Nhà cầm quyền sắp hoàn tất quy trình cướp đất của bà con Vườn rau Lộc Hưng

Phạm Thanh Nghiên

7-12-2023

Sáng ngày 7 tháng 12, lực lượng an ninh chìm nổi đã tràn tới Vườn rau Lộc Hưng tại phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn. Một người dân oan Vườn rau Lộc Hưng cho biết, từ đêm ngày 6/12, các xe chở vật liệu xây dựng đã đổ gạch cát để chuẩn bị cho việc khởi công công trình vào ngày 12 tới, như báo chí quốc doanh đã loan tin hai hôm trước.

Xe cứu thương, xe chữa cháy và xe phá sóng được giấu ở hai trường học gần khu đất Vườn rau Lộc Hưng. Các ngả đường vào khu Vườn rau Lộc Hưng đều bị canh gác và công an kiểm soát mọi sự đi lại, di chuyển của người dân tại khu vực này. Nơi ở của những người dân oan bên ngoài khu đất Vườn rau Lộc Hưng đều bị canh gác và nhiều người bị cấm ra khỏi nhà.

Khu đất Vườn rau Lộc Hưng thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà con nơi đây từ năm 1954 đến nay. Hơn 60 năm qua, người dân vẫn sử dụng khu đất này một cách liên tục, ổn định và không tranh chấp với cá nhân, đoàn thể hay tổ chức nào. Theo quy định của luật pháp hiện hành, họ đương nhiên được cấp quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, “chính quyền mới” đã dùng luật rừng để ban hành Quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân để rồi chính họ từ chối cấp giấy tờ hợp pháp cho bà con, hầu cướp đất một cách trắng trợn.

Tháng 1 năm 2019, đúng dịp giáp Tết cổ truyền, nhà cầm quyền huy động một lực lượng hùng hậu gồm an ninh, mật vụ, côn đồ, dân phòng… mang súng, dùi cui, chó nghiệp vụ và nhiều xe ủi đến phá hủy toàn bộ 503 căn nhà, đẩy hàng trăm con người vào cảnh tang thương không nhà không cửa. Vụ việc đã gây trấn động dư luận trong và ngoài nước.

Tính đến thời điểm này, gần 5 năm trôi qua, nhà cầm quyền địa phương chưa một lần tiếp xúc chính thức và thiện chí với người dân để giải quyết.

Việc xây dựng trường học tại khu Vườn rau Lộc Hưng là để hoàn tất quá trình cướp đất của người dân lương thiện mà nhà cầm quyền đã tính toán trong nhiều năm.

_______

Một số hình ảnh kèm theo bài viết của tác giả:

Ảnh trên mạng
Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Cộng sản là “những kẻ xuất thân từ tầng lớp nổi loạn trong xã hội xưa”, nay sau khi xong việc lương gạt những người nhẹ dạ, ngây thơ, dễ tin của cả hai miền Nam, Bắc tự biến mình thành những con thiêu thân lao vào ngọn lửa chiến tranh dưới tên giả danh, “chiến tranh cứu nước” tàn sát mọi nơi trên quê hương mình, để giành quyền làm vua, bọn chúng lộng hành cướp mọi thứ của người dân với bàn tay “CA man rợ”, toàn xã hội đang sống dưới địa ngục do bọn ca “gieo rắc kinh hoàng”.

  2. Học Giả: Nguyễn Duy –

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

  3. Cướp nữa cướp mãi, cướp cả tương lai !
    Từ khi lão Hồ ly cướp chánh quyền của cụ Trần Trọng Kim thì đảng cướp hoành hành cho tới ngày hôm nay kể cũng có thâm niên. Đến đời anh Chọng thì coi như tan hoang vì anh là triều đại cuối cùng. Kể ra cũng lô-gích lắm, đời đầu khi lập băng cướp thì bên cạnh lão Hồ ly có Trần Quốc Hoàn, bây giờ bên cạnh anh Chọng lú có Tô Lâm. Vậy là tấn trò đời cướp bóc hoàn thiện đầu đuôi và vế nào cũng khốn nạn cân xứng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây