Cái giá của “đốt lò”

Dương Quốc Chính

26-4-2024

Chỉ 6 tháng trước, không mấy ai biết đến công ty Phúc Sơn của “Hậu pháo” và công ty Thuận An của ông Nguyễn Duy Hưng. Không thấy có điều tiếng hay danh tiếng gì trên giang hồ. Chắc người trong ngành, liên quan đến dự án của mấy công ty này mới biết. Rất khác với Vạn Thịnh Phát (VTP) hay Tân Hoàng Minh (THM), FLC.

Đến khi A2, A4 rụng thì nhân dân mới ngã ngửa, là do có sự liên hệ tới các sân sau kia. Mà cũng không có tin chính thống, toàn tin đồn. Chứ giờ này có ai biết chính xác lý do tại sao anh Thưởng, anh Huệ xin nghỉ đâu, chỉ là lý do cá nhân. Lý do của đảng thì chung chung, chả biết cụ thể ra sao.

Chứng tỏ không có gì qua mắt được… anh Hiếu gió!

Trên lý thuyết, bây giờ chỉ có hai bộ trưởng cầm súng, viện trưởng VKS nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, có thể thêm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và “cụ” là khó bị sờ tới. Còn các đồng chí khác, về lý thuyết là đều có thể bị đụng tới! Vì cũng chỉ 6 tháng trước, không ai nghĩ có ngày hôm nay, gãy mất hai trụ. Một trụ nữa thì cũng chịu nhiều đồn đoán bấy lâu, thì lại êm! Chưa kể trước đó đã có một Chủ tịch nước phải nghỉ vì lý do tương tự.

Nhưng vụ bắt bớ ông Hưng Thuận An dẫn tới A4 rụng mới kịch tính hơn cả. Vì bắt đúng lúc A4 đi công du Trung Quốc. Thật sự như cái tát và đó là đòn tâm lý cực nặng. Đang họp hành đón tiến “bạn” mà đệ tử thông báo ở nhà bắt rồi. Chả són cả đái. Mà phía Trung Quốc chắc chắn cũng biết luôn, vì người của họ chắc ở Việt Nam cũng đông.

Nếu đúng lời anh Hiếu, trợ lý anh Huệ bị hốt ở ngay cửa máy bay sau chuyến công du, thì Bộ Công an ra đòn quá nặng, không còn chút nể nang. Như vậy là vụ ca sĩ HT chỉ là giương đông kích tây, để team anh Huệ chủ quan. Bây giờ thì em HT đã có thể có cuộc sống bình yên với bạn trai rồi.

Tầm này các đồng chí còn lại, mà nằm trong phạm vi bắt bớ thì cũng run lập cập, vì tội 10 năm trước người ta còn hồi tố được. Các cụ đảng viên có thể hoan hỉ về công cuộc đốt lò có nhiều thành tựu, nhưng chuyện này cũng đồng thời khiến toàn dân hiểu rằng tham nhũng đã không có vùng cấm!

Nhưng điều tai hại nhất, đó là nền kinh tế đã đình trệ, vì quan chức đều sợ sai, sợ vào lò, sợ phải nhảy lầu, nên thủ thế, không dám ký. Doanh nghiệp vì thế mà cũng thủ thế lấy lương khô ra ăn cầm hơi chờ lò tắt. FDI thì lẳng lặng đầu tư qua nước khác sau khi đến Việt Nam chém gió khen ngợi.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Đúng là Người Đẹp Trương thị Hoa Mai: Mỹ nhân lạc giữa Rừng hoang thẳm đầy gươm giáo
    *********************************
    Nàng muốn thoái lùi chúng càng đ..un lên !!!
    Thiên đỉnh quyền lực cơ hội cứ vang rền
    Hay cháy cả cái ‘lò tôn’ là ác mộng ?
    Hoa Mai lạc giữa rừng gươm cung tên
    Chém nhau bắn nhau loạn xạ Mai vàng dính
    Biết đâu Mỹ nhân ‘lò tôn’ trúng cả chục bên
    Đúng chuyện nực cười ra máu lệ Xứ Vệ
    Càng chém nhau dữ Bà bà càng đun lên
    Không khéo Nàng cũng dính tên gục ngã !! ??
    Xác suất cực cao huyệt mồ Mai Dịch kền kền
    Chưa kể Dân oan vào trét phân trên mộ mả
    Hết còn Mai vàng Người Đẹp Mộng hoa Tiên
    Giữa rừng gươm giáo đang quay cuồng loạn xạ
    Như nguyễn thị thanh nhàn biết phận biết thân
    Hát bài tào tháo luân lạc bên Nước Đứ..t(c)
    Chớ nên rơi cảnh chức quan chẳng ai muốn lên !
    Chủ ‘lò tôn’ đang ở đâu ả ơi Vua lú hay Tô đại ?
    Lên mà chết à Thời cuối rồi hỡi Mỹ nhân !
    Cứ như ả thanh nhàn lo chạy cao bay yên phận
    Hay về phe Tô tướng khoái ‘lò tôn’ lại sướng cái thân
    Nghe đồn món bò dát vàng Thổ lắm Thần dược
    Tô hô to tướng “vác cày qua núi” khoái lạc 4 chân… !!!
    Rừng Trường Sơn chém nhau bắn nhau nhỡ Mai dính đạn
    Thương Cành Hoa Mai lạc giữa rừng gươm cung tên
    Gần Nửa Thế kỷ lưu vong lưu đày lưu sinh luân lạc
    Xin Hồn Thiêng Sông Núi cứu Dân Việt thoát ngoại-nội xâm !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Cho đom đóm về vườn thì ai đc lợi? Theo tin vỉa hè, bà M sẽ kế nhiệm chức thủ tịt đám gật gù, nhưng cái lợị này còn lâu bằng ghế thái tử mà đom đóm những tưởng sẽ chắc chân khi đc trưởng lú cử đi sứ thiên triều. Vậy đom đóm về quê ai sẽ là thái tử kế tiếp? theo thông lệ có vẻ như trong đám con cái cận kề chỉ còn mỗi a Chén. Ai dám đảm bảo là vài bữa nữa a Chén sẽ ko bay theo đom đóm? Kết quả sẽ là mọi ững viên sáng giá cho ngôi thái tử sẽ bị cho lên thớt. Chả lẽ mật mỡ trên thót đã làm u mê hết đám ruồi nhặng nên tụi nó cứ tiếp tục nhào dô? Khi ko có thái tử thì vua già sẽ lại “phải” tiếp tục gánh vác cơ đồ? Mấy thành viên của bộ chén chị đã về vườn với tội danh là người đứng đầu, vậy người đứng đầu của đám này là ai sao ko phải chịu trách nhiệm?

  3. “và “cụ” là khó bị sờ tới”
    Nhận định của tác giả liệu có quá chủ quan? Khi cái đích đến của đối phương chính là cái ghế của “cụ” thì người tiếp theo xin nghỉ phải là cụ, với lý do dễ chấp nhận nhất là sức khỏe ( và ai cũng biết là bị ép), ép đến đau đớn sụt sùi rơi lệ lần thứ hai, trước giao lại trọng trách cho người kế nhiệm.
    Một cuộc đảo chính không tiếng súng, từ đây sẽ chỉ còn hai trụ, một trụ đã rõ, người kế nhiệm chưa chính thức lộ diện nhưng ai cũng đã biết, do ánh hào quang dát vàng.
    Chúng ta cùng chờ xem.

  4. Tại sao những vụ việc này đã diễn ra hàng chục năm mà không xử lý sớm để giảm thiểu thiệt hại về vật chất cho đất nước và giữ uy tín của Đảng . Để đến tận khi các nhân vật có liên quan được cơ cấu vào những vị trí then chốt của Đảng và nhà nước . Công an mới tung hồ sơ ra để hạ bệ họ . Dân chúng có quyền đặt dấu hỏi . Liệu đây có phải là bài của Tô Lâm và bè Đảng muốn mượn việc chống tham nhũng để tiếm quyền và lũng đoạn chính trường Việt Nam!
    Chờ cuộc họp quốc hội sắp tới sẽ rõ hơn!

    • Đó là một trong những cái được gọi là “chiêu, trò” của đảng cs, của côn an khi hành sự ?! Khi chưa cần thiết, khi cần phải chứng tỏ cho mọi người thấy đảng ta luôn luôn đoàn kết, nhất trí trong mọi công việc ! Tất cả mọi việc đều tốt đẹp, đều đi đúng nghị trình…! Cái cách người đời gọi là “ngậm bồ hòn làm ngọt”…, dù giận tím gan, tím mật cũng phải giả bộ làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra ! Đến khi phải quyết liệt ăn thua, tranh dành ngôi thứ ! Tội lỗi từ những năm xửa năm xưa vẫn lôi ra điều tra, hù dọa xét xử để triệt hạ cho bằng được địch thủ ! Không có sự khoan nhượng, nhân ái, nhân đạo, nhân tình gì sất trong lúc này ! Cộng sản là như thế đó !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây