Phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 18/12

Nataliya Zhynkina, dịch

20-12-2023

Tôi chúc các bạn sức khỏe, đồng bào Ukraine!

Trước hết, tôi xin chúc mừng các chiến binh cơ quan phản gián quân sự của chúng ta, thuộc Cơ quan An ninh Ukraine. Các chiến binh đang kỷ niệm ngày lễ ngành của họ. Và họ không chỉ là những chiến binh dũng cảm – họ là hình mẫu về lòng dũng cảm và hiệu quả. Họ là những tấm gương để noi theo.

Họ chiến đấu thành công cả trên đất liền và trên biển của chúng ta. Quân chiếm đóng đã trải nghiệm điều này – hàng trăm hoạt động mạnh mẽ của chúng ta. Mọi người đều biết về thiệt hại của cầu Crimea, về hoạt động của các máy bay không người lái đặc biệt của chúng ta, đặc biệt là trên biển. Họ phát hiện gián điệp và kẻ phản bội một cách hiệu quả. Và đây chỉ là một phần nhỏ trong công việc mà cơ quan phản gián quân sự của Cơ quan An ninh thực sự làm.

Các chiến binh, tôi cảm ơn các bạn vì mỗi lần thể hiện sức mạnh, lòng dũng cảm và tất cả những chiến thắng của các bạn trong các trận chiến. Tóm gọn – các bạn làm tốt lắm!

Hôm nay tôi muốn cảm ơn các đối tác của chúng ta tại Liên minh châu Âu đã thông qua gói trừng phạt thứ 12. Điều quan trọng là lần đầu tiên có lệnh cấm kim cương của Nga.

Có các biện pháp mới chống lại việc lách lệnh trừng phạt và chống lại việc cung cấp hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng cho Nga… Có những hạn chế mới đối với hàng nhập khẩu từ Nga.

Tất cả những điều này sẽ thực sự giúp làm giảm nền tảng kinh tế của cuộc chiến và chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác của mình để bảo đảm rằng, các lệnh trừng phạt do châu Âu áp đặt có hiệu lực trên toàn cầu.

Hôm nay, tôi đã tổ chức một số cuộc họp về công việc của chúng ta trong mùa đông này, cả về mặt quốc tế và một số lĩnh vực trong nước. Chúng tôi đã thấy cách chúng tôi sẽ bắt đầu năm mới theo hướng bảo vệ luật pháp quốc tế và hỗ trợ thêm cho Ukraine trong cuộc chiến này ngay từ những ngày đầu tiên của tháng một. Có những thỏa thuận cụ thể và một lịch trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực khác nhau.

Năm nay đã cho thấy tiềm năng của các chương trình hỗ trợ dài hạn song phương – không chỉ từ các nước hùng mạnh nhất thế giới – là công cụ không chỉ giúp ích hiệu quả, mà còn gửi tín hiệu rõ ràng đến mọi người trên thế giới – một tín hiệu của sự ủng hộ kiên định cho Ukraine. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trên các chương trình như vậy.

Và tôi cảm ơn mọi quốc gia và mọi nhà lãnh đạo đã áp dụng các hình thức làm việc tương ứng.

Một điều nữa. Về vấn đề không phải chính trị, mà là sự ủng hộ của công chúng dành cho Ukraine và người Ukraine. Hôm nay ở Kyiv, trên Đại lộ Dũng cảm, chúng tôi đã công bố một tấm bảng tên của Howard Buffett, một doanh nhân và nhà từ thiện, người đã chân thành giúp đỡ người dân và đất nước chúng ta kể từ mùa xuân năm 2022, thực tế là từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện.

Một người giúp đỡ hàng trăm triệu đô la. Điều này bao gồm hỗ trợ rà phá bom mìn, hỗ trợ điều trị và phục hồi chức năng cho binh lính, dự án xây dựng nhà máy sản xuất bếp ăn ở Bucha và Lozova – chúng được thiết kế cho hơn 10.000 suất ăn mỗi nơi và sẽ cung cấp thực phẩm, đặc biệt, cho các trường học và nhà trẻ ở vùng Kyiv và vùng Kharkiv.

Đây là sự hỗ trợ đáng kể cho sáng kiến của Đệ nhất Phu nhân về dinh dưỡng học đường. Và hôm nay, cùng với Olena, Howard vừa đến thăm nhà máy sản xuất bếp mới xây ở Bucha. Tôi cảm ơn ông ấy vì tấm gương cá nhân này về việc một người có thể làm được bao nhiêu cho người khác. Ukraine sẽ luôn ghi nhớ và luôn biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ chúng ta, những người ủng hộ nhân dân chúng ta.

Vinh quang cho tất cả những người làm cho sức mạnh của mình trở thành sức mạnh của Ukraine!

Vinh quang cho tất cả những người chiến đấu và làm việc vì nền độc lập của chúng ta!

Vinh quang cho Ukraine!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Châu Âu, hãy đồng lòng, đừng nản chí.
    Ukraine, vì tương lai.
    Ukraine chiến thắng.
    Putin đi chết đi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây