Giải thưởng danh giá, mà sao tiền thưởng chẳng thấy đâu?

Lê Thiếu Nhơn

27-9-2023

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước đợt này, đã được tổ chức lễ trao tặng rất hoành tráng vào ngày 19/5 vừa qua. Hầu như các tác giả được giải thưởng thông qua tuyến đường địa phương đề cử, đều đã nhận tiền thưởng từ ngân sách địa phương.

Giải thưởng Hồ Chí Minh được nhận tiền thưởng bằng 270 hệ số lương cơ bản (486 triệu đồng). Giải thưởng Nhà nước được nhận tiền thưởng bằng 170 hệ số lương cơ bản (306 triệu đồng).

Đáng tiếc, các tác giả được giải thưởng do những hội chuyên ngành trung ương đề cử, thì vẫn chưa thấy tiền thưởng. Lý do, đang tồn tại một số rắc rối chưa thể giải quyết giữa Bộ Tài Chính và Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Sau 4 tháng chờ đợi sốt ruột, một tác giả được Giải thưởng Nhà nước, vừa lên tiếng đòi tiền thưởng.

Tự giới thiệu hùng hồn “nhà văn, sinh 1948, cựu binh tham gia quân ngũ từ năm 1965 trên chiến trường tới năm 1975 trực tiếp đánh vào sài Gòn cho đất nước hòa bình thống nhất, 50 tuổi đảng“, ông Nguyễn Văn Thọ nỉ non:

Chúng tôi cho rằng thái độ ứng xử của Bộ Tài chính khi Bộ Văn hoá đã có văn bản giải trình lên Thủ tướng mà không bàn bạc những khúc mắc giữa hai bộ cho rõ ràng nhanh chóng, là cách làm việc quan liêu, thiếu trách nhiệm, thậm chí có ý kiến cho rằng đây là vấn đề coi thường kỉ cương, pháp luật Nhà nước đã ban hành.

Đạo lí và kinh nghiệm sống của văn hoá Việt Nam từ xưa vẫn cho rằng, người thọ trên 70, sức khoẻ như ngọn nến lắt lay trước gió. Chúng tôi, trong đó có nhiều người thuộc nhóm đại thọ, tuổi trên 90, có nhiều bệnh tật do di chứng cuộc sống và chiến tranh để lại, ngày ngày chờ đợi khoản tiền vinh dự này, nó không chỉ là vật chất, mà còn mang ý nghĩa lớn lao về giá trị tinh thần, danh dự muốn cho con cháu cùng biết, cũng để chút ít dung dưỡng tuổi già còn lay lắt“.

Khi làm hồ sơ xin giải thưởng, ai cũng thể hiện tinh thần cốt lõi là mong muốn được ghi nhận thành quả cống hiến. Thế nhưng, khi đã qua nhiều vòng xét duyệt nhiêu khê và có được giải thưởng danh giá, thì tiền thưởng lại trở thành câu chuyện đầy màu sắc lâm ly.

Khổ, chen chân được một miếng giữa làng, sự kiêu hãnh còn nguyên trên nét mặt kiêu sa, bỗng nhận ra mảnh đất hẹp, vừa lép hạt thóc, vừa lâu đồng tiền.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Khổ, chen chân được một miếng giữa làng” ông Thiếu Nhân cũng chen mãi mới vào được Hội Nhà Văn VN, mặc dầu trước đó chửi toe toét Hội, từ Hữu Thỉnh chủ tịch, đến các ban bệ, sao không chịu kết nạp ông Nhân vào hội mả cứ kết nạp người khác… Nay ông vào được được thì ông lại bắt đầu nhổ nước bọt và đái vào bát của hội.

  2. “Khổ, chen chân được một miếng giữa làng” ông Thiếu Nhân cũng chen mãi mới vào được Hội Nhà Văn VN, mặc dầu trước đó chửi toe toét Hội, từ Hữu Thỉnh chủ tịch, đến các ban bệ, sao không chịu kết nạp ông Nhân vào hội mả cứ kết nạp người khác… Nay ông vào được được thì ông lại bắt đầu nhổ nước bọt và đái vào bát của hội.

  3. Những giải thưởng này được cấp trên cho khi có đơn xin(theo tường thuật của bài viết) thì vinh dự gì mà khoẻ và đòi.Các cháu học sinh,dù nhỏ tuổi,vẫn chẳng bao giờ đi xin giải thưởng.Giải thưởng là phần thưởng cao quý được trao cho cá nhân có thành tích xuất sắc.Còn thứ gì đi xin mới được cho là của bố thí , người nhận được chỉ là người đáng thương mà thôi.

  4. Lấy tên của một tên đạo văn làm tên cho một giải thưởng về văn hóa! Còn có thứ “văn hóa” nào “văn hóa” hơn cái “văn hóa” xã hội chủ nghĩa VN!


  5. Ngả mũ thân chào Cơ thủ billiards Trần Quyết Chiến đúng theo Tinh thần Diên Hồng
    ********************

    https://www.youtube.com/watch?v=B1SiSiU27os

    Cơ thủ Trần Quyết Chiến nhận nhiều khen ngợi vì tẩy chay ‘đường lưỡi bò’, bỏ đấu ở Trung Quốc

    Nên hòa hay chiến giữa Hội nghị Diên Hồng
    “Quyết Chiến! Quyết Chiến!” muôn thuở vọng Núi Sông
    Tay cơ bao lần đăng quang ngôi Giải vô địch …
    Nay con cháu Trần Hưng Đạo nghe theo Cha Ông
    Phản đối ‘đường lưỡi bò’ : “Quyết Chiến! Quyết Chiến!”
    Cơ thủ Việt bỏ giải billiard tại Thượng Hải xem trông
    Ấy thế có ng..áo sư Toán bốn chân qua Tàu đứng bến
    Tự nguyện bán thêm óc nuôi trôn đâu như Bến không chồng
    Nghe lời đường mật chống Mỹ lại cứu Tàu đồng chí Tê-Vệ
    Cao thủ Việt khinh ‘đường lưỡi bò’ bỏ Thượng Hải bến sông
    Chán thế có g..áo sư Toán tự nguyện đâm đầu thằng nhà Thổ
    Chủ tịt Hội Pháp-Tàu thông minh nhân tạo thêm lương làm tớ công
    Bố hắn từng thông ngôn thông l..ờ Thị B..ành thông ch..im Xuân Thủi
    Đúng di truyền máu đen ô nhục ham bưng bô Mao trạch Đông
    Eo ơi 3 thằng toàn tiến sĩ Pháp dân Tây thêm ô nhục
    Quốc tịch Học vị Dân tộc Văn minh Nhân bản Thái dương Vừng hồng
    Đâu như Kỳ thủ chỉ nhân viên coi bàn đầy Tình yêu Nước cao thượng
    Vội vàng vào nhà cầu nôn sạch hết 3 tên ng..áo sư mới nghe tưởng ôn..g !!!

    3 tên ng..áo sư phốp gốc vịt gốc Vệ
    Bố DOÃN ngọc DAO : siêu thông ngôn thông l..ờ Thị B..ành thông ch..im Xuân Thủi
    Con DOÃN fong quang : nguyễn phong quang
    2013-15: European director of LIAMA, the Sino-European joint lab in Computer Science.
    https://www.di.ens.fr/~pnguyen/page_cv.html

    http://liama.ia.ac.cn/

    https://ercim-news.ercim.eu/en97/ib/cwi-joins-sino-european-research-network-liama
    https://ercim-news.ercim.eu/en97/ib/cwi-joins-sino-european-research-network-liama

    http://english.ia.cas.cn/rd/200908/t20090807_27606.html
    CWI tham gia Mạng nghiên cứu Trung-Âu LIAMA
    Tóm tắt ngày 14 tháng 4 năm 2014 Cập nhật lần cuối: ngày 14 tháng 4 năm 2014 Lượt truy cập: 3434
    CWI đã chính thức gia nhập mạng lưới nghiên cứu LIAMA. Phòng thí nghiệm Trung-Âu về Khoa học Máy tính, Tự động hóa và Toán ứng dụng (LIAMA) là phòng thí nghiệm nghiên cứu bao gồm các viện nghiên cứu của Châu Âu và Trung Quốc trong lĩnh vực toán học và khoa học máy tính. LIAMA thực hiện các dự án nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao trong các lĩnh vực này. CWI tham gia phòng thí nghiệm với tư cách là một trong những thành viên sáng lập.

    CWI sẽ tham gia hai dự án trong LIAMA: CRYPT, nhằm nghiên cứu phân tích mật mã khóa bí mật và khóa công khai, và TEMPO, tập trung vào phát triển các hệ thống nhúng an toàn hơn và đáng tin cậy hơn.

    Jos Baeten (tổng giám đốc CWI): “Tham gia LIAMA mang lại cho các nhà nghiên cứu của chúng tôi cơ hội mở rộng hợp tác quốc tế ở châu Á và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu tại các trường đại học Trung Quốc. Tôi tin rằng tư cách thành viên của chúng tôi sẽ cùng có lợi và tôi rất mong chờ tương lai của chúng ta sự hợp tác.”

    LIAMA được thành lập vào năm 1997 bởi Inria và Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS). Năm 2008, phòng thí nghiệm được mở cho các viện nghiên cứu châu Âu khác. Một thành viên sáng lập khác là CNRS. Cũng trong năm 2008, LIAMA trở thành Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Quốc gia của Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc. Nó hiện bao gồm 11 viện nghiên cứu của Trung Quốc và 12 viện nghiên cứu của châu Âu.

    Thêm thông tin:
    Trang web LIAMA: http://liama.ia.ac.cn/
    Thành viên: http://liama.ia.ac.cn/members.html

    https://ercim-news.ercim.eu/en97/ib/cwi-joins-sino-european-research-network-liama

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2023/09/nguyenTIENdungCOLLABO-4-1.jpg

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2023/09/nguyenTIENdungCOLLABO-1-BIS.jpg

    Vịt gian & Pháp gian thời TÀU – Toàn cầu hóa = Sino – Mondialisation = Sino – Globalization ăn 1 NĂM LƯƠNG thuế Dân Pháp qua Tàu bưng bô f ục vụ miễn f í trên bến không chồng chú tho òng THƯỢNG HẢI
    Tôi mà có đội quân nguyên mà Dân Pháp nuôi bằng học bổng thế này chắc làm trang web ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN chắc gia tốc gấp 1.000 lần … Tiếc thật BỐ GIÀ Dzung này có đóng góp cụ thể gì cho Việt Nam như tên TRẦN THANH VÂN 30 năm gặp mặt NÔ-BEO quân đội VỆ so với bọn quân BẮC HÀN của KIM ỦN ỈN dù cách làm kinh khủng đáng trách như tin tặc mỗi năm 600.000.000 triệu đô la + học lóm chớ MAO-TẬP thầy pháp sư TÀU có gì cho chuyển giao công nghệ THẾ MÀ chú lùn TÊN LỬA chú lùn KIM ỦN ỈN chế tạo cái NÚT BẤM NHỎ Bắc Hàn đến nỗi cái NÚT BẤM TO Hoa Kỳ cũng phải ngán CHỚ cái TRẦN THANH VÂN 30 năm gặp mặt NÔ-BEO chỉ làm TUỔI TRẺ VIỆT NAM thấy KHOA HỌC & KỸ THUẬT khó quá hóa sợ … thằng TRẦN THANH VÂN chỉ đánh bóng cho hắn LÀM GIÀU cho hắn qua hình thức DU LỊCH MIỄN PHÍ cho các bác NÔ BEO để đánh bóng chế độ NHÀ SẢN thế thôi !!!

    SẼ BÀN SÂU THÊM tên lưu manh trí ngủ TRẦN THANH VÂN nhân dịp sau

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây