Bình Thạnh: Nhiều hộ dân khốn khổ vì “ông vua con” Phạm Phương, Trưởng Ban quản trị Nhà chung cư Miếu Nổi (Bài 2)

Duy Quách

10-11-2019

Tiếp theo bài 1

Bài 2: “ông vua con” Phạm Phương đã “nói một đằng làm một nẻo” trong việc thu tiền của người dân để tiến hành cái gọi là “cải tạo con đường” nội bộ Nhà Chung cư Miếu Nổi như thế nào?

Như đã thông tin ở Bài 1, trong cuộc họp với người dân Nhà Chung cư Miếu Nổi, có sự tham dự của ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 3: “ông vua con” Phạm Phương đã không tiếp thu ý kiến đóng góp chân thành của người dân, ngược lại còn to tiếng lên gân sẽ chịu trách nhiệm chính về việc sửa chữa đường nội bộ sau Lô G. Kính mời quý bạn đọc nghe và xem Clip 1: trích đoạn phát biểu của “ông vua con” Phạm Phương và phát biểu của ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 3.

Clip 1: trích đoạn ghi âm phát biểu của "ông vua con" Phạm Phương và ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 3, quận Bình Thạnh.

Posted by Duy Quách on Saturday, November 9, 2019

Sau khi “ông vua con” Phạm Phương tiến hành cái gọi là “cải tạo con đường” nội bộ Nhà Chung cư Miếu Nổi với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Trong đó, chỉ tính riêng việc lắp đặt 05 trụ đèn phá vỡ thiết kế với kinh phí đã là 213.000.000 đồng.

Nhiều hộ dân phản ánh, trước đây 02 nhân viên thu gom rác chỉ chi kinh phí 6.000.000 đồng/tháng là sạch gọn đâu ra đó. Còn bây giờ, Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi hợp đồng với Công ty Dịch vụ Công ích quận 2 thu gom rác hơn 22.000.000 đồng/tháng nhưng lại biến con đường nội bộ sau Lô G thành cái điểm tập kết rác, phơi thùng rác gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, người dân còn phản ánh tình trạng “ông vua con” Phạm Phương dùng công viên để dắt chó phóng uế, thường xuyên dùng con đường nội bộ để đốt vàng mã cúng bái mê tín dị đoan.

Hiện nay, Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15.000.000 đồng và ra Quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả.

Điều đáng chú ý là hành vi “nói một đằng làm một nẻo” của “ông vua con” Phạm Phương.

Trong một văn bản của Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh thể hiện nội dung Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi thu chi tiền sử dụng thang máy đến ngày 12/6/2019, có những khoản chi hàng trăm triệu đồng mà Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi đã sử dụng không đúng mục đích thu tiền của người dân như:

– Hoạt động chung cư: 7.181.000 đồng.
– Trồng cây xanh bổ sung: 1.500.000 đồng.
– Bó vỉa – hố ga – trần thạch cao ĐNC: 84.470.810 đồng.
– Cây xanh cảnh quan: 158.523.000 đồng.
– Nộp phạt QĐ xử phạt VPHC: 15.000.000 đồng.

Ở đây, chúng ta thấy rõ hành vi “nói một đằng làm một nẻo” của “ông vua con” Phạm Phương đã từng phát biểu trước Nhân dân Nhà Chung cư Miếu Nổi và Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 3 Đặng Hoàng Tuấn sẽ chịu trách nhiệm về pháp lý khi tiến hành cái gọi là “cải tạo con đường nội bộ” sau Lô G. Nhưng sau khi Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi lại lấy số tiền 15.000.000 đồng trong số tiền thu sử dụng thang máy để nộp phạt.

Với những chứng cứ rõ nét về hành vi gây lãng phí tiền của người dân, hành vi “nói một đằng làm một nẻo” của “ông vua con” Phạm Phương, Trưởng Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi.

Thiết nghĩ, đã đến lúc người dân Nhà Chung cư Miếu Nổi cần khởi kiện “ông vua con” Phạm Phương, Trưởng Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi ra Tòa án nhân dân TPHCM để buộc bồi thường các khoản tiền thu của người dân mà “ông vua con” Phạm Phương đã lãng phí trong việc tiến hành cái gọi là “cải tạo con đường nội bộ” sau Lô G. Song song đó, người dân Nhà Chung cư Miếu Nổi đề nghị Chính quyền địa phương chủ trì tổ chức Hội nghị để thống nhất thuê đơn vị kiểm toán độc lập vào làm rõ các khoản tiền thu chi của Ban Quản trị Nhà Chung cư Miếu Nổi trong thời gian “ông vua con” Phạm Phương làm Trưởng Ban Quản trị để làm cơ sở pháp lý.

Đồng thời, người dân Nhà Chung cư Miếu Nổi tiếp tục chủ động kiến nghị, phản ánh lên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra Thành phố, Công an Thành phố là các cơ quan có thẩm quyền trong phòng, chống tham nhũng xem xét, xử lý nghiêm minh.

Bình Luận từ Facebook