Tranh giành quyền lực trong trò chơi “lấy phiếu tín nhiệm”

Thu Hà

27-10-2023

Mấy ngày qua truyền thông và tuyên giáo của đảng tụng ca việc Quốc hội khoá 15 công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh quốc hội bầu và phê chuẩn, trên cơ sở ba mức đánh giá “Tín nhiệm cao – Tín nhiệm – Tín nhiệm thấp”. Thật ra, đây chỉ trò chơi quyền lực vừa khôi hài, vừa nhạt nhẽo và lố bịch không hơn không kém. Hãy thử xem trò chơi này bắt đầu từ đâu.

Năm 2012, trong chiến dịch “Phê bình và tự phê” của đảng, phe nhóm Nguyễn Phú Trọng – Trương Tấn Sang trong Bộ Chính trị đã tấn công Nguyễn Tấn Dũng dồn dập với chỉ trích sai lầm, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý của Nguyễn Tấn Dũng, cùng việc để cho nạn tham nhũng hoành hành. Chưa bao giờ, một đương kim thủ tướng lại bị phê phán nặng nề đến như vậy, đặc biệt là những chỉ trích từ phía tổng bí thư Đảng. Báo chí quốc doanh cũng hùa theo, bóng gió công khai những phê phán này.

Phe Trọng – Sang muốn mượn bàn tay Ban Chấp hành Trung ương để hạ bệ Nguyễn Tấn Dũng. Tuy nhiên, khi đưa vấn đề ra Hội nghị Trung ương 6, khoá 11 để biểu quyết, thì Ban Chấp hành Trung ương quyết định không kỷ luật Bộ Chính Trị và “một đồng chí trong Bộ Chính trị”. Nhờ đó, Nguyễn Tấn Dũng thoát hiểm và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải khóc trong khi đọc diễn văn bế mạc.

Phe Trọng – Sang vẫn chưa chịu dừng lại, họ liên kết với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nghiên cứu và “vẽ” ra cái gọi là “lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội”. Vậy là Quốc hội khoá 13 đã phải hai lần tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm.

Lần đầu vào tháng 6-2013, Quốc hội khoá 13 lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp thứ 5. Có 48 người được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả Nguyễn Tấn Dũng có 210 phiếu tín nhiệm cao, 122 phiếu tín nhiệm và 160 phiếu tín nhiệm thấp. Trương Tấn Sang và Nguyễn Sinh Hùng có kết quả cao hơn. Đồ đệ của Nguyễn Tấn Dũng là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nhận số phiếu “đội sổ”. Ông Bình đạt số phiếu “tín nhiệm thấp” nhiều nhất, với 209 phiếu. Tuy nhiên, số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm của ông Bình vẫn là 88 (17,67%) và 194 (38,96%), cộng lại là 56,63%, quá bán, nên Bình vẫn cười khẩy.

Lần thứ 2 vào tháng 11-2014, Quốc hội khoá 13 lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8. Có 50 người được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả Nguyễn Tấn Dũng đạt 320 phiếu “tín nhiệm cao”, tăng mạnh so với 210 phiếu trước đó. Người “đội sổ” lại là người của phe Nguyễn Phú Trọng, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Bà Tiến chỉ có 97 phiếu “tín nhiệm cao”, 192 phiếu “tín nhiệm” và 192 phiếu “tín nhiệm thấp”.

Thua keo này, bày keo khác. Phe Trọng – Sang tiếp tục cho “trình làng” sáng kiến lấy phiếu tín nhiệm ngay trong đầu não của đảng. Mục tiêu nhằm ngăn chặn Dũng tái cử và tranh chiếc ghế Tổng Bí thư. Đây được xem là lần đầu tiên trong lịch sử Đảng, những người cộng sản trong hàng ngũ cấp cao, dùng lá phiếu để hạ bệ uy tín nhau trong chính trường.

Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá 11 tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 20 Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ngay tại Hội nghị Trung ương 10, khoá 11 diễn ra hồi tháng 1-2015. Một lần nữa, kết quả làm bẽ mặt phe Trọng – Sang khi mà Dũng thắng áp đảo, vươn lên vị trí dẫn đầu, đẩy Trương Tấn Sang xuống vị thứ số 2 và Nguyễn Phú Trọng xếp vị thứ 8.

Ảnh: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm hồi tháng 10-2015, Nguyễn Tấn Dũng vươn lên đầu bảng, Nguyễn Phú Trọng đứng thứ tám. Nguồn: CDQL

Gần đến đại hội 12, các phe nhóm trong đảng huy động mọi cách, dùng mọi thủ đoạn có thể, nhằm triệt hạ đối thủ chính trị. Những đòn “đánh dưới thắt lưng” liên tục được tung ra. Nhờ vào “lá bùa” Quyết định số 244-QĐ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương, gọi tắc là Quy chế 244, cùng với các đơn thư tố cáo của các cựu lãnh đạo nhắm trực diện vào cá nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, liên quan đến vợ con và một số vấn đề khác, buộc Dũng phải viết đơn xin “không tái cử” khoá 12 và rút lui khỏi chính trường.

Nhờ vậy, Nguyễn Phú Trọng trở thành ứng viên duy nhất, đã tái đắc cử ghế Tổng Bí thư khoá 12, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nguyễn Tấn Dũng về vườn, “làm người tử tế”, nhưng các đàn em, phe cánh ngày nào của ông ta ở lại, đã phải hứng chịu trận cuồng phong trong “chiến dịch đốt lò” của “Người đốt lò vĩ đại”!

Sau khi loại bỏ được Dũng, mặc dù vẫn duy trì lấy lệ các cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong Đảng và Quốc hội, nhưng “sức nóng” và sự quan tâm, theo dõi gần như không còn. Mọi thăng tiến, đề bạt trong đảng đều được dàn xếp, thoả hiệp trong hậu trường. Người nào nhiều tiền hơn, phe cánh mạnh hơn, người đó sẽ thắng. Kết quả của những lần “lấy phiếu tín nhiệm” sau đó, chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Trường hợp Nguyễn Thị Kim Tiến và Nguyễn Văn Bình là những minh chứng. Tại đại hội 12 của đảng, tiền và sự giúp sức của Tô Huy Rứa đã đưa Nguyễn Văn Bình lọt vào danh sách Uỷ viên Bộ Chính trị khoá 12, nhiệm kỳ 2016-2021 và giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Nguyễn Thị Kim Tiến đã bị “out” khỏi Ban Chấp hành Trung ương khoá 12, nhưng vẫn nhận được ưu ái từ Nguyễn Phú Trọng, giữ lại cho tái bổ nhiệm bộ trưởng Bộ Y tế nhiệm kỳ hai 2016-2021.

Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Thị Kim Tiến, tuy “đội sổ” nhưng vẫn làm lãnh đạo sau đó. Nguồn: GDVN

Tháng 12-2018, tại Hội nghị Trung ương 9, khoá 12, Nguyễn phú Trọng cũng cho diễn lại “vở tuồng” lấy phiếu tín nhiệm đối với 21 Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Lúc này hai ứng viên Tổng Bí thư tiềm năng là Trần Đại Quang vừa chết mấy tháng và Đinh Thế Huynh đã mắc bệnh tâm thần. Ông Trọng cũng bắn tin hậu thuẫn Trần Quốc Vượng kế nhiệm ông ta. Kết quả cho thấy Nguyễn Phú Trọng về đầu, Trần Quốc Vượng xếp sau cả Nguyễn Thị Kim Ngân. Cho rằng Vượng không được tín nhiệm, ông Trọng đắc ý làm “nhân sự đặc biệt” để tái cử Tổng Bí thư!

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 21 ủy viên BCT và BBT hồi tháng 12-2018

Năm năm sau, Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa 13, diễn ra vào tháng 5-2023, cũng lấy phiếu tín nhiệm đối với 21 Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Các phe trong đảng lại đổ dồn theo dõi vào ba ứng viên được cho là sẽ tranh chức vụ Tổng Bí thư khoá 14, gồm Vương Đình Huệ, Phạm Minh Chính và Võ Văn Thưởng. Nhiều đồn đoán cho rằng, Nguyễn Phú Trọng muốn chọn Huệ và loại bỏ Chính. Kết quả bất ngờ, số phiếu tín nhiệm của Huệ – Chính đều ngang nhau và xếp sau Thưởng.

Ảnh: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm tháng 5-2023, Vương Đình Huệ và Phạm Minh Chính đứng sau Võ Văn Thưởng

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 15, diễn ra ngày 25-10-2023, để làm vui lòng ngài Chủ tịch Quốc hội họ Vương, phe nhóm Nghệ – Tĩnh và các đàn em trong khối Quốc hội, đã có “quà tặng” lấy phiếu tín nhiệm theo ba mức: Tín nhiệm cao – Tín nhiệm – Tín nhiệm thấp. Theo đó, Vương Đình Huệ (90,85% – 6,65% – 2,29%) đã bỏ xa Phạm Minh Chính (77,55% – 19,71% – 3,53%) …

Đảng luôn hô hào dân chủ, cho rằng kết quả phiếu tín nhiệm được sử dụng để đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ. Thực tế thì ngược lại, trong đảng không hề có dân chủ. Những màn lấy phiếu tín nhiệm suốt 10 năm qua, rõ ràng là chỉ nhằm phục vụ cho các cuộc tranh giành quyền lực của các phe nhóm trong thượng tầng chính trị của đảng cộng sản.

Mặc kệ dân tình đói khổ, người dân ngày càng bị bần cùng hóa, đám “đầy tớ của dân” phe nào cũng muốn cài cắm người của họ vào những vị trí chóp bu trong cung đình cộng sản, nơi có nhiều đặc quyền, đặc lợi, bổng lộc xa hoa đến ngút ngàn.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Góc nhìn khác nhau sẽ có cách đánh giá về sự vật, sự việc và con người khác nhau, đấy là lẽ thường ở đời. Thế nhưng, đại biểu của dân có cách nhìn và cách đánh giá về công việc và về con người khác đa số người dân nhiều vấn đề tới 180 độ thì quả là buồn cho đất nước, xót cho dân. Hãy nhìn kết quả trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của 1 trong 44 thành viên cấp cao của thể chế vừa xảy ra sẽ cho ta cái nhìn rõ hơn.

    Bộ văn hóa thể thao và du lịch trong hơn hai năm qua đã làm được những gì? Đề án 350.000 tỷ nhằm chấn hưng nền văn hoá nước nhà làm cho người dân ngạc nhiên tới mức sửng sốt. Hình như bộ này coi tiền ngân sách như vỏ sò vỏ hến mà không nghĩ đấy là tiền mồ hôi, nước mắt và cả xương máu do người dân đóng góp. Tư duy cho rằng dùng tiền có thể tạo ra những tác phẩm về văn học, về hội họa hay về âm nhạc là tư duy của những kẻ không biết gì về văn hóa. Hàng năm cho phép tới 80 cuộc thi hoa hậu, một hình thức kinh doanh sắc đẹp là việc làm phi văn hóa thiếu tôn trọng phụ nữ.

    Cho chiếu quá nhiều phim dã sử Trung Quốc trên các kênh truyền hình làm cho giới trẻ hiểu sử Trung Quốc hơn sử Việt là có tội với dân tộc.

    Trong thể thao, say sưa với giải ao làng để thua bạn bè láng giềng ở giải châu lục là cách suy nghĩ tự sướng thiếu tầm nhìn.

    Ngành du lịch tưởng thăng hoa sau đại dịch Covid nhưng bây giờ thế nào, hãy nhìn Phú Quốc, Nha Trang và nhiều điểm du lịch khác trong cả nước sẽ rõ. Những lỗi lầm trên có thể thuộc về trách nhiệm của nhiều ngành và nhiều người nhưng người phải chịu trách nhiệm chính là bộ trưởng bộ văn hóa thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng. Một vị bộ trưởng được giao đi đón thượng khách lại đẩy khách ra khỏi thảm đỏ liệu có đủ văn hóa để lãnh đạo ngành hay không?

    Nếu hỏi ý kiến của dân, những người có quan tâm tới chính trị và vận mệnh nước nhà thì có thể 90% sẽ nói rằng bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng không có tín nhiệm để lãnh đạo ngành văn hóa.

    Vậy mà, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong kỳ lấy phiếu tín nhiệm đợt này có kết quả sau:

    + Số phiếu tín nhiệm cao: 219 phiếu (chiếm 45,53% tổng số phiếu thu về).
    + Số phiếu tín nhiệm: 200 phiếu (chiếm 41,58% tổng số phiếu thu về).
    + Số phiếu tín nhiệm thấp: 62 phiếu (chiếm 12,89% tổng số phiếu thu về).

    Theo cách nghĩ của người dân, tín nhiệm cao được hiểu là tín nhiệm, tín nhiệm nghĩa là lưỡng lự, tín nhiệm thấp nghĩa là không tín nhiệm, đây là cách chơi chữ của những người đề xuất ra cách gọi tên cho việc lấy phiếu tín nhiệm. Cứ nhìn thống kê số phiếu nêu trên về bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ta thấy cách nhìn của các đại biểu được dân bầu khác xa cách nhìn của dân. Hơn nữa có tới 200 người lưỡng lự cũng là con số cần suy nghĩ!

    Đại biểu của dân có cách nhìn khác xa dân lỗi đó do đâu? Do ghế ngồi thay đổi góc nhìn cũng thấy đổi? Do không gần dân nên không hiểu được tâm tư nguyện vọng của dân? Do thiếu thông tin hay do dễ dãi cả nể? Những lý do trên đều không sai nhưng có lẽ nguyên nhân chính là nhiều đại biểu không làm tròn trách nhiệm của một đại biểu cho dân. Ta đã có luật trưng cầu ý dân, giá mà tổ chức trưng cầu ý dân đồng thời với lấy phiếu tiến nhiệm các quan chức do quốc hội bầu rồi so sánh hai kết quả này thì hay

    NGUỒN MẠNG

    • (Sau một ngày thống kê một cách khách quan những bi hài kịch thời sự nóng hổi)

      Chào một ngày giống hệt mọi ngày
      Sóng truyền hình phủ toàn phim Trung Quốc
      Từ HTV, VTV, BTV, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Cà Mau… cho đến “cáp”
      Hết “Triều đại Mãn Thanh” đến “Đại Tống truyền kỳ”

      Chào một ngày giống hệt mọi ngày
      Đọc báo thấy cha ông mất hút
      Thấy thiên hạ quỳ mọp dưới tượng đài Binh Pháp Mặc Công, Ngoạ Hổ Tàng Long, Hoạ Bì, Xích Bích…
      Con nít thuộc lòng Hoắc Nguyên Giáp, Hoàng Phi Hồng, Diệp Vấn, Diệp tùm lum hơn thuộc sử Tiên Rồng

      Chào một ngày đất nước tự lưu vong
      Cội rễ văn hiến 4000 năm trốc gốc
      Tuổi teen gối đầu giường Lý An, Ngô Vũ Sâm, Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca lạ hoắc
      Pano giăng khắp nơi hình ảnh Củng Lợi, Chương Tử Di, Thành Long phơi phới toét miệng cười

      Chào một ngày phát triển giống đười ươi
      Đi trên xã tắc thấy người thua xa khỉ
      Thấy lô cốt ngáng đường, thấy nước ngập tận mông, thấy thánh hiền sợ quỷ
      Thấy truyền thống chống ngoại xâm co rúm lại vì… tiền

      Chào một ngày vong bản vì… hèn
      Sống chết mặc bây, túi thầy vô cảm
      Ải Nam Quan nằm ngoài ranh giới Việt Nam, xưa rồi Diễm…
      Nước mắt Nguyễn Trãi khóc Nguyễn Phi Khanh rơi ở tận… nước Tàu

      Chào một ngày bãi biển hoá nương dâu
      Thác Bản Giốc rời Cao Bằng như có cánh
      Thắng cảnh để lại của tiền nhân bị cháu con ghẻ lạnh
      Các di tích, kỳ quan cứ mất tích đều đều

      Chào một ngày hình chữ S tong teo
      Tài nguyên bôxit bị bới đào như… bọ xít
      Nhôm và đô la chẳng thấy đâu, chỉ thấy đất Tây Nguyên rên xiết
      Ô nhiễm mạch ngầm, nước sông làm nghẹt thở Chín Con Rồng

      Chào một ngày long mạch bị xới tung
      Máu bầm đất đỏ bazan, máu tràn ra hải đảo
      Ai cho phép Hoàng Sa Trường Sa thành Tam Sa lếu láo
      Tội nghiệp rừng cọc nhọn của Hưng Đạo Đại Vương trên sóng Bạch Đằng

      Chào một ngày giống hệt cõi âm
      Những xác chết anh hùng bật dậy
      Máu trả máu, đầu trả đầu. Nhớ đấy
      Mãi quốc cầu vinh tất quả báo nhãn tiền

      Chào một ngày soi rõ mặt anh em!

      NGUỒN MẠNG.

  2. Đúng như tôi tiên liệu chẩn đoán ..qua REUTERS Hãng thông tấn Pháp chủ tiệm bán Nước võ văn thưởng 174 điểm chỉ sau Lú vương 178 và đứng trên phạm minh chính 172 …

    chủ tiệm bán Nước võ văn thưởng đã lọt vào MẮT TI HÍ ĐEN hồng đế TẬP và trong bao găng tay nhung của bàn tay sắt Vua Đỏ Cận Bình … rồi HOA VI HUAWEI và ZTE sẽ nắm hết cả CƯƠNG liệu lẫn NHU liệu CỨNG lẫn MỀM… xe lửa cao tốc từ của khẩu Nam Quan đến MŨ CÀ MAU chưa đầy 10 giờ đại quân đoàn bác MAO XẾNH XÁNG di chuyển quân THẦN TỐC bằng túi tiền THUÊ DÂN VỆ trả 60.000.000.000 đô n..a chở QUÂN TÀU Ô TÀU PHÙ giải f óng PHỎNG D..ÁI f..ỏng L..Ờ 100.000.000 DÂN VỆ vào đầu Thế kỷ 21 Niên kỷ III

    Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!!

    BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH …Xem video thì THẤY NGAY tại HỘI NGHỊ C..UỐC TẾ bác Hầu vĩ đại vãi đ… VƯỢT CẢ nghi thức ngoại giao BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH … chắc đêm xuống nơi vọng gác TỬ CẤM THÀNH, bác HẦU vĩ đại dám còn CAN ĐỞM ‘mắc cụt’ cat bác MAO XẾNH XÁNG !!!!!!!!!!

    https://www.youtube.com/watch?v=jEjVDfWM74o
    Tình hữu nghị Việt Trung thảm thiết


    BẤM VÀO Video TRÊN XEM

    BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH …Xem video thì THẤY NGAY tại HỘI NGHỊ C..UỐC TẾ bác Hầu vĩ đại vãi đ… VƯỢT CẢ nghi thức ngoại giao BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH … chắc đêm xuống nơi vọng gác TỬ CẤM THÀNH, bác HẦU vĩ đại dám còn CAN ĐỞM ‘mắc cụt’ cat bác MAO XẾNH XÁNG !!!!!!!!!!


    Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!! Hểnh hảo !!!

    Vụ bắt giữ Ngọc Trinh có tiềm năng trở thành một vụ án tiền lệ

    ĐÂY CHINH LÀ chiêu đánh gió Thiếu Lâm để núp che đi những cú đòn tuyệt mệnh đang diễn ra trong MẠCH NGẦM tại Hà L..ội giữa các NHÓM LỢI ÍCH thân Tàu tùy theo mức độ về ĐẤT HIẾM cạnh tranh trong BỐI CẢNH địa chính trị THẢM KHỐC việc chuyển các hãng xưởng ra khỏi HOA LỤC … vụ đầu tư ĐÁNH BẠC THIÊN KỶ của siêu cửu vạn phạm nhật vượng … chỉ tội cho số phần của Người đẹp NGỌC TRINH mà thôi làm vật tế thần …. bớ lão HOÀNG vịt kìu bên PHỐ NHỎ SÀI GÒN Bolsa đâu mất rồi ???


    My beloved Hanoi, do think about me
    *****************************

    @ Thân gởi hàng triệu Người Hà Nội Lương thiện Lương tâm Lương tri mãi mãi đi xa và mãi mãi không còn Vốn Thời gian kịp về nữa mất rồi !!!…

    …..in Search of the Lost Time in 1954

    https://www.youtube.com/watch?v=EUb0d-147E4
    Hà Nội Phố (Phạm Ngọc – Phạm Anh Dũng – Hương Giang)

    If You have a great strategic problem
    My beloved Hanoi, do think about me
    If you do want to decide
    My beloved Capital = my Hometown, do think about me !
    Hanoi, You see that i worship
    Your heroic Image
    Your thoughtful Pencil Tower
    Who being so small
    But writing the Vietnamese History in the blue Sky
    Your heroic Symbol against the eternal enemy
    From the North
    Your thoughtful Turtle Tower
    Who has be teaching me deeply
    How to love tenderly my Motherland and Fatherland

    https://www.youtube.com/watch?v=AedPVPUfWtA
    Hà Nội Ngày Trở Về (Phú Quang – Toàn Nguyễn)

    If You have a great strategic problem
    My beloved Hanoi, do think about me
    When you think about the pros and cons
    When you will decide
    Also, please do think about me
    Exile in Paris, I can help You, Hanoi !

    When you want to take away my life
    I don’t want it, not at all
    It serves to nothing, without you.

    Think about me
    When you kiss
    When you cry
    Also, think about me
    When you do want to take away
    Our own common Souvenirs of that Time of War & Peace
    My beloved Capital, my dearest Hometown !
    I don’t want that, not at all
    Because it serves to Nothing and for Nothing
    Without You and even me

    https://www.youtube.com/watch?v=Zo1fTlIC5eE
    Nỗi lòng Người đi (Anh Bằng – Toàn Nguyễn)

    Hanoi, my dearest Hometown !
    My beloved Capital, Hanoi !
    Think of Me
    If You have a deep strategic question to solve
    Think of Me
    If You feel like deciding the answers for that question
    Do think of Me

    My beloved Capital = my Hometown, do think about me !
    Hanoi, You see that i worship

    https://www.youtube.com/watch?v=HubTAKEXxS0
    Hà Nội ơi, Saigon ơi… Biết bao giờ trở lại (Ngô Thụy Miên Toàn Nguyễn)

    You already see that i worship Your Divine & Sacred Image
    Your heroic Image
    Your thoughtful Pencil Tower
    Who being so small
    But writing the Vietnamese History in the blue Sky
    Your heroic Symbol against the eternal enemy
    From the North
    Your thoughtful Turtle Tower
    Who has be teaching me deeply
    How to love tenderly my Motherland and Fatherland
    If You have a great strategic problem
    My beloved Hanoi, do think about me
    When you think about the pros and cons
    When you will decide
    Also, please do think about me
    Exile in Paris for more than Half of my Life
    And for nearly Half a Century
    I can help You, my beloved Hanoi !

    If You do have the deepest sorrow
    Think of me
    If You feel like alone and abandoned
    Think of me

    https://www.youtube.com/watch?v=FTYOG71XaKY
    Em Ơi Hà Nội Phố (Phú Quang Thơ: Phan Vũ – Bằng Kiều )

    You already see that I worship your divine image
    Your thoughtful Sword Lake
    Who being so innocent and poetic
    Who has be teaching me deeply
    How to love tenderly my Motherland and Fatherland forever
    If You have a great strategic problem
    My beloved Hanoi, do think about me
    When you think about the pros and cons
    When you will decide
    Also, please do think about me
    Exile in Paris for more than Half of my Life
    And for nearly Half a Century
    I can help You, my beloved Hanoi !

    MILLIONS OF THE VIETNAMESE HONEST PEOPLE = TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.youtube.com/watch?v=yg7JPGsC3EQ
    Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương – Lệ Thu)


    Hà Nội yêu dấu của Anh ơi, hãy nghĩ đến Anh nhé Em !!!
    *********************

    @ Thân gởi hàng triệu Người Hà Nội Lương thiện Lương tâm Lương tri mãi mãi đi xa và mãi mãi không còn Vốn Thời gian kịp về nữa mất rồi !!!…

    Nếu Em gặp phải Vấn đề lớn lao về mặt Chiến lược
    Hà Nội yêu dấu của Anh ơi, hãy nghĩ đến Anh nhé !
    Nếu Em muốn lấy quyết định cuối cùng
    Thủ đô yêu dấu của Anh = Quê hương của Anh, hãy nghĩ đến Anh !
    Hà Nội, Em thấy đấy Anh tôn thờ
    Hình ảnh Anh thư Hào hùng của Em
    Tháp Bút trầm tư của Em
    Tháp Rùa nhỏ bé thế
    Nhưng lại Nhân chứng viết Việt Sử lên Trời xanh
    Biểu tượng Anh hùng của Em chống lại kẻ thù truyền kiếp
    Từ Bắc phương
    Tháp Rùa sư phạm của Em
    Tháp Bút đã dạy Anh sâu sắc

    https://www.youtube.com/watch?v=OZbDM_O8Y5s
    Giấc mơ hồi hương (Vũ Thành – Anh Dũng)

    Làm sao yêu dịu dàng Quê Hương và Tổ quốc Anh
    Nếu Em gặp phải Vấn đề Lớn lao về mặt Chiến lược
    Hà Nội yêu dấu của Anh ơi, hãy nghĩ đến Anh nhé
    Nhưng Anh không giải quyết vấn nạn chiến thuật đâu đấy nhé !
    Khi Em nghĩ cân nhắc về những ưu và nhược điểm
    Khi nào Em sẽ quyết định
    Xin Em hãy cũng nghĩ đến Anh
    Dù lưu vong nơi Paris, Anh có thể giúp Em, Hà Nội!

    Khi Em muốn lấy đi cuộc đời Anh
    Cho dù Anh không hề muốn nó nữa !
    Nhưng nó cũng chẳng giúp ích đếch được gì nếu không có Em.

    Nghi về Anh nhé !
    Khi Em hôn AI
    Khi Em khóc than thở về AI
    (AI không phải “thông minh nhân tạo” HAY “T(b)ắc Kinh!!” đâu đấy nhé Hà L..ội cưng ơi !)
    Ngoài ra, cũng hãy nghĩ về Anh
    Khi Em muốn cuốn mang đi theo
    Quà Kỷ niệm Chung của chúng mình về Thời Chiến và Hòa bình đó
    Thủ đô yêu dấu của Anh, Phố Sinh từ thân yêu nhất của Anh!
    Anh không muốn điều đó, không hề Anh không bao giờ
    Bởi vì nó chẳng phục vụ cho không điều gì và chẳng có gì
    Không có Em và ngay cả Anh :
    Tất cả đều là Vô Thể !

    https://www.youtube.com/watch?v=vFXT4XKCPIg
    MÀU NẮNG CÓ BAO GIỜ PHAI ĐÂU | Đoàn Chuẩn | Lê Dung trình bày

    Hà Nội, Quê Hương thân yêu yêu dấu của Anh!
    Thủ đô Hà Nội mến yêu của Anh!
    Nỗi niềm Suy tư của Anh
    Chi nếu khi Em có câu hỏi Chiến lược sâu sắc cần giải quyết
    Suy nghĩ đến Anh ngay !
    Nếu Em cảm thấy muốn quyết định câu trả lời cho câu hỏi đó
    Suy nghĩ đến Anh ngay !

    Thủ đô yêu dấu của Anh = Quê Hương Muôn đời của Anh,
    Hãy nghĩ đến Anh !
    Hà Nội, Em thấy Anh tôn thờ… như thế đấy !
    Em đã thấy Anh tôn thờ Hình ảnh thiêng liêng của Em
    Hình ảnh Anh thư của Em
    Tháp Bút tận tình chu đáo của Em
    Dù Tháp nhỏ bé thế
    Nhưng viết Việt Sử lên Trời xanh
    Biểu tượng Anh hùng của Em chống lại kẻ thù truyền kiếp
    Từ Bắc phương
    Tháp Rùa sư phạm của Em
    Tháp Bút đã dạy Anh sâu sắc
    Làm sao yêu dịu dàng Quê Hương và Tổ quốc Anh
    Nếu Em gặp phải Vấn đề Lớn lao về mặt Chiến lược
    Hà Nội yêu dấu của Anh ơi, hãy nghĩ đến Anh nhé
    Nhưng Anh không giải quyết vấn nạn chiến thuật đâu đấy nhé !
    Khi Em nghĩ cân nhắc về những ưu và nhược điểm
    Khi nào Em sẽ quyết định
    Ngoài ra cũng xin hãy nghĩ đến Anh
    Lưu vong nơi Paris hơn Nửa Đời người !
    Và trong gần Nửa Thế kỷ
    Anh có thể giúp Em, Hà Nội yêu dấu của Anh!

    Nếu Em có nỗi buồn sâu sắc nhất
    Suy nghĩ đến Anh
    Nếu Em cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi
    Hãy nghĩ đến Anh

    Em đã thấy rằng Anh tôn thờ Hình ảnh thiêng liêng của Em
    Hồ Gươm tận tình chu đáo của Em
    Hồ Hoàn Kiếm hồn nhiên và thơ mộng đến thế
    Em đã dạy Anh bài học sâu sắc
    Làm sao yêu thương dịu dàng Tổ quốc và Quê Hương mãi mãi
    Nếu Em gặp một vấn đề lớn chỉ về mặt Chiến lược
    Hà Nội yêu dấu của Anh ơi, hãy nghĩ đến Anh nhé
    Khi Em nghĩ về những ưu và nhược điểm
    Khi nào Em sẽ quyết định
    Ngoài ra xin hãy nghĩ đến Anh
    Lưu vong nơi Paris hơn nửa Đời người
    Và trong gần Nửa Thế kỷ
    Anh có thể giúp Em, Hà Nội yêu dấu của Anh!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT chuyển sang TIẾNG MẸ…

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  3. Trọng lú công khai tuyên bố có một va ly tiền mang đến hối lộ ban bí thư.
    Ai là chủ nhân chiếc va ly đó, và vụ này sau giải quyết thế nào sao không thấy nói đến ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây