Hãy chặn tay chúng lại

Nguyễn Đình Cống

19-11-2023

Sau khi Việt Nam và Mỹ ký thỏa thuận nâng quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện (ĐTCLTD) thì xuất hiện một số người người Việt trong và ngoài nước, từ lãnh đạo cao cấp đến dân thường, có kỳ vọng lạc quan, rằng với ĐTCLTD Việt-Mỹ thì Việt Nam có hy vọng trở thành con hổ mới ở châu Á.

Nhưng rồi kỳ vọng đó đã sớm bị dội một thùng nước lạnh, bị giáng một đòn mạnh bằng việc tập đoàn Intel của Mỹ quyết định tạm không mở rộng sản xuất chip tại VN với dự toán một tỷ đô la, tăng đầu tư từ 1,5 tỷ lên 2,5 tỉ, vì thiếu điện và thủ tục hành chính rườm rà. Sau việc này, nếu không kịp thời chặn lại những bàn tay gây ra thì có thể phải đón nhận những thùng nước và cú đánh khác.

Nguyên nhân thiếu điện chỉ là lý do phụ. Nguyên nhân cơ bản là thủ tục hành chính rườm rà, mà nói trắng ra là tệ nạn mong chờ đút lót, hối lộ, bằng cách “không ai biết đằng nào mà lần”. Không một ai mở miệng đòi đút lót và đút bao nhiêu. Người ta chỉ tìm đủ mọi cách gây khó khăn cho người cần thủ tục, cho đến khi người ta nhận được mức đút lót bằng hoặc cao hơn lòng tham của họ yêu cầu. Điều này không lạ gì cả. Chủ tịch nước khi gặp các nhà đầu tư của Mỹ có nói, đại ý là họ đến Việt Nam sẽ có thể gặp phải vài thủ tục hành chính rườm rà, khó chịu mà nhà nước Việt Nam đang tìm cách khắc phục, loại bỏ.

Đang tìm cách, nhưng không biết đã tìm ra chưa, vì để khắc phục, tiến tới loại bỏ “thủ tục hành chính rườm rà” là rất khó, khi nó đã thành thói quen thấm sâu vào máu mỗi người trong bộ máy chính quyền, dù chỉ là một lao động bình thường. Ở Việt Nam hiện nay, việc đưa và nhận đút lót được chấp nhận như một thứ dầu bôi trơn cho các cấp chính quyền hoạt động, nhờ đó mới có tăng trưởng kinh tế. Đúng là có tăng trưởng chỗ này nhưng lại làm suy sụp chỗ khác nhiều hơn và đặc biệt là làm suy thoái văn hóa và đạo đức.

Dầu bôi trơn sinh ra từ một nhận thức “cán bộ là đầy tớ của dân” nên họ được trả lương khá thấp. Điều này ban đầu cũng là do kinh tế còn quá khó khăn. Lương thấp nên chỉ làm việc cầm chừng, gây nên cảnh công việc không trôi chảy, vì thế phải tuyển thêm người, làm phình to biên chế. Đến khi kinh tế có tăng trưởng, tuy có tăng lương nhưng chỉ tăng nhỏ giọt, không thể tăng đủ yêu cầu vì số người nhận lương đông quá. Nạn tham nhũng ở VN khi kinh tế chưa phát triển là tham nhũng quyền lực, bằng cách đưa người thân quen vào biên chế để hưởng lương, dù cho đó là đồng lương chết đói, nhưng người ta nhìn xa hơn đến lương hưu cuối đời.

Nhà nước Việt Nam DCCH đã làm công việc giảm biên chế từ rất sớm, vào những năm đầu của thập niên 1950 (Những cụ sinh từ khoảng 1940 trở về trước thuộc VNDCCH chắc còn nhớ cuộc giảm biên chế này), nhưng giảm chỗ này lại phình chỗ khác, và đặc biệt là nhà nước có chính sách sai lầm, tạo sơ hở cho việc này. Chính sách là cơ quan có càng đông cán bộ thì quyền hành và quyền lợi của thủ trưởng càng to. Đó là mâu thuẫn lớn mà chủ trương giảm biên chế gặp phải vì thủ trưởng cơ quan nào cũng muốn tăng số cán bộ, tạo ra nạn tham nhũng quyền lực viết ở trên.

Quay trở lại với việc “Chặn tay chúng lại”. Tay chúng đang sờ vào mép ngoài chiếc túi có khóa nên chưa thọc vào được để khua khoắng. Với nhà nước có trí tuệ và liêm chính, khi những giọt dầu bôi trơn đầu tiên vừa chảy ra, người lãnh đạo giỏi sẽ nhìn thấy, từ những giọt dầu ấy sẽ tạo nên những dòng suối dầu trong tương lai tràn ngập mặt đất, lúc đó tác dụng bôi trơn không còn mà phát sinh tác hại khủng khiếp. Thế nhưng, vì chủ trương độc quyền đảng trị mà lãnh đạo không thấy, hoặc tuy có thấy nhưng không biết xử lý nên cứ mặc cho nó phát triển tràn lan như bây giờ.

Trong thời gian qua, ngành tư pháp, mà chủ yếu là chánh án có những hành động coi thường đạo đức, chà đạp công lý, xem thường luật pháp, đã gây ra nhiều oan sai cho người dân vô tội. Có thể vì lẽ đó mà Bộ Chính trị Đảng đã ra quyết định 132 ngày 27 tháng 10 năm 2023, mà nội dung chủ yếu là ngăn ngừa vi phạm, dọa trừng trị những hoạt động của hệ thống tư pháp, vi phạm đạo đức và luật pháp. Tôi viết là “dọa trừng trị” vì còn chờ xem những “khúc củi” sẽ được cho vào “lò” như thế nào.

Về phòng chống tham nhũng và tiêu cực, tuy đã có Ban chỉ đạo, có lò đốt nhưng chỉ mới xử những vụ bị phát hiện, còn loại tội phạm gây khó khăn cho người cần đến dịch vụ của chính quyền để buộc họ, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, “phải nôn ra” thứ mà người có quyền, tham lam, chưa thấy ai bị vào lò. Có lẽ vì thế mà bọn người nắm quyền trong lĩnh vực này còn có cửa để hoạt động mà không ngại gì cả.

Người ta vì có quyền mà “Ăn của dân không chừa thứ gì”. Dân VN thấp cổ bé họng nên phải “cúi mình chịu ép một bề” chứ làm sao có thể ép các nhà đầu tư nước ngoài được, khi những người đó đã quen với sự minh bạch, liêm khiết. Lúc này những người có quyền nên vì lợi ích của quốc gia để kìm nén lòng tham, để hành động hợp đạo lý, nếu không thì những đòn sấm sét của luật pháp nghiêm minh sẽ nghiền nát họ.

Có thể một vài kẻ nghĩ rằng dân Việt có châm ngôn “Đáo giang tùy khúc, nhập gia tùy tục”, chúng tôi thế đấy, chơi được thì đến, không chơi được thì đi nơi khác. Thì Intel đã đi nơi khác. Họ “đổ tiền” vào Ba lan, Malaysia. Họ không bị thiệt gì cả, chỉ có đất nước Việt Nam bị thiệt. Dân Việt còn có câu “Ma bắt trông mặt người ta. Đứa nào cứng vía thì ma phải chừa”. Ma còn phải chừa, thế mà chúng mày, những đứa dùng quyền hành để đưa tay ra chèn ép các nhà đầu tư nước ngoài có vía rất cứng, không chừa họ ra, là thuộc giống vật gì.

Để chặn bàn tay của bọn có chức quyền chèn ép móc túi trong khi làm việc với các nhà đầu tư, dù là nước ngoài hay trong nước, tôi xin dâng một vài ý kiến lên lãnh đạo. Tôi, một thất phu yêu nước có trách nhiệm, mặc dầu không bị nước lạnh dội trúng, không bị đòn mạnh đánh vào đầu vì tôi không hề có kỳ vọng lạc quan, nhưng rất đau lòng nhìn tệ nạn tham nhũng hoành hành, mà chỉ biết giương mắt nhìn rồi ôm gối khóc thầm. Tôi đề nghị:

Trước hết phải đem bỏ vào “lò” một số củi gộc của ngành tư pháp để làm gương về thực thi QĐ 132, theo kế “Giết gà dọa khỉ”. Tiếp đến soạn và ban hành một văn bản, có thể là quyết định của Bộ Chính trị hoặc của Quốc hội, Sắc lệnh của Chủ tịch nước, Nghị định của Chính phủ. Văn bản phải thật ngắn gọn, thể hiện sự nghiêm minh, quyết trừng phạt thích đáng những kẻ cậy quyền hành gây khó khăn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Những người viết văn bản ở Việt Nam đã quen viết dài, chắc sẽ khó tìm ra người viết được ngắn. Nếu thế, tôi xin xung phong nhận soạn thảo giúp văn bản như vậy, xin làm việc không cần trả công.

Đồng thời cho điều tra thật kỹ những ai đã gây trở ngại để Intel từ bỏ đầu tư, phải công khai lập tòa án và xét xử công minh, nếu cần thì thiên về phía tăng nặng đến mức tối đa. Tội danh là lợi dụng chức quyền gây tổn thất lớn cho nhà nước, được xem như giặc nội xâm. Kết quả xét xử phải được công bố rộng rãi cho toàn thể giới biết.

Trước mắt tạm như vậy, còn về lâu dài phải nghĩ đến những biện pháp cải cách nền hành chính thật triệt để, mà quan trọng nhất là cử ra một Bộ trưởng Bộ Nội vụ thực sự có tài năng, tiếp đến là tổ chức bầu quốc hội thật sự dân chủ, để cử tri chọn được người xứng đáng làm đại diện, mà quan trọng nhất là đại diện cho trí tuệ của dân Việt.

Bình Luận từ Facebook

11 BÌNH LUẬN

  1. VẠN THỊNH PHÁT cướp của Dân lành Dân đen hàng chục tỉ đô la Mỹ là NGUYÊN NHÂN dẫn đến hàng vạn thảm kịch xã hội

    Thất nghiệp, 2 vợ chồng ở Tiền Giang cho con uống thuốc ngủ, 3 người chết
    November 26, 2023

    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/that-nghiep-2-vo-chong-o-tien-giang-cho-con-uong-thuoc-ngu-3-nguoi-chet/

    AN GIANG, Việt Nam (NV) – Bị can Nguyễn Minh Tiến, 32 tuổi, ở thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, vừa bị truy tố với cáo buộc cùng vợ cho hai đứa con uống thuốc ngủ, dẫn đến cái chết của ba mẹ con.

    Theo báo Tuổi Trẻ hôm 26 Tháng Mười Một, bị can Tiến buồn chuyện gia đình và thất nghiệp nên bàn với vợ, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, 32 tuổi, mua… thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu), thuốc ngủ về cho cả nhà uống để tự sát.

    Giết chủ nợ, ông ở Bình Định lãnh án chung thân
    November 26, 2023

    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/giet-chu-no-ong-o-binh-dinh-lanh-an-chung-than/

    BÌNH ĐỊNH, Việt Nam (NV) – Bị cáo Đinh Công Nhật, 37 tuổi, ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, vừa bị tòa phúc thẩm kết án chung thân với cáo buộc giết chủ nợ.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. BỘ MẶT THẬT HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    26/11/2023 : Truyền thông thế giới nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan?

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT”

    XEM video trên từ PHÚT thứ 15 cho đến PHÚT thứ 17…

    Thì đúng HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI chính chỉ vì lật mặt nạ tên này mà TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM Lê Anh Hùng đã trả giá quá đắt trong tù khi tố cáo tổ tiên họ hàng gần của HOÀNG TRUNG HẢI là chệt thật

    HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI đang bên vực cho VẠN THỊNH PHÁT nhất là câu nói “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” mà ngay cả chính Bộ Côn An Việt Nam đã khẳng định đây là vụ lừa đảo THẬT SỰ !!!

    @nguyentranle2365

    il y a 3 heures (modifié) HY VỌNG hoàng duy hùng KHÔNG XÓA Ý KIẾN của
    @nguyentranle2365 MÀ tôi GHI CHÉP LẠI SAU ĐÂY rất hoà nhã với hoàng duy hùng PHÂN TÍCH có TÌNH có LÝ

    *Thứ 1 : Anh Hùng quá ngây thơ khi nhìn nhận về người Hoa kiều. Hoa kiều đông nam á bản chất là 3 sắc tộc Quảng/Tiều/Hẹ, chứ tuyệt nhiên ko phải người Hán Trung Nguyên. Họ là 3 sắc tộc có gốc Bách Việt và bị Hán hóa rất sâu (bởi tộc Hán Trung Nguyên), làm ta nhìn mà tưởng họ là Hán tộc, nhưng họ khác Hán Tộc, họ nói 3 ngôn ngữ khác và ko thể giao thiệp với Hán Trung Nguyên nếu ko học ngoại ngữ này, hoặc phải có thông dịch viên.

    Chính vì vậy mà họ thường bị Hán Trung Nguyen kì thị, giống như lạc lõng và vô tổ quốc. Nên họ thích di cư lang thang tới các nơi thổ dân đông nam á để kí sinh.
    Họ ko bao giờ làm lợi gì cho người bản xứ, mà chỉ là mối nguy hiểm tiềm ẩn mà thôi.

    Hãy nhớ Hoa Kiều đông nam á chỉ toàn là 3 sắc tộc trên,

    *Thứ 2 : a Hùng ko chú tâm tới cái tội nặng nề nhất là : hàng loạt lừa đảo rất nghiêm trọng :
    +Lách luật ngân hàng bằng thủ đoạn gian manh : dùng những người Hoa khác đứng tên các công ty để thâu tóm SCB. Rồi lén họp ở 1 trụ sở khác để dật dây SCB. Ra nhiều chỉ đạo phạm pháp cho SCB, để tạo ra hàng loạt món nợ xấu, dẫn tới SCB phá sản vì bị rút sạch tiền, hàng loạt người dân tới hạn mà ko có tiền để rút. Đây là tội lừa đảo để chiếm đoạt hết, chứ ko phải “mượn đầu heo nấu cháo”, vì mượn đầu heo là hình thức mượn công khai, chứ ko phải lén chiếm giữ. Tội này đáng tử hình.

    +Phát hành cổ phiếu sai luật để chiếm đoạt tiền.

    +Tội đưa hối lộ, làm hủy hoại các quốc gia bản địa là thói xấu xưa nay của người Quảng/Tiều/Hẹ. Cách làm ăn này rất nguy hiểm, làm hư hỏng chính quyền.

    *Thứ 3 : họ phạm tội năm 2012->2017, ăn rất mẫm, và có lẽ đã tẩu táng tài sản qua Hongkong/Trung Quốc/Singapo, cho nên năm 2017 họ mới vô tư đệ đơn xin rút cả họ tộc ra khỏi VN.

    Mà trong khi tính cách người Quảng/Tiều /Hẹ là bủn xỉn, keo kiệt và giữ tiền rất kĩ, ko ai ăn đc của họ cái gì. Họ ko bao giờ ra đi mà chưa nắm chắc tiền.

    *Thứ 4 : a hùng ko nhìn ra chiến thuật mà nhà nước đã dùng để xoa dịu trấn an gia tộc này từ năm 2017-2018, để họ ko rời đi với khối tài sản của VN.

    Và chiến thuật giăng lưới để tóm được tên đầu xỏ Trương Lập Cơ ở bên Hongkong năm 2023. Đó là 1 quá trình gian khổ lắm đó.

    +Số tài sản ở VN mà cơ quan điều tra đã công bố ko đủ để bù thất thoát. Mà phía các con bà Lan đều ko cãi về điều đó.

    *400.ngàn tỷ là số khủng, còn 1 ngàn tỷ chả nghĩa lí gì (chỉ bằng 1/400). Còn 500 tỷ lại càng nhỏ bé (chỉ =1/800). Đó chỉ là chiêu trò làm màu. Chỉ đánh lừa được người ngây thơ.

    Còn ông Chu Lập Cơ nộp 1 tỷ đồng để khắc phục nữa. Qua đó cho thấy bản chất keo kiệt, bủn xỉn của 3 sắc tộc Quảng/Tièu/Hẹ.

    Họ là những con kí sinh lên các dân tộc bản xứ, hút máu, rồi vô ơn với bản xứ, và luôn hướng về cố hương từ xa xôi từ 400 năm trước.

    Họ “ăn cây táo, rào cây xoan”.

    Ngoài ra, đa số Quảng /Tiều/Hẹ ở VN đều lai với người Việt, nhưng họ phủ nhận phần dòng máu Việt ấy (có thẻ còn chiếm phần lớn hơn phần máu Tàu), nhưng họ chỉ thừa nhận dòng máu Tàu của họ..

    Tôi nghĩ : chưa chắc là Nhàn và tổ thanh tra năm đó là những kẻ có tội, mà có thể ngược lại đó.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    Duy Anh | 23/11/2023

    https://soha.vn/ba-truong-my-lan-khai-rut-hon-1-trieu-ti-dong-tu-ngan-hang-scb-de-dung-vao-viec-gi-20231123103631475.htm

    HƠN 1 triệu tỉ đồng THÔI CHO đúng 1 triệu tỉ đồng HỒ Tệ đi

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ

    1 MỸ KIM hôm nay tương đương 24 217 đồng HỒ Tệ

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ = 41 293 306 400 MỸ KIM

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền SO VỚI GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 10% hay 1 phần 10 số tiền GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )

    của một Dân số 100.000.000 người LÀM SUỐT quần quật SUỐT 1 năm !!! lao vào BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ của mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI lợn xề đỡ đầu bởi LÃ (Lê) thanh Hải HEO nọc lại được chống lưng bởi BẮC KINH !!! vào chiến lược tàn phá kinh tế Việt Nam dùng tiền tiết kiệm thắt lưng buộc bụng của Dân Việt nuôi cỗ máy tham nhũng tà quyền độc tài Đỏ !!!
    TRONG KHI ngay giữa Sài Gòn HÔM NAY dân đói khát tranh giành chỉ có hai tấn gạo từ thiện TRONG KHI cu-má giúp CU-BA đến 12.000 tấn gạo !!

    https://www.youtube.com/watch?v=DJafMUDWhgQ&t=4s
    Hỗn loạn cảnh “biển người” giành quà từ thiện tại TP.HCM

    Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo, 300 máy tính bảng
    THANH HÀ
    https://laodong.vn/thoi-su/viet-nam-tang-cuba-5000-tan-gao-300-may-tinh-bang-1182623.ldo
    Thứ sáu, 21/04/2023
    Hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo, tặng Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp của Cuba 300 máy tính bảng.

    Việt Nam tặng Cuba 12.000 tấn gạo

    30/07/2021
    https://thanhnien.vn/viet-nam-tang-cuba-12000-tan-gao-1851095135.htm

    Sáng 29.7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao.

    KHỔ THẬT dưới lãnh đạo của anh em nhà CASTRO nước CUBA trở thành nước chuyên d….a nhận quà GẠO G+HÀNG VẠN TẤN từ đồng chí CU-MÁ !!!

    ĐÚNG LÀ cỗ máy của các ĐẠI BINH ĐOÀN CÔN AN phá NHÂN DÂN ….NGỦ THẬT LÚ THẬT như đã từng RU NGỦ nhiệt tình bao Thế hệ thanh niên xung phong Miền Bắc lao vào chiến lược MAO XẾNH XÁNG chống Mỹ CỨU TÀU

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trong một Ý KIẾN cũng về VẠN THỊNH PHÁT tôi nhầm trích lộn GDP của Việt Nam là XIN quý bạn đọc ĐỌC LẠI CHO LÀ số trong Ý KIẾN hôm nay

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam

    Kinh tế
    GDP (PPP) Ước lượng 2022
    • Tổng số
    1.278 tỷ USD (hạng 24)
    • Bình quân đầu người
    12,881 USD (hạng 111)

    Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần tập đoàn với hơn 1.000 công ty con và thành viên.

    Mặc dù không trực tiếp tham gia vào quản lý ngân hàng SCB nhưng bà Lan sở hữu 91,5% cổ phần. Để chi phối hoạt động của ngân hàng, bà Lan tuyển chọn những người thân tín và có kinh nghiệm để giữ vị trí chủ chốt.

    Giá 1 tấn gạo
    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD / tấn

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    653 USD / tấn

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG
    VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền này có thể mua

    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    Chỉ có 2 tấn gạo cả HÀNG NGÀN người Sài Gòn hôm nay dành giật
    12.000 tấn gạo tặng cho CUBA từ CU-MÁ đã lớn NHƯNG CHẲNG SO LÀ GÌ VỚI
    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    gấp đến 5.270 LẦN số lượng gạo CU-MÁ tặng cho đồng chí CUBA

    Những con số trên vừa tính bằng BÀI TOÁN SƠ CẤP TIỂU HỌC khiến có mắc BỆNH CHỨNG LÚ như Lú vương HAY Vua Lú cũng phải BÀNG HOÀNG TỈNH DẬY !!!!

    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD/tấn,

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    giá gạo Thái Lan 560 USD/tấn và giá gạo Pakistan 563 USD/tấn. Giá gạo tấm 25% của Việt Nam giao dịch ở mức 638 USD/tấn, giá gạo Thái Lan 520 USD/tấn và giá gạo Pakistan 488 USD/tấn.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  4. HA HA HA !!!! HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!
    ĐÚNG LÀ mồm vẩu mõm hô của TÊN dê lợn viên được ĐỒNG CHẤY CHỆT Hùng Ba thủ trưởng ĐẠI SỨ QUÁN TRUN.. C..UỐC cho vào DIỄN ĐÀN TIẾNG DÂN canh gác ngày đêm với LƯƠNG KẾCH XÙ từ tiền lừa đảo của BỌN KHỰA nằm vùng KINH TẾ như VẠN THỊNH PHÁT phất lên như chơi LỪA ĐẢO CẢ 12500.000.000 đô la MỸ chớ đâu phải    12500.000.000 MAO tệ NHÂN DÂN TỆ  

    ĐÚNG LÀ montaukmosquito 20/11/2023 at 11:30 am có mồm vẩu mõm hô như cái lò tôn thấy tháng của mụ xẩm GIANG THANH đệ thiên fu nhân của MAO XẾNH XÁNG ngày đêm rả rích tuyên truyền THỜI ĐẠI INTERNET :

    Chỉ nhớ, dân chủ, nếu làm đúng, sẽ đưa Tổ quốc XHCN lên tầm cao mới . Cần lắm tạo cho Trung Quốc ý thức trách nhiệm của mình với Việt Nam . Chứ để VN trỏng trơ như thế này, nhìn chả ra làm sao cả

    ĐÚNG LÀ montaukmosquito 20/11/2023 at 11:30 am có mồm vẩu mõm hô như cái lò tôn thấy tháng của mụ xẩm GIANG THANH đệ thiên fu nhân của MAO XẾNH XÁNG ngày đêm rả rích tuyên truyền THỜI ĐẠI INTERNET :

    HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!HA HA HA !!!!

    CÙNG dòng máu đại hán sống ngay giữa HOA LỤC mà đồng bào ruột thịt chúng CÒN KHÔNG THƯƠNG YÊU NHAU thế mà bảo THẰNG CHỆT Lã (Lê) thanh Hải HEO NỌC cùng TIỂU MUỘI trương mỹ lan  LƠN XỀ chệt TRƯƠNG MUỘI MUỘI từng buôn thúng bán mẹt tại Chợ Bến Thành NGAY SAU KHI SIÊU VI TRUN..G C..UỐC Lã (Lê) thanh Hải HEO NỌC nằm vùng TRÈO CAO LEO SÂU thành bí thư thành QUỶ thành HỒ đã để cho TIỂU MUỘI trương mỹ lan  LỢN XỀ chệt TRƯƠNG MUỘI MUỘI thòi hàng ngàn VÒI BẠCH TUỘC hút máu hàng triệu Dân Việt TIẾT KIỆM gởi vào NGÂN HÀNG nhà băng CÒN TAN NHANH CHÓNG hơn cả Băng tuyết… lỗi tại đội quân ÂM BINH côn an xứ VỆ có cả hàng triệu CÔN AN CÔN ĐỒ chứ VÌ DÂN vì Nhân Dân gì HÈN VỚI GIẶC NGOÀI hèn với cả giặc trong với cả BỌN KHỰA nằm vùng KINH TẾ như VẠN THỊNH PHÁT phất lên như chơi LỪA ĐẢO CẢ 12500.000.000 đô la MỸ chớ đâu phải    12500.000.000 MAO tệ NHÂN DÂN TỆ    chớ đâu phải    12500.000.000 HỒ tệ  !!!! đủ mua cả chiếc SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM NGUYÊN TỬ Gerald Ford  

    Chắc ngoài HÀ L..ỘI, thằng THẰNG CHỆT Hoàng trung Hải HEO NỌC cùng TIỂU MUỘI  LƠN XỀ chệt MAO MUỘI MUỘI từng buôn thúng bán mẹt tại Chợ ĐỒNG XUÂN
    NGAY SAU KHI SIÊU VI TRUN..G C..UỐC Hoàng trung Hải  HEO NỌC nằm vùng TRÈO CAO LEO SÂU thành bí thư thành QUỶ Thủ đô Hà L..ội nay là T(b)ẮC KINH thu nhỏ tại VỊT NÔM  đã để cho TIỂU MUỘI mao mỹ lan  LỢN XỀ chệt  … mua hết cả CHÙA TRẤN QUỐC, THÁP RÙA THÁP BÚT

    https://soha.vn/nam-sinh-ban-than-mua-iphone-nam-ay-hien-co-cuoc-song-bi-tham-gia-ngay-xua-bo-me-day-do-tot-20231121144936563.htm

    Nam sinh bán thận mua iPhone năm ấy hiện có cuộc sống bi thảm, giá ngày xưa bố mẹ dạy dỗ tốt
    Thanh Hương | 21/11/2023  

    Mới đây, truyền thông đã cập nhật tình hình hiện tại của “nam sinh bán thận”.  chàng trai bán thận để mua iPhone – giờ đây họ thế nào sau 10 năm?  

    Đua đòi trong phút chốc, ôm hận suốt cả đời

    CÙNG dòng máu đại hán sống ngay giữa HOA LỤC mà đồng bào ruột thịt chúng CÒN KHÔNG THƯƠNG YÊU NHAU !!!!
    Chỉ vì đây là TƯ BẢN ĐỎ trun..g c..uốc tư bổn hồng ĐẠI HÁN

    Năm 2011, cậu học sinh trung học 17 tuổi Vương Thượng Côn ở An Huy (Trung Quốc) có niềm ham mê mãnh liệt với các sản phẩm của Apple. Được biết Vương sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Thậm chí quê nhà của Vương còn là địa phương nghèo nhất Trung Quốc. Tuy nhiên niềm đam mê có iPhone, iPad để sĩ diện với bạn bè của Vương lại vô cùng mãnh liệt.

    Một ngày nọ, Vương lướt mạng và nhận được tin nhắn từ một người thu mua nội tạng trong một phòng trò chuyện trực tuyến. Người này nói rằng Vương có thể kiếm được 20.000 NDT (69 triệu đồng) khi bán nội tạng.

    Chàng trai trẻ khi ấy chủ quan cho rằng: “Một quả thận là đủ dùng rồi, tại sao tôi phải cần thêm một quả thận nữa chứ? Sao không bán nó đi để kiếm tiền?”. Tháng 4/2011, nhóm buôn bán nội tạng đưa Vương Thượng Côn từ tỉnh An Huy tới thành phố Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam) để thực hiện ca phẫu thuật chui. Bố mẹ Vương đều không hề biết về kế hoạch này.

    Vương Thượng Côn được phẫu thuật lấy thận trái tại một phòng khám không đảm bảo vệ sinh. Phần nội tạng này sau đó được bán với giá 220.000 tệ (hơn 770 triệu đồng) nhưng Vương chỉ nhận được 10% số tiền. Sau đó, Vương Thượng Côn lấy tiền bán thận mua 1 chiếc iPhone 4 và 1 chiếc iPad 2.

    https://soha.vn/nam-sinh-ban-than-mua-iphone-nam-ay-hien-co-cuoc-song-bi-tham-gia-ngay-xua-bo-me-day-do-tot-20231121144936563.htm

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  5. Easier said than done. Difficult, but doable. Nhưng wan chọng (bậc) nhứt lun là phải biết phân biệt được đúng-sai . Chớ cứ Xuyên Quyền Thế mà làm như từ trước tới giờ, bảo đảm sự sinh tồn của Đảng có thể sẽ trở thành collateral damage, aka mất mát đã được tính trước & có thể chịu đựng được .

    Như Tiến Sĩ Mạc Văn Trang đã chỉ ra, đa đảng có thể thực hiện được, với điều kiện 2 đảng đó đều theo chủ nghĩa Mác-Lê . Tiến Sĩ Mạc Văn Trang thì ai cũng kính trọng rùi, ngay cả tác giả bài này . Vậy tại sao hổng áp dụng ? Cũng rất phù hợp với cả tư tưởng Phan Chu Trinh lẫn Hồ Chí Minh .

    Chiện “dân chủ”, tự xưng là “một thất phu yêu nước có trách nhiệm” ô C & những người như ông có thể ủng hộ những người Cộng Sản thuộc “bộ phận hổng thỉa là lớn” trong Đảng, những người vưỡn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê, những người Cộng Sản chân chính, trước sóng gió bão bùng của Đổi Mới, họ vẫn vững tin vào chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh như những người Cộng Sản ngày xưa

    “Ma bắt trông mặt người ta. Đứa nào cứng vía thì ma phải chừa”

    me likee that analogy. Lơ Huyền chuyện Ái Ma đi . Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với Ma thì nhổ vào mặt nó

    Chiện in teo hổng có wan chọng lém đâu . Thật ra chiện này tội của Mỹ nhiều hơn, chứng tỏ Mỹ cũng nham hiểm hổng kém gì Tư Sang, thậm chí hơn . Mỹ nó vẫn còn nghi kỵ các bác, và công nghệ vi mạch, aka chip, được chánh phủ Mỹ bảo vệ/trợ 1 phần . Cũng giống như Lockheed hay Boeing chỉ bán ra thui, chớ hổng có nhà máy nào ở ngoài hít chơn hít chọi á . IBM is another. Ngày xưa có mở dưới thời Ngụy, giải phóng nên họ cũng cút về nước gòi .

    Ké ố Cống, tớ cũng kiến nghị vài điều

    – Dẹp đám Tiến Sĩ mò tôm hơn lò đi . Thấy thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa hông, công an là phải như vậy . Granted, có quân đội Trung Quốc giữ vĩ mô, nhưng về vi mô, công an dưới thời Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn đúng thật sự là thanh kiếm & lá chắn của Đảng . Bi giờ kiếm lụi, lá chắn rách nát, vá chằng vá đụp gòi .

    – Cần học tập gương Nguyễn Đình Bể trong công cuộc tiễu trừ bọn phản động . Trí thức PAP khoái lém lém lun . Mới đầu có thể theo kế “Giết gà dọa khỉ”, nhưng nếu bọn cốt đột đó vưỡn lờn thì cần có tinh thần tiến công cách mạng .

    – Tiếp đến soạn và ban hành một văn bản, có thể là quyết định của Bộ Chính trị hoặc của Quốc hội, Sắc lệnh của Chủ tịch nước, Nghị định của Chính phủ. Văn bản phải thật ngắn gọn, thể hiện sự nghiêm minh, quyết trừng phạt thích đáng những kẻ VINAZI, những kẻ chống Cộng, phản bội lại chủ nghĩa Mác & tư tưởng Hồ Chí Minh .

    Chỉ nhớ, dân chủ, nếu làm đúng, sẽ đưa Tổ quốc XHCN lên tầm cao mới . Cần lắm tạo cho Trung Quốc ý thức trách nhiệm của mình với Việt Nam . Chứ để VN trỏng trơ như thế này, nhìn chả ra làm sao cả

  6. Thưa, bác nói quá đúng với thực tế của chế độ này. Nhưng, những người cầm quyền có nghe ra hay không lại là chuyện khác, chuyện rất xa vời . Vì vậy, thiên hạ đã châm biếm bằng lời bài hát của nhạc sĩ Châu Kỳ “Sao chưa thấy hồi âm ?” . Và có lẽ mãi mãi, không bao giờ có hồi âm nào cả.
    Chừng nào bọn quan ( vô lại ) còn ngồi ghế cao thì đất nước còn chậm tiến, lạc hậu . Đất nước có nghèo, dân có đói hay không , chúng nó đâu cần, chỉ cần được ăn to, ăn dày,vơ vét đầy túi tham rồi hạ cánh an toàn là thoát . Trước khi hạ cánh, chúng còn cố nhồi nhét cho con cháu, tay chân ngồi vào các vị trí ngon ăn nhất thì mới yên bụng ( như con mẹ Quyết Tâm bảo thế là hồng phúc của dân tộc ??!! Xin lỗi, khinh bỉ đến tận cùng nên không thể gọi bằng một từ cho đứng đắn được ) .
    Người xưa dạy “Quốc gia hung vong, thất phu hữu trách”, bác đã thể hiện cái “hữu trách” của mình rồi . Nhưng, e rằng, chẳng có gì tốt hơn . Nhân dân đã cạn sạch niềm tin.
    Cảm ơn bác đã có bài hay .

  7. Tội nghiệp cụ Cống cứ loay hoay vê việc chống tham nhũng xưa nay.Cụ quên cụ Tổng Chủ lâu nay nhắc nhở toàn đảng toàn dân quyết tâm bài trừ tham ô nhũng lạm.Tuy nhiên cụ đã cảnh giác rất rõ ràng là “Đập chuột làm sao đừng làm vở bình”.Thế thì bó tay chấm com rồi.

  8. Hoàn toàn đồng ý với cụ Cống, xử Nguyễn Hòa Bình và Trương Hòa Bình dựa cột đầu tiên để làm gương cho ngành Tư Pháp, kế đó là Hải Heo và trùm cuối Việt Á. Bước đầu là vậy

  9. https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/1-37.png


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.


    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTCRmpxJvR1WAqXqmIOfSflaPSWZY2NWGywUrHduKFGWPiWhyeRgpuH7COBF747gTz3Elk&usqp=CAU


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.


    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRZtO-kmQJzVKDsFl5Jl73HDwuUFPdw8-eO0wk5lB_y_8kwW1MlZINo7r0-DwncirMF_Dg&usqp=CAU


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRFpVdkHEmGPG8vBO3XPUNF90gGrw8nyJBJfRJf6ohMCTJ-cfOiBSqpQTj0ddZgKtGMq8s&usqp=CAU


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.


    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQvgr-shaf68W3iQLiUzd6Yl17Cyb_EmhewGLXfRhykdYztzV29dcMtdXxO3uzeLgPXp30&usqp=CAU


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTzM2KRzg-zoYPpx_Pm8ofP7-EH9g57x3Tmr_uBJc2sO5X3dQGNrBaMUuMGeuA7y17gdcQ&usqp=CAU

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRsCJqzfzsDQ_PZNDxt20oEIQSUTdGscnSRSyDupQE4khaaWkkLQ_EK1gIOomHHMigMULg&usqp=CAU

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ_7_0IWTl4c_Dih2_e63H9VxMJGmNDCcndCc44Ov0nMFWkZzm-AO2VH08W1O9-ytr5cek&usqp=CAU

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    Bấm vào xem ảnh trên thấy đến đứt ruột đau lòng thương tâm ….

    Các MẸ VIỆT NAM – CON CÒ ĐI KIẾM TIỀN NUÔI GIA ĐÌNH bán hàng rong đêm ở Hà Nội CẢ ĐÊM LÀM GÌ KIẾM ĐƯỢC 5 đô la mỗi đêm giữa Lòng Thủ đô Hà Nội

    Thế mà chúng để con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

    Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

    Như vậy, khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là Trương Mỹ Lan – ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành và thằng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lợn này ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu

    Khoản tiền $12.3 tỷ mà mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

    TẤT CẢ LỖI đều do bác và đảng quản trị quản lý Đất Nước gần 80 qua theo KIỂU MÔ HÌNH hại DÂN bán NƯỚC cho TÀU Cộng và lũ Hoa kiều trên đất Việt

    Chỉ mới 1 VỤ TAI TIẾNG như thằng chú thoòng LÃ ( Lê) thanh Hải HEO cựu bí thư thành QUỶ Hồ thành ĐƯỢC CHỐNG LƯNG BỞI Bắc Kinh trèo cao leo sâu
    LÃ ( Lê) thanh Hải HEO lại chống lưng cho muội muội Trương Muội của hắn để LỪA BỊP hàng chục triệu Dân nghèo gởi tiết kiệm ở ngân hàng của bọn VẠN THỊNH PHÁT là nhà băng SCB để bị lường gạt khoản tiền $12.3 tỷ đô la bởi con mụ ả xẩm Trương Muội Muội đổi tên lại là bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB còn lớn hơn tổng tài sản của cả năm tỷ phú Việt Nam nêu trên và gấp ba lần tài sản của người được coi là giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

    THẰNG lê học lãnh vân CHÁU ĐÍCH TÔN lê chiêu thống đâu rồi ???????
    TRÍCH
    Tại Miền Nam có rất nhiều công dân Việt gốc Hoa mà tổ tiên từ Trung Hoa sang Việt Nam, xa thì năm, bảy đời, gần thì hai ba đời. Có thể nói tình dân tộc anh em Hoa – Việt chan hòa là căn bản cho sự ổn định và phát triển của Miền Nam. Phá vỡ căn bản này là gây bất ổn xã hội!

    Dứt khoát không kỳ thị chủng tộc
    https://vanviet.info/van-de-hom-nay/dut-khot-khng-ky-thi-chung-toc/
    Lê Học Lãnh Vân

    Bài viết này xin cùng các anh chị có cùng quan điểm chống lại bất kỳ biểu hiện nhỏ nào của phân biệt chủng tộc nói chung và đối xử phân biệt với người Việt gốc Hoa nói riêng.
    HẾT TRÍCH

    THẰNG lê học lãnh vân CHÁU ĐÍCH TÔN lê chiêu thống đâu rồi ???????
    THẰNG lê học lãnh vân CHÁU ĐÍCH TÔN lê chiêu thống đâu rồi ???????
    THẰNG lê học lãnh vân CHÁU ĐÍCH TÔN lê chiêu thống đâu rồi ???????

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      • Lú 20/11/2023 at 1:26 pm

        Sao chỉ có một đoạn mà bác đăng hoài vậy ?
        Làm mất thì giờ người ta quá ! (lấy con chuột nhấc hạ thang máy của màn hình Window !!)

        ĐÂY LÀ hiệu ứng Ngàn giọt nước đến VẠN GIỌT NƯỚC
        (trong khi tôi chỉ chép lại có 3 LẦN chẳng thấm vào đâu !!)

        mà bọn THÁI THÚ TÀU tra tấn Tổ tiên Ông cha chúng ta bằng cắt CẠO TRỌC ĐẦU BÔ LÃO hay QUÂN SĨ theo BÀ TRƯNG Bà Triệu Lê Lợi NGUYỄN HUỆ và cho nhỏ TỪNG GIỌT từng giọt và TỔNG SỐ sigma của từ 1 đến 10.000 giọt nước thành sức mạnh cả hàng TẤN NƯỚC trên cái ĐẦU CẠO TRỌC LỐC BÔ LÃO hay QUÂN SĨ theo KHÁNG CHIẾN chống nhà Hán nhà Minh… Đây là lối tra tấn cực kỳ độc ác !! NGANG NGỬA đàn hương hình !!!
        Nhưng ngày nay MAO XẾNH XÁNG cho đến TẬP TÀNH TẠCH còn thâm hiểm gấp 1.000.000 LẦN (các bác nhắn lời CẢM ƠN đến BÀ CHỊ khả kính Nguyễn Thị LOAN Phó Chủ tịch QUỐC HỘI (vị NỮ NGHỊ SĨ này xứng đáng với Ông Nghị LƯU BÌNH NHƯỠNG !! nhờ câu Danh ngôn đi vào Việt sử ‘ăn tất cả mọi thứ trừ thứ nào !!! ‘ trong HÀNG NGŨ bác và đảng NGANG TẦM với Danh ngôn Tổng thống NGUYỄN VĂN THIỆU “Đừng nghe những lời vịt cộng nói mà nhìn những gì vịt cộng làm” )
        Nhưng ngày nay MAO XẾNH XÁNG cho đến TẬP TÀNH TẠCH còn thâm hiểm gấp 1.000.000 LẦN giết cả Dân tộc Việt như chơi bằng chiến tranh kinh tế như mụ xẩm cái TRƯƠNG MUỘI LỢN XỀ muội của thằng chệt LÃ (lê) thanh Hải HEO NỌC lừa đảo có bài bài bản

        Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 304.000 tỷ đồng: Nhiều hơn tổng tài sản của 5 tỷ phú USD Việt Nam

        18/11/2023

        https://soha.vn/ba-truong-my-lan-chiem-doat-304000-ty-dong-nhieu-hon-tong-tai-san-cua-5-ty-phu-usd-viet-nam-2023111815360202.htm

        Số tiền bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc chiếm đoạt cũng cao gấp 1,7 lần giá trị vốn hoá của Vingroup.

        https://www.youtube.com/watch?v=JjQtuquM7WU

        Đại án Vạn Thịnh Phát: 86 bị can bị khởi tố, hơn 304 nghìn tỉ bị “rút ruột” | CafeLand

        con ả xẩm TỪNG BUÔN THÚNG BÁN MẸT ở Chợ Bến Thành lừa đến số tiền KHỔNG LỒ 304.000 tỷ đồng cao hơn vốn hoá 9 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán – Số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là hơn 304.000 tỷ đồng, tương đương 12,53 tỷ đô la MỸ – ĐÂY LÀ khoản tiền $12.3 tỷ mà chiếm đoạt được xác định là tiền của người dân, khách hàng gửi tiết kiệm.

        Theo ghi nhận của tạp chí Forbes, Việt Nam hiện có năm tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup, tài sản $4.5 tỷ; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch hãng hàng không VietJet Air, $2.3 tỷ; ông Trần Đình Long, chủ tịch Hòa Phát, $2.2 tỷ; ông Hồ Hùng Anh, chủ tịch ngân hàng Techcombank, $1.3 tỷ; và ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, $1.5 tỷ.

        Hoàng Chúc, cánh tay mặt RỬA TIỀN tại PARIS và con trai hắn Nicolas Hoang cho CỰU thị trưởng Hà L..ội HOÀNG VĂN NGHIÊN mới có hơn 1 tỉ euros
        https://baotiengdan.com/2022/08/26/cau-chuyen-khong-chi-la-ong-quyet/?unapproved=176960&moderation-hash=613bebd54dd99dfcd14920dfb7b39dca#comment-176960

        https://baotiengdan.com/2022/08/22/tap-doan-vingroup-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-no-cuc-khung-bi-xu-ly-vi-pham-ve-thue-hang-chuc-ty-dong/?unapproved=176961&moderation-hash=ebcd9d61082dbd9d41711ed34e3a12ba#comment-176961

        CHẲNG THẤM VÀO ĐÂU với CÚ LỪA Việt sử của con ả vịt gốc chệt TRUƠNG MỸ LAN vơ vét 1 cú với khoản tiền $12.3 tỷ đô la BẰNG 1% GDP của Việt Nam năm 2023

        https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_GDP_(PPP)

        vị thế thứ 26 Vietnam Asia 1,434,211 2023 1,321,256

        TRƯƠNG MUỘI con ả vịt gốc chệt TRUƠNG MỸ LAN vơ vét 1 cú với khoản tiền $12.3 tỷ đô la BẰNG 1% GDP của Việt Nam năm 2023 bằng giá thành chế tạo siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử Gerald Ford

        CVN-78 Gerald Ford was procured in FY2008. The ship’s procurement final cost was $13,316.5 million (i.e., about $13.3 billion) in then-year dollars. The ship was commissioned into service on July 22, 2017, and achieved initial operational capability in December 2021

        https://news.usni.org/2023/09/01/report-to-congress-on-gerald-r-ford-aircraft-carrier-program#:~:text=CVN%2D78%20(Gerald%20R.,operational%20capability%20in%20December%202021

        CVN-78 Gerald Ford được mua vào năm tài chính 2008. Chi phí mua sắm cuối cùng của con tàu là 13.316,5 triệu USD (tức là khoảng 13,3 tỷ USD) tính bằng đô la vào năm đó. Tàu được đưa vào sử dụng ngày 22/7/2017 và đạt năng lực hoạt động ban đầu vào tháng 12/2021.

        Nhưng ngày nay MAO XẾNH XÁNG cho đến TẬP TÀNH TẠCH còn thâm hiểm gấp 1.000.000 LẦN giết cả Dân tộc Việt như xây đạp thủy điện trên địa đầu phía Bắc Việt Nam, xây kênh đào nhân tạo bên Campuchia, và dùng bọn tay sai cha con HUNSEN mà Việt Nam từng NUÔI ONG TAY ÁO, dùng siêu đại cử vạn phạm nhật vượng điều khiển cả Dân Việt mà bọn TÀU CỘNG Tập Cận Bình muốn làm ĐỘI QUÂN TAY SAI chiến tranh kinh tế gồm 100.000.000 dân Việt hóa thành ROBOT người máy lắp ráp ĐỂ CHÚNG rãnh tay vào nghiên cứu MÁY TÍNH LƯỢNG TỬ thông minh nhân tạo HAY chỉ bọn hàng triệu trồng THANH LONG lặn BIỂN ĐÔNG sống chết tìm sơn hào hải vị dâng hiến qua CỬA KHẨU hữu nghị, hàng trăm ngàn gái đẹp trẻ THÀNH cô dâu T(b)ắc Kinh Thượng Hải ngay cả những NỮ DU SINH HÀ NỘI đứng bến Thượng hải như bác NGÁO SƯ nguyễn tiến dũng vịt kìu Pháp tại Hồng phố TOULOUSE ….

        https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

        TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

        https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây