Về trường hợp “thiên tài Thích Chân Quang”

Thái Hạo

24-6-2024

Trao đổi với VietNamNet chiều 24/6, PGS.TS Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) cho hay: Toàn bộ quá trình đào tạo, công nhận trình độ tiến sĩ đều được hội đồng đánh giá thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT” (Báo VNN).

Đúng là theo quy định của Bộ GD-ĐT, người tốt nghiệp đại học loại giỏi có thể được học thẳng lên tiến sĩ nếu cơ sở đào tạo chấp nhận; và người đó cũng có thể hoàn thành chương trình đào tạo trước thời hạn một năm.

Về điều này, trường ĐH Luật Hà Nội quy định cụ thể ra sao? “Ngày 24-1-2019, hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội ban hành quy định chi tiết về tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ.

Trong đó, thời gian đào tạo đối với người có bằng thạc sĩ là ba năm tập trung, với người có bằng đại học là bốn năm tập trung.

“Hiệu trưởng sẽ xem xét, quyết định cho phép nghiên cứu sinh được gia hạn hoặc rút ngắn thời gian đào tạo so với thời gian quy định. Thời gian gia hạn không quá 24 tháng”, quy chế nêu rõ.

Đến ngày 16-8-2021, nhà trường ban hành quyết định về tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, thay thế quyết định ngày 24-1-2019. Theo đó, thời gian đào tạo tiêu chuẩn quy định đối với nghiên cứu sinh có bằng thạc sĩ cùng nhóm ngành là ba năm (36 tháng), thời gian đào tạo tiêu chuẩn đối với nghiên cứu sinh có bằng đại học nhưng chưa có bằng thạc sĩ cùng nhóm ngành là bốn năm (48 tháng)”. Cũng theo Quyết định này “nghiên cứu sinh được phép hoàn thành chương trình đào tạo sớm hơn so với kế hoạch học tập, nghiên cứu toàn khóa không quá một năm (12 tháng), hoặc chậm hơn không vượt quá 6 năm (72 tháng)”. (Báo Tuổi Trẻ)

***

Ông Vương Tấn Việt (Thích Chân Quang) là cử nhân học thẳng lên Tiến sĩ, vậy nếu hoàn thành chương trình trước thời hạn thì tối thiểu cũng phải 36 tháng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Tuyển sinh của Đại học Luật Hà Nội (xem hình), thì ông Thích Chân Quang được tuyển làm nghiên cứu sinh vào ngày 25 tháng 11 năm 2019. Và ông này đã bảo vệ luận án vào tháng 12 năm 2021, tức chỉ hai năm (24 đến 25 tháng) là hoàn thành chương trình tiến sĩ.

Ảnh chụp màn hình

Vậy ông này đã không những hoàn thành trước thời hạn (một năm) mà còn vượt quy định để hoàn thành trước khoảng hai năm!

Không còn nghi ngờ gì nữa, ông Thích Chân Quang đích thị là một thiên tài: Học đại học tại chức (hệ vừa học vừa làm) và tốt nghiệp loại giỏi; không cần học thạc sĩ và được tuyển thẳng lên làm tiến sĩ với điểm số “thủ khoa” trong danh sách (xem hình); bảo vệ luận án với điểm số tuyệt đối.

Xin chúc mừng Đại học Luật Hà Nội đã tìm ra và đào tạo thành công một nhân tài ngàn năm có một cho đất nước. Xin chúc mừng toàn thể ngành luật học và giới luật gia Việt Nam!

_____

Về nội dung luận án tiến sĩ của Thích Chân Quang, mời nghe NCS Nguyễn Quốc Tấn Trung phân tích, phản biện để thấy ông “tiến sĩ-thượng tọa” này đã “sáng tạo” ra những quan điểm có thể lật nhào thành tựu khoa học về pháp luật mà nhân loại đã xây dựng hàng trăm năm qua và đề xuất những ý tưởng có thể đưa loài người trở về thời kỳ đồ đá về luật pháp như thế nào:

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Học giả, Thái Bá Tân.

    Giáo sư và tiến sĩ
    Là đối tượng đáng ra
    Được xã hội kính trọng,
    Thế mà giờ, nước ta

    Giáo sư và tiến sĩ
    Lại trở thành trò hề
    Trong con mắt thiên hạ,
    Đàm tiếu và cười chê.

    Lý do thì đã rõ.
    Thật xấu hổ lắm thay.
    Nói thật, chỉ cộng sản
    Mới làm được điều này.

    Nguồn Mạng.

  2. Mấy ngày nay, trên các trang mạng chính thống lẫn phi chính thống xôn xao bàn tán về tấm bằng TS của Thích Chân Quang, là người từng nhiều năm đứng trên bục giảng xin có vài lời bàn muốn chia sẻ cùng các bạn.
    Thời chiến tranh, người ta nói ở ta cứ ra ngõ là gặp anh hùng, còn thời nay TS có mặt khắp các hang cùng ngõ hẻm cũng chẳng phải là lạ. Những TS lu, TS cầu lông, TS Na-Cl hay TS kể chuyện…không biết đang làm đẹp hay bôi nhọ tầng lớp được cho là trí thức bậc cao trên mảnh đất hình chữ S. Háo danh là đặc tính xấu của người Việt, nhưng một tu sĩ bậc cao như Thích Chân Quang mà vẫn háo danh thì quá buồn cho tầng lớp tăng lữ nước nhà. Dấn thân vào cõi tu cần từ bỏ Tham, Sân, Si nhưng với danh hão TS mà Thích Chân Quang không bỏ được thì vị tu sĩ này chưa đủ tư cách ngồi gõ mõ tụng kinh chứ đừng nói leo tới bậc thượng tọa của giáo hội Phật giáo. Vì không có chuyên môn nên không dám bàn về tính khoa học hay phi khoa học trong luận văn TS của Thích Chân Quang nhưng cứ theo luật GDĐH và thời gian Thích Chân Quang có bằng tại chức đại học rồi ngay lập tức học để kiếm bằng TS chỉ trong 2 năm là vi phạm luật GDĐH. Trong tấm bằng TS của Thích Chân Quang, vị tu sĩ này sai một thì ĐH Luật Hà Nội sai mười.
    Những lời giải thích về việc cấp bằng TS cho Thích Chân Quang trước công luận trong mấy ngày qua của quan chức ĐH Luật chỉ là ngụy biện nhằm che đậy những việc làm sai trái của mình. Biện minh cho cái sai cái xấu là tự bôi nhọ chính mình, lẽ nào trên mặt một số quan chức của ĐH Luật đã có quá nhiều vết nhọ nên thêm một vết nhọ Thích Chân Quang cũng không làm xấu thêm khuôn mặt mình nên họ mới hăng say bảo vệ cho tu sĩ Quang đến vậy. Theo báo cáo của ĐH Luật: “nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (tên căn cước của Thích Chân Quang) đã hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ – gồm 43 tín chỉ các học phần thuộc ngành/chuyên ngành trên tổng số 60 tín chỉ (được miễn luận văn 12 tín chỉ và ngoại ngữ 5 tín chỉ theo quy định của thông tư 08/2017)”, với suy nghĩ của một nhà giáo tôi cho rằng trong 2 năm, một nghiên cứu sinh vừa viết luận văn TS vừa học 43 tín chỉ chuyên ngành trong thời điểm Covid bùng phát là điều phi lý. Nên chăng, bộ giáo dục cần thanh tra xem tu sĩ Quang có đúng đã học và thi 43 tín chỉ như báo cáo của trường Luật hay không? Việc thanh tra này không dừng ở kết quả bảng điểm của tu sĩ Quang mà cần xem sổ ghi chép hàng ngày của lớp học cũng như tên giảng viên dạy các tín chỉ và các học viên của lớp mà tu sĩ Quang cùng học. Kết hợp việc làm trên cùng với việc xem xét đánh giá một cách trung thực chuẩn xác luận văn mới có thể kết luận tấm bằng TS của tu sĩ Thích Chân Quang là thật hay rởm. Bằng TS của Thích Chân Quang chỉ là dị biệt hay phổ biến trong một xã hội trọng bằng cấp hơn kiến thức?
    Bằng TS của Thích Chân Quang nếu là rởm cũng chỉ là một cây cỏ dại trong nhiều cây cỏ dại khác đang hiện hữu trong cánh đồng lúa đào tạo TS của ngành giáo dục nước nhà. Việc nhổ những cây cỏ dại trên cánh đồng này là việc nên làm nhưng việc cần làm hơn đó là tìm ra và nhổ sạch những cụm cỏ mẹ đang hàng ngày hàng giờ sản sinh ra những lứa cỏ dại con làm thui chột nhiều mầm lúa non đang phát triển. Dù bằng TS của tu sĩ Quang là rởm, thì ông này cũng không phạm luật mà những người phạm luật là những người ký và cấp bằng rởm cho vị tu sĩ này. Điều mà người lương thiện mong muốn ở thời điểm này là Thích Chân Quang có phạm pháp hay không khi lợi dụng tín ngưỡng để mê hoặc công chúng kiếm tiền với những bài giảng về đạo pháp nhảm nhí gây hoang mang trong xã hội. Những người từng tin tưởng vào Phật giáo cũng rất muốn trung ương giáo hội Phật giáo xét xem Thích Chân Quang có đủ đạo đức và nhân cách khoác áo tu sĩ hay không? Bằng TS của Thích Chân Quang là nốt nhạc buồn của giáo hội Phật giáo nhưng là vết nhơ của ĐH Luật Hà Nội.

    Nguồn mạng.

  3. Ai mới chính là một trong những kẻ làm nên tên tuổi của HPGVN ở thế kỷ XXI? Ai mới chính là một trong những kẻ làm nên tên tuổi của HPGVN ở thế kỷ XXI?

    Tụi tôi tò mò muốn biết:

    Cái bằng Vương Tấn Việt/Thích Chân Quang đang sở hữu có giá bao nhiêu?
    Liệu MỘT trong đống đồng hồ Vương Tấn Việt/Thích Chân Quang sưu tầm được có đủ để sở hữu cái bằng ấy?
    Liệu còn có bao nhiêu cái tên có hành vi giống như hoặc tương tự như Vương Tấn Việt/Thích Chân Quang đang quấn quanh mình và làm vấy bẩn chiếc áo cà sa?

  4. Nói gì thì nói ông Thích Chân Quang đúng là nhân tài của GHPGVN nói riêng và của
    Đại học luật Hà Nội
    Từ trước đến nay không ai giảng pháp mà làm thức tỉnh hàng triệu phật tử đang còn quay cuồng trong vòng tăm tối u mê cũng chính nhờ những bài giảng của Thầy Quang mà phật tử đã bỏ chùa và không còn cúng dường nữa

  5. Đợt này Vương Tấn Việt lên sóng dày đặc, cứ như đợt ông bác Hồ Chí Minh bị họ hàng xa Lê Duẩn o ép ấy nhỉ.
    Khi Vương Tấn Việt nhận bằng, thấy chụp ảnh chung với Nguyễn Tất Trung, đợt về Quỳnh Lưu nhận họ, Nông Đức Mạnh cũng về. Có 2 chuyện ở đây:
    -Chắc chắn đã giám định gen, nhà ít người, việc to chứ chẳng chơi.
    -Việc Nguyễn Sinh Sắc là con hoang của Hồ Sỹ Tạo là sự thực lịch sử.
    (có video công khai trên mạng về việc nhận họ của Vương Tấn Việt)
    Hồ Chí Minh được chôn ở Bãi Đá Chông K9, đám râu ria lên xem đất chỉ chỉ chỏ chỏ, nức nở khen đất quý. Đền thờ Hồ Chí Minh làm trên đỉnh núi Tản, cao hơn cả đền thờ Sơn Thánh. Trước đã làm đền thờ ở đền Hùng, nhưng bị lốc cuốn đổ cùng mấy hecta rừng cây nguyên sinh. Đám đầu trọc a dua tâng bốc gọi Hồ Chí Minh là Phật, sinh ra các giáo phái thờ Hồ Chí Minh, ắt có các bàn tay ngầm đầy thế lực đứng sau thao túng, nếu không, an ninh đã bớ khẩn cấp từ lâu rồi. (xác trong lăng chỉ là nộm dùng để bịp)
    Việc làm của Vương Tấn Việt chỉ là những diễn biến theo trình tự logic, chẳng có gì đáng ngạc nhiên.
    Hồ Nguyên Trừng được Tàu trọng dụng, con cháu bây giờ vẫn còn.
    Dã tâm của họ Hồ xưa nay vốn không hề nhỏ. Cứ chờ xem.

  6. Theo sử của đảng thì HCM biết 29 ngôn ngữ, giỏi cỡ đó thì thằng cháu cũng phải là loại xuất sắc tuyệt đỉnh công phu chứ giỡn chơi sao mấy cha, cha truyền con nối, bác truyền thì thằng cháu nó nối, món nào bác cháu nhà nó cũng trội hơn dân cả nước, duy chỉ có mỗi món khiêm tốn, thật thà dũng cảm là bác cháu nhà ấy bị con zéro to tướng.

  7. Hề… hề…,
    1. Ở xứ Việt, Phật giáo mạt pháp lần thứ nhất là ở TK 14 khi bọn sư sãi trong các đền chùa manh tâm kết hợp với bọn suốt ngày vỗ ngực “Tổ tiên tao là người PHƯƠNG BẮC” để tự nguyện làm nội gián cho giặc Ngô khi chúng xâm lược nước Việt, cho nên, sau khi đã đuổi được giặc Ngô về nước thì bọn phản quốc này đã bị trừng phạt bởi các vị vua Lê sơ vì đã trục xuất Quốc sư Khổng/Nguyễn Minh Không (Khổng Lồ) và Thánh Láng Từ Đạo Hạnh ra khỏi Tứ Bất tử để trân trọng thay vào đó là THÁNH MẪU BẤT TỬ LIỄU HẠNH với ba HÓA THÂN là Mẫu ĐỊA THƯỢNG THIÊN, Mẫu THƯỢNG NGÀN và Mẫu PHỦ THOẢI!!!
    2. Bây giờ, Phật giáo cùng với các thứ LÃNH TỤ CHUỘT CỐNG NHUM lại đưa đất nước đi vào con đường mạt pháp, từ chuyện sẵn sàng phản quốc (Thích Chân Quang mắng Lý Thường Kiệt) đến việc các đền chùa rao giảng PHẬT TÍNH MẤT DẬY nhằm biến các đền chùa trở thành các CÔNG TY CHÙA hoặc tệ hơn là các NHÀ THỔ CHÙA (ấy là chưa kể đến việc các mật vụ có nhiệm vụ CHUYÊN QUẢN những đền chùa quan trọng đấy), cho nên, nhất thiết phải chấn chỉnh lại ngay!!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây