Học ở đâu để làm Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước?

Lê Văn Đoành

27-9-2023

Trong nhiều chương trình “Tư vấn mùa thi” cho các trường phổ thông trung học ở Việt Nam, ban tổ chức thường đối mặt với câu hỏi của các học sinh: “Học trường nào để làm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước?” Các thành viên Ban tổ chức “bó tay”, không trả lời được, hoặc không dám trả lời.

Để đi tìm đáp án cho câu hỏi hóc búa trên, chúng ta thử phân tích vài sự kiện gần đây.

Sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc, kết thúc hôm 22-10-2022, Tập Cận Bình vẫn tiếp tục “ngự trị” trên cái ghế cao nhất ở Hoa Lục, nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. Sau Đại hội Đảng vừa xong ở nước này, ông Trọng là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến Trung Quốc, “diện kiến” Tập Cận Bình. Dù sức khỏe rất kém sau cơn đột quỵ trong chuyến đi Kiên Giang trước đây, nhưng Tổng Bí thư đảng CSVN cũng cố gắng “lê bước” sang thăm Tập Chủ tịch từ ngày 30-10-2022 đến ngày 2-11-2022.

Ngay thời điểm đó, Hoàn Cầu Thời Báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, có bài xã luận cho rằng, chuyến đi của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đến Trung Quốc ngay khi ông Tập Cận Bình vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba, cho thấy, “Việt Nam sẽ không đứng về phía Mỹ“.

Tại Trung Quốc, 21 phát đại bác cùng những “cơn mưa” trút những lời tụng ca “có cánh” về mối quan hệ “môi hở răng lạnh”, “vừa là đồng chí vừa là anh em”, đã làm ông Trọng như bay trên chín tầng mây. Chưa hết, trong chuyến thăm này, Tập Cận Bình trao tặng Nguyễn Phú Trọng “Huân chương hữu nghị nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.

Tập Cận Bình trao Huân chương cho Nguyễn Phú Trọng trong chuyến đi của ông Trọng tới Bắc Kinh hồi tháng 10/2022
TBT Nguyễn Phú Trọng đeo Huân chương Hữu nghị trên cổ. Nguồn: Redian

Chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng cho thấy, “cây tre” Việt Nam chứng tỏ với Trung Quốc rằng, dù giữa hai Đảng còn có các bất đồng về tranh chấp trên biển, nhưng đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng “tình đồng chí” với Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng hy vọng hai bên có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Hà Nội dường như muốn gởi thông điệp thiện chí, đối thoại để hạn chế những hiểu lầm không đáng có từ phía Bắc Kinh đối với những phát triển gần đây trong quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ.

Trong chuyến đi này, hai bên đã đưa ra “Tuyên bố chung về việc tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc” và 13 văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực, mà hệ thống tuyên giáo và truyền thông Việt Nam cho rằng “đã phản ánh mức độ gắn kết của quan hệ Việt Nam – Trung Quốc”, cũng như “khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của hai Đảng, hai nước trong việc tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước”.

Tuyên bố chung có đoạn:

– Việt Nam và Trung Quốc vừa là láng giềng tốt, bạn bè tốt, núi sông liền một dải, vừa là đồng chí tốt, đối tác tốt, cùng chung chí hướng, chia sẻ vận mệnh chung.

– Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng Đảng và xây dựng chủ nghĩa xã hội của mỗi Đảng.

Đặc biệt, một món quà nữa mà ông Tập dành cho ông Trọng, đó là cam kết cung cấp khoảng 1.000 suất học bổng Chính phủ cho Việt Nam trong 5 năm.

Không biết ngoài những tuyên bố công khai, lãnh đạo tối cao của hai đảng cộng sản còn bí mật đề cập đến những vấn đề gì khác; chỉ biết rằng, sau khi trở về từ Trung Quốc, đúng bốn tuần sau, vào ngày 30-11-2022, ông Trọng chỉ đạo triệu tập Ban Chấp hành Trung ương khẩn để họp bất thường. Trong phiên họp này, ông Trọng đã ra tay loại bỏ cùng lúc hai đương kim Phó Thủ tướng, một là Uỷ viên Bộ Chính trị, một là Uỷ viên Trung ương. Đó là ông Phạm Bình Minh (tốt nghiệp ngành Luật và Quan hệ quốc tế tại Trường Luật Quốc tế và Ngoại giao Fletcher, thuộc Đại học Tufts, Hoa Kỳ) và ông Vũ Đức Đam (tốt nghiệp Kinh tế Quốc tế tại trường Đại học Université Libre de Bruxelles, Vương quốc Bỉ).

Hơn nửa tháng sau, chỉ còn năm ngày nữa là đến Tết Quý Mão, ngày 17-1-2023 (tức ngày 26-12-2022 âm lịch), ông Trọng lại làm thêm cú bất ngờ khác, triệu tập Hội nghị Trung ương bất thường nữa để truất phế một trong “tứ trụ triều đình”, đương kim Chủ tịch nước. Ông Nguyễn Xuân Phúc đã bị “tiễn” ra khỏi trụ sở Chủ tịch nước chỉ vài ngày trước Tết.

Ngày 26-12-2022, ba tuần trước ngày ông Nguyễn Xuân Phúc bị tước bỏ quyền bính, Ban Tổ chức Trung ương đảng phát đi công văn “Yêu cầu cử cán bộ dự xét tuyển đại học và sau đại học tại Trung Quốc năm 2023” gởi đến tất cả ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương và 63 tỉnh thành cả nước.

Diễn biến chính trường, cùng toan tính trong giới chóp bu của đảng CSVN đã làm nhiều cán bộ cấp cao giật mình, kinh sợ.

Ảnh: Công văn 4554 của BTC Trung ương và một số công văn truyền đạt của cấp dưới. Nguồn: CTV Tiếng Dân

 

“Trăm hoa đua nở”, nhà nhà đi học Trung Quốc, người người đi học Trung Quốc. Du học Tây Âu, Mỹ ư? Xưa lắm rồi, lạc hậu và không có tiền đồ.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội hưởng ứng nhanh hơn, đưa ngay 20 học viên là cán bộ chủ chốt từ các sở, ban, ngành thành phố và các quận, huyện, đi học “Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030” tại Đại học Bách Khoa Hoa Nam, được tổ chức từ ngày 19-9 đến ngày 26-9-2023 tại Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Chiều 25-9-2023, Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã đến Trung Quốc để dự lễ bế giảng “Lớp bồi dưỡng cán bộ” này.

Ảnh: Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh Tiến Dũng và “lớp bồi dưỡng” Việt Nam và Trung Quốc có quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” từ năm 2008. Nguồn: TTXVN

Tuy nhiên, niềm tin ở đâu khi mà từ đó đến nay, “bạn vàng” luôn đe doạ an ninh khu vực, xâm chiếm biển đảo, cướp bóc, đánh đập, đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam? Đã vậy, Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc từng đứng giữa diễn đàn Quốc hội Việt Nam để viện dẫn nhiều câu ngạn ngữ nói về tình “anh em” trong quan hệ Việt – Trung, cũng như lươn lẹo cho rằng, “láng giềng khó tránh va chạm nhưng hai bên cần xuất phát từ đại cục để xử lý bất đồng”!

Đến đây, có lẽ mọi người đã có cái nhìn rõ hơn về nền ngoại giao “cây tre”, cũng như các bạn trẻ Việt Nam đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Học ở đâu để làm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, vào Trung ương đảng…”!

Bình Luận từ Facebook

15 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN.

    Thiếu tướng Lê Duy Mật,
    Không phải người hồ đồ,
    Vừa tiết lộ một ý
    Trong Thỏa Hiệp Thành Đô.

    Rằng vì lợi ích đảng,
    Đảng ta đã tự mình
    Xin thành Khu Tự Trị
    Của chính quyền Bắc Kinh.

    Bài viết trích văn bản
    Và ảnh chụp, khá to.
    Bài của ông thiếu tướng,
    Không phải người hồ đồ.

    Không thể nào tin nổi.
    Nhưng nếu đúng, thì đây
    Là tội ác cực lớn,
    Loại ngựa xéo voi dày.

    Tôi là con dân Việt,
    Có quyền biết thực hư.
    Yêu cầu đảng giải thích,
    Không một phút chần chừ.
    *
    Dân Đại Việt thà chết
    Bảo vệ đất nước mình,
    Không chịu làm nô lệ
    Cho chính quyền Bắc Kinh.

    Nếu thế, lại lần nữa
    Đổ máu người dân lành.
    Đảng phạm thêm một tội,
    Là gây ra chiến tranh.

    Nguồn Mạng.

  2. NHÀ THƠ NHÂN DÂN.

    Thiếu tướng Lê Duy Mật,
    Không phải người hồ đồ,
    Vừa tiết lộ một ý
    Trong Thỏa Hiệp Thành Đô.

    Rằng vì lợi ích đảng,
    Đảng ta đã tự mình
    Xin thành Khu Tự Trị
    Của chính quyền Bắc Kinh.

    Bài viết trích văn bản
    Và ảnh chụp, khá to.
    Bài của ông thiếu tướng,
    Không phải người hồ đồ.

    Không thể nào tin nổi.
    Nhưng nếu đúng, thì đây
    Là tội ác cực lớn,
    Loại ngựa xéo voi dày.

    Tôi là con dân Việt,
    Có quyền biết thực hư.
    Yêu cầu đảng giải thích,
    Không một phút chần chừ.
    *
    Dân Đại Việt thà chết
    Bảo vệ đất nước mình,
    Không chịu làm nô lệ
    Cho chính quyền Bắc Kinh.

    Nếu thế, lại lần nữa
    Đổ máu người dân lành.
    Đảng phạm thêm một tội,
    Là gây ra chiến tranh.

    Nguồn Mạng.

  3. “Học trường nào để làm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước?” . Đó là cái trường trong đống rác thải của loài người.

    • One man’s trash is another’s treasure. Hồi đó PBS có chương trình Antiques Roadshow, mướn các chuyên viên về đồ cổ đi vòng nước Mỹ, người dân đem đồ tới định giá . Hổng ít người struck gold từ những đồ mua lẻ ở các garage sales. Chương trình nổi tiếng tới độ đi vào public awareness, drive up giá đồ cũ ở garage sales. Các cty làm quảng cáo, 1 số cũng reference hoặc/và give a nod to that show.

      Và “loài người” ở đây theo định nghĩa nào ? Nếu “loài người” theo nghĩa ngoài này thì … well, it mite come as a surprise, nhưng “thế giới” ngoài này cant get enuff of them. Giải Nobel cả về y học lẫn văn học, maze in họ được sự tin tưởng hơn maze từ các bác hay từ Sri Lanka. Và bi giờ chỉ có đồ cao cấp mới maze bởi họ thui .

      Và cách đây cũng hổng lâu, namely cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tất cả những ai được các bác được xem là anh hùng, trở thành thần tượng của các bác đều từ họ mà ra . Số (rất) ít còn lại, các bác phải biện hộ gãy lưỡi .

      Biết đâu biết đâu đấy, với những Đổi Đúng kỳ này, các bác sẽ lại lập nên những “chiến thắng huy hoàng” như ngày xưa


  4. Mến chào USS Carl Vinson ! Thân chào USS Theodore Roosevelt ! Thương chào USS Ronald Reagan !
    ************************************

    Thân gởi hàng Triệu Đồng châu Phố biển Đà Nẵng Đồng hương Hải phố Đà thành một Thời Đà Nẵng thân yêu dấu yêu ….
    – NHV

    Ôi USS Carl Vinson ! Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Carl Wilson !
    Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Ồ không, Đà Nẵng dấu yêu yêu dấu !
    Chắc chẳng có gì phiền đâu:
    Chiến dịch Bạch Đằng nơi Biển Đông đây chúng ta chờ đợi nhau

    https://universite-digitale1.com/events/heres-how-we-can-honor-john-mccains-legacy/

    Ôi USS Carl Vinson ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Carl Wilson !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Nghĩa vụ của Anh, Trách nhiệm của USS Carl Wilson
    Lý tưởng vì Hòa bình & Tự do của Anh đều dành cho Em – Tiên Sa
    Không thể nào như Đồng bào Em có thể hiểu sai lầm được như xưa
    Như Cam kết Chiến lược Năm ấy
    Đổ bộ trên bãi biển Mỹ Khê
    Ngăn chặn Làn Sóng Đỏ – Đại Hán cộng

    * * *

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Nhưng Tất cả Tình bạn Việt-Mỹ giữa Hai Dân tộc
    Bên đôi bờ Tây-Đông Thái Bình Dương
    Cũng như Tình yêu của chúng ta thuộc mãi mãi về chúng ta
    Không ai Kẻ thù nham hiểm lần này có thể ly gián chúng ta

    https://universite-digitale1.com/academique/a-maritime-strategy-to-deal-with-china/

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Đôi khi khoảng cách giúp ích cho nhau
    Để yêu thương và cảm nhận nhau tốt hơn

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Giống như Mặt trời sắp lặn trên Biển Đông
    Như Mùa hè Đỏ lửa hay như một ngày Chúa nhật
    Em sợ 78 Mùa Đông và cái lạnh Đêm dài gần Thế kỷ
    Em sợ 78 Mùa Đông của đảng cướp hại Dân bán Nước
    Em từng sợ sự trống vắng của hiện diện & vắng mặt
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Và tất cả các loài Chim Biển Đông không còn hót nữa
    Cả Thế giới Tự do vừa chuyển sang bấp bênh
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    * * *

    Ôi USS Ronald Reagan ! Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Ồ không, Bạn gái mến yêu ơi !
    Hải tặc Bắc phương chẳng dám làm gì gây chuyện phiền phức đâu
    Tôi chỉ đi hành quân qua Hải trình Tự do
    Chỉ là chuyến ra khơi thị sát Trùng dương
    Xem cái sọt rác gọi là Liêu Ninh
    Xêm cái tên bán dạo thuốc cao mãi võ Sơn Đông
    Múa gậy biển hoang tung lưới đánh cá trộm

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/american-super-carrier-uss-ronald-reagan-in-vietnam/

    Trái tim Anh lớn như Hàng không mẫu hạm
    Đó là Tất cả, là Tất cả của Em đây
    Đồng bào biết rõ Anh cao bồi cao thượng từ Năm ấy Mỹ Khê mà !!
    Nhưng Oan nghiệt Sử Việt-Mỹ giao thoa Bất hạnh Một thời
    Nay các Anh đi giờ trở lại ! Đà Nẵng dấu yêu của Em vọng trông chờ

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Và Thời gian và Không gian giờ đây giao thoa đầy Ý nguyện Ý nghĩa
    Trong Dân tộc Việt – Mỹ giờ đây lại đến hẹn giữ vững Hy vọng & Niềm tin

    https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/chinese-warships-shadow-canadian-u-s-japanese-warships-in-east-china-sea-the-philippines-resupply-second-thomas-shoal/

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Chúng mình biết Biến cố Thế sử sẽ thế nào
    Chỉ cần bắt đầu lại Tình Hữu nghị Việt-Mỹ
    Cho biết gần 500 triệu Dân hai Nước chúng ta
    Yêu nhau thương nhau vào mỗi buổi Bình minh mỗi lúc Hoàng hôn

    * * *

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Và trên bến Quân cảng Đà Thành
    Nhìn ra Vịnh Tiên Sa
    Em đây, Đồng hương cùng Đồng bào Em đây
    Chắc sẽ không còn lạc lối, bị bỏ rơi
    Như trong những Thời khắc Thời điểm đau thương nhất Đời Em…
    Của Tuổi thơ tháng Ba Đen Đà Nẵng – tháng Tư Đen Sài Gòn !
    Em sợ 78 Mùa Đông của đảng cướp hại Dân bán Nước
    Em từng sợ sự trống vắng của hiện diện & vắng mặt

    https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/the-united-states-navy/

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Em mộng triệu mọi thứ trên Biển Đông
    Hải đăng đột tắt tối sầm
    Thế giới Tự do bỗng trở nên bất ổn trên Quỹ đạo Hòa bình
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/u-s-naval-power-in-the-21st-century/

    Và Không-Thời gian giờ đây giao thoa đầy Ý nguyện Ý nghĩa
    Trong Dân tộc Việt – Mỹ giờ đây lại đến hẹn giữ vững Hy vọng & Niềm tin
    Chuẩn bị Chiến tranh để áp đặt Hòa bình Công bằng trên Biển Đông
    Hoàng Sa – Trường Sa lại trở về Đất Mẹ

    Ôi USS Carl Vinson ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Carl Wilson !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    https://universite-digitale1.com/da-lat-military-officer-training-school-of-the-army-of-the-republic-of-vietnam/in-consruction-please-wait-for-publishing-these-web-pages/

    Em mộng triệu mọi thứ trên Biển Đông
    Hải đăng đột tắt tối sầm
    Thế giới Tự do bỗng trở nên bất ổn trên Quỹ đạo Hòa bình
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    • Hello USS Carl Vinson ! Hi USS Theodore Roosevelt ! Hey USS Ronald Reagan !
      ************************************

      For millions of my Compatriots who love Freedom & Democracy in the Coastal City of Da Nang where we enjoyed the most beautiful Time of War and Peace in our Life….
      – NHV, Paris 29/9/2023

      Oh USS Carl Vinson! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign & Operation

      Oh no, my beloved Da Nang!
      Probably nothing to worry about:
      Bach Dang Campaign here – in the East Sea
      Where we are waiting for each other

      https://universite-digitale1.com/events/heres-how-we-can-honor-john-mccains-legacy/

      Oh USS Carl Vinson! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      Your Duty and Responsibility as USS Carl Wilson’s
      Your Ideal for Peace & Freedom is for us – Tien Sa & Danang
      It is impossible that like my compatriots manipulated by V.C.
      And I can understand their mistakes in those bitter years
      As the USA’s Strategic Commitment with the South of Vietnam in that Period
      Landing on My Khe Beach in 1965
      Stop the Red Wave of Great Han communist chauvinism
      In the Cold War and the Second Civil War

      * * *

      Oh USS Carl Vinson! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      The deepest Vietnam-American Friendship between the two Peoples
      On both sides of the West-East Pacific Ocean
      Just as our Sincere Love belongs to the American & the Vietnamese forever
      No one, even now our common sinister and dangerous enemy, can separate us this time

      https://universite-digitale1.com/academique/a-maritime-strategy-to-deal-with-china/

      Oh USS Theodore Roosevelt! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Theodore Roosevelt!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      Sometimes Distance of Space and Misunderstand of the Past History can help each other
      To love and feel each other better in the Present

      Oh USS Theodore Roosevelt! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Theodore Roosevelt!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      Like the Sun is about to set over the East Sea
      Like the Red Fiery Summer 1972 or a gloomy Sunday or a sad Vesak Day
      I’m afraid of 78 Winters and the cold and longest Night is nearly a Century long
      I’m afraid of the 78 Winters of the VC party robbing
      And harming the Vietnamese People who sell our Country for Red China
      I used to be afraid of the emptiness of presence & absence
      And I’m worried about You and I’m afraid of You
      I’m afraid of the Silence of the Sea –
      The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
      Always from the North by our eternal enemy

      Oh USS Theodore Roosevelt! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Theodore Roosevelt!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      And all the East Sea’s Birds no longer sing
      The whole Free World has just turned precarious
      And I’m worried about You and I’m afraid of You
      I’m afraid of the Silence of the Sea –
      The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
      Always from the North by our eternal enemy

      * * *

      Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      Oh no, my dear girlfriend from Danang !
      The northern chinese pirates don’t dare do anything to cause trouble
      We just carried out a new freedom of navigation operation
      Within sea area of the Paracel Islands in the East Sea
      Just a trip to sea to inspect the high sea
      See the wastebasket called “carrier Liaoning”
      Look at the drug peddler with Shandong Martial Arts
      Now dancing with kungfu sticks in the wild sea
      Throwing cast nets to steal fish with their fleets all over the oceans
      Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/american-super-carrier-uss-ronald-reagan-in-vietnam/

      Your Heart is as big as an aircraft carrier – USS Ronald Reagan!
      That’s All, it’s All Mine
      Now the Vietnamese People clearly do know
      The Noblest Mission of the US Marine landing on My-Khe Beach that year 1965!!
      But the unhappy Vietnamese-American History intersects unfortunately for a Time
      You guys went away, now come back!
      My beloved strategic Da Nang is looking forward to You again
      In the next Naval Battle of the 21st Century

      Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
      Time and Space now intersect with our common Vision and Will
      In the Vietnamese – American People’s Mind:It is now time to maintain Hope & Faith

      https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/chinese-warships-shadow-canadian-u-s-japanese-warships-in-east-china-sea-the-philippines-resupply-second-thomas-shoal/

      Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
      We do know what the Historical Event will be like
      Just does start the Immortal and Eternal Vietnam-US Friendship again
      Tell us about nearly 500 million people in our two countries
      Love each other at every Sunrise and every Sunset

      * * *

      Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
      And sitting on the Military Port’s dock of Danang
      Overlooking the most beautiful and dreamful Tien Sa Bay
      All the Three “American” Musketeers:
      Hello USS Carl Vinson ! Hi USS Theodore Roosevelt ! Hey USS Ronald Reagan !All the Three “American” Musketeers
      Here I am and millions of my fellows in Danang
      The American & Vietnamese History does repeat now again at the best Moment
      At the Present, President Biden is making an Historic Visit in Hanoi
      Surely I will no longer be lost or abandoned
      Like in the most painful moments of my life…
      Our childhood in Danang’s Fall in the Black March 1975 !
      Ours in Saigon’s Fall in the Black April 1975 !
      Like the Red Fiery Summer 1972 or like a gloomy Sunday
      I’m afraid of 78 Winters and the cold and longest Night is nearly a Century long
      I’m afraid of the 78 Winters of the VC party robbing
      And harming the Vietnamese People who sell our Country for Red China

      https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/the-united-states-navy/

      Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
      Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
      I am dream of everything in the East Sea
      But all the lighthouses suddenly went dark
      The Free World suddenly became unstable on the Orbit of Peace
      And I’m worried about You and I’m afraid for You
      I’m afraid of the Silence of the Sea –
      The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
      Always from the North by our eternal enemy
      Oh USS Theodore Roosevelt! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Theodore Roosevelt!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

      https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/u-s-naval-power-in-the-21st-century/

      Time and Space now intersect with our common Vision and Will
      In the Vietnamese – American People’s Mind:It is now time to maintain Hope & Faith
      Preparing for War to impose a Just Peace on the East Sea
      The Paracel and Spratly islands must return to our Motherland, Vietnam.

      Oh USS Carl Vinson! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
      Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
      You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
      And I’m worried about You and I’m afraid for You
      I’m afraid of the Silence of the Sea –
      The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
      Always from the North by our eternal enemy

      https://universite-digitale1.com/da-lat-military-officer-training-school-of-the-army-of-the-republic-of-vietnam/in-consruction-please-wait-for-publishing- these-web-pages/

      I am dream of everything in the East Sea
      But all the lighthouses suddenly went dark
      The Free World suddenly became unstable on the Orbit of Peace
      And I’m worried about You and I’m afraid for You
      I’m afraid of the Silence of the Sea –
      The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
      Always from the North by our eternal enemy

      translated from the Vietnamese version by MILLIONS OF THE VIETNAMESE HONEST PEOPLE

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  5. NHÀ THƠ NHÂN DÂN: Nguyễn Minh Tâm

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Thì giàn khoan kia chẳng có bất ngờ đâu

    Cái “Mười sáu chữ vàng” và “Bốn tốt”
    Cửa miệng phun ra…
    che hiểm độc ở trong đầu.

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Bản chất bá quyền trong giọt máu Trung Hoa
    Nên chẳng bao giờ họ là bạn cả
    Dù khi vui, cứ thoải mái hảo à…

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Lời cha ông còn vọng đến bây giờ
    Dặn cháu con hãy tỉnh mình cảnh giác
    Không được thả mình trong ngây thơ ngu ngơ…

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Sẽ thấy trong nụ cười có đủ cả nhu, cương
    Cái bắt tay có gọi là hữu nghị
    Cũng phải có khí phách hiên ngang của một kẻ can trường.

    NGUỒN MẠNG.

  6. Giấu kỹ cây kim mãi trong bọc cũng có ngày phải lòi ra như những gì ta thấy được
    ở mặt ngoài, hơn nữa còn viết rõ rành rành qua các văn bản trên đây, không thể
    “môm loa mép dãi” mà… cãi chầy cãi cối được nữa đâu nhé !
    Không biết những người thuờng hay nhận định thời cuộc và bình luận chính trị mà
    chỉ căn cứ vào măt ngoài còn bên trong thì mù tịt, sẽ suy luận kiểu gì nhỉ ? Chẳng
    lẽ họ vẫn bình… loạn mà lờ đi những bằng chứng trên văn bản ?

  7. Thú thật và thành thật TÔI khá bị lung lạc CÓ LẼ bác Nguyễn Phú Trọng giả đóng KING LEAR của Shakespeare nhưng trong Thời TÀU toàn cầu hóa = Sino-globalization = Sino-mondialisation CHẮC CÓ LẼ bác Nguyễn Phú Trọng giả đóng KING L..Ú của do chính bác Nguyễn Phú Trọng biên kịch đạo diễn lại thủ vai CHÍNH làm VUA LÚ Lú Vương quả thật may cho

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    cả 100 triệu Dân Việt cứu vớt linh hồn cho cả 5.000.000 Đảng viên quay lại là BẾN BỜ Tình tự Dân tộc …

    NÊN CỔ VŨ Tổng bí thơ NGUYỄN PHÚ TRỌNG hay ngay cả VUA LÚ đóng kịch bưng bô còn dẫn dắt HỒNG ĐẾ Tập Cận Bình CẦN THÌ CŨNG PHẢI nếm phân như QUAN THÁI GIÁM mà ngay VUA ĐỎ Tập Cận Bình NAY KHÔNG CÒN đủ động cơ để DIVA bà bà BÀNH LỆ VIỆN the thé đơn ca MẨY HỄNH HẢO not so good !! thì cần thiến CẢ TRỌNG tôi nghĩ bác Lú cũng xin làm (nhưng lần này đề nghị lấy BÌNH TRÀ CỔ của thủ tướng dành cho em NGUYỄN THỊ THANH NHÀN ….cư vi hóa bất thiện !!!)

    Chúng ta nên “thông cổm” miễn sao Tổng bí thơ NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐANG TỰ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH để làm người tử tế như ANH BA ẾCH ba X Nguyễn Tấn Dũng ….

    Thì chắc chắn bác Nguyễn Phú Trọng đi vào Lịch sử NHƯ MỘT NHÂN VẬT VĨ ĐẠI phản diện CỨU BỚT xương máu và RÚT NGẮN Thời gian đã mất gần Thế kỷ và LẠC HẬU LÙI LẠI 4 Thế kỷ …. Chắc mọi Người Việt Nam Tự do yêu NƯỚC VIỆT đều mong muốn PHÉP MẦU NHIỆM từ Nhân vật Việt Sử họ NGUYỄN có tên TRỌNG có chữ lót PHÚ ấy …

    MONG THAY BIẾT BAO

    *****************************

    Xin lẫy Kiều cùng Tông tông Mỹ – bác Dâu Tây Bí Đần sắp ghé qua thăm gái gú Hà L..ội triều cường !!!

    *****************************

    Tông tông Mỹ ngã xuống chuyên cơ
    Kinh hoàng hãi quá lại “l..ờ = Lú vương !!”
    Nhà n..ý n..uận bậc fi thường !!!!!!!!
    Bí thơ miền Bắc mắc cương yên Tàu
    Vua đỏ Tập giật dây sau
    Từ xa điều khiển cái đầu trống không
    Như Mao Xếnh Xáng Trạch Đông
    Tử Cấm Thành giật xích diện hồng đa dâm
    “Hắn” ôm gạch sưởi hóa bà đầm
    Paris quét tuyết đến chân trời Mạc Tư Khoa ????
    Thôi gác chuyện ‘hén’ cũ từ xa
    Hà L..ội vui đón Khách “lạ” quen là Tri ân
    Bí thơ Tổng Lú oai dương họa vần
    Đâu rồi ‘thèng’ cựu chủ tiệm bán Nước xúc f..ân
    Xuân fuc*k mở mõm cù lần “sủa” thơ
    Tông tông Mỹ xuống chuyên cơ đây rồi

    https://cdn.tuoitre.vn/471584752817336320/2023/9/11/base64-16944439190261190593133.png

    Một chàng đầu bạc như vôi !
    Hình dong chải chuốt rõ người Hạ Long
    Bành tô âu fục bảnh trông
    Hỏi ra té ngửa biết thằng Lú vương !!!

    https://i.ytimg.com/vi/XWr40MRWoQY/maxresdefault.jpg

    Cổ còn chòng cái huy chương đỏ lòm
    Hồng đế Tập điều khiển từ xa giật dây trông
    Mao Xếnh Xáng đa dâm diện hồng
    Nay lo mất gái Vệ trông kiêu sa
    Có chàng trai Mỹ ghé nhà sang chơi

    https://cdn.tuoitre.vn/471584752817336320/2023/9/11/base64-1694443919492778012395.png

    Hỡi ơi tóc trắng mây Giời !!!!
    Trạc Chớm Đông tuổi Tàn Thu :
    Tám năm Fó Tông tông ngủ gật gù…
    Hai năm hùng cứ mịt mù Bạch Cung !!!!!!
    Đúng là Thượng nghị sĩ Đì-Đùng
    Là Dâu ‘ngủ gật’ kinh luân song toàn !
    Chuyên cơ Số 1 vác sang
    Triều cường Hà L..ội Địa đàng phương Đông

    Biết Dâu vốn cao bồi Anh hùng
    Biết chàng cao thượng quân trung luận bàn
    Hỏi nhà chiến lược giỏi giang ?
    Than ôi đồng vị Ba Lan hại rồi :
    3 KHÔNG 4 KHÔNG hỡi ơi !!!
    Di tản chiến thuật một Trời kinh luân
    Thằng bố bưng bô Tàu hứng f..ân
    Thằng con bê ống nhổ giành phần ăn gian

    https://cdn1.tuoitre.vn/zoom/600_315/2022/10/31/tong-bi-thu-huan-chuong-16672210700711668601241-crop-16672213622731686303595.jpg

    Lú vương mưu chước chiêu an
    Đất hiếm dầu khí sai quan ký liền
    Nhờ Mỹ bác Dâu trước tiên
    Biển Đông thôi hết trận tiền Đài Loan !
    Eo biển Đài Bắc giặc tràn
    Bố bảo Đại Hán tham lam cũng gờm
    Tầu ngầm hạch tâm tuyệt vời hơn
    Siêu hàng không mẫu hạm “xanh rờn” trùng dương
    Liêu Ninh + Sơn Đông khó địch đương
    Phúc Kiến chẳng chơi nổi liệu đường cao bay !

    Con Tạo bày cuộc thế này !!!
    Trong Cõi người ta mới hay hí trường
    Tỷ năm = Thù hận + Yêu thương
    Lẫy Kiều, ‘Tớ’ khóc đoạn trường Tố Như
    Gần ba Thế kỷ lệ nát nhừ
    Vỗ tay trong bụng cười sư tổ Tàu
    Sứ thần Vệ tới Hàng Châu …
    Tỳ bà ai oán rượu hầu Nhà thơ
    Giọt thi giọt mực Tàu chờ
    Bối cảnh Trung Quốc tô hô nhà mình

    https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2022/11/3/1129090636-16672318872911n-398.jpg

    “Rằng năm Gia Tĩnh triều Minh
    Bốn phương phẳng lặng, hai kinh vững vàng
    Có nhà viên ngoại họ Vương
    Gia tư nghĩ cũng thường thường bực trung…”
    Vỗ tay trong bụng lão trun..g
    C..uốc Mao cười hiểm tiệc tùng gắp đơm

    https://www.youtube.com/watch?v=jEjVDfWM74o
    Tình hữu nghị Việt Trung thảm thiết

    Bác Hầu vĩ đại ai hơn ???
    Bưng bô sư tổ Giang Sơn bán nhờ
    Chống lưng từ ấy có chi mô !
    Bia miệng ‘k..u Hồ’ = “cái l..ờ tô hô” !!!
    Việt Sử giờ chuyển dịch cơ đồ
    Mùa Xuân Việt Nam nguyên sơ từ rày !

    https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/1060/471584752817336320/2023/9/11/screenshot-2023-09-11-at-190010-16944336548762036366540.png

    Trời còn để có Hôm nay !!!
    Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời
    Khổng Chết Văn Miếu tả tơi
    Ngàn Đông chưa đủ sao !! Hỡi Người Việt Nam ???
    Thăng Long lay động bóng cành:
    Triều cuờng Hà L…ội Sở Khanh bước vào !!!
    Cơ duyên nay lại còn trao…
    Nhân duyên may gặp Anh hào Dâu Tây !…
    Rằng Vạn năm cũng từ đây :
    Của Tin còn một chút này xin ghi !!!
    Mối Tình Việt-Mỹ Xuân thì
    Muôn đời hây hấy Sử Thi vọng thầm
    Hỡi Sài Gòn Chị Từ tâm ???
    Thương Sài Gòn Nhỏ ngoài tầm nhớ nhung !!!!
    Thăng Long – Paris Ngàn trùng

    https://cdn.tuoitre.vn/thumb_w/1060/471584752817336320/2023/9/12/37214535011992825047961593258136930268472247n-169447985936374145163.jpg

    Hà Nội – Hoa Thịnh Đốn chung thủy này :
    Thoát Hán..g hôi thoát trôn thối… ngay !
    Hướng phương Tây chắc có ngày Vinh quang :
    Dân chủ – Tự do khắp đàng
    Hạnh phúc – Khoa học thênh thang Quê Nhà
    Hiền tài lại về Quê Ta
    Cùng Đồng bào xây lại Nhà Việt Nam !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    Đại đức THÍCH TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Tu “hú” tại gia Thành fố CHIM CÂU, Cộng Hoà Pháp
    bên cạnh N(l)..àng MAI N(l)..àng HỒNG của Sư ÔN..g 1 Hạnh
    sát cạnh Sư bà bà CHÂN KHÔNG (“Thầy về (Ph..oáp sau vụ
    Thiền viện Đà Lạt…) tay trắng còn CHÂN KHÔNG” thế là Mối tình
    Pháp hiện cũng đủ vui lắm rồi !!!!

    **** Bác ấy là siêu đại chuyên d..a té ngựa khắp các Bang Hoa Kỳ. Đi đâu té đó CHỈ CÓ đi thật vững vững ngoài Xứ Cờ Hoa mà thôi !!! Âu cũng mà may cho những lực lượng tiến bộ của các Nước đầy Khát vọng Canh tân Dân chủ hướng về Đất Mỹ

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  8. Bán nước cầu vinh, một tập đoàn tội đồ dân tộc, một đảng súc vật. Những nhân vật chủ chốt sẽ bị dân tộc này nguyền rủa ngàn đời.

  9. Cũng trên Hoàn Cầu Thời báo, hồi trang Anh Ba Sàm còn hiện diện đã trích đăng một bài có cái tựa rất hỗn xược là “Đứa con hoang hãy trở về” ( để chỉ csVN ) . Nay thì, đúng là, đứa con hoang đã trở về và quỳ mọp cầu xin tha thứ những cái tội mà mình “không mắc phải” để chọn sự bình an, lợi lộc ( không phải của dân tộc VN ) . Đó là “ngoại giao cây tre” ?!

  10. NHÀ THƠ NHÂN DÂN: Nguyễn Minh Tâm

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Thì giàn khoan kia chẳng có bất ngờ đâu

    Cái “Mười sáu chữ vàng” và “Bốn tốt”
    Cửa miệng phun ra…
    che hiểm độc ở trong đầu.

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Bản chất bá quyền trong giọt máu Trung Hoa
    Nên chẳng bao giờ họ là bạn cả
    Dù khi vui, cứ thoải mái hảo à…

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Lời cha ông còn vọng đến bây giờ
    Dặn cháu con hãy tỉnh mình cảnh giác
    Không được thả mình trong ngây thơ ngu ngơ…

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Sẽ thấy trong nụ cười có đủ cả nhu, cương
    Cái bắt tay có gọi là hữu nghị
    Cũng phải có khí phách hiên ngang của một kẻ can trường.

    NGUỒN MẠNG.

  11. Tớ có thể chia sẻ với bạn một điều tớ đã học từ một vị thiền sư: Quê hương không nhất định phải là một nơi chốn, quê hương còn là tất cả mọi nơi có mặt những người chúng ta yêu thương. Do đó càng yêu thương nhiều người thì quê hương ta càng rộng, và hạnh phúc càng bao la

    Tại sao mọi người hổng chịu theo điều này của vị thiền sư ấy nhỉ . Nếu quê hương các bác được mở rộng ra thì có phải hạnh phúc càng bao la không ?

    Đã có (rất) nhiều người đặt niềm tin vào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, “TBT Nguyễn Phú Trọng có thể đi vào lịch sử?”, nên who am i to disagree, rite? Nhưng, theo riêng tớ, chuyện thống nhứt đất nước có lẽ quá to lớn so với khả năng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng . Chỉ hy vọng Tbt sẽ cùng chia sẻ trọng trách này với đối tác cạnh tranh cùng theo chủ nghĩa Mác-Lê của mình . Nếu cả 2 cùng hoàn thành sứ mệnh Lịch Sử này -trọng trách mà Thời-Sử-Tính đã chọn dân tộc các bác để giao phó, nếu đọc Nguyễn Hữu Liêm- thì chắc chắn câu hỏi “TBT Nguyễn Phú Trọng có thể đi vào lịch sử?” sẽ có câu trả lời dõng dạc . Vả lại, lịch sử là do trí thức XHCN như các bác viết, tha hồ muốn viết thế nào thì viết . Đọc Cù Huy Hà Vũ tố cáo chính phủ Trần Trọng Kim là biết ngay í muh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây