Bài phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 14-12-2023: Hãy tin vào chính mình!

Nataliya Zhynkina, dịch

16-12-2023

Ukraine đã nhiều lần chứng minh được khả năng của mình; sẽ đến lúc chúng ta có thể kỷ niệm việc gia nhập Liên minh châu Âu – phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 14/12:

***

Tôi chúc các bạn sức khỏe, đồng bào Ukraine!

Đây là một ngày quan trọng. Một tuần quan trọng. Có những chuyến thăm quan trọng. Rất nhiều cuộc gặp và đàm phán, thậm chí còn nhiều công việc không công khai với bạn bè cũng như những người hoài nghi – với tất cả mọi người. Ukraine luôn tự bảo vệ mình và có được những gì mình cần. Và ngay cả khi ai đó nghi ngờ, chúng tôi cũng không bỏ cuộc mà thuyết phục và đấu tranh. Hãy tiếp tục đấu tranh – bạn chắc chắn sẽ thắng. Đó chính xác là cách Ukraine vận hành.

Đây thực sự là một kết quả đặc biệt đối với Ukraine và toàn bộ châu Âu. Một bước nữa hướng tới việc Ukraine trở thành thành viên đầy đủ của EU. Tôi biết ơn tất cả những người đã ủng hộ chúng ta và thực hiện đúng những gì chúng ta đã thỏa thuận. Tôi biết ơn mọi người ở Ukraine – đội ngũ của chúng tôi – đã làm mọi thứ cần thiết.

Chúng tôi đã thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu. Chúng tôi đã xua tan nghi ngờ. Hôm nay có quyết định mở đàm phán về việc gia nhập EU. Bước này sẽ được theo sau bởi những bước tiếp theo nữa. Đây là một công việc to lớn – để liên kết nhà nước, tất cả các thể chế, tất cả các chuẩn mực – tất cả vào Liên minh châu Âu. Nhưng chúng ta sẽ làm điều đó. Ukraine đã nhiều lần chứng minh được khả năng của chúng ta. Sẽ có một quyết định thắng lợi khác – sẽ đến lúc chúng ta có thể kỷ niệm việc Ukraine gia nhập EU.

Hiện nay tại Ukraine nhiều người đang có tinh thần phấn chấn và điều này rất quan trọng, đó là động lực. Và tôi xin chúc mừng tất cả các bạn, từng người trong số các bạn, về những gì đã đạt được! Đạt được bởi tất cả chúng ta, những người thông qua sự thống nhất của Ukraine đang củng cố sự thống nhất của toàn bộ châu Âu.

Tôi muốn đặc biệt cảm ơn tất cả các chàng trai và cô gái của chúng ta, tất cả những người đàn ông và phụ nữ đã chiến đấu và chiến đấu vì Ukraine, những người hiện đang chiến đấu, những người đang bảo vệ nền tự do của Ukraine, những người đang giúp đỡ các chiến binh của chúng ta bằng cách điều trị, huấn luyện, đưa về vũ khí, sản xuất vũ khí. Tất cả những gì chúng ta đang đạt được sẽ không thể thực hiện được nếu không có lòng dũng cảm anh hùng của nhân dân chúng ta, của đất nước chúng ta, điều đã truyền cảm hứng cho cả thế giới. Tất cả chúng ta.

Tôi trở lại Ukraine – hiện giờ tôi đang ở Lviv – với quyết định về Liên minh châu Âu và những điều khác sẽ củng cố chúng ta. Phòng không không quân. Sẽ có nhiều gói viện trợ hơn nữa. Chúng tôi đã có một hội nghị thượng đỉnh tốt đẹp với các nước Bắc Âu. Bạn bè của chúng tôi, tôi cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn. Những quyết định mạnh mẽ.

Đan Mạch – gói mới trị giá một tỷ USD để bảo vệ bầu trời, pháo binh và nhiều hơn thế nữa. Na Uy – gói mới trị giá hơn 400 triệu USD. Đặc biệt là phòng không. Phần Lan cũng đang chuẩn bị một gói mới. Iceland đang chuẩn bị một chương trình hỗ trợ tài chính dài hạn, một chương trình rất quan trọng. Thụy Điển – cũng một gói mới. Có một tuyên bố mạnh mẽ về Hội nghị thượng đỉnh Ukraine và Bắc Âu, thêm một đòn bẫy chính trị khác đưa chiến thắng của chúng ta đến gần hơn.

Chuyến thăm Argentina thực chất là sự khởi động lại mối quan hệ với toàn bộ khu vực Mỹ Latin. Tôi xin cảm ơn khi được nghe những lời hỗ trợ rõ ràng.

Và tất nhiên là Hoa Kỳ. Hôm nay tôi đã ở căn cứ ở Wiesbaden, Đức, nơi đóng quân của Quân đội Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi. Mạnh mẽ. Chúng ta có quân nhân của chúng ta ở đó. Họ đang làm việc. Tất nhiên, đã có những cuộc gặp gỡ với các đối tác sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta.

Và một chuyến viếng thăm Washington. Tổng thống Biden, đội ngũ của ông, Bộ trưởng Austin, Tướng Brown. Quốc hội – cả hai viện, cả hai đảng. Chủ tịch Hạ viện Johnson. Tôi nghe thấy những lời tôn trọng đối với người dân của chúng ta, đối với cuộc chiến của chúng ta. Lời khuyên quan trọng. Những thỏa thuận quan trọng. Tôi cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình. Và chúng tôi mong đợi Quốc hội sẽ thông qua quyết định cần thiết trong thời gian tới.

Chúng ta phải chiến thắng!

Bất kể điều gì xảy ra, chúng ta vẫn làm việc, chiến đấu và tăng cường sức mạnh của mình – sức mạnh của Ukraine xinh đẹp của chúng ta. Hãy tin vào chính mình!

Vinh quang cho Ukraine!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Đẽo mẹ nhìn thằng này bệnh chết mẹ , nó làm màu kinh khủng nhưng nhìn lại dân Ukraine được mất gì khi đối đầu với Nga . Ngu thì chết ráng chịu .. à mà nó đầy tiền vợ thì passport Isarel rồi

  2. Yep, hãy tin vào chính mình . Coz Nobody believin ya now

    Cuộc wtfchamacallit của U Cà đang mất dần chính nghĩa . Quân Đội Nhân Dân Nga sẽ giải phóng được U Cà

  3. Ukraine chiến đấu vì độc lập của mình, vì dân chủ, tự do của châu Âu.
    Ukraine chiến thắng.
    Putin đi chết đi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây