Ông Tập được gì ở Hà Nội?

Jackhammer Nguyễn

15-12-2023

Ông Tập nhận được sự đồng ý của các nhà lãnh đạo Hà Nội rằng, hai bên sẽ “Nhất trí xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam – Trung Quốc”.

Đây có vẻ như là một lời hứa để cứu vớt sĩ diện cho ông Tập với các đồng chí của ông trong nước, rằng ông là một nhà lãnh đạo ngoại giao đại tài của đảng, bắt được anh láng giềng phương nam cứng đầu cứng cổ phải… hứa. Đây cũng có thể là sĩ diện của Hoa Lục với các nước nho nhỏ ở châu Á, rằng: Thấy chưa? Thằng Việt Nam ba gai cũng đi với chúng tôi đó!

Không có gì là thực chất ở cái lời hứa nhất trí mang tính khẩu hiệu cộng sản đó. Ai từng sống đủ lâu trong xã hội cộng sản Việt Nam cũng đều biết câu đùa vui của đám công nhân viên chức sau các cuộc họp… “Chúng ta đồng ý nhất trí, mỗi người một ý!

Giới bỉnh bút tốn rất nhiều công sức, bàn luận những cách tu từ, thay đổi từ ngữ, tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh… thế nào là chung vận mệnh, rồi chung tương lai, tại sao không chung vận mệnh nữa, rồi nào là destiny (vận mệnh), hay là future (tương lai)… Tóm lại, chỉ là những khẩu hiệu, như ông Alexander Vuving nói với BBC Việt ngữ, rằng Trung Quốc chỉ có cái bình không!

Mà người Tàu cũng lạ, họ cứ lấy hết những mỹ từ có trong … Liên Hiệp Quốc, về loài người nói chung, mà xài. Thế thì cớ gì phải theo họ cho mắc công vậy, có Liên Hiệp Quốc rồi. Tôi nghĩ ý của họ là thế này, trong cái vận mệnh nhân loại đó, mặc dù có Liên Hiệp Quốc rồi, nhưng nước Tàu là quan trọng, vì chính mồm nước Tàu nói ra, nước Tàu sẽ dẫn dắt nhân loại, chứ không phải bọn phương Tây.

Tóm lại là nước Tàu, khi đưa ra những cái rối rắm… tương lai, vận mệnh, nhân loại, cộng đồng,… là họ muốn đòi một chỗ ở chiếu trên, giống như Mỹ chẳng hạn. Họ nhân danh nhân loại để muốn giành phần có lợi cho họ, chơi theo kiểu của họ.

Thế nhưng, cụ thể thì ông Tập có được gì không?

Cái cụ thể đầu tiên là Bắc Kinh sẽ thúc đẩy tuyến đường sắt Côn Minh – Hải Phòng. Nhiều người Việt lo ngại chuyện này, nhưng thực ra con đường sắt đó đã có từ thời hỏa xa Điền Việt thời thực dân Pháp, nó vẫn nằm đó cả trăm năm rồi.

Kế đến là hai bên sẽ kềm chế những bất đồng trên biển. Thật ra điều này có lợi cho người bạn láng giềng phương Nam anh em thù hận hơn, vì Bắc Kinh có sức mạnh hơn hẳn trên thực tế.

Tổng cộng chỉ có 36 văn bản thỏa thuận được ký, thay vì 45 như dự định ban đầu.

Trong những thỏa thuận dự định, quan trọng là những dự án về đất hiếm. Đây là những nguyên liệu ngày càng có giá trong cuộc cạnh tranh kinh tế, kỹ thuật, quân sự trên thế giới. Việt Nam là quốc gia có trữ lượng lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc, mà Trung Quốc lại rất có kinh nghiệm trong việc khai thác, xử lý… các loại quặng đất hiếm này. Có thể nói không ngoa rằng, ngoài vị trí địa lý, thì trữ lượng đất hiếm của Việt Nam, góp phần đưa quốc gia này vào tâm điểm của cuộc cạnh tranh.

Ông Tập hớt hơ hớt hải đến Việt Nam, ba tháng sau khi Mỹ – Việt nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mức cao nhất, vì rằng nước này, một lần nữa lại lọt vào tâm điểm một cuộc chiến tranh lạnh, vẫn còn lạnh, chứ chưa nóng hừng hực như chiến tranh Việt Nam.

Ba tháng trước, sau chuyến thăm lịch sử đến Hà Nội của tổng thống Mỹ Joe Biden, các công ty Việt – Mỹ bắt đầu bàn luận nhau về khai thác và xử lý đất hiếm. Ngay khi ông Tập Cận Bình hãy còn trên trời thì báo New York Times có nhận định rằng, nếu ông Tập làm cho Hà Nội hoãn các dự án đất hiếm, các kế hoạch sản xuất chất bán dẫn, sản xuất chip của các đại công ty Mỹ, thì đó là thành công của ông Tập. Thế nhưng, ngay trước khi ông Tập đặt chân tới Hà Nội, tin tức loan báo, hai đại công ty Nvidia và Apple của Mỹ bắt đầu các dự án lớn của họ ở Việt Nam. Không có gì thay đổi sau khi ông Tập rời Việt Nam.

Không thấy ông Tập làm được gì liên quan đến đất hiếm của Việt Nam.

Không rõ là các văn bản giấy tờ thắm tình hữu nghị, các đội duyệt binh kiểu cẳng ngỗng, 21 phát đại bác… có làm ông Tập hài lòng, dù có những điều quan trọng ông không làm được. Ta cũng có cơ sở để tin rằng ông OK, vì dù sao ông cũng là con cháu của AQ mà.

Đương nhiên con rồng tre Việt Nam không phải là mục đích lớn nhất của các hoàng đế Trung Nam Hải. Mục đích lớn nhất của họ là một thế giới mới (hay cũ) do người Tàu lập ra, chơi theo kiểu có lợi cho họ, trong đó có con rồng tre Việt Nam (con gấu trúc Panda, đại diện cho người Tàu, khó có thể xơi được mấy miếng trúc bonsai già chát cong quèo).

Thế nhưng, ông Tập lại đến và rời khỏi Việt Nam trên một chiếc máy bay có in cái logo của Star Alliance, một liên minh hàng không có trụ sở ở Tây Âu, một định chế do phương Tây tạo ra. Thôi thì tạm thời ông Tập cứ hài lòng với cái bình … tương lai chung nhân loại của ông vậy.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Hôm nọ mình viết khuyên anh Chọng nên đeo cái dây ở gọng kiếng để khi anh ấy cúi rạp mình vái ông Tập Cận Bình thì không lo rớt kiếng. Chẳng biết thế nào

  2. BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA

    Dù được đón tiếp ‘rất đỉnh’ tại Hà Nội, Tập Cận Bình vẫn chưa ‘đụng’ được đất hiếm của Việt Nam
    December 14, 2023
    https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-trong-ngay/du-duoc-don-tiep-rat-dinh-tai-ha-noi-tap-can-binh-van-chua-dung-duoc-dat-hiem-cua-viet-nam/

    Dù được đón tiếp ‘rất đỉnh’ tại Hà Nội, Tập Cận Bình vẫn chưa ‘đụng’ được đất hiếm của Việt Nam
    Dù được đón tiếp một cách trọng thị nhất từ trước tới nay, Chủ Tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc ra về “tay trắng” khi định “sờ” vào đất hiếm của Việt Nam, theo tuyên bố chung của hai nước.

    BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA BLA
    Ngay bác Nguyễn Búa Tạ VẪN CHƯA PHẢI là Nguyễn BÚA TẤN …..thì huống chi tay nhà báo nói láo ăn tiền GIẬT GÂN ĐỀ TỰA BÁO …. Thời gian sẽ trả lời NHƯ Thời gian đã trả lời về HÀNG TRĂM TRIỆU TẤN than Hòn Gai như con KHỔNG TƯỢNG voi khổng lồ CHUI LỌT QUA cả cái mũi kim !!!! hay Thời gian đã trả lời về khai thác bô-xít BƯNG bô cho khựa XÍT !!!!!

    Bọn vịt cộng và chệt cộng RẤT GIAN XẢO những gì không ký trong 36 VĂN KIỆN CHÍNH THỨC công bố LÀ NHỮNG GÌ CHÚNG CHẮC SẼ LÀM như TT Thiệu đã nói

    Chúng đang cho bọn TRƯƠNG san hô ô sình NGAY CẨN THẬN cả TRƯƠNG nhơn tuấn thật sự họ Nguyễn THÌ NGAY NHƯ nguyễn lú trọng THÌ LẠI CÀNG HAY dễ đánh lạc hướng vì PHÁP SƯ KHỰA thâm hiểm hơn NGUYỄN dễ nằm vùng hơn là HOÀNG TRUN..G HẢI lợ hay LÃ (Lê) thanh hải HEO NỌC phụ họa với LỢN XỀ tiểu muội trương muội VẠN THỊNH PHÁT đã khiến cho DÂN VIỆT mất hơn 43.000.000.000 tỉ đô n..a chớ không phải giấy bạc chùi cầu HỒ TỆ hay giấy bạc vệ sinh MAO TỆ ….
    DÂN VIỆT mất hơn 43.000.000.000 tỉ đô n..a CHẮC BẰNG CẢ NỬA trữ lượng MỎ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI mà Tàu cộng sắp mở đường cao tốc từ LÀO CAI đến cảng HẢI PHÒNG để chở về TÀU HOA LỤC đất hiếm THÔ để tinh luyện bên TÀU ….Ngay như NHẬT BẢN còn tiết kiệm KHAI THÁC mỏ đất hiếm của họ cho dù công nghệ Nhật Bản thừa sức tinh luyện chẳng phải cần nhờ Thầy MỸ như sau Thế chiến Hai !!!

    Còn Vịt Nôm sẽ xuất cảng qua Tàu đất hiếm THÔ vừa bán vừa tặng KHÔNG sau khi bọn lái thương chệt BÔI TRƠN quan đỏ như bôi trơn QUẢNG NINH nơi xuất thân phạm minh chính ….

    Trước mắt làm kịch bản tiếp thị lôi cuốn giới trẻ TINH HOA đam mê khoa học & kỹ thuật ( CHO DÙ khoa học & kỹ thuật KHÔNG BIÊN GIỚI BIÊN CƯƠNG nhưng là Nhà khoa học hay nhà kỹ thuật PHẢI CÓ QUÊ HƯƠNG TỔ QUỐC như Louis Pasteur nhà sáng lập ra Khoa vi trùng học và phát minh ra thuốc chủng chữa bệnh chó điên chó dại … nhưng có lẽ Nhân sinh quan và Triết lý cùng LÒNG ÁI QUỐC của Louis Pasteur dễ gì thuyết phục Tuổi trẻ Việt Nam nhất là 24/24, 7/7 365/365 bị nhồi sọ phim kiếm hiệp hay phim Tàu sử tràn ngập trên các kênh truyền hình cả Nước Việt hôm nay !!!)

    Tập Cận Bình qua bọn Hùng Ba và tình báo Hoa Nam – chúng đang cho bọn TRƯƠNG san hô ô sình NGAY CẨN THẬN cả TRƯƠNG nhơn tuấn thật sự họ Nguyễn THÌ NGAY NHƯ nguyễn lú trọng THÌ LẠI CÀNG HAY dễ đánh lạc hướng vì PHÁP SƯ KHỰA thâm hiểm hơn NGUYỄN dễ nằm vùng hơn là HOÀNG TRUN..G HẢI lợ hay LÃ (Lê) thanh hải HEO NỌC phụ họa với LỢN XỀ tiểu muội trương muội VẠN THỊNH PHÁT đã khiến cho DÂN VIỆT mất hơn 43.000.000.000 tỉ đô n..a chớ không phải giấy bạc chùi cầu HỒ TỆ hay giấy bạc vệ sinh MAO TỆ …. bọn GÓC NHÌN hoàng dui khùng BÊNH VỰC KHÉO mụ xẩm VẠN THỊNH PHÁT lường gạt 43.000.000.000 tỉ đô n..a CHỈ LÀ kiểu “mượn hoa cúng Phật” !!! Đúng là thằng siêu vi trun..g c..uốc hoàng dui khùng ĐANG LÀM Ô NHỤC ngậm phân phun người VÀO MÙA TANG của QUỐC SƯ Thiền sư TUỆ SỸ !!!

    Hay thằng ngu đần TỰ LÀM TAY SAI vịt kìu Pháp Lê (LÃ) học Lãnh $$$$ Vân $$$$ chắc cũng nhưng thằng Lê (LÃ) thanh Hải HEO nọc cùng tiểu muội VẠN THỊNH PHÁT bằng lập luận KỲ THỊ CHỦNG TỘC hay BÀI HOA
    Trong khi bên HOA KỲ Pháp luật MỸ đã bắt 2 TÊN ĐẠI TỘI PHẠM VỀ TÀI CHÍNH thì có thể bảo KỲ THỊ CHỦNG TỘC hay BÀI DO THÁI chống Do Thái

    Đây là Công lý Pháp luật Chủ quyền Độc lập của ĐẤT NƯỚC VIỆT chẳng gì dính dáng đến BÀI HOA chống Tàu gì cả như bên HOA KỲ luật pháp Mỹ đã bắt bỏ tù bọn lừa đảo Thiên kỷ Thế kỷ như Vụ gian lận liên quan đến Bernard Madoff được ước tính gây ra thiệt hại lên tới 65 tỷ USD (bảng TIẾNG VIỆT người viết lầm lẫn so với bảng TIẾNG ANH !!) tiền mặt và chứng khoán bị kết án tù 150 năm tù

    https://en.wikipedia.org/wiki/Bernie_Madoff

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Bernard_Madoff

    cũng như “tên lưu manh thiên tài tài chính” Bankman-Fried chắc cũng sẽ bị kết tội tù lừa đảo hàng chục tỉ đô la vào đầu năm 2024 cũng khoảng BÓC LỊCH TRONG TÙ trên 100 cuốn lịch như đàn anh hắn Bernard Madoff bị kết án tù 150 năm tù
    https://en.wikipedia.org/wiki/Sam_Bankman-Fried

    CHẲNG CÓ GÌ LÀ BÀI DO THÁI CẢ …chỉ là Luật pháp xử tội bọn lừa đảo chớ không như tên LÊ HỌC LÃNH VÂN hay HOÀNG DUY HÙNG nhảy ra bênh vực cho bọn tội phạm LÃ (Lê) thanh Hải HEO NỌC + Trương Muội LỢN XỀ Vạn Thịnh Phát THẰNG THÌ BẢO bài hoa THẰNG THÌ BẢO mượn hoa cúng Phật NHƯ TÔI đã từng kết án bọn lưu manh LÊ HỌC LÃNH VÂN hay HOÀNG DUY HÙNG trên Diễn đàn TIẾNG DÂN này

    Cả 2 tên lưu manh trên đều HỌC LẠI TỪ “thiên tài” Ý Charles Ponzi (1882– 1949) là một người nhập cư Italia đến Hoa Kỳ và đã trở thành một trong những người lừa đảo siêu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

    Ông là “ông tổ” của các trùm lừa đảo tín dụng đa cấp, trong vòng 2 năm (1919-1920), Ponzi đã huy động được 15 triệu USD một con số khổng lồ vào thời điểm đó từ hàng vạn khách hàng đã bị mất tiền thông qua “kế hoạch Ponzi”.

    https://en.wikipedia.org/wiki/Charles_Ponzi
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Charles_Ponzi

    Các Hội hoạt động KHÔNG VỊ LỢI trong Nước có dịp theo dõi công ty NVIDIA về luật lương bổng công nhân phải được tôn trọng, đào tạo tay nghề phải được tôn trọng THEO LUẬT PHÁP MỸ quy định cho các công ty con hoạt động tại ngoại quốc bên ngoài biên giới HOA KỲ … chớ không phải như những công ty gia công giày dép may quần áo của Tàu Hoa lục hay Đài Loan tại Việt Nam …. cũng như Cộng đồng Người Việt Tự do thật tâm thật sự yêu ĐỒNG BÀO & QUÊ HƯƠNG cần cảnh báo và can thiệp khi có lạm dụng ví dụ ngay như chi nhánh NVIDIA thuê nhân công kỹ sư tiến sĩ tại Hoa Lục làm từ xa telework télétravail và những nhà máy lắp ráp dây chuyền chỉ thợ Việt Nam ….. chớ đừng lại tái diễn VẠN THỊNH PHÁT lần này gấp cả NGÀN LẦN lừa đảo lường gạt 43.000.000.000 tỉ đô n..a vì cả mỏ ĐẤT HIẾM tại LÀO CAI vào tay NVIDIA không phải phục vụ cho Nước MỸ mà lại cho NƯỚC TÀU CỘNG lập lại dùng hàng chục triệu xương máu MẸ VIỆT NAM chống MỸ cứu TÀU như đã xảy ra trong Nội chiến lần Hai trong bối cảnh CHIẾN TRANH LẠNH LẦN NHẤT giữa Liên Xô – Hoa Kỳ …và chúng ta đang trên ngưỡng cửa CHIẾN TRANH LẠNH LẦN HAI giữa TÀU-MỸ
    CẦN PHẢI ĐỀ CAO CẢNH GIÁC GẤP TRIỆU LẦN !!!!!
    CẦN PHẢI ĐỀ CAO CẢNH GIÁC GẤP TRIỆU LẦN !!!!!
    CẦN PHẢI ĐỀ CAO CẢNH GIÁC GẤP TRIỆU LẦN !!!!!

    MAY NHỜ SỰ HIỆN DIỆN của các Toà đại sứ Mỹ Gia Nã Đại, Pháp, Anh ngay Hà Nội để bắn tin những thông tin cảnh tỉnh

    Trung Quốc lên án Canada hỗ trợ Philippines trong tranh chấp Biển Đông

    https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/trung-quoc-len-an-canada-ho-tro-philippines-trong-tranh-chap-bien-dong/

    Tòa đại sứ Trung Quốc tại Canada lên án sự hỗ trợ của Ottawa dành cho Philippines là vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. Hề… hề… chuyến đi này của Tập Cận Bình chủ yếu là để đếm xem đã có bao nhiêu gia tộc sẵn sàng theo Tầu (theo kiểu gia tộc Mạc Thúy (tổ của Mạc Đăng Dung khi xưa)) đấy!

  4. Tớ rất hwan nghênh những bài cho là chuyến viếng thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Việt Nam hoàn toàn chả được gì cả . Và cả lời khuyên nhủ rất chí tình của Tiến Sĩ Hà Hùng Hục trên RFA, rằng dân Việt hổng nên lo lắng . It work in my favor. Và những người này đúng, kể cả fan cuồng của Sáu Búa, nhứt là fan cuồng của Sáu Búa . Vì Dắc Búa luôn luôn đúng, từ U Cà hổng phải Ngụy cho tới những phòng đồng vọng của ổng & triết gia Nguyễn Hữu Liêm .

    Mọi điều trong bài đều rất đúng, rằng mọi thứ chỉ là những trò chơi chữ nghĩa, và Chủ tịch Tập Cận Bình đã có những dự kiến, & những dự kiến đó đã hoàn toàn thất bại ở Việt Nam . Có nghĩa tinh thần chủ nghĩa dân tộc phát xít đã lan vào trong Đảng, trở thành 1 Thành Đồng bẽ gãy tất cả những âm miu, tham vọng của Đế quốc Mỹ, lộn, Trung Quốc . Và Trương Nhân Tuấn có thể sẽ thất vọng tràn trề, vì “cây tre” & cả “quân tử”, cả 2 đều hổng còn có thỉa hiểu theo nghĩa thông thường được nữa gòi

    Đảng chỉ mạo danh Cộng Sản thui, và vì vậy, vẫn nguyên hình toàn trị, theo lời Tiến Sĩ Mạc Văn Trang . Và cái đảng mạo danh Cộng Sản này vưỡn xứng đáng đại diện cho những người đặc sệt tư di phát xít, & những người đang mong Đảng dựng lại cờ vàng

    Nguyễn Hữu Liêm vẫn đúng, Đảng bi giờ là tổ chức chống Cộng chắc chắn hơn hẳn Tưởng Năng Tiến, thuộc loại fluid, LGBTQ+ của chống Cộng, cũng có nghĩa Đảng đang viết bản di chúc & obituary cho mình .

    Either way … Which way you think this gonna go, xin cho ý kiến ngắn

  5. Xin các ngài đừng vẽ rắn thêm chân.
    Tổng Lú nhai đi nhai lại nhiều lần rằng, Việt Nam kiên định chủ nghĩa Mác Lê.
    Cộng sản Ba Đình gửi cán bộ, sỹ quan cấp cao sang cho Tàu huấn luyện, đào tạo.
    Những chính sách bóp nghẹt nhân quyền, bóp nghẹt ngôn luận của Hà Nội bắt chước y hệt Bắc Kinh.
    Cái nguyện ước theo Tàu làm chư hầu là thật lòng của cộng sản Ba Đình. Còn mối bang giao lắt léo với các nước phương Tây chỉ cốt lợi dụng họ càng nhiều càng tốt mà thôi.
    Các ngài có thể khua môi múa mép lừa được đám con dân Đông Lào, còn các chính trị gia phương Tây họ khôn hơn thế.

    • HỌC GIẢ BÙI CHÍ VINH

      Biển Đông không chấp nhận “Đường Lưỡi Bò” láu cá
      Không chấp nhận tàu Hải Giám, tàu Ngư Chính thưa em (thứ tàu lạ mơ hồ)
      Biển Đông không có dầu hỏa cho bọn cường hào, không có thềm lục địa cho ác bá
      Nhưng có ngư dân hiền lành và tuổi trẻ khát tự do

      Biển Đông tang thương từ những rặng san hô
      Nơi xác cha ông trồi lên thành quần đảo
      Nơi bọn xâm lăng đang gióng trống giương cờ
      Tưởng đất nước Tiên Rồng thời bình trôi hết máu

      Anh đã từng nếm mùi chiến tranh, từng nếm mùi đói cơm thiếu áo
      Thoát chết ở Trường Sơn, sống lại ở đồng bằng
      Thuộc lòng sử Việt Nam như một người tử đạo
      Thương cọc nhọn Ngô Quyền, mê chiến thắng Bạch Đằng Giang

      Làm sao có thể thờ ơ trước bầy cá mập ăn đêm
      Dám lồng lộn khắp Biển Đông dọa nạt
      Chúng săn anh và chúng đuổi em
      Bằng lý luận của Thiên Triều xưa… “quá đát”

      Em ơi em tự do có thật
      Mộ gió cha ông cũng có thật kia kìa
      Sờ lên ngực anh đi, khi trái tim còn đập
      Thì đâu dễ gì giặc phương Bắc được hả hê ?

      Em ơi em khi sinh tử cận kề
      Mới hiểu hết thế nào là nhân quả
      Mới thấy “cháy nhà ra mặt chuột” ngô nghê
      Thấy “tàu lạ” thành tàu quen… dối trá

      Biển Đông không có chỗ cho Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống rạp mình hèn hạ
      Không có chỗ cho tàu Hải Giám, tàu Ngư Chính “giả nai” quen thói mơ hồ
      Càng không có dầu hỏa cho cường hào, không có ngư trường cho ác bá
      Chỉ có cọc nhọn Bạch Đằng và cánh tay “Sát Thát” khát tự do!

      NGUỒN MẠNG.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây