2018

Ảnh: internet

Mồng 6 tháng Giêng vừa rồi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến đánh trống khai Hội Chùa Bái Đính năm 2018. Nghe không thông tí nào!

Chùa Bái Đính dù lớn tới đâu, rộng tới đâu, có bao nhiêu kỷ lục nội địa và thế giới, dù gắn với bao nhiêu ông vua ông tướng, dù được tư nhân đầu tư mở rộng gấp nhiều lần diện tích ban đầu thành một quần thể du lịch tâm linh hoành tráng tới đâu, dù thu hút đông đảo khách thập phương tới đâu thì lễ hội chùa này vẫn là một lễ hội tôn giáo.

Lễ hội tôn giáo mà không bị lợi dụng để buôn thần bán thánh thì đều được nhà nước trọng thị, đương nhiên là như thế. Nhưng nước ta không chỉ có Phật Giáo mà còn có Công Giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo cùng một số tôn giáo khác hoạt động theo luật pháp. Mỗi một lễ hội của từng tôn giáo đều có đông đảo các tín đồ và khách thập phương tới dự. Các lễ hội đó đương nhiên cũng được nhà nước trọng thị. Đó là biểu hiện của chính sách tự do tín ngưỡng theo tinh thần người dân có quyền theo hoặc không theo tôn giáo nào. Nhưng trọng thị không có nghĩa là Chính phủ phải đến đánh trống khai hội lễ nghi tôn giáo. Chính phủ đánh trống khai hội chùa, lẽ nào lại không đánh trống hoặc đánh chuông khai hội của nhà thờ hoặc thánh thất?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thường vi hành để hiểu đời sống của bình dân bá tánh, có thể ông không câu nệ gì đánh một hồi trống vui vẻ khi được Ban Tổ chức lễ hội đề nghị, nhưng cơ quan tham mưu là Ban Tôn giáo Chính phủ phải biết lễ nghi mỗi khi người đại diện Chính phủ đến các cơ sở tôn giáo chứ! Ban Tôn giáo Chính phủ nhất định phải biết rằng, các tôn giáo ở nước ta đều được Nhà nước đối xử bình đẳng, rằng dù đồng bào Phật tử đông đảo tới đâu thì Nhà nước ta vẫn chưa bao giờ coi Phật giáo là quốc đạo cả!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. ÔNg Phó thủ tướng Vũ Đức Đam còn ra tận sân bay đón đoàn, trao vòng nguyệt quế cho U23 từ TQ trở về nữa cơ.
    Sắp tới có thể Phó thủ tướng đi trao vương miện hoa hậu, giải chọi trâu, đấu bò nữa cơ…
    Khốn nạn đất Việt tôi ơi!

  2. Đam làm vậy là do bộ chính trị phân công đấy. Ăn nói cẩn thận kẻo mang vạ chuẩn bị tuyên truyền lật đổ chính quyền nhân dân, nhớ nhé !

  3. Hoàng Hải Vân nghĩ rằng các tôn giáo đều giống nhau trong khi trên thực tế đối với quốc gia, dân tộc vài tôn giáo cần phải được cảnh giác và đối xử đặc biệt.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây