Tại sao nói Vương Đình Huệ bị đuổi về là phúc lớn của dân tộc?

Nguyễn Anh Tuấn

27-4-2024

Trong hành trình thăng tiến từ Bộ trưởng Bộ Tài chính, lên Phó Thủ tướng phụ trách Kinh tế, Vương Đình Huệ đã “lập công dâng đảng” bằng việc “sáng tạo” ra, rồi trực tiếp điều hành thành công “nỗ lực” BÌNH ỔN GIÁ THUỐC, bằng các công cụ như:

1. Bảo kê, ép cục Quản Lý Dược, Bộ Y tế, thực hiện “biện pháp nghiệp vụ” một cách PHI KINH TẾ THỊ TRƯỜNG là:

Bắt doanh nghiệp phải đăng ký giá bán, trước khi được cho phép bán thuốc.

Doanh nghiệp đăng ký mức giá chưa đủ thấp, theo chủ quan của cục, của chuyên viên Bộ Tài chính phối hợp giám sát, thì chưa được cục đưa thông tin giá lên Web của cục -> chưa được tham gia thầu, hay bán thuốc. Dẫn đến không tránh khỏi tình trạng xin cho, và đương nhiên thuốc mới bị chậm đưa vào thị trường, do việc đăng ký giá “chưa ngoan”.

Hai đến ba năm nay, tình trạng thiếu thuốc thảm quá, nên đã bỏ trò này, chuyển sang “hậu kiểm”.

2. Đưa ra quy định về việc xây dựng kế hoạch đấu thầu thuốc một cách bá đạo, là bắt buộc giá năm sau phải không cao hơn giá trúng thầu thấp nhất của năm trước.

Rồi trực tiếp bảo kê cho cơ quan Bảo hiểm Y tế (BHYT), gây sức ép tới các bệnh viện, trong việc giới hạn số tiền được phép dùng để mua thuốc.

Dẫn đến giá kế hoạch thầu của từng nhóm thuốc, mỗi năm một giảm, giảm tới mức chỉ có thuốc rẻ kém chất lượng mới tham gia thầu có lãi. Giảm tới mức các loại thuốc tốt, không thể bán lỗ, phải bỏ thị trường.

Trong khi giá đô tăng, giá nguyên liệu tăng, giá nhập khẩu tăng…

Thiếu thuốc nghiêm trọng là do vậy.

Mà bệnh nhân dùng thuốc rẻ, thì thực tế lâu lành. Tiết kiệm được một đồng tiền thuốc, thì tốn ba đồng tiền giường, người nhà bệnh nhân tốn kém thêm, khổ trăm đường.

Vấn đề thiếu thuốc điều trị cứ thế mà một tăng nặng, đạt đỉnh điểm tới không thể vá víu khi dịch tràn tới.

Chính phủ và các cơ quan liên quan, loay hoay mọi nỗ lực, nhưng ko thể giải quyết, vì không dám động đến nguyên nhân gốc của vấn đề này.

Vì tội đồ chính, đang ngồi ghế Chủ tịch Quốc hội, rừng rực khí thế sắp sửa tiếp quản ngôi cao nhất.

Bởi thế nên có thể nói, vấn nạn thiếu thuốc điều trị, gây khốn khổ cùng cực cho bệnh nhân và người nhà, gây lao đao ngành y tế, sẽ không biết bao giờ mới có cơ may thoát ra, nếu tên ác quỷ này không bị vạch mặt, đuổi về.

Không như tên Phúc, tên Thưởng, đuổi hay không đuổi thì chưa chắc dân được lợi gì.

Tên ác quỷ này bị vạch tội, tước đi quyền lực, chính là cơ may duy nhất, để sắp tới đây, tình trạng THIẾU THUỐC, được thực sự tháo gỡ.

Những người đã và đang khốn khổ vì thiếu thuốc điều trị, người bệnh có BHYT đang phải “mua ngoài”, mua thuốc xách tay, hãy nguyền rủa tên tội đồ này!

Tất cả chúng ta nên thấy mà mừng!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Không phải chỉ đuổi việc có mỗi mình VĐH, mà cần đuổi luôn Phạm minh Chính, Nguyễn hòa Bình (tên chánh án đầy tội ác trong vụ án Hồ duy Hải) mới là phúc lớn cho đất nước.
    KM

  2. Chọn lựa kỹ càng bao nhiêu- chúng càng phá nát đất nước với lòng tham vô đáy bấy nhiêu – chỉ khổ cho dân – anh Trọng có nên thay đổi thể chế ? Anh nên suy nghĩ nên chọn đa Đảng trong đo Đảng cộng sản nếu tốt được tín nhiệm của dân thì điều hành việc nước- nếu không được tin nhiệm thi làm Đảng đối lập để lên tiếng nói sửa sai những sai trái của NN cầm quyền.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây