“Cái Công đoàn cũng làm khổ thêm giáo viên lắm ạ!”

Mạc Văn Trang

23-1-2024

Có cô giáo THCS vừa gọi điện đến, cám ơn thầy đã lên tiếng về cái Giấy Chứng nhận nghề nghiệp giáo viên. “Bọn con thấp cổ bé họng, chả dám ý kiến gì! Con nhờ thầy lên tiếng tiếp, về cái Công đoàn quận, ăn không ngồi rồi, cũng bày đặt nhiều chuyện làm khổ giáo viên lắm ạ”!

– Sao bạn không lên tiếng mà phải nhờ lão già lên tiếng?

– Dạ, con mà lên tiếng thì bị kiểm điểm, mất tiên tiến, mất tiền thưởng Tết, mà ảnh hưởng đến thi đua của toàn trường, có khi còn cho ra khỏi trường đấy ạ. Ai cũng biết những việc vô lối mà cứ im cho nó lành, thầy ạ.

– Trời ạ! Giáo viên cũng là hàng ngũ trí thức đấy, vậy mà hèn thế rồi sẽ ra sao?

– Đến các thầy ở trường Đại học cũng vậy, chứ đâu loại giáo viên THCS như chúng con!

– Vậy cái Công đoàn nó làm khổ giáo viên thế nào?

– Con chỉ nói cái Công đoàn quận thôi ạ. Mấy người họ ăn lương, ngồi rỗi, cứ chuyên nghĩ ra các cuộc thi và yêu cầu mỗi giáo viên (đều là đoàn viên công đoàn) phải hưởng ứng tham gia. Ngoài thi đua ra rồi đây các cuộc thi chuyên đề, tìm hiểu.

– Thi cho vui, ai thích thì tham gia, không thích thì thôi, ai bảo tham gia mà kêu ca?

– Dạ, không ạ. Đã thi tìm hiểu là trăm phần trăm đoàn viên phải tham gia, nếu mình không tham gia thì Công đoàn trường mất điểm thi đua. Mình mà làm ảnh hưởng, mất điểm thi đua của tập thể thì sẽ bị kiểm điểm, mất tiên tiến, có khi cắt thưởng Tết đấy ạ!

– Thế cái Công đoàn quân của bạn nó làm khổ giáo viên thế nào?

– Dạ, ví dụ vừa qua Đại hội Công đoàn Việt Nam, thì họ ra 20 câu hỏi tìm hiểu về lịch sử và các hoạt động của Công đoàn. 100% đoàn viên phải viết trả lời 20 câu hỏi. Thì cứ người nọ chép của người kia cho đủ rồi gửi đi. Rồi các ngày kỷ niệm trong năm: Ngày 3/2 thành lập Đảng, ngày 8/3 Phụ nữ, ngày 26/3 thành lập Đoàn; ngày 1/5 Lao động quốc tế, ngày 20/10 Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/11 Nhà giáo, 22/12 Quân đội… Rồi còn các Đại hội, các sự kiện… Cứ những dịp đó, họ thường nghĩ ra các câu hỏi “thi tìm hiểu” và lại 100% tham gia. Giáo viên bận đủ thứ, lại thêm cái nạn của Công đoàn càng thêm cực.

À ra thế. Vậy xin cứ thuật lại cuộc trò chuyện này cũng đủ biết thế nào là “Cái công đoàn làm khổ thêm giáo viên đấy ạ”!

Đúng là… “Cái nước mình nó thế”! Cứ thêm một tổ chức làm cánh tay nối dài của Đảng, của Nhà nước, là thêm một công cụ thao túng người dân. Khi người dân lo hãi, phải tuân thủ theo sẽ dần dần liệt kháng. Vậy là xong!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “vậy mà hèn thế rồi sẽ ra sao?”

    Hãy noi gương trí thức nước nhà, như Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, về hưu rùi lên tiếng cũng chưa muộn . Anh phải sống các bạn ạ . Hiện giờ thì cũng noi gương trí thức, tức là khi còn làm việc, cứ an nhiên tự tại, như Phật í, là tốt thui

    Đừng (bao giờ) nghe lời xúi dại của những người (đã) về hiu, họ hay nói hươu nói vượn lém, vì tụi bú dù nó khoái, tôn lên làm ông bà nội bắt mọi người thờ

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây