Những ai đi chùa? (Kỳ 2)

Nguyễn Huy Cường

20-2-2024

Tiếp theo kỳ 1

Hôm qua, sau khi đăng bài ‘Những ai đi chùa” với 5 dấu nhấn xác đáng được nhiều bạn đồng tình, chia sẻ.

Sau khi đăng 2 giờ thì tôi tiếp nhận được tư liệu của một chiến hữu chụp từ chùa Ba Vàng với khung cảnh giống như chùa Bà Đanh hay bà Banh gì đó. Vắng lặng, lạnh lẽo như chốn không người.

Tôi đã có lần đến chùa này nên xác nhận clip, ảnh của nguồn này là thật 100%. Từ sự thật này nhiều người dấy lên hoài nghi bài trên báo Tuổi trẻ, Tiền Phong về hàng vạn nguời đổ về Ba Vàng, làm tắc đường là loại bài giống như “cò mồi”, mục đích là để quảng bá cho Ba Vàng.

Tôi mở ngay một kênh tìm hiểu tới gần chục người bạn sinh sống sát địa chỉ này, trong đó có hai người là người thân; một người làm việc giữ xe sát cổng chùa; một người là doanh nghiệp, cách chùa 1,5 km, thì được họ xác nhận 4 sự thật:

– Nội dung stt của tôi là sự thật.

– Bài và ảnh trong stt nội dung “Vắng như chùa Bà Đanh” cũng là thật, thật với buổi sáng mùng 10, cùng thời gian tôi đăng bài số 1.

– Bài trên báo Tuổi Trẻ thật về sự kiện nhưng nội dung không theo sát để biết được sự thật dưới đây.

Sự thật là sáng mùng 8 âm rất đông, kín không gian lớn của chùa và cả lối đi bên ngoài. Đó là ngày “Mở đàn Dược sư” như ảnh kèm theo chụp từ màn hình buổi lễ.

Thưa các bạn, trong bài hôm qua tôi nêu 5 đối tượng tham gia cuộc u mê vĩ đại này, thực ra là còn lực lượng thứ 6 mà báo chí chưa theo sát.

Đó là: Trong nhiều năm qua, cánh quân của bà Phạm Thị Yến đi gần như khắp miền bắc (ngay Thanh Ba, Hạ hòa, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ quê tôi) cũng phát triển đầy những tổ chức “Ba Vàng thứ cấp”, gọi là “đạo tràng”.

Công việc của các “cơ sở cách mạng” này là thu gom hàng vạn những người ở diện yếm thế, yếu thế, bệnh tật, cuộc sống có những bức bách, theo các đạo tràng, phần để được làm lính của Ba Vàng, phần để được “oan gia trái chủ” giải “nghiệp”, giải “hạn”.

Từ cơ sở này, ngày 8 tháng giêng vừa qua, những “sư đoàn mạnh” này xua lính tràn về Ba Vàng, nên ở đây đông đúc là chuyện thường, là thực tế. Nếu huy động đủ “quân xanh” thì chùa này không đủ chỗ chứa.

Điều này phóng viên Tuổi Trẻ và vài báo khác chưa kịp tìm hiểu kỹ, nắm bắt tốt, nên nguồn tin trên báo còn rất … vô tư.

Thưa quý bạn, tôi đang tìm lại loạt bài về đề tài này của tôi đã đăng trên báo Tamnhin.net từ mười ba năm trước, đăng lại, để quý bạn biết tôi đã “nhìn vào hậu trường sân khấu môn ảo thuật” này kỹ lắm. Để thấy xã hội ta có thực một lượng người đông đúc vô cùng được mô tả trong một câu thơ:

Ra đường thấy vịt cũng lùa

Thấy đá cũng lạy thấy chùa cũng tu.

Chúc bà con, anh chị em thanh tịnh tâm, mừng xuân mới.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Đây là kiến nghị của tớ với Đại Đức Thích Trúc Thái Minh

    – Đại Đức Thích Trúc Thái Minh nên học tập Nhà Cách Mạng Sáu Dân mênh mông lòng dân Võ Văn Kiệt nuôi 1 bầy trí thức gia nô . Nên nhớ dù có “được lòng dân” nhưng hổng có trí thức hỗ trợ thì cũng phiền toái với lũ thiểu số to mồm, tự hào về kiến thức Phật pháp mỗi đứa hiểu 1 cách của mình . Hãy mời chúng nó 1 bữa nhất dạ đế vương, cơm no bò cưỡi thì thế nào chúng nó cũng hiểu . & nên nhắm vào những đồ thừa đuôi thẹo của Nhà Cách Mạng Võ Văn Kiệt . Hồ Cương Quyết hiện nay đang có giá trong dân Việt hải ngoại . Nên làm thịt con bò lạc này

    – Nên incorporate chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh vào những bài giảng của mình . Đừng bắt chước chị Hằng, chỉ đưa vào như 1 thứ bùa hộ mạng khi quá trễ . Đúng, hổng còn thiêng lém với chánh quyền, nhưng hổng có thì người ta sẽ bảo là mê tín, dị đoan . Nền tảng tư tưởng của Đảng làm tăng tính khoa học của những điều giảng dạy, in turn, tạo cho mình được a sense of đáng kính trọng in the eyes of those matter. Nay ở trong kinh nên có Mác, nhà sư cũng nên biết “Đất Nước Đứng Lên”

    – Cứ bình bình như zầy là tốt gòi . Đừng mong làm Richelieu. Chế độ này hổng có độc tài như Ngụy nên chả cần phải đấu tranh . Đại hòa thượng Thích Trí Quang, sau khi miền Nam được giải phóng, đã mãn nguyện để trở về thành 1 thày tu, vốn là mục đích khi ông xuất gia . Chỉ mong Đại Đức Thích Trúc Thái Minh noi gương ông í .

    – Nên đọc & học Thích Nhất Hạnh để tập được 1 thứ ngôn ngữ mơ hồ với những thứ cao đẹp là bình phong . Bơn bớt tiền lại . Thay vì bỗ bã như hiện nay, nên đưa vật chất xuống hàng thứ trung . Học các tele-evangelists của Mỹ, rùi biểu Mỹ cũng thía . Lấy lý do Mỹ cũng thía will shut up about 60% đám thiểu số to mồm

    Last but not least. Dont EVER bite the hand that feed ya

  2. Nếu quả thật, chùa BV đã có ” một “chiến lược” hết sức chặt chẽ, chu đáo, tạo được sức thu hút như trên thì gã đầu trọc TM và con mẹ giỏi leo lẻo cái mồm thị Yến xứng đáng để đảng ta mời làm quân sư cao cấp .

  3. Mục đích của hệ thống chính trị cộng sản là càng có nhiều người đi chùa càng tốt, và ngày càng có nhiều ủy viên trung ương đảng đi chùa.
    Và càng ít người phản biện càng tốt. Ngày càng có nhiều người phản biện đi…tù.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây